ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon The Tale of Two Towns

    ลำดับตอนที่ #41 : Fall Festivals 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 678
      3
      27 ต.ค. 58

    http://fogu.com/hm10/festivals_and_events/fall_festivals.php

    Fall Festivals

    ชาวบ้านที่มีวันเกิดในฤดูกาลนี้คือ: Cam (01), Nathan (04), Sheng (08), Mikhail (12), Rahi (16), Rose (23), Howard (27), and Ayame (30)

    Music Festival

    Bluebell Town or Konohana Town
    Fall 10
     - 12:00 pm to 4:00 pm

    เทศกาลนี้ ทั้งสองเมือง จะจัดขึ้นทุกปี แต่จะจัดงานเฉพาะเมืองที่คุณอาศัยอยู่เท่านั้น สำหรับอีกเมืองนึงก็จะเป็นแค่วันธรรมดาๆ วันหนึ่งเท่านั้น

    screen shot

    ไป Town ช่วง 12:00 pm เพื่อเริ่มงาน คุณและชาวเมืองคนอื่นๆ จะมาฟัง Mikhail เล่นไวโอลินกับ Elena นักเปียโน จะได้ +500 FP กับชาวบ้านที่เข้าร่วมงาน

    เพลงที่ Mikhail กับ Elena เล่นเป็นเพลงจากฮาเวสมูนภาคที่แล้ว ยังมีเพลงอีก 9 เพลง ที่เขาสามารถเล่นได้ นั่นคือ, spanning Harvest Moon DS, A Wonderful Life, และเกมส์ภาคอื่นๆ


    Moon Viewing Festival

    Konohana Town
    Fall 15
     - 8:00 pm to 12:00 am

    screen shot

    ไปคุยกับ Ina ที่ Town Hall ตอน 8:00 (กลางคืน) เพื่อเริ่มงาน ชาวบ้านที่เข้าร่วมคือ Ayame, Gombe, Hiro, Kana, Nori, Reina, Sheng, Yun, และ Mako (เฉพาะกรณีที่คุณไม่ได้แต่งงาน)     จะได้ +500 FP กับชาวบ้านที่ร่วมงาน

    หลังจบงานเทศกาล คุณจะกลับไปเข้านอนอันโตมัติ


    Fall Flower Day

    Konohana Town
    Fall 18
     - All day event

    screen shot

    ในวันนี้คุณจะให้ดอกไม้แก่ชาวเมือง Konohana Town เมื่อนำดอกไม้ไปให้ใครจะได้ +1000 FP! ไม่เกี่ยวว่าจะเด็ก หรือแก่ หรือแต่งได้ด้วยหรือไม่ ได้เท่ากันหมดจ้ะ โดยต้องคุยกับคนๆนั้นก่อนถึงเอาดอกไม้ให้ได้นะ!

    ให้ดอกไม้ได้ทุกชนิดยกเว้น Mint, Chamomile, และ Lavender,เพราะพวกนี้เป็นสมุนไพร ไม่ใช่ดอกไม้จ้ะ ไม่ว่าจะดอกไม้ธรรมดาๆ แพงๆ หรือทำเป็นช่อ เมื่อนำไปให้ก็จะได้รับ +1000 FP เท่าๆกันน้า

    Fall Crop Festival

    Konohana Town
    Fall 25
     - 12:00 pm to 4:00 pm

    YearCrop
    1, 6, etc.Carrot
    2, 7, etc.Yam
    3, 8, etc.Spinach
    4, 9, etc.Eggplant
    5, 10, etc.Green Pepper

    ฤดูใบไม้ร่วงแต่ละครั้งก็จะมีของที่ใช้ส่งเข้าแข่งขันต่างกันไป สามารถดูได้ที่ปฏิทิน     ให้นำผลผลิตไปให้ Ina ที่ Town Hall ถ้าส่งผิดประเภทก็เข้าร่วมงานไม่ได้นะจ๊ะ     ค่าความสดใหม่ต้องอยู่ที่ Fairly Fresh หรือ Super Fresh!

    ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ Ayame, Gombe, Hiro, Ina, Kana, Mako, Nori, Rahi, Reina, Shen, Ying, และ Yun

    ผลแพ้ชนะตัดสินกันที่ ค่าความสด และ ดาว ของผลิตผล เพื่อความมั่นใจ ให้เก็บพืชที่จะส่งประกวดในวันงานเทศกาลนะจ๊ะ     คุณยังสามารถเพิ่มดาวของผลผลิตได้ด้วยการใส่ปุ๋ยอีกด้วย แต่หากต้องการได้พืช ดาว คุณต้องนำผลผลิตที่ใส่ปุ๋ยแล้ว ยัดใส่เครื่อง Seed Maker (เครื่องผลิตเมล็ด) จากนั้นก็นำเมล็ดไปปลูกต่อ แล้วก็ทำแบบเดิมเรื่อยๆ จนกว่าจะเต็ม ดาว

    • First Place: ได้ Flourite และได้+1000 FP กับผู้เข้าร่วมงาน
    • Second Place: +500 FP กับผู้เข้าร่วมงาน
    • Third Place: +500 FP กับผู้เข้าร่วมงาน

    Animal Festival

    Bluebell Town
    Fall 26
     - 12:00 pm to 4:00 pm

    screen shot

    ถ้าคุณเล่นอยู่ในปีเลขคี่ (1, 3, 5, etc.) จะเป็น Sheep Festival     ถ้าเล่นอยู่ในปีเลขคู่ (2, 4, 6, etc.) จะเป็น Alpaca Festival

    การเข้าร่วมก็แค่ไปคุยกับ Rutger เพื่อเลือกสัตว์ตัวที่คุณจะนำลงแข่ง โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันมีดังนี้ :: Ash, Cam, Cheryl, Georgia, Grady, Irene, Jessica, Laney, Rutger, และ Rose สัตว์ที่นำมาเข้าการแข่งขันต้องไม่ท้องหรือป่วยนะ

    จะชนะได้ขึ้นอยู่กับหัวใจที่มีกับสัตว์ที่นำเข้าแข่ง ถ้ามีใจ 10 ดวง มั่นได้เลยว่าชนะแน่ๆ ถ้า 6 ใจ จะมีโอกาสชนะ 80% , 5 ใจ มีโอกาสชนะ 50% , 4 ใจอยู่ที่ 20% , ลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ     ถ้าใจมี 0 ดวงนี่ไม่มีทางชนะแน่ๆจ้ะ แต่ก็มี 20% ที่จะได้ที่ 2 นะ

    Alpacas ซื้อได้ตอน Fall 1 ในปีสอง ซึ่งจะเป็นฤดูกาลเดียวกันกับการจัดงานประกวดอัลปาก้าครั้งแรก คุณต้องคอยส่องร้าน Jessica ไว้ จากนั้นก็รีบปั๊มหัวใจอัลปาก้าซะ ด้วยการให้ Vegetable Treat, Nutra Treat, ไม่ก็ Fish Treat ทุกวันจนกว่าจะถึงวันงานเทศกาล พวกขนมธรรมดาๆ ไม่ช่วยเพิ่มใจให้อัลปาก้านะเอ้อ! สามารถซื้อขนมที่กล่าวไปได้ที่ Cheryl ในร้านเดียวกับขายสัตว์นั่นแล

    • First Place: win Rose Perfume (Sheep) or Great Ball Yarn (Alpaca), +1000 FP with
      each festival participant, and +30 FP with the animal
    • Second Place: +500 FP with each of the participants and +20 FP with the animal
      you entered
    • Third Place: +500 FP with each of the participants and +10 FP with the animal you
      entered

    Pumpkin Festival

    Bluebell Town
    Fall 31
     - 8:00 am to 10:00 pm

    screen shot

    เป็นวันที่คุณต้องเอาขนมให้กับเด็กๆ ที่มาปรากฏตัวขึ้นที่หน้าประตูบ้านของคุณ! น่าเสียดายที่ในเมือง Bluebell ดั๊นน มีเด็กเพียงคนเดียว...ถ้าคุณเข้าบ้านช่วง 8:00 am - 12:00 pm     Cheryl จะมาขอขนมจากคุณ

    ขนมต้องเป็นของหวาน เช่นพวก Pudding, Cake, Cookies, และอื่นๆ โดยระดับต้องอยู่ที่ "Fairly Fresh" หรือสูงกว่านั้น หรือจะซื้อจากร้าน Howard's cafe ก็ได้เหมือนกัน โดยจะได้ +1000 FP กับ Cheryl ถ้าให้ขนมน้องหนู แต่ถ้าไม่ให้จะโดน -500 FP

    ถ้าคุณมีลูกที่โตแล้ว ลูกคุณก็จะมาขอขนมด้วยเช่นกัน ให้เขาบ้านช่วง 6:00 pm and 10:00 pm และจะได้ +1000 FP ถ้าให้ขนมลูกคุณนะจ๊ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×