ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #65 : Ishtar : นายหญิงแห่งสรวงสวรรค์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.32K
      219
      4 มี.ค. 62

    Archer : อิชทาร์ (Ishtar)
    นายหญิงแห่งสรวงสวรรค์

     à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ ishtar fgo fanart


              อิชทาร์เป็นเทพีแห่งความงาม การเก็บเกี่ยว สงคราม ความต้องการ ความแตกแยกและการเจริญเติบโตของเมโซโปเตเมีย ซูเมเรียนและบาบิโลเนีย และเป็นหนึ่งในเทพธิดาที่พลังถูกแปรผันมาจาก มารดาแห่งโลก เธอถูกกล่าวขานว่าเป็นเทพีที่ถูกตามใจและเอาแต่ใจที่สุด ชื่อซุเมเรียนของเธอคือ อินนันนา (Inanna) ซึ่งเป็นชื่อที่เก่ากว่า อิชทาร์ ซึ่งเป็นชื่อในภาษาอัคคาเดียน มีความหมายว่า นายหญิงแห่งสรวงสวรรค์

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ishtar fgo fanart

              อิชทาร์ยังเป็นเทพีแห่งดางศุกร์ผู้ควบคุมการเก็บเกี่ยวและนำความเจริญมาสู้ผู้คนทั้งยังเป็นผู้ควบคุมสงครามและการทำลายล้าง มหาเทพีผู้อยู่เหนือเทพีทั้งมวล ผู้ได้รับอำนาจและประกาสิทธิ์มากมาย ในตำนานซูเมเรียน เธอนั้นมีวีรกรรมมากมายเหมือนกับเป็นตัวเอกของตำนาน และวีรกรรมที่ดังที่สุดคือการส่งกระทิงแห่งสวรรค์ ไปทำลายอุรุค จนเกือบทำให้เมืองเกือบทั้งเมืองพบกับการล่มสลาย เรียกได้ว่าเธอเป็นเทพีที่สร้างความรำคาญให้กับผู้อื่นก็ว่าได้ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ishtar fgo

              อิชทาร์เป็นเทพที่ทำอะไรตามอำเภอใจและไม่มีใครสามารถควบคุมเธอได้ เธอชอบที่จะควบคุมผู้อื่น หากเธอได้สนใจใครแล้วเธอจะทำทุกวิธีทางเพื่อให้ได้มาครองไม่ว่านั่นจะเป็นมนุษย์หรือเทพ และเธอเป็นดั่งปีศาจต่อผู้ที่ไม่ทำตามคำสั่งของเธอ เรียกได้ว่าเธอเป็นเทพที่สมบูรณ์แบบเกินกว่าที่จะเรียกว่าเทพ ชอบการควบคุมและการออกคำสั่ง จะไม่มีการประณีประนอมต่อผู้ขัดขืน และเหตุผลที่เธอส่ง กระทิงแห่งสวรรค์ ไปทำลายอุรุคนั่นเพราะ กิลกาเมซ ราชาวีรชนในเวลานั้นเป็นผู้ปฏิเสธเธอ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เรื่องมีอยู่ว่า ในตอนที่ กิลกาเมซและเอนคิดูโค่นฮุมบาบา (Humbaba) ลงได้ อิชทาร์ที่ปลื้มในการกระทำของกิลกาเมซจึงสารภาพรักต่อเขา ราชาวีรชนปฏิเสธอย่างรวดเร็วเพราะเขารู้นิสัยของ อิชทาร์ ดี อิชทาร์ที่โกรธเป็นฝืนเป็นไฟ จึงไปขอร้องพ่อของเธอ อนู ให้ส่ง กระทิงแห่งสวรรค์ไปลงโทษกิลกาเมซ แต่เป็นอีกครั้งที่กิลกาเมซและเอนคิดูสามารถกำราบภัยภิบัติลง อิชทาร์ที่ไม่ยอมแพ้จึงขอร้องให้ลงโทษใครคนหนึ่งในสองคนนั้นเพราะมันเป็นความผิดร้ายแรงที่สังหารสัตว์เทพลง สุดท้ายเอนคิดูที่ถูกสร้างโดยเทพจึงถูกเลือกให้รับโทษทัณฑ์นี้

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              โดยปกตินั้นอิชทาร์เป็นทั้งเทพที่มีความเห็นอกเห็นใจและโหดร้ายในเวลาเดียวกัน แต่เมื่อเธอใช้ร่างของโทซากะ ริน ด้านโหดร้ายของเธอนั้นถูกกดไว้เพราะด้านเห็นอกเห็นใจของรินนั้นมีมากกว่า เธอชอบในสิ่งสวยงามและเกลียดสิ่งอัปลักษณ์ สิ่งที่เธอต้องการนั้นเธอต้องได้ ถึงเธอจะฉลาดมากแต่บางครั้งเธอก็ทำอะไรโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง จากคำบอกเล่าของกิลกาเมซที่พูดถึงเธอว่า “อินนันเหรอ เธอเป็นเทพีที่น่ารำคาญที่สุดไม่ใช่รึไง เธอจะทำลายบางสิ่งที่ไม่สมควรทำลายและสร้างบางสิ่งที่ไม่สมควรสร้าง”

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ishtar fgo

              นิสัยของเธอก็ไม่ได้เปลี่ยนไปมากเมื่ออยู่ในร่างของริน นั่นเพราะเธอและรินมีนิสัยเหมือนกันมาก แต่สิ่งที่รินมีมากกว่าคือความอดทน ในขณะที่อิชทาร์นั้นเป็นเด็กเอาแต่ใจ แต่อิชทาร์ก็ยังคงเป็นอิชทาร์ ถึงนิสัยของรินจะมีผลกับเธออยู่บ้าง ทำให้ความคิดของเธอเปลี่ยนไปนิดหน่อยเช่น
    ฉันเป็นเทพีแห่งความงาม ถ้ามีใครสวยกว่าฉัน ฉันก็ต้องทำให้ตัวเองสวยขึ้นไปอีก
    ฉันจะฆ่าทุกคนที่ขัดขืน แต่ถ้ามีใครจะร้องไห้เพราะฉันฆ่าใครสักคน ฉันหยุดดีกว่า
    ฉันจะยกโทษในกับคนที่นับถือฉัน แต่จะให้ยืมพลังตามสัดส่วนความเชื่อ ใครศรัทธามากให้มาก ใครศรัทธาน้อยให้น้อย

    ความสัมพันธ์กับเซอร์แวนท์ตนอื่น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ishtar fgo fanart

    กิลกาเมซ (Gilgamesh)
              “หลังจากหมอนั่นเสียเงินทั้งหมดจากการพนันก็กลับบ้านมาพบกับสมบัติของตัวเองที่โดนเผาจนหมด และในท้ายที่สุด ในตอนที่เจ้าหนี้มาทวง หมอนั่นก็อ้อนขอจุดจบและตาย!!!!!”

    เอนคิดู (Enkidu)
              “ในระหว่างการเดินทาง ยานพาหนะของมันก็เกิดขัดข้องและแบตโทรศัพท์ก็หมด มันต้องเดินทางเร่ร่อนโดยไร้อาหาร จนในที่สุด มันก็เจออาหารอยู่ตรงที่มีเชื้อซอมบี้กำลังระบาดและตาย!!!!!”

    เอเรซคิกัล (Ereshkigal)
              “โทซากะแห่งความมืดงั้นเหรอ…”

    เควทซาลโควต (Quetzalcoatl)
              “ฉันคิดว่าเควทซาลโควตน่ากลัวที่สุดเลย ฉันหมายถึงเธอไม่ใช่แค่สัตว์ประหลาดธรรมดา แต่เธอเป็นเทพที่ใช้ท่ามวยปล้ำมืออาชีพกับนาย ที่มากไปกว่านั้นคือมันเจ็บมาก ไม่อยากจะคิดเลยว่าจะมีเทพที่ใช้คอบรา ทวิส อยู่ด้วย”

    อาทีมิส (Artemis)
              “ฉันได้ยินว่าเธอคนนั้นคือเทพีของกรีก ฉันคิดว่าเธอเป็นหุ่นยนต์ละมั้ง”

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              อิชทาร์ปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในบท บาบิโลเนีย : แนวหน้าสัมบูรณ์ของการต่อต้านสงครามสัตว์ปีศาจ (Babylonia: The Absolute Frontline in the War Against the Demonic Beasts) และบทโซโลม่อน: มหาวิหารแห่งเวลา (Salomon: The Grand Time Temple) บทอีเวนท์ การแข่งรถหน้าร้อนสุดระอุ อิชทาร์ คัพแห่งความหวังและความฝัน (Dead Heat Summer Race! ~Ishtar Cup of Hopes and Dreams~) และ การหลบหนีจากคุกหน้าร้อนแห่งความตาย มหาคุกแห่งบาปและความสิ้นหวังของเมด์บ (Death Jail Summer Escape ~Medb's Great Bastille of Guilt and Despair~) และถูกกล่าวถึงใน เฟท/เอ็กซ์ตร้า ทริปเปิ้ลซี (Fate/Extra CCC)และ เฟท/โปรโทไทป์ (Fate/Prototype)

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความต้านทานเวทมนตร์ (Magic Resistance) A
              สามารถยกเลิกเวทย์ระดับ A ลงมาได้ทั้งหมดทำให้เวทย์มนต์ในปัจจุบันทั้งหมดไร้ผล

    ความเป็นอิสระ (Independent Action) A 
              มานาจากมาสเตอร์นั้นไม่จำเป็นต่อเธอ เธอสามารถมีตัวตนอยู่ได้แม้จะใช้มานาไปจำนวนมาก และถึงแม้สงครามจะจบไปเธอก็ยังสามารถคงตัวตนให้อยู่บนโลกได้

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    แกนกลางของเทพธิดา (Goddess's Divine Core) B 
              ความสามารถที่เทียบเท่ากับ ความเป็นเทพ (Divinity) ทั้งยังป้องกันการโจมตีทางจิตใจทั้งหมด แถมยังช่วยคงรูปร่างให้สมบูรณ์แบบตลอดเวลาไม่เปลี่ยนแปลง เช่น ไม่ว่าจะกินมากเท่าไหร่ ก็ไม่อ้วนขึ้น

    การปลดปล่อยพลังเวท (อัญมณี) (Mana Burst (Jewel)) A+ 
              ที่จริงแล้วด้วยพลังเวทของอิชทาร์เธอสามารถระเบิดพลังเวทออกมาตรงๆได้เลย แต่ด้วยร่างภาชนะทำให้เธอถูกจำกัดให้ต้องอัดพลังเวทย์ลงในอัญมนีก่อนจึงจะสามารถใช้มันโจมตีได้ ทำให้ถึงมันจะเป็นการระเบิดที่ทรงพลัง แต่ก็ยากที่จะใช้งาน

    การปรากฏของความงดงาม B (EX) 
              ความสามารถในการทำให้ผู้คนหลงใหลโดยไม่จำกัดเพศ ตัวตนของความงดงามขั้นสุดยอด แต่เนื่องจากอยู่ในร่างมนุษย์ระดับของมันจึงลดลงจนกลายเป็นเหมือนแค่ ความน่านับถือ (Charisma) ธรรมดาๆ

    มหามงกุฎประกายแสง (Shining Great Crown) A 
              ความสามารถที่ทำให้เธอสามารถใช้ความสามารถอย่างอื่นได้หลากหลาย แม้แต่อำนาจของเทพ (Authority) (อำนาจ (Authority) ) คือสิ่งที่มีเฉพาะเทพ มันเหนือกว่าทั้ง ความสามารถ (Skill) และสมบัติวีรชน(Noble Phantasm))

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


    "เอาล่ะนะ มาอันนา! เกท โอเพ่น! ฮุๆ คิดซะว่ามันเป็นเกียรติละกันนะ นี่คือพลังเต็มพิกัดของฉัน จงแหลกสลายไปซะ ฟืนสะเทือนภูผาแห่งดาวพระศุกร์ อัน กาล ทา คิกาล ชุ!"

    An Gal Ta Kigal She อัน กาล ทา คิกาล ชุ : ฟืนสะเทือนภูผาแห่งดาวพระศุกร์ 
    ะดับ : A++ 
    ประเภท : ต่อต้านภูผา
              อีกชื่อของมันคือ จาบาล ฮาริม เบรกเกอร์ (Jabal Harim breaker) เกิดจากตำนานที่อิชทาร์นั้นทำลายภูเขาศักสิทธิ์ อิบิ (Ebih) เพียงเพราะเธอไม่ชอบมัน เป็นการกระทำที่แม้แต่ราชาแห่งเทพยังหวาดกลัว
              เมื่อใช้งานเธอจะเคลื่อนที่ไปยังดาวศุกร์โดยใช้พลังของ เรือสวรรค์มาอันนา (Boat of Heaven Maana) ซึ่งยังเป็นทั้งธนูของเธอและประตูที่เชื่อมระหว่างโลกกับดาวศุกร์ เธอนั้นจะจับเอาดาวศุกร์มาเป็นกระสุนเพื่อใช้มาอันนาจากอวกาศสู่โลกและทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในรัศมี
    ดางศุกร์ที่เธอใช้ยิงนั้นไม่ใช่ดาวศุกร์ที่อยู่ในโลกปัจจุบันแต่เป็นตัวแทนของดาวศุกร์ที่อยู่ในยุคแห่งเทพนิยาย

    Gugalanna Strike กุกาลันนา สไตรค์ : กระทิงสวรรค์ 
    ระดับ : A+ 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ

         ความสามารถในการอัญเชิญ กุกาลันนา ร่างกายของมันนั้นใหญ่เท่าภูเขา รอบตัวปกคลุมด้วยพายุ เมื่อมันปรากฏตัวจะเกิดน้ำท่วมและโรคภัยต่างๆ 
         แต่มันสามารถคงอยู่บนโลกผ่านการอัญเชิญนี้ได้ไม่นาน มันจะทำได้แค่โจมตีด้วยการกระทืบพื้นและหายไป แต่ว่าการกระทืบของมันนั้นเหมือนกับการโยนท้องฟ้าลงสู่พื้นดิน ด้วยเพราะกีบเท้าของมันนั้นสวยงามดั่งท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็บไปด้วยหมู่ดาว และความรุนแรงนั้นก็เท่ากับการตกของอุกาบาตขนาดยักษ์ ทุกคนที่โดนการโจมตีนี้สเตตัสจะลดลง 1 ระดับทั้งหมดไม่ว่ามิตรหรือศัตรู ยกเว้นอิชทาร์ที่จะไม่ได้รับผลใดๆ เลย


    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    กลับมาแล้วครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อิชทาร์ ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ishtar fgo

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×