ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักเธอชั่วนิรันดร์ (Ryu Story)

    ลำดับตอนที่ #30 : 29.Fuu no tanyoobi-วันเกิดของฟูจัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 85
      0
      13 ก.พ. 47

    วันนี้หละคับคราวดี วันเกิดของฟูจังๆๆ เธอเกิดในวันที่ 23 สิงหาคมคับ ริวเตือนผมเกี่ยวกับวันเกิดของเธอคับ

    \"แล้วคราวนี้จะจัดงานให้ฟูจังยังไงหละ\" ผมถาม

    \"นัjนดิ ความคิดเราก็ไม่ออกนะ\" ริวพูด ผมคิดกับริวอยู่นานในเช้าวันหนึ่งที่ใกล้กับวันที่ 23 สิงหาแล้ว

    \"งั้นเดี๋ยวไปถามพวกนั้นดูเพื่อจะมีใครคิดออกนะ\" ริวบอกผม ผมก็ตกลงแล้วผมก็ไปโรงเรียนอย่างเร็วเพราะสายแล้ว

    ผมก็มาถึงโรงเรียนแบบใกล้เข้าแถวกันแล้ว แต่ก็ยังทันที่จะคุยกับเพื่อนๆ \"เออ..มีเรื่องจะคุยด้วยแนjะ\" ผมพูดกับทุกคนตอนที่ฟูจังไปห้องน้ำพอดี

    \"ว่ามาดิ\" โชจิพูด

    \"นีjใกล้วันเกิด ฟูจัง แล้วนะจะจัดงานกันแบบไหน\" ผมถามความเห็น

    \"นัjนดิ เอาไงดี\" ริวพูด

    \"พวกเราคิดกันไม่ออกเลย\" ผมกับริวพูดขึ้นพร้อมกัน

    \"อืมม......เรามีความคิดดีๆๆบ้างนิดหน่อยนะ สนไหม\" โชจิเสนอ

    \"ว่ามาเลย\" ฮิโตมิพูด แล้วพวกผมก็ฟังแผนอันแยบคายของโชจิ อืมมม มันออกจะโหดร้ายไปนิด แต่ก็เขย่าขวัญดีมากเลย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้โอกาสหรือเปล่านะคับ มันต้องอาศัยโอกาสด้วย

    \"คุยอะไรกันอยู่หรอ\" ฟูจังเดินเข้ามาพอดี

    \"ก็กำลังคุยกันเรื่องเตรียมสอบไง ใกล้แล้วนะ\" เคลวินพูดกลบเกลื่อน หน้าตาเฉยเลย

    \"อืมม งั้นหรอ\" ฟูจังพูดพลางสงสัย \"เออ....ฟู แล้ววันที่ 23 นี้คุณน้าเธออยู่ไหม\" ฮิโตมิถาม

    \"ก็…คงไม่อยู่หรอก เห็นเขาบอกว่าจะไปหาคุณพ่อคุณแม่เรานะ\" ฟูจังพูด

    งั้นก็เข้าแผนเลย อิอิ..เข้าท่า เข้าแผนโชจิเลย แผนของโชจิก็คือ พวกผมจะไปจัดงานกันตอนกลางดึกของวันเกิดฟูจังคับ แบบให้เธอตื่นมาเจองานวันเกิดของตนเอง ถ้าผมเป็นเธอ คงตกใจนึกว่าโดนโจรปล้น ไม่ก็ผีหลอกอะไรทำนองนี้หละ

    ในวันเกิดของฟูจัง พวกผมก็ไปหาซื้อของกัน วันนี้ก็วันเสาร์ด้วย สบายเราเลย ผมออกไปหาซื้อของกับริวตั้งแต่เช้า ของที่ต้องใช้ก็มี เตาย่างปิกนิก + แก๊สกระป๋อง (เพราะคราวนี้จะทำบาร์บีคิวกินกันด้วย) น้ำอัดลม (พวกผมเด็กดีไม่ดื่มเหล้า โอกาซังเคยขอไว้ว่าอย่าดื่มเลย มันไม่ดี ก็เลยไม่มีใครดื่มกัน) แล้วก็ขนมเค้กด้วย

    พอตกเย็นพวกเราก็มากันที่บ้านริวเพื่อเตรียมของให้เรียบร้อยกันเพราะคงเตรียมที่บ้าน ฟูจังไม่ได้ (ให้เขารู้ได้ไง) แล้วพวกผมก็เสียบบาร์บีคิวกัน แล้วก็หาของขวัญกันมาด้วยนิดหน่อย ผมกับริวรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง โชจิกับฮิโตมิก็ไปเรื่องเค้กแล้ว ของขวัญก็ต้องพระเอกงานนี้ครับ กว่าพวกเราจะเตรียมของกันไปก็ดึกมาแล้ว ประมาณ 4 ทุ่มแล้ว พวกผมก็ไม่มีใครพูดถึงงานวันเกิดเธอเลยซักคนเธอคงนึกว่าไม่มีใครรู้มั้ง อิอิ.....ที่ไหนได้.......

    หลังจากนั้นพวกผมก็ไปบ้านฟูจังกัน ก็เห็นแล้วว่าเธอนะหลับแน่ๆแล้ว พวกผมก็เอาของมาเตรียมของกันแล้วก็ปีน!....... ใช่คับ ปีนเข้าบ้านของฟูจังกัน แล้วก็เตรียมของตั้งโต๊ะเอย อะไรเอย พวกนี้หละที่ลานบ้านของเธอเลยคับ ผู้ใหญ่ไม่อยู่ก็สนุกง่ายๆๆแบบนี้หละคับ แล้วบ้านคุณอาเธอก็บ้านเดี่ยวด้วย ไม่ต้องรบกวนเพื่อนบ้านคับ (ไม่งั้นเดี๋ยวหาว่าพวกผมเป็นขโมย) พวกเราก็ตั้งโต๊ะเสร็จกันแล้วอะไรก็เรียบร้อยแล้ว เริ่มปิ้งบาร์บีคิวกันแล้วด้วยคับ

    \"เคลวิน ต่อไปตานายแล้ว\" ฮิโตมิจังบอกแก่เคลวินว่าได้เวลาปลุกเจ้าของงานแล้ว เขาก็พยักหน้าแล้วก็ปีน! ปีนอีกแล้วคับ ปีนไปหน้าต่างห้องฟูจังแล้วเคาะหน้าต่าง (เคลวินเล่าให้ฟังคับ)

    \"ฟูจังๆๆๆ\" เขาเรียก

    \"ใครอะ....ใครมาเรียกเรา\" ฟูจังถามอย่างตกใจหน้าตาตื่นแบบเห็นผี

    \"เราเอง เคลวินไง มานี่สิ\" เขาบอกเธอ

    \"ไม่ (กรี๊ด) อย่าเข้ามานะ ออกไป....\" เสียงฟูจังดังออกมาลั่นบ้านเลย ขนาดห้องแอร์นะ

    \"เอาไงดี เขาไม่ยอมลงมา ตกใจใหญ่แล้ว\" เคลวินตะโกนลงมา

    \"เออ เดี๋ยวทำให้\" ริวก็วิ่ง(ปีน) ไปที่รถเขาซึ่งจอดอยู่หน้าบ้าน หยิบเอาสปอร์ตไลท์ส่องไปที่หน้าต่างห้องฟูจัง ซักพักก็เห็นฟูจังเดินออกมาจากประตู เคลวินก็ปีนลงมาแล้ว

    \"ทำเราตกใจ นึกว่าผีหลอก\" เธอพูดพลางร้องไห้นิดหน่อย

    \"โอ๋......เงียบซะ\" พระเอกเราก็เข้าไปปลอบตามภาษาคน.......

    \"สุขสันต์วันเกิดนะ\" เคลวินพูด คราวนี้เธอยิ่งร้องไห้โฮ......เลย

    \"พวกนายนี่.....\" แล้วเธอก็ร้องไห้อยู่กับเคลวิน

    \"ผมมีของขวัญให้ฟูจังด้วยนะ\" เขาก็พูดพลางประคองฟูในอ้อมกอดเขา \"นี่ไง\" แล้วเคลวินก็หยิบออกมาให้เธอ เป็นห่อสีชมพู เป็นสร้อยมรกตสีเขียวคับ สวยมากเลย ผมก็ชอบ แต่ผมชอบแหวนที่อยู่บนมือผมนี้มากกว่า แหวนนำโชคของผม ตัวแทนของริวคับ แล้วพวกผมก็มานั่งกินบาร์บีคิวกัน ตัดเค้กกันกลางแจ้งด้วยคับ โชคดีอย่างแถวนั้นไม่มีป่าก็เลยไม่ค่อยมียุงคับ ไม่งั้นสงครามกับแมลงแน่นอนเลย (งานนี้โชจิก็ไม่พลาดเก็บรูปไว้ด้วยคับ เยอะเลย ผมก็ยังขำกับเสียงกรีดของเธออยู่เลยคับ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×