ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    segreto sala

    ลำดับตอนที่ #30 : ฟิโล ดันเทล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 48
      0
      5 มี.ค. 58

    APPLICATION

     

    บท มนุษย์

     


     

     “อืม.....ขอนอนต่ออีกซักชั่วโมง

      

    สีผม / สีตา : สีน้ำเงิน / สีน้ำทะเล

     

    ส่วนสูง / น้ำหนัก : 169 / 49

     

    ชื่อ นามสกุล : ฟิโล ดันเทล   [Filo Dantel]

     

    อายุ : 17

     

    นิสัย : ฟิโลเป็นหนุ่มน้อยน่ารัก(ที่นิสัยขัดกับหน้าตา) นิ่งๆ พูดน้อย ที่มีโลกส่วนตัวสูงเเบบสุดๆ เเถมยังชอบเหม่อบ่อยมากจนบางครั้งยังเดินชนเสา ตกท่อ  สะดุดลม ร่วงจากหน้าหน้าผา(?!) ฯลฯ เจ็บตัวมานับต่อนับ เเต่เจ้าตัวกลับเห็นมันเป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะงั้นต่อให้เจ็บขนาดไหนเขาก็คงทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นอยู่ดี(บร่ะ!) ฟิโลเป็นพวกขี้เซาขนานหนัก ถึงขนาดพกหมอนติดตัวประหนึ่งของสำคัญที่ขาดไม่ได้ วันๆหนึ่งหาวไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง เเละหากต้องอยู่นิ่งๆโดยไม่มีอะไรทำล่ะก็ เขาจะหลับไปโดยใช้เวลาไม่กี่วิ ทีนี้ล่ะต่อให้เเหกคอตะโกนปลุกหรือทำอะไรก็เถอะ เขาจะไม่ตื่นง่ายๆเเน่ เเถมยังกอดคนที่ปลุกเเน่นเสมือนหมอนข้างอันนุ่มนิ่มที่น่ากอดเป็นที่สุด โดยไม่สนด้วยว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เเถมยังหลับได้ทุกที่ไม่เกี่ยงสถานการณ์
                ชอบทำตัวเฉื่อยชา ไม่กระตือรือร้นกับอะไรซักอย่าง ไม่ค่อยสนอะไรรอบตัวจนบางครั้งก็ไม่ได้ยินเสียงคนที่พูดกับตัวเอง เเถมยังเมินคนพูดได้อย่างน่าโมโหที่สุด เเละยังไม่สนว่าคนอื่นจะมองตนอย่างไรด้วย จริงๆเเล้วเป็นคนฉลาดเรียนรู้ไวมาก เเต่เพราะความขี้เกียจที่มันมากเกิน เเค่จะให้เขาลุกขึ้นยืนซัก
    30 วินาที เขายังไม่อยากจะทำเลย อย่าหวังเลยว่าจะให้เขาเป็นผู้นำได้ เอาเเน่เอานอนไม่ได้ ไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งกับตัวเอง ชอบทำตามใจตนเองอยู่บ่อยครั้ง เเต่ถึงเขาจะเป็นเเบบนี้จริงๆเเล้วเขาน่ะเป็นพวกจริงใจ เเละเถรตรงนะ ไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ ไม่มีอ้อมค้อม หรือหลอกลวงอะไรเลย เเต่เขาก็เเค่เเสดงออกไม่เก่งเท่านั้นเอง 
                เเต่อยากบอกให้รู้ว่าภายใต้ใบหน้าอันราบเรียบนี้ มันช่างรั่วเเบบสุดๆ ฟิโลเป็นคนขี้กลัวนะ เวลาอยู่คนเดียวหากเจอเสียงดังมากๆหรืออะไรพิลึกๆ เขาจะสะดุ้งตกใจ บางครั้งน้ำตาก็ไหลเอง เหมือนกระต่ายตัวน้อยๆที่ตื่นตูมจนเกินเหตุ(มาดหลุดไม่มีเหลือ) ขี้อายมากๆ หากต้องตกอยู่ในที่มีคนเยอะๆเเละโดนสายตาเหล่านั้นจับจ้องล่ะก็ะเจ้าตัวจะประหม่าลนลาน ซุ่มซ่าม ทำตัวไม่ถูก(เเละยังหน้าเเดงหนักขนาดมะเขือเทศยังอาย) เเละที่สำคัญที่สุดคือห้ามปล่อยให้เขาเดินอยู่คนเดียวเด็ดขาด สำหรับจอมหลงทิศอย่างเขาล่ะก็ต่อให้เดินบนทางที่ติดป้ายบอกทางไว้ชัดเจน ก็ยังเดินผิดไปทางตรงกันข้ามได้อย่างน่าตาเฉย วุ่นถึงคนอื่นที่ต้องตามหากันให้ขวัก  ลึกๆเเล้วเขากลับมีพรสวรรค์ด้านดนตรีอย่างคาดไม่ถึง สามารถเล่นดนตรีทุกชนิดได้อย่างคล่องเเคล่วเเละไพเราะชนิดหาตัวจับยากมาก

     

    ประวัติ : เนื่องจากฟิโลเป็นทั้งสมบัติเเละลูกชายเพียงคนเดียวของครูสอนดนตรีคนหนึ่งที่เบื้องหลังเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียงไม่น้อยในวงการบันเทิง มันทำให้พ่อของเขาทั้งรักทั้งหวงฟิโลยิ่งกว่าชีวิต ดูเเลเอาใจใส่เเบบยุ่งไม่ให้กัดไรไม่ให้ตอม ไม่ว่าฟิโลจะทำอะไร อยู่ที่ไหน ชอบอะไร คนเป็นพ่อรู้หมดทุกอย่าง ฟิโลฉายเเววอัจฉริยะในด้านดนตรีมาตั้งเเต่เด็ก จนคนเป็นพ่อต้องอึ้งกับพรสวรรค์ในตัวของฟิโลที่เขาเล่นให้ฟังเพียงเเวบเดียว ฟิโลนี่ก็เล่นได้อย่างคล่องเเคล่วราวกับฝึกมาเป็นสิบปี เเถมยังเเต่งเพลงได้เองจนเขายังต้องทึ่ง ที่ไม่น่าเชื่อเลยคือฟิโลสามารถเล่นเครื่องดนตรีที่เขาไม่ได้สอนได้ด้วยตนเอง ทำให้ฟิโลจบหลักสูตรได้ในเวลาไม่นาน พอคนเป็นพ่อไม่มีอะไรจะสอนฟิโลก็เอาเลยเอาเวลาส่วนใหญ่ไปใช้กับการนอน เเล้วยิ่งเมื่อหลังๆพ่อของเขาไม่มีเวลามาอยู่ด้วย ทำให้ติดเป็นนิสัย พอจะเเก้ก็เเก้ไม่หายซะเเล้ว ก็เลยต้องปล่อยเลยตามเลยจนมาถึงทุกวันนี้

     

    ชอบ / เกลียด / กลัว / จุดอ่อน :
    ชอบ : การนอนหลับ
    , ที่สงบ , ห้องมืดๆ , หมอน , ดนตรี , คนที่ดูพึ่งพาได้ , คนที่เป็นหมอนข้างให้กอด(?!) 
    เกลียด : เรื่องวุ่นวาย
    , ที่กลางเเจ้ง , อากาศร้อน , การเป็นจุดสนใจ
    กลัว : เสียงดัง , สัตว์เลื้อยคลาน , การอยู่ในสถานที่เเปลกๆ 
    จุดอ่อน : เกสรดอกไม้(เขาเเพ้เกสรดอกไม้มากๆ หากเข้าใกล้ในระยะ 100 เมตร จะจามไม่หยุดเลย)

     

    เพิ่มเติม  :

    - เขามีร่างกายไม่ค่อยเเข็งเเรงนัก หากต้องอยู่ที่กลางเเจ้งนานๆอาจล้มฟุบได้
    - โดยปกติเเล้วฟิโล จะชอบสวมผ้าพันคอตลอดเวลา ไม่ว่าจะร้อนหนาวฝน #พี่เเกจะถอดออกเฉพาะเวลาอาบน้ำเท่านั้นล่ะ
    - ฟิโลไม่ชอบให้ใครมากวนขณะเขากำลังนอนหลับสบาย ถ้าเจอล่ะก็จะทำเเบบข้อข้างล่าง...
    - เห็นเเบบนี้ฟิโลเองก็มีทักษะการปามีดสูงไม่เบานะ โดยเฉพาะถ้าเล็งไปตรงหัวนี่เเม่นสุดๆ ถ้าคนโดนไม่หลบนี่ก็อาจจะมีมีดมาประดับหัวเพิ่มความสวยงามก็ได้ #ผิด

     

     

    สัมภาษณ์ออริ (?)

     

    . แนะนำตัวเองหน่อยสิครับ : "...ฟิโล ดันเทล"  เด็กหนุ่มพูดเสียงเบาๆด้วยความง่วงงุนหลังจากโดนรบกวนการนอน

     

    . คุณคิดว่า วิงส์แมน เป็นสิ่งมีชีวิตแบบไหน ? : "ฮ้าว~ ก็เป็นมนุษย์มีปีกที่อยู่ในเรื่องเล่าไม่ใช่หรอ "  ฟิโลปิดปากหาวพร้อมกับกอดหมอนในมือ

     

    . สิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด ณ ตอนนี้คืออะไร ? : "การนอน เพราะฉะนั้นเลิกพูดซะที" เด็กหนุ่มเอ่ยด้วยน้ำเสียงราบเรียบ ก่อนล้มตัวลงนอนโดยไม่สนใจสิ่งภายนอกอีก

    。SYDNEY♔
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×