คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #40 : Summer Festivals 100%
Summer Festivals
คนที่เกิดซีซั่นนี้ได้แก่ ~ Ina (05), Grady (07), Dirk (12), Kana (13), Jessica (17), Raul / Diego / Enrique (21), และ Laney (23).
Bug Catching Festival
Konohana Town
Summer 3 - 12:00 pm to 4:00 pm
ไปหา Ina ที่หน้าทางเข้าTown Hall เพื่อเริ่มการแข่งขัน มีผู้เข้าร่วมคือ Ina, Gombe, Kana, Mako, Nori, Rahi, Reina, และ Sheng คุณจะได้ +500 กับคนที่เข้าร่วมงาน
คุณมีเวลาจับแมลงให้ได้มากที่สุด 1 ชั่วโมง ประเภทกับคุณภาพของแมลงไม่เกี่ยวกับผลการแข่ง แค่จับมันให้เร็วที่สุดเป็นพอ! จะเริ่มที่ Konohana mid-mountain area และสามารถเดินลงไปยัง Konohana-side ได้ และด้วยความที่เทศกาลนี้จัดในฤดูร้อน จะสามารถเจอ cicadas อยู่บนลำต้นของต้นไม้ และ grasshoppers ตามทางเดินได้
· First Place: จับแมลงได้ 8 ตัวหรือมากกว่านั้น, ได้ Pickled Radish และ +1000 FP กับคนที่เข้าร่วม
· Second Place: จับแมลงได้ 7 ตัว, ได้ +500 FP กับคนที่เข้าร่วม
· Third Place: จับแมลงได้ 6 ตัว, ได้ +500 FP กับคนที่เข้าร่วม
· No Place: จับแมลงได้ 5 ตัวหรือน้อยว่านั้น, ได้ +500 FP กับคนที่เข้าร่วม
Bare-Handed Fishing Contest
Bluebell Town
Summer 6 - 12:00 pm to 4:00 pm
ไปที่ Town Hall ในช่วงวันเทศกาลเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องใช้เบ็ดตกปลา คุณจะถูกส่งไปแข่งยัง Bluebell Low-Mountain และจับปลาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยมือเปล่า สำหรับการเข้าร่วมจะได้ +500 FP กับผู้เข้าร่วมงานเทศกาลดังนี้: Ash, Cam, Cheryl, Georgia, Grady, Howard, Jessica, Laney, และ Rutger
การแข่งมีเวลาให้ 1 ชั่วโมง ให้จับปลาให้ได้เยอะที่สุด สิ่งที่ต้องทำก็แค่เดินไปเดินมาแล้วก็กด A เพื่อจับปลา ไม่จำเป็นต้องกด B เพื่อเก็บอีกตะหาก ปลาจะมาใหม่เองโดยคุณไม่ต้องออกนอกพื้นที่แล้วเข้ามาใหม่ พอเวลาหมด ก็จะกลับไปที่จุดรวมตัวเพื่อดูผลว่าใครกันหนอที่เป็นผู้ชนะ
· First Place: จับปลาได้ 12 ตัวขึ้นไป, ได้ Honey Wine และได้ +1000 FP กับผู้เข้าร่วมงาน
· Second Place: จับปลาได้ 6 - 11 ตัว, ได้ +500 FP กับผู้เข้าร่วมงาน
· Third Place: จับปลาได้ 5 ตัวลงไป, ได้ +500 FP กับผู้เข้าร่วมงาน
Summer Flower Day
Bluebell Town
Summer 10 - All day event
ในเทศกาลนี้คุณต้องให้ดอกไม้กับชาวเมืองใน Bluebell Town หากนำไปให้ใครจะได้รับ+1000 FP! ให้ได้ทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะแต่งได้หรือไม่ได้ และไม่ว่าตัวละครคุณจะเพศอะไรก็ได้หมด โดยคุณต้องคุยกับคนๆนั้นก่อนครั้งนึงจึงจะให้ของขวัญได้
ให้ดอกไม้ได้ทุกชนิดยกเว้น Mint, Chamomile, และ Lavender, เพราะพวกนี้เป็นสมุนไพร ไม่ใช่ดอกไม้จ้ะ ไม่ว่าจะดอกไม้ธรรมดาๆ แพง หรือทำเป็นช่อ เมื่อนำไปให้ก็จะได้รับ +1000 FP เท่าๆกันน้า
Angling Contest
Konohana Town
Summer 15 - 12:00 pm to 4:00 pm
ไปหา Ina ที่ทางเข้า Konohana Town Hal โดยถือเบ็ดตกปลาไว้ในมือก่อน จะใช้แบบไหนก็ได้ แต่พอเลือกแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนระหว่างการแข่งได้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันคือ Hiro, Ina, Gombe, Kana, Mako, Nori, Rahi, และ Sheng คุณจะได้รับ +500 FP กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน
มีเวลา 2 ชั่วโมงในการจับปลาตัวที่ใหญ๋ที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าใช้ Master Rod จะได้เปรียบกว่า เพราะจะจับปลาตัวใหญ่ได้มากกว่า
ในการชนะเทศกาลนี้ต้องจับปลาที่มีขนาด 100 cm หรือใหญ่กว่านั้น If you don't place in the festival, จะเห็นว่าปลาที่ "ชนะเลิศ" มีขนาดใหญ่กว่าเพียงนิดเดียว; พอคุณจับปลาขนาดเท่ากับปลาที่ชนะแล้ว ดูเหมือนว่าในเทศกาลนี้จะเพิ่มขนาดปลาที่จะชนะเลิศขึ้นนะ!
· First Place: จับปลาขนาด 100 cm หรือใหญ่กว่านั้น, ได้ Herb Perfume และได้ +1000 FP กับผู้เข้าร่วมการแข่ง
· Second Place: จับปลาขนาด 70 - 99 cm, ได้ +500 FP กับผู้เข้าร่วมการแข่ง
· Third Place: จับปลาขนาด 50 - 69 cm, ได้ +500 FP กับผู้เข้าร่วมการแข่ง
Star Gazing Festival
Bluebell Town
Summer 18 - 8:00 pm to 12:00 am
ไม่จำเป็นต้องชวนใครมาด้วยในเทศกาลนี้นะเออ แค่ไปที่ Bluebell Town Hall ช่วง 8:00 pm - เที่ยงคืน คุยกับ Rutgerเพื่อเริ่มเทศกาล ชาวบ้านในเมืองจะมารวมตัวกันที่ยอดเขาเพื่อดูดาว คุณจะได้ +500 FP กับชาวบ้านทั้งหมด
ถ้าคุณแต่งงานแล้ว คู่ของคุณจะมางานเทศกาลด้วยกันกับคุณ
พองานจบ คุณจะกลับไปนอนเองอัตโนมัติ
Summer Crop Festival
Konohana Town
Summer 25 - 12:00 pm to 4:00 pm
Year | Crop |
---|---|
1, 6, etc. | Radish |
2, 7, etc. | Onion |
3, 8, etc. | Tomato |
4, 9, etc. | Corn |
5, 10, etc. | Watermelon |
หน้าร้อนแต่ละครั้งก็จะใช้พืชผลที่ส่งประกวดแตกต่างกันไป
สามารถดูชนิดผักที่จะส่งเข้าประกวดได้ที่ปฏิทิน นำผลผลิตไปที่ Konohana Town Hall และยื่นให้ Ina
ในช่วงงานเทศกาล ถ้าปลูกพืชไม่ตรงก็จะเข้าร่วมงานไม่ได้
โดยผลผลิตที่นำเข้าประกวดนั้นจะต้องมีค่าความสดอยู่ที่ Fairly Fresh หรือ Super Fresh!.
ผู้เข้าแข่งขันคือ Ayame, Gombe, Hiro, Ina, Kana, Mako, Nori, Rahi, Reina, Shen,
Ying, และ Yun
ผลแพ้ชนะตัดสินกันที่ ค่าความสด และ ดาว ของผลิตผล
เพื่อความมั่นใจ ให้เก็บพืชที่จะส่งประกวดในวันงานเทศกาลนะจ๊ะ
คุณยังสามารถเพิ่มดาวของผลผลิตได้ด้วยการใส่ปุ๋ยอีกด้วย แต่หากต้องการได้พืช 5
ดาว คุณต้องนำผลผลิตที่ใส่ปุ๋ยแล้ว ยัดใส่เครื่อง Seed Maker
(เครื่องผลิตเมล็ด) จากนั้นก็นำเมล็ดไปปลูกต่อ
แล้วก็ทำแบบเดิมเรื่อยๆ จนกว่าจะเต็ม 5 ดาว
·
First
Place: ได้ Agete
และ +1000 FP กับผู้เข้าร่วมการแข่ง
·
Second
Place: +500 FP กับผู้เข้าร่วมการแข่ง
·
Third
Place: +500 FP กับผู้เข้าร่วมการแข่ง
Animal Festival
Bluebell Town
Summer 26 - 12:00 pm to 4:00 pm
ถ้าคุณเล่นอยู่ในปีเลขคี่ (1, 3, 5, etc.) จะเป็น Dog
Festival ถ้าเล่นอยู่ในปีเลขคู่ (2, 4, 6,
etc.) จะเป็น Cat Festival
การเข้าร่วมก็แค่ไปคุยกับ Rutger เพื่อเลือกสัตว์ตัวที่คุณจะนำลงแข่ง
โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันมีดังนี้ :: Ash, Cam, Cheryl, Georgia, Grady,
Irene, Jessica, Laney, Rutger, และ Rose
จะชนะได้ขึ้นอยู่กับหัวใจที่มีกับสัตว์ที่นำเข้าแข่ง ถ้ามีใจ 10 ดวง มั่นได้เลยว่าชนะแน่ๆ ถ้า 6 ใจ จะมีโอกาสชนะ 80% , 5 ใจ มีโอกาสชนะ 50%
, 4 ใจอยู่ที่ 20% , ลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ
ถ้าใจมี 0 ดวงนี่ไม่มีทางชนะแน่ๆจ้ะ
แต่ก็มี 20% ที่จะได้ที่ 2 นะ
·
First
Place: ได้ Great
Herb Mayo (Dog) หรือ Ocean Perfume (Cat), +1000 FP กับผู้เข้าร่วม, และ +30 FP กับสัตว์
·
Second
Place: +500 FP กับผู้เข้าร่วมและ +20 FP กับสัตว์
·
Third
Place: +500 FPกับผู้เข้าร่วมและ +10 FP กับสัตว์
ความคิดเห็น