ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของ (อย่าเข้ามา)

    ลำดับตอนที่ #14 : ไนดา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13
      0
      29 มี.ค. 58

    'ถ้าปีกกล้าขาแข็งขนาดนี้ก็ไม่ต้องมาเรียกฉันว่าพ่อ!'
    คำพูดสุดท้ายก่อนที่บิดาจะออกจากบ้านไปทำให้สลิลไลากำหมัดแน่นอย่างระงับอารมณ์ สายตาของหญิงสาวเต็มไปด้วยอารมณ์อันหลากหลายที่ทำให้คนอื่นไม่กล้าเข้ามายุ่ง ไม่เว้นแม้แต่รังสิมันต์และอนิลลา น้องแท้ๆที่คลานตามกันกันมา
    "พี่ไนดา..."
    "พี่อยากอยู่คนเดียว"
    สลิลไลลาบอกน้องสาวแล้วคว้ากุญแจรถ กระเป๋าสตางค์และมือถือ จากนั้นจึงเดินออกจากบ้านไป ตอนนี้เธอไม่ต้องการคำปลอบใจจากใคร เธอต้องการเวลาเพื่ออยู่กับตัวเอง...
     
    สลิลไลลาขับรถออกจากคฤหาสน์ลีนุตการมาอย่างไร้จุดหมาย หลังการทะเลาะกันครั้งล่าสุดที่เธอปฏิเสธเข้าไปทำงานในบริษัทของบิดาเมื่อสัปดาห์ก่อน สลิลไลลาคิดว่าบิดาจะยอมแพ้ไปเอง แต่เมื่อพบกับเหตุการณ์เมื่อเช้านี้ เธอก็พบว่าตัวเองคิดผิด
    ระหว่างที่รถติดอยู่บนถนน สายตาของหญิงสาวจึงเหลือบมองไปเห็นหอนาฬิกาใจกลางเมืองที่ครั้งหนึ่งเธอเคยมานั่งวาดภาพส่งอาจารย์ในวิชาภาคบังคับตอนปีหนึ่ง
    อะไรบางอย่างดลใจให้สลิลไลลาเลือกขับรถไปยังที่นั่น โชคดีที่เป็นช่วงสายของวันทำงาน ผู้คนส่วนใหญ่จึงมีไม่มากนัก 
    สลิลไลลาเลือกนั่งบริเวณหน้าหอนาฬิกาในมุมที่มีต้นไม้บังแสงแดด ทว่านั่งไปเท่าไหร่ กระดาษแผ่นหนึ่งก็ปลิวมาแปะหน้า...
    'รับสมัคร หน่วยล่าสืบ'
    "อะไรกันเนี่ย"
    สลิลไลลาหยิบกระดาษแผ่นนั้นมาอ่านรายละเอียดด้วยความสนใจ เมื่ออ่านจบความคิดหนึ่งก็สว่างวาบขึ้นมาในหัว
    'ใบปริญญาที่แกได้มา จะทำให้แกหางานดีๆอะไรทำได้ ถ้าไม่มีนามสกุลของฉันต่อท้าย'
    นี่ล่ะ งานที่จะพิสูจน์ความสามารถของเธอ
    เธอจะทำให้ผู้ชายคนนั้นรู้ว่า แม้เธอไม่ใช่ 'สลิลไลลา ลีนุตการ' 
    เธอก็สามารถไปได้ดีโดยไม่พึ่งบิดาได้เหมือนกัน!
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×