ลำดับตอนที่ #64
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #64 : Miyamoto Musashi : ยอดนักดาบแห่งยุคเอโดะ
Saber : มิยาโมโตะ มุซาชิ (Miyamoto Musashi)
ยอดนักดาบแห่งยุคเอโดะ
มิยาโมโตะ มุซาชิ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ชินเม็น มุซาชิ โนะ คามิ ฟูจิวาระ โนะ ฮารุโนบุ (Shimen Musashi no Kami Fujiwara no Harunobu) เธอมีฉายาว่าเป็นนักดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เธอได้ก่อตั้งโรงเรียนนิเท็น อิจิริว (Niten Ichiryu) เพื่อฝึกวิชาดาบให้แก่ผู้ที่สนใจ
ในประวัติศาสตร์จริง ๆ แล้ว มุซาชิเกิดที่โอฮาระ (Oohara) ซากุชุ (Sakushu) ในปัจจุบันคือ มิมาซากะ (Mimasaka) จังหวัดโอกายาม่า (Okayama) ในปีค.ศ. 1584 พ่อของเขานามว่า ชินเม็น มูุนิไซ เป็นครูฝึกวิชาป้องกันตัวให้แก่ตระกูลชินเม็นแห่งปราสาททากายาม่า (Takayama) ชินเม็น มุนิไซ ได้สร้างห้องฝึกวิชาจิทเตะ (Jitte) ในหมู่บ้านมิยาโมโตะ ที่ตำบลโยชิโนะ (Yoshino) และมุซาชิได้เรียกตัวของเขาว่ามิยาโมโตะ ตามชื่อบ้านเกิดของตนเอง
มุซาชิได้ทิ้งเกล็ดเคล็ดลับวิชาไว้และเขาไปต่อสู้กับเหล่าผู้มีศิลปะป้องกันตัวหลายครั้งนับไม่ถ้วนโดยเฉพาะตอนที่เขาอายุประมาณ 20 ปี การแข่งขันเหล่านี้ถูกมองว่าเป็นเครื่องมือมอบความบันเทิงชั้นดีให้แก่ผู้คนทั่วไป อย่างไรก็ตามความจริงที่อยู่เบื้องหลังการต่อสู้ตลอดสิบปีของมิยาโมโตะก็ได้หายไปอย่างลึกลับและมีความสงสัยกันอย่างมากว่าทุก ๆ อย่างมันเป็นเพียงนิยาย
สำหรับมุซาชิที่ปรากฏตัวในเฟทนั้น เธอปรากฏตัวในร่างหญิงสาวที่มีต้นกำเนิดมาจากไทม์ไลน์ที่หายไปจากการล่มสลายของควอนตัม ไทม์ ล็อค (Quantum Time-Locks) ตั้งแต่ที่โลกกของเธอถูกกำจัดหายไป เธอก็ถูกย้ายข้ามไทม์ไลน์สลับไปมา ในโลกเดิมของเธอนั้น มิยาโมโตะ มุซาชิ เป็นแค่นักดาบไร้นามที่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ ชินเม็น มุนิไซได้ทอดทิ้งมุซาชิ เพราะว่าเธอเป็นเด็กผู้หญิง แม้ว่าเธอจะถูกปฏิเสธ แต่เธอก็ได้สร้างกระท่อมหน้าบ้านของพ่อของเธอและอาศัยอยู่ที่นั่น ครั้งหนึ่ง เธอไปที่ซากามิ (Sagami) เพื่อฝึกวิชาป้องกันตัว และเธอก็พบกับชายแก่แปลกหน้าขณะที่กำลังหลบฝนอยู่
มุซาชิเป็นคนที่สบาย ๆ และมีใจที่เปิดกว้าง ไม่มีความสนใจในชัยชนะหรือศักดิ์ศรีเลยแม้แต่น้อย นอกจากนั้นเธอเป็นคนที่ติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นอย่างมากและเธอยอมต่ออาหารฟรีอย่างราบคาบ มุซาชิเป็นนักดาบหญิงที่ร่าเริงแม้แต่ในการต่อสู้ แต่เธอไม่ได้จะหยาบคู่ต่อสู้แต่อย่างใด เธอแค่สนุกกับชีวิต การแสดงออกทางอารมณ์ของเธอค่อนข้างดี เป็นคนชอบหัวเราะและตกใจง่าย แต่ลึก ๆ ของเธอแล้ว สำหรับผู้ที่เข้าใจในวิชาดาบอย่างเธอ ชีวิตของเธอช่างโหดร้ายและรุนแรง
ทั้งหมดที่กล่าวมา ทำให้เธอเป็นคนตกหลุมรักคนอื่นได้ง่าย เธอชอบได้รับคำชื่นชมและเกลียดคำเยินยอมาก นิสัยของเธอถึงจะมีความยุติธรรม แต่เธอก็ไม่เคยประกาศว่าตัวเธอนั้นเป็นคนที่ยึดมั่นในธรรม เธอสามารถแสดงความไร้ปราณีออกมาได้ถ้าเหตุการณ์มันบีบบังคับ เช่น พบกับการสังหารหมู่ ย่ำเหยียบศักดิ์ศรีของคนอื่น หรือแม้แต่แย่งอาหารของเธอตอนที่เธอหิว
เธอปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในภารกิจทดลองมุซาชิ (Musashi Trial Quest) เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการที่เธอเดินทางข้ามหลาย ๆ มิติ เธอได้ดวลฝีมือดาบกับนักดาบปริศนา ยากิว (Yagyu) ในระหว่างนั้นเอง เธอกับสู้เขาไม่ได้และหนีไป แต่ระหว่างที่เธอกำลังเข้าประตูมิติ ยากิวได้โจมตีเธอที่หัวและเธอก็สลบไป ทำให้เธอได้พบกับริตสึกะ ฟูจิมารุ (Ritsuka Fujimaru) ที่ชายหาดบนเกาะโอนิกาชิม่า (Onigashima) นอกจากนั้นเธอยังปรากฏตัวในเนื้อเรื่อง ชิโมสะ : เวทีแห่งแม่น้ำสีเลือดและภูเขากองซากศพ (Shimousa : The Stage of Rivers of Blood and Mountains of Corpses) และ อนาสตาเซีย : จักรวรรดิที่เยือกแข็งนานนิรันดร์ (Anastasia : The Permafrost Empire)
ความสามารถเฉพาะคลาส
การต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) A
ทั้งคาถา นินจิทสึ (Ninjutsu) และวิญญาณชั่วร้ายไม่สามารถทำอะไรกับเธอได้ นักดาบไม่จำเป็นต้องมีความชำนาญในเทคนิคเดียว ซึ่งมันไม่ใช่หัวใจหลักของดาบ ไม่ว่าจะเวทใด ๆ เธอก็สามารถป้องกันมันได้ ถ้ามันอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า
ความสามารถเฉพาะตัว
ดวงตาแห่งสวรรค์ (Heavenly Eyes) A
พลังที่ทำให้บรรลุเป้าหมายเมื่อคน ๆ อุทิศตัวเพื่อสิ่ง ๆ หนึ่งจนเกิดเป็นการกระทำที่ไม่สามารถหลบได้ ความสามารถในการจำกัดอนาคตให้เหลือเพียงความเป็นไปได้เดียว ว่ากันว่าเป็นพลังที่ใช้บรรลุเป้าหมายได้ เมื่อคน ๆ นั้นอุทิศตัวเองต่อบางสิ่งบางอย่างได้อย่างสมบูรณ์ คน ๆ นั้นจะประสบความสำเร็จเสมอ ในกรณีของมุซาชิ ดวงตาแห่งสวรรค์ของเธอสามารถใช้ได้ตอนที่เธอต้องการจัดตัดบางสิ่งบางอย่าง เช่น การตัดแขนขวาของคู่ต่อสู้ เธอจะทำทุกวิถีทางเพื่อจะตัดมันให้ได้ มันจึงกลายเป็นการฟันที่เหมาะที่สุดขึ้นมา
ความว่างเปล่า (Voidless) A
แม้จะเป็นดาบที่ฟันผ่ามิติจากหลายทิศทาง (Tsubame Gaeshi) ก็ไม่สามารถถึงตัวผู้ที่เข้าถึงความว่างเปล่าได้ เป็นระดับที่สูงสุดที่นักดาบสามารถบรรลุได้ เป็นสภาพจิตใจที่ดีสุดเทียบเท่าได้กับซุยเก็ทสึ (Suigetsu) ของชิคาเกะ ยากิว (Shikage Yagyuu) เฉพาะนักดาบที่สำเร็จการฝึกสภาพทางจิตใจเท่านั้นที่สามารถรับรู้ถึงความสามารถนี้ได้
หนังสือแห่งห้าวงแหวน(Book of Five Ring)
หนังสือที่รวบรวมเทคนิกต่าง ๆ ของเขาเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น วิชาการศึก ปรัชญา พื้นฐานและอุดมคติของวิชานินเทน อิจิริว และการทำความเข้าใจความว่างเปล่า
รูปแบบที่ห้า (Fifth Form) A
เป็นความสามารถที่ช่วยเพิ่มพลังสูงสุดให้แก่เธอ ประโยชน์หลักคือช่วยเพิ่มทักษะในการใช้ดาบคู่ของเธอ นิเท็น อิจิริวเป็นสไตล์การต่อสู้ที่เน้นการใช้ดาบตามสถานการณ์ยกเว้นตอนที่เธอพบกับศัตรูที่แข็งแกร่งหรือเธอกำลังเผชิญกับโชคชะตา เธอจะสงบจิตใจของเธอลงและเปลี่ยนหัวใจดาบของเธอให้เป็นศูนย์
การต่อสู้อย่างต่อเนื่อง (Battle Continuation) EX
เธอจะพยายามใช้กลอุบายเพื่อเอาตัวรอดก่อนเสมอ ไม่ว่าจะแกล้งตายเพื่อไม่ให้แพ้การต่อสู้ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เธอต้องทำ เธอสร้างความสับสนให้แก่ศัตรูด้วยคำพูดและพยายามกล่าวว่าการหลบหนีเป็นเรื่องที่น่าอาย เธอเป็นคนที่ไร้ยางอายถึงแก่นแท้ เธอจะพยายามหาข้อแก้ตัวต่าง ๆ เช่น "ถ้าฉันชนะในตอนจบ ฉันจะเป็นผู้ชนะใช่ไหม นั่นแหล่ะ ฉันถึงได้วิ่งหนีออกมาเลย หลังจากนั้น ถ้าฉันตายขึ้นมาล่ะก็ ฉันก็ชนะในตอนจบไม่ได้น่ะสิ!" นั่นแหล่ะ สาวน้อยที่ชื่อว่ามุซาชิ
สมบัติวีรชนที่ครอบครอง
"นะโม ข้าขอยกความไว้วางใจให้กับเทนจินแห่งศาลเทนมัน เทพแห่งความอิสระภาพที่แท้จริง นิโอะ คุริคาระ เท็นโช! ไปเลย การแกว่งดาบของฉัน อิชานะ ไดเทนโช!"
Rokudou Gorin - Kurikara Tenshou โรคุโด โกริน คุริคาระ เท็นโช : หกพิภพ ห้าวงแหวน คุริคาระจุติ
ประเภท : ต่อต้านบุคคล
ระดับ : A
การคำรามของดาบในขณะที่เธอยังกวัดแกว่งดาบทั้งสองพร้อมกับตั้งท่า เธอจะใช้ดาบของเธอในการทำลายวิญญาณของคู่ต่อสู้ มุซาชิจะปลดปล่อยพลังสุดท้ายของเธอด้วยพลังทั้งหมดที่เธอมีอยู่ นิโอะ (Nioh) ที่ปรากฏตัวอยู่ด้านหลังของเธอเป็นผลข้างเคียงจากแรงกดดันของดาบ เมื่อเธอชักดาบของเธอออกมาเพื่อปลดปล่อยสมบัติวีรชน เธอจะพูดถึงชื่อของเท็นมัน ได จิไซ เท็นจิน (Tenman Dai-Jizai Tenjin) ซึ่งเป็นชื่อเทพที่ปกป้องพิทักษ์เธอ ที่จริงแล้วมันคือสมบัติวีรชนรูปแบบต่อต้านโชคชะตา (Anti-Fate) เรียกได้ว่ามันคือตัวแทนของความว่างเปล่าที่มุซาชิยังเข้าไม่ถึง หากลองทำลายทุกอย่างลงจนถึงจุดที่ว่าไม่เหลือบางสิ่งอยู่เลย ก็จะยังพบว่ายังมีสิ่งหนึ่งที่เหลืออยู่ นั่นก็คือ ความว่างเปล่า
Kai no Bokutou ไค โนะ โบคุโต : ดาบไม้
ประเภท : ต่อต้านบุคคล
ระดับ : C+++
ดาบไม้ที่ใช้ในการต่อสู้กับซาซากิ โคจิโร่ (Sasaki Kojirou) ตามที่บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ จากบางแหล่งข้อมูล เธอมีดาบไม้สองเล่ม เล่มหนึ่งยาว 95 เซนติเมตร อีกเล่มหนึ่งยาว 106 เซนติเมตร ในขณะที่บางคนก็ว่ายาวถึง 2 เมตร แต่มุซาชิที่เป็นผู้หญิง ไม่ได้ถือครองสมบัติวีรชนนี้
-------------------------------------------------------------------------
Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล
-------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีปีใหม่ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ มิยาโมโตะ มุซาชิ ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น