ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #63 : Ibaraki - Douji : ผู้นำของเหล่ายักษ์บนภูเขาโอเอะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.99K
      90
      1 ม.ค. 62

    Berserker : อิบารากิ โดจิ (Ibaraki - Douji)
    ผู้นำของเหล่ายักษ์บนภูเขาโอเอะ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo


              อิบารากิ โดจิ เป็นปีศาจชื่อดังที่ปรากฏในเมืองหลวงระหว่างสมัยเฮอัน (Heian) เธออาศัยอยู่บนภูเขาโอเอะ (Ooe) ในระหว่างสงครามกำจัดยักษ์แห่งเขาโอเอะ ซึ่งนำโดยมินาโมโตะ โนะ ไรโค (Minamoto no Raikou) และราชันย์แห่งสรวงสวรรค์ทั้งสี่ของเธอ อิบารากิได้ดวลฝีมือกับวาตานาเบะ โนะ สึนะ (Watanabe no Tsuna)  

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo

              ตามตำนานจริงๆ แล้ว อิบารากิไม่ใช่ลูกน้องของชูเท็น โดจิ (Shuten - Douji) อิบารากิเกิดมาจากเทพอิบูกิ (Ibuki) แห่งเขาอิบูกิหรือ ยามาตะ โนะ โอโรชิ (Yamata no Orochi) กับมนุษย์คนหนึ่ง ซึ่งก็เหมือนกับชูเท็น อาเบะ โนะ เซย์เมย์ (Abe no Seimei) ผู้ที่มีอิทธิพลมากในตอนนั้นก็ได้สนใจในการมีอยู่ของพวกเธอทั้งสองเหมือนกัน

              แม้ว่าจะมีพละกำลังที่แข็งแกร่ง แต่ชูเท็นก็ไม่ได้สนใจที่จะเป็นผู้นำแห่งเหล่ายักษ์ เธอจึงยกหน้าที่นี้ให้กับอิบารากิ ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าที่สามารถควบคุมภูเขานี้ได้เหมือนกับ เธอได้สร้างปราสาทบนภูเขาขี้นมาเพื่อเป็นที่พักพิงแห่งแก่ชูเท็น อิบารากิเป็นที่รักของชูเท็นเป็นอย่างมาก ในฐานะพี่น้องร่วมสาบานที่ได้พบกัน อิบารากิเป็นหัวหน้าผู้คุมเหล่ายักษ์เพื่อต่อกรกับเหล่านักรบนับพัน และเธอได้สร้างชื่อเสียงไปทั่วเกียวโต ซึ่งขึ้นชื่อกันว่า อิบารากิคือ "ยักษ์แห่งความโกรธเกรี้ยว" ผู้ซึ่งทำให้คนที่พบเธอนั้นต้องจมลงสู่หลุมแห่งความน่ากลัวอันเป็นนิรันดร์

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo

              อิบารากิถือเป็นยักษ์ที่มีความสามารถสูงมาก เป็นผู้บัญชาการที่มีไหวพริบและดุร้าย ซึ่งเธอจะถนัดใช้การโจมตีแบบกองโจร เธอสามารถบดขยี้มนุษย์ด้วยแรงอันมหาศาลของเธอได้ แม้แต่ไรโคและราชันย์แห่งสรวงสวรรค์ทั้งสี่ของเธอ (อย่างน้อยเธอก็เคยคิดน่ะนะ)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo

              สิ่งที่ทำลายฐานที่มั่นของอิบารากิก็ไม่ใช่อะไร นอกจากความสุขของชูเท็น พี่น้องร่วมสาบานของเธอที่เธอควรรักมากกว่าสิ่งใด เพื่อที่จะได้ทำการพูดคุยต่อรองกับซากาตะ คินโทกิ (Sakata Kintoki) ได้ ชูเท็นได้นำพาไรโคและราชันย์สวรรค์ทั้งสี่ของเธอมายังฐานที่มั่นของเธอ และร่วมกันเลี้ยงดื่มเหล้า ซึ่งมีพิษที่ไรโคแอบใส่เอาไว้ อิบารากิที่รู้แผนร้ายของไรโคก็ได้รีบเข้าไปห้ามชูเท็น แต่มันกลับไม่ทันเสียแล้ว ชูเท็นได้ดื่มเหล้าซึ่งผสมพิษลงไป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo

              ผู้รอดชีวิตคนเดียวจากสงครามบนภูเขาโอเอะ อิบารากิได้จู่โจมวาตานาเบะ โนะ สึนะที่ราโชม่อน (หรืออาจจะเป็นสะพานแห่งอิชิโจ โมโดริบาชิ) ในเมืองหลวง และจบลงด้วยสึนะได้ตัดแขนของเธอไป แขนที่เสียไปก็สามารถบอกได้แล้วว่ามันคือจุดจบของสงคราม แต่อิบารากิก็นำแขนของตนกลับมาได้และหายไปไหนสักแห่งหนึ่งตลอดกาล

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo

              อิบารากิปรากฏในรูปของเด็กสาวซึ่งมีดวงตาสีแดงฉาน ผมสีทองบลอนด์ เธอเป็นยักษ์ที่เกิดมาบนโลกนี้ด้วยรูปร่างแบบอมนุษย์ ในช่วงวัยเด็กของเธอ เธอเป็นคนที่เชื่อฟังแม่ของเธออย่างเคร่งครัด ผู้ซึ่งมีเชื้อสายเดียวกันกับเธอ เพื่อที่จะได้รักษาเกียรติของยักษ์ไว้ให้มั่นคง แม่ของเธอได้ฝึกเธอด้วยความรัก สรุปได้ว่าอิบารากิตระหนักถึงความรับผิดชอบของเธอในฐานะลูกได้อย่างดี 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              จากการฝึกของเธอในตอนเด็ก ทำให้เธอเป็นผู้นำที่มีความเข้มงวด อิบารากิได้ตั้งกฎขึ้นมาเพื่อเป็นข้อปฏิบัติ ยักษ์ตนไหนก็ตามที่ทำผิดกฎก็จะถูกกระบองเหล็กของเธอจัดการ (แต่สำหรับชูเท็น ถือเป็นข้อยกเว้น) เธอเป็นปีศาจแต่มีมุมมองแบบมนุษย์ เธอยังเคารพในคำสั่งและการตัดสินใจของคนอื่นอีกด้วย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo

              ถึงรูปลักษณ์ของเธอจะเหมือนกับยักษ์ แต่นิสัยของเธอก็ไม่ใช่ยักษ์เสมอไป เธอไม่ใช่คนที่จะฆ่าคนอื่นแบบมั่วๆ เธอไม่ใช่ยักษ์ที่นำพาความวุ่นวายมาสู่โลกใบนี้ แต่สุดท้ายเธอก็ได้กินมนุษย์ลงไป ทำให้เธอค่อยๆ เริ่มเข้าใกล้คำว่าปีศาจร้าย ตัวอย่างเช่น ถึงเธอจะชอบกินลูกอมมากๆ เพราะนิสัยที่ยังเป็นเหมือนเด็กผู้หญิงอยู่ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เธอสามารถกินคนที่สามารถใช้ลูกอมหลอกล่อเธอได้ด้วย แต่ถ้าสามารถให้ลูกอมเธอได้ เธออาจจะแสดงรอยยิ้มที่น่ารักออกมาก็ได้นะ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo

              ความปรารถนาของอิบารากิที่มีต่อจอกศักดิ์สิทธิ์คือการได้เห็นใบหน้าที่ยิ้มแย้มของชูเท็น รอยยิ้มของพี่น้องร่วมสาบานของเธอแบบไร้กังวล ไร้ความโศกเศร้า และไร้ความลังเล ถึงแม้อาเบะ โนะ เซย์เมย์ , มินาโมโตะ โนะ ไรโค หรือ แม้แต่ราชันย์แห่งสรวงสวรรค์ทั้งสี่ของเธอ เธอก็ยอมที่จะสู้กับพวกเขาเพื่อที่จะเห็นรอยยิ้มของชูเท็น

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความสัมพันธ์กับเซอร์แวนท์ตนอื่น
    ชูเท็น โดจิ (Shuten - Douji)
              ชูเท็นเป็นพี่น้องร่วมสาบานกับอิบารากิ เธอรู้สึกมีความสุขเมื่อชูเท็นอยู่ใกล้ๆ กับเธอ แต่อีกด้านหนึ่ง อิบารากิก็คิดว่าการมีอยู่ของชูเท็นทำให้ภูเขาโอเอะล่มสลาย เธอได้ทอดทิ้งเหล่าลูกสมุนของเธอเพื่อชูเท็น เพราะเหตุนี้ เธอจึงปกปิดความรู้สึกของเธอที่มีต่อชูเท็นเอาไว้ (หรือว่าเธอก็คิดแบบนั้นนะ)

    มินาโมโตะ โนะ ไรโค (Minamoto no Raikou)
              "เกลียด แค่ครั้งเดียว ข้าขอแค่ฆ่ามัน แค่ครั้งเดียว แต่มันไม่มีทางที่จะสู้ได้เลย"

    ตระกูลมินาโมโตะ
              "เกลียด ถ้ามันกล้ามาเผชิญหน้ากับข้าล่ะก็ ข้าก็จะฆ่าเจ้าพวกนั้นทุกคนเลย"

    ซากาตะ คินโทกิ (เบอร์เซอร์เกอร์) (Sakata Kintoki Berserker)
              "เกลียด แม้ว่าจะฆ่าไปสองครั้งก็ไม่พอ ถ้าแกสามารถไปถึงจุดที่จะฆ่าคนคนหนึ่งแล้ว แกพร้อมที่จะรับผลของการกระทำไหมล่ะ?"

    ซากาตะ คินโทกิ (ไรเดอร์) (Sakata Kintoki Rider)
              "เกลียด แต่เจ้าม้าเหล็กนั่นก็ไม่ได้แย่ ได้ยินว่ามันคือหมีเหล็กที่ชื่อว่า โกลเด้น ฮิวจ์ แบร์ (GOLDEN HUGE BEAR) งั้นหรอ ชื่อแบบนั้นน่ะ ประหลาดชะมัด"

    วาตานาเบะ โนะ สึนะ (Watanabe no Tsuna)
              "เกลียดเกลียดเกลียดเกลียดเกลียดฆ่าฆ่าฆ่าฆ่าเผาฆ่าเฉือนฆ่ากินฆ่า"
              แต่อิบารากิก็อยากจะแลกเปลี่ยนคำพูดแทนการใช้ดาบ ความตั้งใจที่จะฆ่าและสิ่งที่เธอคิดกำลังตีกันในตัวของเธอ แต่ทำไมกัน... เมื่อเล่าเรื่องนี้ให้กับชูเท็นฟัง เธอกลับยิ้มและกระซิบเบาๆ ว่า "ในที่สุด อิบารากิก็เป็นเด็กเรียบร้อยและเป็นปีศาจเหมือนกันสินะ" ทำไมล่ะ...?

    ทามาโมะ โนะ มาเอะ (Tamamo no Mae)
              ยากที่จะต่อกรด้วย หนึ่งในปีศาจผู้ยิ่งใหญ่ที่ได้ผสมผสานเข้ากับโลกของมนุษย์ แค่คิดก็น่ากลัวซะแล้วสิ

    โรบิน ฮูด (Robin Hood)
              "เจตจำนงแห่งป่า เจ้านั่นถูกไล่ออกจากหมู่บ้าน บางที ข้าอาจจะช่วยรักษาป่านี้แทนให้ก็ได้"

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo

              อิบารากิปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในบทอีเวนท์ ราโชม่อน : ราโชม่อน : นครร้ายแห่งวิญญาณที่ไม่ได้หลับใหลและความฝันอันแสนมึนเมา (Rashoumon : The Devilish Capital of Restless Spirits and Drunken Dreams) , โอนิกาชิม่า : เทพนิยายแห่งปีศาจ (Onigashima : The Demonic Fairy Tale) บทเนื้อเรื่องซาโลม่อน : วิหารแห่งกาลเวลาที่ยิ่งใหญ่ (Salomon : The Grand Time Temple)

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความบ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enchanted) B 
         โดยปกติแล้วมันจะทำให้ผู้ที่ได้รับความสามารถนี้ไม่สามารถสื่อสารได้ตามปกติแต่ด้วย ปีศาจแห่งเผ่ายักษ์ (Oni Kind Demon) ทำให้เธอสามารถควบคุมตนเองและสื่อสารตามปกติได้

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ปีศาจแห่งเผ่ายักษ์ (Oni Kind Demon) A 
         ความสามารถที่จะมอบให้แก่เผ่ายักษ์หรือผู้ที่มีสายเลือดของยักษ์ มีความสามารถของ สัตว์ประหลาดที่แท้จริง (Natural Monster) สุดยอดความแข็งแกร่ง (Monstrous Strength) ความน่านับถือ (Charisma) การปลดปล่อยพลังเวทย์ (Mana Burst) และอื่นๆ ในส่วนของ ปลดปล่อยพลังเวทย์ (Mana Burst) นั้น จะแตกต่างกันไปตามบุคคล กรณีของอิบารากินั่นคือ ปลดปล่อยพลังเวทย์ (เพลิง) (Mana Burst (Flame) )

    การยกเลิกการปะทะ (Disengage) A
         ความสามารถในการหลบหนีหรือเปลี่ยนสถานการณ์เสียเปรียบกลับไปสู่ปกติ เหมือนที่เธอสามารถหลบหนีมาได้แม้จะถูกตัดมือไปข้างหนึ่ง

    การเปลี่ยนร่าง (Shapeshift) A 
         ความสามารถในการเปลี่ยนร่าง

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibaraki-douji fgo

    "คุฮ่าๆๆ หลังจากถูกตัดด้วยกลลวงแล้ว แขนขวาของฉันก็กลับมาในรูปแบบปีศาจ จงพุ่งไปอย่างบ้าคลั่ง โซเกนบิ! ราโชม่อน ไดเอนคิ!"

    Rashoumon Daiengi ราโชม่อน ไดเอนคิ : มหาความอาฆาตแห่งราโชมอน 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคลและต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : B

         มันคือความสามารถในการยิงมือข้างที่ถูกวาตานาเบะ โนะ สึนะตัดออกไปเพื่อโจมตีศัตรูได้ เธอสามารถควบคุมมันได้ดั่งใจทั้งขนาด ความเร็ว ทิศทางและยังสามารถปกคลุมมันด้วยไฟของเผ่ายักษ์เพื่อเพิ่มพลังทำลายอีกด้วย

    Oeyama Daiengi โอเอะยามะ ไดเอนคิ : มหาเพลิงแห่งภูเขาโอเอะ 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : B+

         ความสามารถในการควบคุมลูกไฟปีศาจซึ่งเป็นความสามารถพิเศษของเธอ มันคือการโจมตีด้วยลูกไฟปีศาจต่อเนื่อง 10 ครั้งจนเป้าหมายเหลือแต่เถ้ากระดูก เธอบอกว่ามันคือวิธีแยกกระดูกที่ดีที่สุด ทำไมเธอถึงพูดแบบนั้นน่ะเหรอ ก็เพราะชูเท็นบอกมาน่ะสิ 

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อิบารากิ โดจิ ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×