ลำดับตอนที่ #38
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #38 : ทายาทแห่งตระกูล Georock
Application Form
[Georock]
"หนีห่าว ข้ามีสมุนไพรมาขาย สนใจจะรับอะไรเป็นพิเศษไหมขอรับ?"
ชื่อ:ฟง หลิน [Fung Lan] นามสกุล: จีโอร็อค[Georock]
ชื่อเล่น: ฟง [Fung]
อายุ: 19
ส่วนสูง: 180 ซม.
เพศ: ชาย
สถานะ: สมาชิกแคมป์เยาวชนนอร์ทสตาร์
อาชีพเสริม:ช่างปั้น/คนเก็บสมุนไพร
ลักษณะหน้าตา: หน้าออกตี๋ๆ ตาสีอำพัน ผมสีน้ำตาลเข้มดุจผิวไม้ ดูหยุ่งเยิงไม่ค่อยเรียบร้อยนัก รวบหางม้าต่ำ ผิวแทน ตัวสูง หุ่นดีแบบนายแบบ ไม่บางเกินไป แต่ก็ไม่แกร่งเกิน จัดว่ามีร่างกายที่สมส่วนแบบชายชาตรี มีรอยยิ้มบางๆประดับบนใบหน้าตลอดเวลา
การแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์: ใส่เสื้อคอจีนสีขาวแขนยาวทำจากผ้าไหม ปักดิ้นเงินลายมังกรเขียวจีน ซึ่งเป็นสัตว์มงคลของจีน หนึ่งในเทพอสูรทั้งสี่ทิศตามความเชื่อชาวจีน กางขายาวสีดำ และรองเท้าคัทชูสีดำ แต่บางวันใส่ชุดเน้นโทนสีน้ำตาลเข้ม หลักๆชุดจีน
อุปนิสัย:
-รักสันโดษ รักสงบ ฟงเป็นคนใจเย็น เขาเป็นคนรอบคอบ ช่างสังเกต เวลาทำอะไรต้องวางแผนก่อนเสมอ ฟงเป็นคนที่รักธรรมชาติมาก ดังนั้นเขาจึงไม่ชอบอาชีพตัดฟินที่เข้าข่ายการตัดไม้ทำลายป่าสักเท่าไหร่นัก แต่เพราะมันคืออาชีพของตระกูล เขาก็เลยขัดไม่ได้
-หัวการค้า ด้วยความที่ฟงมีสายเลือดของคนจีน ฟงจึงเป็นคนฉลาด หัวการค้า เขาคิดคำนวณเก่งและเป็นคนช่างสังเกตคนรอบข้าง ฟงเป็นคนความจำดี เขาจำรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่าง จำนวนหยดน้ำฝนที่ตกลงมาจากท้องฟ้า จำนวนใบไม้ที่ร่วงหล่น เป็นต้น
-ปรับตัวได้ทุกสถานการณ์ ฟงไม่ใช่คนเย็นชา ฟงสามารถเข้ากับทุกคนได้ ในบรรดาเพื่อนๆ เขาคือคนที่ดูปกติและมีความเป็นผู้ใหญ่มากที่สุด ฟงยิ้มให้กับทุกคนเสมอ แต่ทว่ากลับไม่มีใครรู้เลยว่าภายใต้ใบหน้าที่ยิ้มแย้มนั้นแท้จริงแล้วกำลังคิดอย่างไรกันแน่
ความสามารถพิเศษ:
-ลิ้นเทพเจ้า นี่คือพรสวรรค์ที่ติดตัวฟงมาแต่เกิด ฟงมีต่อมรับรสชาติที่ไม่ธรรมดา เขาสามารถแยกแยะรสเครื่องเทศที่รวมกันเป็นกองเดียวให้แยกออกเป็นชนิดเดียวได้ เขาสามารถหลับตาชิมเกลือและสามารถบอกได้หมดว่าเกลือที่เขาชิมนั้นมาจากส่วนไหนของเกาะ ด้วยเหตุนี้ฟงจึงถูกเชิญให้ไปชิมอาหารเป็นประจำ
-จมูกเทวดา อีกหนึ่งพรสวรรค์ของฟง ฟงมีจมูกที่รับกลิ่นไวกว่ามนุษย์ทั่วไป เขาสามารถแยกแยะกลิ่นที่ปนกันได้อย่างแม่นยำ ด้วยเหตุนี้จงทำให้เขาหาสมุนไพรที่หายากตามป่าได้ดีกว่าคนอื่น
-เก่งเรื่องการทำเครื่องปั้นดินเผาและเครื่องปั้นที่ทำจากดิน เขาเป็นคนวาดภาพสวยมาก และนี่จึงทำให้เขาเป็นคนวาดลายเครื่องปั้นดินเผาได้สวยที่สุดในดินแดนกรีนฟรอเรสต์
-กูรูสมุนไพร ฟงถูกตั้งฉายาว่าเป็นคลังสมุนไพรเคลื่อนที่ เพราะเขามักพกสมุนไพรติดตัวประจำ และด้วยความที่ฟงชอบศึกษาเรื่องสมุนไพร นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นกูรูด้านนี้โดยเฉพาะ ดังนั้นในหัวของเขาจึงเต้มไปด้วยความรู้ทางด้านสมุนไพรมากมาย
-เก่งกังฟูและมวยไทเก๊กมาก
ท่าไม้ตาย:
-Earthquake Attack หรือท่าถล่มพสุธา เป็นท่าที่เกิดจากการที่ฟงใช้แรงจากฝ่าเท้ากระทืบลงบนพื้นแผ่นดินอย่างรุนแรงจนเกิดแรงสั่นสะเทือนทั่วแผ่นดิน รัศมีพลังจะแผ่ขยายเป็นวงกว้างทำลายสิ่งกีดขวางที่อยู่รอบข้าง แต่ถ้าแค่กระทืบด้วยระดับปานกลาง จะเกิดคลื่นพลังงานกระจายไปรอบๆทิศ ซึ่งความสามารถอย่างหลังสามารถใช้ตรวจจับการเคลื่อนไหวของศัตรูได้
อาวุธประจำตัว:กระบองสองท่อนที่ทำมาจากไม้เนื้อแข็งวิเศษซึ่งทนทานต่อทุกอย่าง มีโซ่เหล็กที่แข็งแรงทนทานตรงกลางกระบอง
งานอดิเรก: เก็บสมุนไพรตามป่า,การปั้นเครื่องปั้นดินเผา,ขายเครื่องเทศ,ฝึกวรยุทธ,ปีนเขา
จุดอ่อน: ไฟ,และของเย็นๆ
ชอบ: เครื่องปั้นดินเผา,ดอกเก๊กฮวย,เห็ดหลินจือ,เก๋ากี้,แปะก๊วย และสมุนไพรจีนทุกชนิด,ภาพวาดพู่กันจีน
ไม่ชอบ: ฤดูหนาว เพราะฤดูนี้ทำให้เขาต้องอุดอู้อยู่แต่ในบ้าน
ประวัติ:ทายาทแห่งตระกูลจีโอร็อคที่ถูกขนานนามว่าเป็นอัจฉริยะฟ้าประทานมาตั้งแต่กำเนิด เนื่องจากมีพรสวรรค์ในการับรสชาติและการดมกลิ่นที่เหนือกว่าใครๆ เขามีสายเลือดส่วนหนึ่งจากพ่อที่เป็นส่วนหนึ่งในตระกูลพ่อค้าชาวจีนที่ตั้งหลักแหล่งอยู่บนเกาะแห่งนี้มานานตั้งแต่รุ่นปู่ทวด ฟงอยู่กับพ่อมาตลอดจนกระทั่งเขาเสียชีวิต ด้วยเหตุนี้ฟงจึงถูกส่งไปอยู่กับครอบครัวแม่ และได้รับเลือกให้เป็นทายาทตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่วันนั้นมา ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป เขาถูกทางตระกูลกดดัน เคี่ยวเข็ญ และฝึกฝนอย่างหนักในการสืบทอดตำแหน่งผู้นำตระกูลในอนาคตข้างหน้า ดังนั้นฟงจึงไม่เคยใช้ชีวิตปกติแบบเด็กทั่วไป เขาไม่มีเพื่อนและได้เล่นสนุกเหมือนกับเด็กในวัยเดียวกัน วันๆต้องอยู่แต่ในกฎเกณฑ์ของตระกูล ไม่เคยได้ใช้ชีวิตอิสระ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ฟงได้ถูกส่งไปเรียนที่แคมป์นอร์ทสตาร์ และได้พบกับเพื่อนๆที่นั่นมากมาย แต่ทว่าทุกคนกับเข้ามาตีสนิทกับเขาเพียงเพราะอำนาจและชื่อเสียงเงินทองของตระกูลเขาเท่านั้น
จะยกเว้นก็แต่ มารีน ทายาทตระกูลน้ำที่มีอายุน้อยกว่าเขาแค่สองปีที่เข้ามาสนิทกับเขาด้วยความจริงใจ กับ ออตโต้ เพื่อนรักของมารีน ทายาทตระกูลลม ที่ไม่ค่อยชอบขี้หน้าเขาเท่าไหร่ เนื่องจากที่เขาทำตัวสนิทสนมกับมารีนเกินเหตุ(?) และนอกจากนี้ก็ยังมี โซฮี ทายาทตระกูลไฟฟ้า ที่เป็นเจ๊ใหญ่ประจำแก๊ง และชอบทำตัวเป็นพี่สาวของเขาตลอดเวลา
เพิ่มเติม:
-ฟงมีลูกคิดประจำตัวที่เป็นของแทนตัวของพ่อ เขารักลูกคิดนี้มาก ดังนั้นเวลาเบื่อๆว่างๆไม่มีอะไรทำ เขามักจะหยิบลูกคิดของพ่อมาดีดเล่นเสมอ
-ฟงทะเลาะกับออตโต้ประจำ เขาเป็นคนตั้งฉายาให้กับออตโต้ว่า ไอ้จ๋อจอมกะล่อน ส่วนออตโต้ก็ชอบเรียกเขาว่า ไอ้ตี๋ขี้เก๊ก
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น