ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักเธอชั่วนิรันดร์ (Ryu Story)

    ลำดับตอนที่ #29 : 28. The Wedding - งานแต่งงาน [**อยากหั้ยอ่านมาก**]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      0
      13 ก.พ. 47

    นี้ก็ใกล้หมดเดือน 7 แล้ว ผมกับเพื่อนๆก็สนุกสนานกันตามเคย แต่คราวนี้มันสนุกกว่า เพราะมันสนุกกันทั้งห้องของผมเลย และก็มีอาจารย์รู้เห็นเป็นใจด้วย.........อิอิ..........(^-^)

    ผมมี อาจารย์ที่สอน Eng ให้กับพวกผมตอนม.5อยู่ คนหนึ่ง แกเป็นผู้หญิง อายุไม่มากเท่าไหร่ ประมาณ 24-25 นี้เอง ขี้เล่นมาก พวกผมก็สนิทกับแกมากพอสมควร มีอยู่วันหนึ่งแกนึกพิเรนทร์อะไรของแกก็ไม่รู้ ถามหัวหน้าห้องผมว่า

    \"สิทธิๆ เธอมาหาครูหน่อย\" อาจารย์เขาเรียก เพื่อนผมก็เดินไปหา แล้วเขาก็คุยกันซักพัก ผมเห็น อาจารย์กับไอ้หัวหน้าห้องผม เขามองมาทางผมกับริว โชจิกับฮิโตมิ เคลวินแล้วก็ฟูโกะ และเพื่อนๆบางคนในห้องที่เป็นแฟนกันอยู่ แล้วเขา 2 คนก็หัวเราะกัน แล้วอาจารย์ก็ออกมพูดหน้าห้อง

    \"เอาหละ นักเรียนนะเดี๋ยววันนี้ตอนเย็น ให้นักเรียนทุกคนไปพบครูที่ห้องแนะแนวนะ\"

    พวกผมก็งงกัน แต่ก็ตกลงรับคำแกไป

    \"แล้ว ริว โชจิ เคลวิน แบง ฮิโตมิ ฟู .......(รายชื่อเพื่อนผมที่เป็นแฟนกันในห้องอีก 2-3คู่) ตอนเย็นไปรอครูที่ห้องหมวดนะ\"

    พวกผมก็รับคำ ด้วยความงง (พวกผมทำงานให้ อาจารย์แกบ่อย เสาร์อาทิตย์บ้าง บางทีก็มาช่วยแกทำงานที่บ้านเลยก็มี ก็เลยสนิทกับแกมากด้วย)

    เย็นวันนี้ ผมกับพวกเพื่อนๆที่ถูกเรียกมา รอที่ห้องหมวดก็รอแล้วรออีก อาจารย์ก็ยังไม่มา จนกระทั่งจะ 5 โมงแล้ว \"ไง รอกันนานไหม\" อาจารย์ถาม

    \"โห..อาจารย์ เย็นเลยนะเนี่ย\" ผมตอบกลับภาษากันเอง

    \"เออ… ช่วยครูเก็บห้อง Sound lab หน่อยดิ พรุ่งนี้จะมีงานหนะ\"

    \"งานอะไรคะ\" ฟูจังถาม

    \"ก็มีงานแต่งงานกันนิดหน่อย\" พวกผมถึงกับหูผึ่ง คิดว่าอาจารย์จะแต่งงานเหรอ หรือว่าอะไร ก็งงกันน่าดูเลย แต่ก็ไปช่วยอาจารย์เก็บห้องแล้วหละคับ เสร็จก็ปาเข้าไป 6 โมงกว่า

    \"เรากำลังงง ใครจะแต่งกันหว่า\" ผมถามริว ขณะขับรถกลับบ้าน

    \"ใครก็ได้ ขอให้พวกเขามีความสุขละกัน\" ริวพูด พลางยิ้มแล้วก็ขับรถไป ผมนึกขึ้นมาได้ พวกที่เหลือหละ อาจารย์สั่งอะไรหว่า ก็เลยหยิบเอามือถือในกระเป๋าออกมา พลางกดเบอร์ไอ้หัวหน้าห้องของผม

    \"ฮัลโหล ขอสายใครคับ\"

    \"สิทธิหรอ แบงพูดนะ\"

    \"อืมมว่าไง\" เขาเริ่มถาม

    \"นี่ อาจารย์ ...... แกนัดไปคุยเรื่องไรกัน\" ผมถามมันเผื่อจะได้รู้อะไรบ้าง

    \"ก็ไม่มีอะไรนิ แค่เรื่องคะแนนที่ไม่ค่อยดีน่ะ\" มันตอบแต่ฟังไม่ค่อยขึ้น

    \"มีแค่นี้จริงหรอ\" ผมถามย้ำ

    \"ก็เอออะดิ จะให้มีแค่ไหนหละ\" มันตอบกลับแบบ.............

    \"เออ งั้นก็แค่นี้นะ\" แล้วผมก็วางหูลงไป แล้วก็หันไปหาริวต่อ

    \"ได้ความว่าไงหละ\" ริวถาม

    \"ไม่รู้อะไรเลย\" ผมตอบแบบผิดหวังเล็กน้อย

    วันต่อมาในคาบ Eng ของอาจารย์ วันนี้พวกผมเรียนกันในห้อง Sound lab มันเป็นห้องที่ปูพรมแดง แล้วก็ตรงกลางห้องพื้นจะยกสูงขึ้นหน่อยนึง จะแบ่งโต๊ะออกเป็น 2 ฝั่ง ซ้ายกับขวา เป็นแถวๆลงไป แถวละ 5 คนคล้ายๆกับที่นั่งในโบสถ์เลย มีโต๊ะอาจารย์พร้อมกับ เครื่องควบคุมเสียงอยู่ข้างหน้าตรงกลางห้องต่อจากพื้นยกสูงพอดี

    หลังจากอาจารย์เข้าห้องแล้วพวกผมเคารพ อาจารย์กันแล้ว ก็เริ่มตามแผนอาจารย์

    \"เอ้า ทุกคนออกมาข้างหน้าห้องแล้วทำตามที่ตกลงกันได้แล้วจ้ะ\" อาจารย์สั่ง ผมก็งง

    \"แล้วพวกเราหละ ไม่เห็นรู้เรื่องเลย\"ผมถามเพื่อนๆ

    \"งั้นก็ไปอยู่หน้าห้องละกัน\" แล้วพวกเขาก็วิ่งเข้าไปนั่งกัน พวกผมกับพวกที่ไปเก็บห้องเมื่อวานก็เลยเอ๋อ แดกกันอยู่หน้าห้อง

    \"เรียบร้อยกันแล้วใช่ไหมจ๊ะ เอาหละ เรามาเริ่มพิธีแต่งงานกัน\" อาจารย์พูด ผมงี้เสียวไส้อย่างบอกไม่ถูกเลย งงด้วย

    \"พวกริวนะ ไปข้างหลังนู้นเลย\" อาจารย์บอกพลางชี้ไปข้างหลัง พวกผมก็ไปกัน ช่องทางเดินที่ยกขึ้นมันกว้างพอจะเดินได้ 2 คนเอง พวกเราก็เลยเดินกันเข้าไปเป็น คู่ๆ โห..... อาจารย์ เรานี้ขี้เล่นชะมัด....

    \"เอาหละ ขอให้เจ้าบ่ายเจ้าสาวเดินเข้าพิธีด้วยค่ะ\" อาจารย์พูดอย่างกับตัวเองเป็นพิธีกรงั้นหละ แล้วเพลงแต่งงานมันก็ดังขึ้น ผมงี้สั่นเลย อยู่หลังสุดด้วยคู่สุดท้ายเลย

    \"อะไรกันว่าเนี่ย\" ผมพูดกะริว

    \"เอ็งก็เดินมาเข้าพิธีสิ\" อาจารย์แกคงได้ยินแล้วแซวพวกเราเล่น

    ก็ได้ ก็ได้ 2 คู่ก่อนหน้าพวกผม ไปกันแย้ว เหลือแต่พวกผมนี้หละ เอาไงดีฟะ โคตรอายเลย โชจิงี้ เดินจูงมือฮิโตมิไปเฉยเลย ไอ้พวกคู่ก่อนหน้าเราก็แค่เดินไปด้วยกัน นี่พวกเล่นซะจูงมือ พอไปถึงอาจารย์ก็ถาม(ทีคู่ก่อนหน้าไม่ยักกะถาม)

    \"นายโชจิ เอ๊ย นายพิเชษฐ์ (เรียกจนลืมชื่อจริงไปเลย อาจารย์เราเนี่ย) นางสาวศศิธร จะยอมเป็นสามีภรรยากันและกันหรือไม่\" อาจารย์พูดต่อแบบในโบสถ์ เขาคิดว่าตัวเองเป็นนักบวชหรือไงเนี่ย (จริงๆแล้วอาจารย์คนนี้เจ้าบทบาทมากเลย พวกผมงี้แสดงเป็นอะไรแล้วบ้างก็ไม่รู้ ไว้จะเล่าให้ฟังทีหลังนะคับ)

    เขา 2 คนมองหน้ากันแล้วก็หันหน้าไปหาอาจารย์

    \"รับคับ-ค่ะ\" สองคนนี้สุดยอด ก็จริงหละนะหลังจากนี้พวกเขาก็ยังอยู่ด้วยกันอยู่เลย แล้วเพื่อนๆในห้องก็โห่กันแบบสุดๆเหมือนกัน ผมงี้ตื่นเต้นจนเหงื่อแตกไปหมดแล้ว แล้ว 2 คนนั้นก็เดินออกมาไปหลบอยู่ข้างขวา ไอ้คู่ก่อนหน้าเขาไปข้างซ้ายจนเต็มหมดแล้ว เคลวินกับฟูโกะก็เดินออกไปหาบ้าง

    หมดแล้ว ตายแน่เลย ผมคิดในใจ เคลวินก็ไม่น้อยหน้าเดินออกไปกันเป็นคู่เลย จับมือกันออกไปด้วย ผมหละคงอายหน้าดูเลยถ้าไปแบบนี้

    \"นายประภากร นางสาวชลธิชา จะยอมเป็นสามีภรรยากันและกันหรือไม่\" อาจารย์เริ่มถามคำถามบ้าๆนั่นอีกแล้ว เขา 2 คนก็มองหน้ากันแล้วก็ตอบพร้อมกันเลยว่า

    \"ยังไม่รับคับ-ค่ะ\" พวกนี้ก็สุดๆอีก ตอบแบบตรงๆเลย จะว่าไปเคลวินเคยสารภาพรักไปหลายครั้งแล้ว แต่ฟูจังมักย้ำว่า เราเป็นเพื่อนกันไว้ดีกว่า ถ้ามีอะไรผิดผลาดจะได้ไม่เสียใจในภายหลังน่ะ ผมก็ว่าดีนะกับความคิดฟูจัง เพราะถ้าอย่างน้อยผมทำตามเธอบอก ผมก็อาจไม่ต้องเสียใจก็ได้

    ต่อๆนอกเรื่องละ … พวกเพื่อนๆก็แทนที่จะโห่ร้องกันกลับหัวเพราะคิกๆคัก คงสมน้ำหน้าเคลวินมั้ง คราวนี้หละ ผมแล้ว อาจารย์แกก็ยิ้มๆหัวเราะเบาๆ ผมก็ไม่กล้าเดินออกไปเลย ขามันแข็งไปหมดเลยก้าวขาไม่ออก เพื่อนๆก็หันมามอง ใครบ้างไม่อายหละคับ ผู้ชาย 2 คนจะเข้าพิธีแต่งงานกันเอง แม้จะเป็นงานเล่นๆ และก็มีแต่เพื่อนๆ แต่ผมก็อายมากเลย

    \"แบงคุงเราไปกันนะ\" ริวบอก

    \"อืมม\" ผมตอบรับคำเขาแต่เขามันก็ยังไม่ขยับ ริวเดินจูงมือผมเข้าไป แต่ผมก็เดินไม่ได้ขาไม่ขยับเลย

    \"ริวเรา....เรา..ก้าวขาไม่ออก\" ผมพูด ขามันไม่ขยับจริงๆนะ หัวใจงี้สั่นไปหมดเลย พวกเพื่อนๆผมก็หันมามองกันใหญ่

    \"งั้นก็ช่วยไม่ได้\" ริวพูดแล้วเขาก็เดินมาข้างหลังผม เขาคล้องแขนกับคอผมแล้วก็อุ้มผมขึ้นไปเลย กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียง จากเพื่อนๆ ผู้หญิง แล้วก็เสียงจากพวกผู้ชายโห่กันดังไปหมด ถึงผมจะคู่สุดท้ายแต่เสียงงี้ดังกว่าเพื่อนเลย

    ริวก็อุ้มผมเดินเข้าไปยังหน้าห้อง ผมงี้ใจเต้นตึกๆ ขาไม่มีแรงเลย ไม่มีแรงทั้งตัวเลยมากกว่า พอมาถึงริวก็วางผมลงผมก็ลุกขึ้นยืนได้

    \"พวกเธอมันก็เจอแบบแปลกๆ\" อาจารย์พูดเบาๆ \"นายทิวากร จะยอมรับนายวชิระเป็นภรรยาหรือไม่\" อาจารย์เริ่มคำพูดถามอันสุดแสนจะ.................. ผมงี้อายสุดๆเลย

    \"รับคับ\" เขาตอบแบบไม่คิดมากเลย เพื่อนๆก็โห่กันทั้งห้อง

    \"นายวชิระ (ทำไมเป็นนายอะ ไม่ใช่นางสาวเหรอ อิอิ) จะรับนายทิวากร เป็นสามีหรือไม่\" อาจารย์พูดจบผมก็ใจเต้นตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทีคนอื่นดันให้ตอบพร้อมกันทีเราให้ตอบแยก ฮือๆๆๆๆ

    \"รับ.....รับคับ\" กว่าผมจะพูดออกได้นี้นะ นานเลยมันชาไปหมดเลย พอสิ้นเสียงผมเพื่อนก็โห่ร้อง กรี๊ดกร๊าดกันลั่นห้อง ดีว่า Sound lab มันเก็บเสียงได้อะนะ รอดไป ไม่งั้นข้างๆห้องคงเข้ามาดู แล้วริวก็จูบผมหน้าห้องนั้นเลย ต่อหน้าทุกคนเลย คราวนี้หละ อื้อฉาวแน่เลย............................................

    \"เอา พอได้แล้ว พวกเราก็สนุกกันมามากพอแล้ว ขอขอบคุณนะคะ ดาราจำเป็นทั้ง 10 คน แสดงบทบาทดีมาก\" อาจารย์พูดไปหัวเราะไป \"เอ้า พวกเราชอบคู่ไหน\"

    \"คู่สุดท้าย............\" เสียงนี้ผมหละโคตรอายเลย

    \"งั้นเดี๋ยวครูสั่งการบ้านเลยละกัน วันนี้จะให้ศัพท์ แล้วก็ประโยคต่างๆที่ใช้ในวันแต่งงานนะ\" อาจารย์พูดพลางเขียนลงใน White board พวกผมก็ไปนั่งจดงานกัน ซักพักนึงเสียงออดก็ดังขึ้น ผมเขียนเสร็จพอดี แล้วก็เก็บของแล้วก็ออกจากห้องมาพร้อมกับเพื่อน

    \"ว่าไง เจ้าสาว........\" เสียงรุ่นพี่ ม.6 เอ๊ยไอ้พวกนี้มัน 6/1 นี้หว่า ลืมไปเขามาต่อห้องของพวกผม

    \"แบงคุง จะรับผมเป็นสามีไหม\" ไอ้พี่เดฟณรงค์ชัย พูดพลางทำบทกับพี่เบบวรพงศ์

    \"รับค่ะ....\" พี่เบบวรพงศ์ตอบ แล้วเขาก็แกล้งจูบกัน แล้วก็หัวเราะผมกับริว

    \"สนุกเป็นบ้าเลย ดีที่มาทันดูคู่สุดท้าย\" พี่เบบพูด ผมงี้ก็โมโหหน่อย วิ่งไล่เตะพวกมันไอ้พวก ม.6/1

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×