ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แหล่งรวมเรื่องหวีดๆของเหล่าลูกลิง (super junior)

    ลำดับตอนที่ #78 : นอกรอบ เส้นทางสายที่8 Eunhyuk

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 161
      0
      19 พ.ค. 51


    ในช่วงอายุ 10-11 ปี เขาได้รู้ถึงความต้องการของตัวเองแล้ว ว่าเขาอยากจะเป็นศิลปิน!!!

          ฮยอกแจ คือ ชื่อจริงของเขาคนนี้ หนุ่มน้อยขี้เล่นและร่าเริงของซูเปอร์จูเนียร์ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเพชรเม็ดงามของวง เขาก็คือ อึนอยอก หนุ่มแดนซ์ ขาแร็พอีกคนของวงนั้นเอง

          เพราะตั้งแต่เด็กๆแล้ว ที่ฮยอกแจนั้นชอบการแสดง และก็เริ่มหัดเต้น เขา เริ่มที่จะหัดเต้นตั้งแต่อยู่ชั้นประถมปีที่ 3 เขาชื่นชอบที่จะกางแขนกางขาไปตามจังหวะ เขารู้แค่เพียงว่า เขาชอบที่จะทำแบบนั้น แม้ว่าในทุกๆวันเขาจะต้องเจ็บตัว เนื่องจากไม่มีพื้นฐานในการเต้น หนำซ้ำก็ยังมีอีกหลายต่อหลายครั้งที่ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะการเต้น แต่นั่นมันก็ไม่ได้ทำให้ความพยายามของเขานั้นลดลงเลย

          เขาพยายามที่จะหัดเต้นแบบนั้นอยู่ถึงสองปี จนกระทั่งวันหนึ่ง มีการแข่งขันฟุตบอลกับห้องเรียนข้างๆ ในช่วงที่อยู่ชั้นประถมปีที่ 5 วันนั้นเอง ที่เขาได้พบกับเด็กผู้ชายที่ใส่กางเกงสีดำที่ดึงขึ้นสูง สวมเสื้อลายมิกกี้เม้าส์สีแดง และเตะบอลได้ยอดแย่ที่สุด ความประทับใจแรกที่พบกันก็คือ ภาพที่เด็กคนนั้นกำลังตกจากชิงช้า... และเด็กคนนั้น มีชื่อว่า จุนซู (TVXQ) เพื่อนของเขาเล่าเรื่องจุนซูให้ฟัง ว่าชอบเต้นเหมือนๆกับเขา และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่กลายมาเป็นเพื่อนสนิทที่สนใจในการเต้นและฟุตบอลเหมือนๆกัน

          ฮยอกและจุนซูนั้นเรียนคนละห้องในชั้นประถม แต่ก็เป็นห้องที่ติดกัน ... และนั้นมันก็ทำให้ทั้งคู่เริ่มที่จะฝึกซ้อมทักษะด้านการเต้นให้มากขึ้น และพวกเขาก็ได้รวมกลุ่มกับเพื่อนอีกสองคน ฝึกร้อง
    เพลงและเต้นตามเพลงของวง H.O.T เรื่อยมา

          จนกระทั่งวันหนึ่ง แม่ของฮยอกแจได้เรียกเขาไปคุยในเรื่องการเรียน เพราะเกรดของเขานั้นแย่ลง แต่เมื่อเขาบอกออกไปว่าเขาต้องการที่จะเป็นนักร้อง แน่นอนว่าถูกแม่ดุกลับมาเสียจนหน้าซีด เพราะสิ่งที่แม่ของเขาต้องการก็คือ การเห็นลูกชายเพียงคนเดียวตั้งใจเรียน และนำเกรดสวยๆกลับมาฝากที่บ้านในช่วงปลายเทอม

          แต่ดูเหมือนสิ่งที่แม่ของเขาบอกจะไม่เป็นผล เพราะตั้งแต่เริ่มฝึกซ้อม คะแนนของฮยอกแจก็เริ่มที่จะดิ่งลงเหว จนเกือบจะลงไปนรก เป็นเรื่องถึงกรรมการนักเรียน ที่ต้องเชิญผู้ปกครองมาพบ และครั้งนี้ ทั้งพ่อและแม่ของเขาก็ขอร้องให้เขาหันกลับมาสนในการเรียนให้มากขึ้น และล้มเลิกความตั้งใจที่จะเป็นนักร้องเสียที ... แต่บังเอิญที่คติประจำใจของเขาคือ ถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องทำให้จนได้ ... แน่นอนว่า เขาไม่ยอมล้มเลิกความตั้งใจที่มีมาตั้งแต่แรกลงง่ายๆ

          ในช่วงที่ยังเรียนมัธยมอยู่นั้น ทั้งฮยอกแจและจุนซูได้ขึ้นเวทีประกวดด้วยกันอยู่หลายต่อหลายครั้ง ทั้งคู่เป็นเด็กกิจกรรมตัวยงของโรงเรียน แทบทุกครั้งที่มีงาน พวกเขาก็มักจะขึ้นไปปรากฏกายอยู่บนเวทีเสมอๆ

          จนกระทั่งในวันที่มีการแสดงมาถึง เขาและจุนซูต่างก็ขึ้นเวทีด้วยกันในฐานะเพื่อนร่วมวง ในวันนั้นเอง ที่แม่ได้มาร่วมงานและดูการแสดงของเขา ...จากตอนแรกที่แค่ตื่นเต้น เมื่อเห็นว่าแม่มาดูด้วย ฮยอกแจก็ถึงกับสั่น แต่เขาก็ทำมันออกมาได้ดี และในวันนั้นเอง ที่ฮยอกแจได้เปลี่ยนความคิดของแม่ที่เคยคัดค้านเขา ให้กลายมาเป็นแฟนคลับคนแรกของเขาได้

          ในช่วง มัธยมต้น ฮยอกแจและจุนซูได้มาเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน มันทำให้เขาทั้งคู่สนิทกันมากขึ้น และด้วยความฝันที่เหมือนกัน ในวันหนึ่ง จุนซูก็เดินเข้ามาบอกว่า เขาจะไปออดิชั่น ในปีนั้นเอง ฮยอกแจและจุนซูได้เข้าออดิชั่นพร้อมกัน แต่มีเพียงจุนซูเท่านั้นที่ผ่านการออดิชั่นไปก่อน มันทำให้จุนซูรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าใดนัก เพราะเขาคิดว่าเขาทิ้งฮยอกแจ แต่ฮยอกแจกลับไม่คิดเช่นนั้น เขาได้กลับมาฝึกหัดตัวเองอีกครั้ง และได้ผ่านการออดิชั่นตามจุนซูไปเป็นศิลปินฝึกหัดในปีต่อมา

          พวกเขาได้ฝึกซ้อมกันที่ห้องใต้ดินของบริษัท ในช่วงนั้นก็มียุนโฮ (TVXQ) ซองมิน ดงแฮ จุนซู จองซู และเขา ที่สนิทกัน เพราะต้องซ้อมด้วยกันหลังเลิกเรียนไปจนดึกทุกวัน แต่ด้วยความซนของเด็กหนุ่มวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ พวกเขาก็ได้สร้างวีรกรรมและความวุ่นวายเอาไว้มากมาย และก็โดนดุไปอีกหลายครั้ง นั่นคือความทรงจำดีๆ ในระหว่างการเป็นศิลปินฝึกหัด

          เมื่ออยู่ที่โรงเรียน ฮยอกแจได้ยินคำพูดวิจารณ์เขาต่างๆนานา เพราะส่วนมากคนในโรงเรียนนั้นไม่มีใครคิดว่าเขาจะสามารถเป็นนักร้องได้ หลากคำพูดที่ทำร้ายจิตใจ ได้สร้างบาดแผลมากมายให้กับเขา แม้ว่าจะทำเป็นไม่ได้ยิน แต่ทุกคำที่ออกมาจากปากคนรอบข้าง มันดังก้องไปในหัวของเขา ...ฮยอกแจจึงตั้งใจเอาไว้ ว่าเขาจะต้องเป็นนักร้องที่ยอดเยี่ยมให้ได้ จึงพยายามฝึกซ้อมให้หนักขึ้นในแต่ละวัน เป็นเช่นนั้นเรื่อยมา

          ในระหว่างการเป็นศิลปินฝึกหัด ฮยอกแจและจุนซูได้ขอร้องทางผู้ใหญ่เพื่อให้เขาได้ร่วมวงเดียวกัน และด้วยมิตรภาพของทั้งคู่นี้เอง ที่ทำให้ผู้จัดการใจอ่อน และยอมให้เขาทั้งคู่ รวมไปถึงซองมิน ตั้งกลุ่มขึ้นมา เป็นโปรเจ็ควง R & B ชื่อว่า "Danaeb" และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ความสัมพันธ์ของฮยอกแจและซองมินนั้นแ่น่นแฟ้นขึ้น ฮยอกแจค่อนข้างเป็นห่วงซองมินมาก เพราะซองมินเป็นคนแรกๆ ที่เขาได้พบในช่วงที่เข้าบริษัทมาใหม่ๆ ในหลายๆ ครั้งหลังจากที่ฝึกซ้อมเสร็จ เขาจะต้องนั่งรถเมล์ไปส่งซองมินที่บ้าน ซึ่งต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงกว่าจะถึง ในขณะที่บ้านของเขานั้นใช้เวลาเพียงสิบนาทีเท่านั้น แต่เนื่องจากช่วงนั้น จุนซูได้เกิดอาการเสียงแตก จนไม่สามารถร้อง
    เพลงได้ โปรเจคนี้จึงต้องล้มเลิกไปในที่สุด แต่ความสัมพันของซองมินและฮยอกแจก็ยังคงแน่นแฟ้นอยู่เช่นเดิม

          หลังจากนั้น ฮยอกแจก็ถูกวางตัวให้เป็นศิลปินคู่กับดงแฮ โดยใช้ชื่อว่า OK จึงทำให้ทั้งคู่ที่เป็นเพื่อนกันอยู่แล้วนั้นมีความสนิทสนมกันมากขึ้นจากเดิม ... และก็อีกเช่นเคย มันถูกยุบไปในเวลาไม่นานนัก

          แม้ว่าฮยอกแจจะต้องการที่จะเดบิวต์มาก แต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ความเป็นห่วงในตัวของเพื่อนรัก เพราะเขากลัวว่าจุนซูจะไม่สามารถกลับมาร้อง
    เพลงได้อีก ... แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อวันหนึ่ง จุนซูและยุนโฮที่เขาสนิทก็ได้ถูกจับแยกไปเข้าร่วมโปรเจควง "TVXQ" ทั้งๆที่ฮยอกแจนั้นรอแล้ว รอเล่า ว่าสักวันเขาจะได้เดบิวต์พร้อมกับจุนซู...แม้ว่าฮยอกแจจะยินดีกับทั้งคู่ แต่ในวูบหนึ่งของความรู้สึก มันก็อดที่จะผิดหวังไม่ได้ แต่เขาก็ไม่แสดงอาการนั้นออกมาให้จุนซูเห็น เพราะฮยอกแจรู้ดีว่าจุนซูเองก็รู้สึกผิดไม่น้อย เพราะครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครั้ง ที่มันทำให้เขารู้สึกว่า เขาทิ้งฮยอกแจ

          เมื่อจุนซูได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง TVXQ และเป็นนักร้องหน้าใหม่ที่ได้รับความนิยม
    เพลง Hug ของพวกเขาประสบความสำเร็จและติดชาร์ต ฮยอกแจนั้นทำได้แค่เพียงเฝ้าดูความสำเร็จของเพื่อน และกัดฟันอดทนฝึกฝนเรื่อยมา เพื่อที่สักวัน จะถึงวันของเขาบ้าง ถึงจะยังมีความหวัง แต่ในใจลึกๆก็อดกลัวไม่ได้ ว่าถ้าหากเขาไม่ได้เดบิวต์ ...จะทำเช่นไร?

          และหลังจากที่ฝึกซ้อมอย่างหนักมาเป็นเวลา 4 ปี ในที่สุด เขาก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง Super Junior มันเป็นโอกาสที่ดีของเขา ที่จะพิสูจน์ตัวเองให้คนที่เคยสบประมาทว่าเขาไม่มีทางที่จะเป็นนักร้องได้ นั้นได้รู้ว่า เขาสามารถทำมันออกมาได้จริง

          แต่เนื่องจาก ในวงการบันเทิงของเกาหลี มีพิธีกรและดาราตลกชื่อดังคนหนึ่งชื่อว่า อีฮยอกแจ เช่นเดียวกับเขา ทางต้นสังกัดจึงได้ทำการเปลี่ยนชื่อให้เขาใหม่ เพราะต้องการให้เขาโด่งดังด้วยความสามารถของตัวเอง แทนที่จะอาศัยชื่อที่เหมือนกับคนดังเพื่อไต่เต้าขึ้นมา และนั่นเอง ที่เป็นจุดเริ่มต้นของชื่อ อึนฮยอก

          เมื่อการฟอร์มวงซูเปอร์จูเนียร์ได้เริ่มขึ้น สมาชิกในวงที่บ้างก็สนิทกันมาก่อนแล้ว และบ้างก็มีที่เพิ่งเข้ามา ก็ได้ใช้เวลาร่วมกันในการฝึกซ้อม ด้วยความที่เป็นคนอารมณ์ดี และเป็นมิตรกับคนรอบข้าง หนำซ้ำยังไม่เคยคิดร้ายกับใคร จึงทำให้ฮยอกแจสามารถเข้ากับเพื่อนๆในวงได้อย่างรวดเร็ว และสนิทสนมกับทุกๆคนได้ในระยะเวลาอันสั้น

          ด้วยความที่ฮยอกแจเป็นคนที่ไม่เรื่องมาก และไม่ค่อยที่จะโกรธใคร เรียกได้ว่า ยอมไปเสียหมด นั่นเอง เพราะอะไรที่เสียสละได้ เขาก็มักจะทำมันอยู่เสมอ จึงทำให้สมาชิกในวงนั้นชอบแกล้งหยอกล้อเขาเสมอๆ และสิ่งที่เขาทำก็คือ การเถียงข้างๆคูๆอยู่สักพัก หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นการนั่งอมยิ้มและยอมรับสภาพที่เกิดขึ้นแทน และแม้ว่าเพื่อนๆในวงจะชอบล้อเขาในเรื่องที่ว่า เขาชอบดูวิดีโอเรทเอ็กซ์ก็ตามที แต่ทุกๆคนก็ยังคงลงความเห็นว่าฮยอกแจเป็นคนที่บริสุทธิ์ที่สุดในวง ที่ไม่เคยคิดร้ายกับใคร และเป็นคนดีของสังคม

          ... ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บอกว่า "เขาไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คิด"

          แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในสายตาคนรอบข้าง เขาก็ยังคงเป็นหนุ่มน้อยที่แสนดีอยู่เสมอ เพราะฮยอกแจนั้นรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับทุกๆคนอย่างเคร่งครัด ไม่เว้นแม้แต่กับ ELF ที่เขาได้เคยสัญญาว่า ถ้าหากเขามีความรัก เขาจะบอก ELF อย่างแน่นอน และเขาก็ทำอย่างนั้นจริงๆ หลังจากที่เขาได้ตกหลุมรักผู้หญิงปริศนาคนหนึ่ง เขาก็ได้มาเขียนไว้ในไซเวิลด์ เพื่อเป็นการบอกให้ ELF รับรู้ตามสัญญาที่ให้ไว้ แต่แล้วก็กลายเป็นเรื่องวุ่นวายขึ้น เขาจึงได้ลบข้อความนั้นออกจากไซเวิลด์ในเวลา 20 นาทีต่อมา ... แต่นั่นมันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาให้ความสำคัญต่อคำพูดและคำสัญญาที่ให้ไว้เป็นอย่างมาก

          ในวันนี้ของฮยอกแจ เขาได้เดินตามความฝันมา และสามารถทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี ฝีมือการเขียนท่อนแร็พในหลายๆ
    เพลง เป็นผลงานของเขาร่วมกับชินดง และฮีชอล ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เพลง Show me your love นั่นเอง ที่พวกเขาได้ช่วยกันเขียนท่อนแร็พของเพลงด้วยกัน รวมไปถึงเพลงในซิงเกิล Super Junior-T อีกด้วย

          เขาพูดเสมอ ว่าเขาคือหนุ่มน้อยผู้เป็นเพชรที่เจิดจรัสแห่งซูเปอร์จูเนียร์ และวันนี้ เขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คำพูดของเขานั้นไม่ได้เกินจริงไปเลย และก็ยังมีเอลฟ์ ที่จะยังคอยอยู่เคียงข้าง ช่วยผลักดันให้อัญมณีเม็ดนี้นั้นสว่างสดใสอีกนานแสนนาน






    เขียนโดย

    Dra-cool @ SJ : Flying Together Club

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×