คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : EP.03 – โค้ดเนม
EP.03 – โค้ดเนม
“คุณมาตินี่ ฝ่ายสืบสวนนะครับ ยินดีต้อนรับครับ”
การทักทายและต้อนรับสมาชิกใหม่เกิดขึ้น มาตินี่ยิ้มรับและเดินไปยืนอีกฝั่งหนึ่งของเวที ตามมาด้วยผู้ชายร่างสูงผมสีควันบุหรี่ท่าทางอันตราย เขาเปิดการ์ดแล้วพูดด้วยน้ำเสียงห้วน ๆ
“ฝ่ายความมั่นคงและความปลอดภัย 'รัม' “เขาปรายตามองพิธีกรก่อนจะเดินกลับไปยืนที่เดิม
“ยินดีต้อนรับคุณรัมนะครับ เอ่อ...คนต่อไปเลยครับ”
สาวสวยผมสีทองเดินฉีกยิ้มหวานออกมา เธอเปิดการ์ดอ่านด้วยเสียงดังฟังชัด
“ฝ่ายบริหาร โค้ดเนม 'วิสกี้' ค่ะ”
“ยินดีต้อนรับครับคุณวิสกี้”
เธอยิ้มรับและเดินไปอีกฝั่ง สาวสวยคนต่อมาก้าวมายืนข้างหน้าแล้วเปิดการ์ดอ่านด้วยท่าทางเรียบร้อยทั้งที่ในใจอยากจะกรี๊ดออกมาเพราะความดีใจ ยิหวาอ่านข้อความในมือด้วยรอยยิ้มพึงพอใจ
“ฝ่ายบริหาร โค้ดเนม 'แชมเปญ' ค่ะ”
“บริหารอีกคนแล้วนะครับ ยินดีต้อนรับครับคุณแชมเปญ”
ยิหวายิ้มหวานแล้วเดินเชิดหน้าไปอีกฝั่ง ผู้ชายร่างสูงหน้าตานิ่งเรียบเปิดการ์ดอ่านอย่างรวดเร็ว
“ฝ่ายกฎระเบียบ 'แบล๊ค'”
พูดจบก็เดินไปอีกฝั่งโดยไม่ฟังเสียงใครเลย พิธีกรหนุ่มจึงหันกลับมาหาผู้ชายผมสีน้ำตาลเข้มอีกคนเขายิ้มทักทายพลางเปิดการ์ดสีดำ
“ฝ่ายกฎระเบียบ ‘เคียนติ’ ครับ”
“ฝ่ายกฎระเบียบอีกคนแล้วครับ ยินดีต้อนรับครับคุณเคียนติ” ชายหนุ่มยิ้มให้อย่างเป็นมิตรแล้วเดินมายืนฝั่งตรงข้าม
คนต่อไปก็ก้าวเข้ามาด้วยท่าทางนิ่งเงียบ เขาคือผู้ชายรูปร่างสูงโปร่งหน้าตาหล่อเหลาบึ้งตึง สายตาคมเข้มเหลือบมองท่านอธิการบดีราวกับไม่พอใจอะไรบางอย่าง คนถูกมองนั่งอมยิ้มขบขับกับหน้าตาเหมือนคนถูกบังคับของเขา
“ฝ่ายบริหาร 'วอสก้า'”
“อ่า..ครับ ฝ่ายบริหารอีกคนแล้วครับ ยินดีต้อนรับนะครับคุณวอสก้า”
วอสก้าส่งสายตาไม่พอใจให้พิธีกรก่อนจะเดินตึงตังมายืนอีกฝั่ง พิธีกรคนดังกล่าวหันกลับมามองสี่สาวสุดท้ายที่เป็นประเด็นในการพูดคุยของทุกคนในที่นี้
“เอ่อ... เชิญครับ ใครก่อนดี?”
สาวสวยนัยน์ตาคมเฉี่ยวก้าวเท้าออกมาก่อนใคร เธอเดินทิ้งตัวลงบนส้นสูงสี่นิ้วด้วยท่าทางราวกับนางพญาแสนสง่างาม สายตาของทุกคนตะลึงค้างกับความสวยเฉียบบวกกับรูปร่างสุดเซ็กซี่ของเธอ ใบหน้าสวยเชิดขึ้นเล็กน้อยพลางหลุบตาลงอ่านข้อความบนการ์ด
“ฝ่ายกฎระเบียบ 'เตกีล่า'”
“ว้าว ฝ่ายกฎระเบียบนะครับ ยินดีต้อนรับคุณเตกีล่าด้วยครับ”
ทันทีที่พิธีกรกล่าวจบเสียงซุบซิบเบา ๆ ก็ดังขึ้น เธอเชิดหน้าขึ้นอีกครั้งแล้วเดินไปยืนอีกฝั่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากวอสก้าเป็นเมตรเลยทีเดียว เตกีล่าเหลือบตามองอีกสามสาวที่เหลือด้วยความรู้สึกแปลก ๆ
ทำไมเธอถึงรู้สึกอยากให้สามคนนั้นอยู่ฝ่ายเดียวกับเธอนะ!
สาวสวยเจ้าของใบหน้าเย็นชาและแววตาน่ากลัวเดินออกมายืนกลางเวที เสียงรอบตัวเงียบลงราวกับทุกคนกำลังกลั้นหายใจคล้ายกับว่าเธอแผ่รังสีอันตรายออกมาก็ไม่ปาน
“ฝ่ายกฎระเบียบ 'จินโทนิค'”
“เอ่อ...ยินดีต้อนรับครับคุณจินโทนิค เอ่อ เชิญด้านนั้นเลยครับ”
จินโทนิคขย้ำการ์ดในมือจนแหลกแล้วหมุนตัวเดินมายืนด้านข้างเตกีล่า ทั้งสองเหลือบมองกันนิ่งเช่นเคย หากทว่าครั้งนี้กลับเป็นมิตรมากกว่าเดิม ถ้าสังเกตจากรอยยิ้มตรงมุมปากของคนทั้งคู่
สาวหน้าหวานก้าวออกมาด้วยท่าทางน่าทะนุถนอมยิ่งนัก เธอส่งยิ้มหวานจนทุกคนที่ได้เห็นรอยยิ้มนั้นถึงกับเผลอใจสั่นไปตาม ๆ กัน มือบางเปิดการ์ดช้า ๆ แล้วเงยหน้าขึ้นพูดด้วยรอยยิ้มน่ารัก
“ฝ่ายกฎระเบียบค่ะ โค้ดเนม 'อนิซ' นะคะ ขอบคุณค่ะ” อนิซโค้งตัวน้อย ๆ พลางส่งยิ้มหวานอีกครั้ง
“น่ารักมากเลยครับ เอ่อ แหะ ๆ ยินดีต้อนรับครับคุณอนิซ”
“ค่ะ ขอบคุณนะคะ” เธอส่งยิ้มให้พิธีกรที่บัดนี้หน้าแดงเพราะเขินเธอไปแล้ว อนิซหมุนตัวเดินมายืนข้างจินโทนิคพลางส่งยิ้มทักทาย “ฝากตัวด้วยนะคะ”
เตกีล่ายิ้มตอบนิด ๆ ในขณะที่จินโทนิคตอบรับด้วยการพยักหน้า ทั้งสามสาวมองไปทางสาวน้อยน่ารักคนสุดท้าย เธอค่อย ๆ เดินออกมาด้วยท่าทางเขินอายพลางส่งยิ้มน่ารักไปให้ทุกคน
และก่อนจะเดินมาถึงหน้าเวทีร่างเล็กก็สะดุดเข้ากับพื้นพรมจนคนทั้งห้องประชุมถึงกับตาเหลือกกันเป็นแถว ๆ โชคดีที่เธอคว้าแขนพิธีกรหนุ่มเอาไว้ซะก่อนไม่อย่างนั้นคงได้ลงไปนั่งพับเพียบบนพื้นเป็นที่เรียบร้อย
“เอ่อ...ขะ...ขอโทษค่ะ แหะ ๆ” เธอพยุงตัวขึ้นยืนเต็มความสูงพลางส่งยิ้มอาย ๆ ให้พิธีกรหนุ่มคนดังกล่าว
“ฮ่ะ ๆ ไม่เป็นไรครับ เชิญเปิดการ์ดใบสุดท้ายเลยครับ”
“ค่ะ” มือบางเปิดการ์ดสีดำด้วยมือสั่นเทา เธอไม่ชอบอยู่ต่อหน้าคนเยอะ ๆ เช่นนี้เลย “อ่ะได้แล้ว! เอ่อ... ขอโทษค่ะ...”
ทุกคนในห้องประชุมต่างพากันหัวเราะชอบใจกับความน่ารักของสาวน้อยน่ารักที่ลืมตัวแสดงอาการดีใจออกมาตอนเปิดการ์ดได้ เธอส่งยิ้มอาย ๆ ให้ทุกคนอีกรอบ ก่อนจะก้มลงอ่านข้อความ
“ฝ่ายกฎระเบียบ โค้ดเนม 'ลิเคียว' ค่ะ”
“ว้าว เราได้ฝ่ายกฎระเบียบคนสุดท้ายแล้วนะครับ ยินดีต้อนรับคุณลิเคียวครับ”
“ขอบคุณค่ะ” ลิเคียวก้มขอบคุณแล้วรีบเดินเข้ามายืนรวมกลุ่มกับสามสาวที่ยืนมองเธออยู่ เธอส่งยิ้มอาย ๆ แล้วพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงสดใส “ดีใจจังเลยที่ได้อยู่กับพวกเธอ พวกเรามาเป็นเพื่อนกันนะ!”
“อ่าค่ะ...”
ลิเคียวเขย่ามือทั้งสองข้างของอนิซอย่างตื่นเต้นจนสาวหน้าหวานที่กำลังงุนงงเผลอยิ้มตามไปด้วย สองสาวหันมองเตกีล่าและจินโทนิคด้วยสายตาอ้อนวอนราวกับรอฟังคำตอบ
“...อืม” เตกีล่าตอบด้วยวลีสั้น ๆ แม้ใบหน้าสวยจะเรียบนิ่งหากทว่ากลับผุดรอยยิ้มเล็ก ๆ ข้างมุมปากอย่างนึกเอ็นดูความน่ารักและสดใสของทั้งสองสาว
“เอ่อ...แล้วเธอล่ะจิน?” ลิเคียวถามด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความหวัง จินโทนิคเหลือบมองสาวน้อยน่ารักแวบหนึ่งแล้วเลื่อนมองสาวหน้าหวานที่มองเธอด้วยตาใสซื่อ เธอถอนหายใจหนัก ๆ พลางเหลือบมองสาวสวยข้างกายอีกคน
เตกีล่าแสร้งมองพิธีกรหนุ่มที่กำลังอธิบายเรื่องฝ่ายต่าง ๆ หากทว่ากลับอมยิ้มน้อย ๆ เมื่อได้ฟังคำตอบจากสาวสวยจอมเย็นชา
“...อือ”
ความคิดเห็น