ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮาฟ กับ 12 ชิ้นส่วนแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #2 : ภาคีอัศวิน

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ย. 67


    ในห้องสี่เหลี่ยมที่มีแสงน้อยห้องหนึ่ง ปรากฏร่างของชายสองคนกำลังนั่งพูดคุยกันอยู่ ชายหนุ่มอายุราวๆ 20 ปี กำลังพยายามอธิบายให้กับชายวัยกลางคนที่กำลังสอบปากคำเขาอยู่ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

    “บอกแล้วไงว่าทางนั้นเป็นฝ่ายเริ่มก่อนน่ะ”

    "อืม..เรื่องนั้นข้ารู้แล้ว แต่ตอนนี้ยังปล่อยนายไปไม่ได้"

    "ทำไมอ่าาาาาา" ฮาฟพูดอย่างหน่ายใจ ตั้งแต่โดน ท่านอัศวินที่แลดูจะยศสูงคนนี้ลากออกมาจากตลาดเมืองเนฮาเลม และใช้เวทย์เทเลพอทมาที่-แซงชัวรี่- เมืองหลวงของอาณาจักร-ผืนแผ่นดิน- เขาก็ยังไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นเลยนอกจากการนั่งคุยกัน..

    "จัดการผู้ใช้เวทย์3คนลงได้ แถมยังเป็นคนที่มีฝีมือขนาดมาสอบเข้าภาคีอัศวินอีก ถึงจะสอบตกก็เถอะนะ เจ้าเป็นใคร เคยฝึกวิชาต่อสู้มาเหรอ" 

    "ฝึกอะไรเหรอครับ???"  ฮาฟเลิกคิ้วขึ้นและกำลังแสดงท่าทางแบบ ตาลุงนี่หมายความว่ายังไงกัน อยู่

    "ก็วิชาการต่อสู้นั่นไง ไหนจะฝึกร่างกายด้วย เจ้าแข็งแรงขนาดที่ยกกล่องหนักร้อยๆกิโลได้เลยไม่ใช่เหรอ…" 

    "ถ้าหมายถึงกล่องผลไม้ล่ะก็ ยกทุกวันเดี๋ยวมันก็ยกได้เองครับ" 

    ... (เจ้าเด็กนี่ ไม่เคยฝึกอะไรเลยงั้นเหรอ)  ชายในชุดอัศวินขมวดคิ้ว

    "เจ้า..เป็นใครกันแน่ " 

    "ถามเป็นครั้งที่เท่าไหรแล้วเนี่ยลุง ผมชื่อ ฮาฟ เท่าที่จำความได้ลุงเจ้าของร้านผลไม้ที่เก็บผมมาเมื่อ2ปีก่อนแล้วเรียกผมว่าอย่างนั้น รู้สึกเหมือนลุงแกจะเล่าว่าผมโดนทำร้ายจากอะไรสักอย่างจนความจำเสื่อม เลยจำเรื่องก่อน2 ปีที่แล้วไม่ได้เลยสักนิด" 

    ฮาฟอธิบาย ทั้งการแสดงออกและท่าทาง อัศวินนั้นดูออกว่าคนตรงหน้าไม่ได้พูดโกหก 

    "อืม..ร่างกายของเจ้าอาจจะจดจำได้ก็ได้ เมื่อก่อนเจ้าอาจจะเคยฝึกฝนศิลปะการต่อสู้มาก่อนก็เป็นได้"

    "ตั้งแต่เมื่อกี้แล้ว ลุงพูดถึงแต่เรื่อง ฝึกฝนบ้างล่ะ การต่อสู้บ้างล่ะ มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ"

    ฮาฟเริ่มแสดงท่าทางหงุดหงิดออกมา แต่อัศวินนั้นกลับยิ้มขึ้นเป็นรอยยิ้มที่แสดงออกถึงความเจ้าเล่ห์

    "โอ้เข้าเรื่องเลยงั้นเหรอ..เหมือนจะดูทึ่มๆแต่เจ้าก็หัวไวดีนะ .. ตอนนี้กองกำลังภาคีอัศวินของอาณาจักรที่กำลังจัดตั้งขึ้นใหม่นี้ กำลังขาดกำลังคน พวกเราไม่เหมือนนักผจญภัย แต่ก็ใกล้เคียง จะพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ กลุ่มนักผจญภัยที่ขึ้นตรงกับราชอาณาจักร -ภาคีอัศวิน- ข้าอยากให้เจ้ามาเข้าร่วมภาคีอัศวินนี้ด้ว…"

    "ขอปฏิเสธครับ"

    โดยที่ไม่ได้ยั้งคิดก่อน ฮาฟปฏิเสธอย่างรวดเร็วและกำลังทำท่าจะลุกออกจากโต๊ะ

    "มีที่พักกว้างๆ บริการอาหารสามมื้อ มีเงินเดือนให้ไม่เหมือนกับพวกนักผจญภัยที่รายได้ขึ้นอยู่กับคำขอ แถมตำแหน่งอัศวินซึ่งเป็นอาชีพที่มั่นคงยังเป็นที่ต้องการของสตรีมากมายอีกด้วย แบนี้น่าสนใจพอไหม" 

    ฟุบ… ด้วยความเร็วพอๆกับตอนที่ลุกขึ้นยืน ฮาฟกลับมานั่งท่าเดิมพร้อมแววตาที่เป็นประกาย

    "ต้องทำอะไรบ้างครับ…"

    และจากการนั่งเจรจากันกว่า2ชั่วโมงก็ได้ข้อสรุปว่า ฮาฟ ไม่มีความผิดเกี่ยวกับความวุ่นวายในตลาด ชายหนุ่มตกลงที่จะเข้ารับการคัดเลือกเป็นอัศวินของภาคี โดยมีเวลาเตรียมตัวอีก 1 อาทิตย์ต่อจากนี้ จะต้องเข้ารับการทดสอบเป็นอัศวิน -และมี อัศวิน ระดับ 4 นาม วันไดรฟ์- เสนอตัวเป็นผู้ฝึกให้

    ตำแหน่งของอัศวินนั้น จะไล่ตั้งแต่ระดับ 1 ที่เป็นระดับต่ำที่สุดไปถึงระดับ 7 ที่เป็นดั่งวีรบุรุษ โดยผลตอบแทนที่ทางราชวังจะจ่ายให้ก็ขึ้นอยู่กับระดับนี้เช่นกัน โดยอัศวินของภาคีจะรับคำขอที่ส่งตรงมาจากพระราชวังเป็นคำขอ ภารกิจ ที่แจกจ่ายมาให้จากส่วนกลางนั่นเอง 

    "อื้ม..ทำงานเป็นนักผจญภัยของทางพระราชวังงั้นสินะ ไม่เหมือนกับพวกนักผจญภัยตามกิลด์ต่างๆอะไรเทือกนั้น"

    ฮาฟพึมพำอยู่คนเดียวพร้อมกับอ่านรายละเอียดบนใบสมัครดิจิตอล ที่ลอยอยู่ตรงหน้า

    "ก่อนอื่นต้องกลับไปบอกลุงเวลม่าให้รู้เรื่องก่อนเป็นอันดับแรก..อะ..แล้ว…. จากเมืองแซงชัวรี่ไปเมืองเนฮาเลมนี่...จะกลับไปยังไงกันนะ..."

    เมื่อนึกขึ้นได้ ชายหนุ่มก็วิ่งกลับไปหาอัศวินที่พาเขาเทเลพอร์ตมาตอนแรก….

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×