ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Infinity online (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #5 : อาคารเริ่มต้น กับค่าสถานะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.68K
      224
      28 ม.ค. 59

                                             อาคารเริ่มต้น



           
     อาคาร ร้านค้า ผู้คนที่เดินพลุกพล่านส่งเสียงเจื้อจ้าแจวจาวปะปนกันไปหมด ตอนนี้ผมยืนอยู่บนถนนแห่งหนึ่งที่มีผู้คนพลุกพล่าน แถมยังแต่งตัวแปลกๆอีก บ้างก็ใส่ชุดเกราะหนาเตอะ บ้างก็สวมชุดเกราะออกแนวนักรบยุโรป บ้างก็ชุดแบบซามูไรมีดาบคาดเอว บ้างก็ชุดหนังที่ถูกทำขึ้นมาอย่างประณีตบ้าง หยาบๆบ้าง บ้างก็ชุดแบบชาวบ้านโบราณๆ ชุดแบบผมก็มีเยอะเหมือนกันนะครับ หุๆๆ 


          "อาวุธครับอาวุธ หอก ดาบ ธนู มีทุกอย่างครับ ตั้งแต่ระดับ E-D ครับ พลังโจมตีสูง สกิลก็เด็ด เชิญทางนี้เลยครับ"   เสียงพ่อค้าคนหนึ่งใส่ชุดหนังที่ถูกทำมาอย่างประณีตตะโกนเรียกลูกค้า
          "ตำราเวทย์มนตร์ระดับสูงจ้า มีทุกธาตุเลยจ้า ราคากันเองคุยกันได้ค่า"เสียงผู้หญิงสวมชุดนักเวทย์คนหนึ่งตะโกนเรียกลูกค้าเหมือนกัน

             ไม่ใด้มีแค่นี้นะครับ เสียงพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆก็ตะโกนเรียกลูกค้าเหมือนกัน เสียงผู้เล่นที่คุยกันถึงเรื่องการเดินทางผจญภัย การแลกเปลี่ยนความเห็นกัน หรือก็มีการนัดแนะกันเพื่อทำการแลกเปลี่ยนไอเทมต่างๆนาๆก็มีครับ ผมยืนอึ้งกับบรรยากาศเหล่านี้อยู่ แต่แล้วก็รู้สึกว่ามีคนมาสะกิดผม

              "น้องครับ น้องครับ"  เสียงชายคนหนึ่งเรียกผม
              "อ๊ะ คะ ครับ มีอะไรเหรอครับ" ผมมองไปทางที่เขาสะกิดผม เขาเป็นชายหนุ่มครับ น่าจะอายุสัก 24-25 ปีนี่แหละ ส่วนสูงประมาณ 180 กว่าๆ สูงกว่าผมนิดนึง เขามีนัยตาสีฟ้าอ่อน ผมสีออกน้ำตาลใบหน้าเรียวยาว ผิวสีแทน สวมชุดเกราะที่ถูกทำมาอย่างประณีต สีฟ้าและสีทอง รอบๆชุดเกราะประดับด้วยอัญมณีสีแดงเพลิงดูแล้วให้ความขลังเลยล่ะครับ

               "น้องชายเป็นผู้เล่นใหม่ใช่ใหม"      เขาถามผมด้วยรอยยิ้มอย่างเป็นมิตร
               "ครับ ผมพึ่งเข้าเกมมาใหม่ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลย ว่าแต่พี่ชายรู้ทางไปอาคารผู้เล่นหรือเปล่าครับ"      ได้ทีผมก็ขอถามทางเลยละกัน

                "รู้สิน้อง พี่กำลังจะบอกเราอยู่นี่แหละ"    เขาชี้มือไปด้านขวาของผม
               "น้องเดินไปตามทางนั้นนะ ถึงทางแยกแล้วเลี้ยวซ้าย น้องจะเห็นป้ายใหญ่ๆเขียนไว้ว่าอาคารผู้เล่น ตรงนั้นแหละน้อง อ๊ะ เพื่อนพี่เรียกแล้วพี่ไปก่อนนะ โชคดีน้อง"     เขาตอบผมสักพักก็มีคนกลุ่มหนึ่งกวักมือเรียก แล้วพี่ชายเขาก็วิ่งไปหาคนกลุ่มนั้น
                "ขอบคุณครับพี่"   ผมโบกมือตามหลังพี่เขาไป
         
               พูดถึงเรื่องเพื่อน ผมยังไม่ได้นัดพวกเพื่อนชัยไว้เลยครับ ชื่อในเกมพวกเขาผมก็ลืมไปเรียบร้อยแล้วครับ เอาเป็นว่าไว้ออกเกมค่อยไปถามพวกเพื่อนๆอีกทีก็แล้วกัน ว่าแต่ตอนนี้ผมซักอยากดูค่าสถานะของตัวเองแล้วสิเพราะผมยังไม่เคยเปิดดูเลย คิดได้ดังนั้นก็ต้องเปิดดูสิครับ
              "เปิดแถบข้อมูล"....เงียบ 'เอาใหม่ๆ'
             "เปิดแถบข้อมูล"..... เงียบและไร้สิ่งตอบสนอง 'เอ่าเฮ้ยๆ พนักงานสร้างตัวละครบอกว่าสามารถเปิดดูค่าสถานะโดยพูดว่าเปิดแถบข้อมูล หรือไม่ก็กดที่กำไล ใช่แล้ว กำไล'ผมก็ยกมือข้างซ้ายขึ้นมาแต่ก็ไม่เห็นกำไล มือขวาล่ะ ก็ไม่มีอีก'หรือว่าเราต้องไปรับที่อาคารผู้เล่นหว่า ลองไปดูดีกว่า' คิดได้ดังนั้นผมก็เดินไปตามทางที่พี่ชายคนเมื่อกี๊บอกก็เห็นป้ายสีทองติดอยู่ตรงทางเข้าของอาคารเขียนว่า อาคารผู้เล่น ทางเข้าเป็นช่องกว้างถึงหกเมตรและมีคนต่อแถวกันยาวเหยียดผมจึงเดินไปต่อแถวตรงป้ายที่เขียนว่า รับอุปกรณ์เริ่มต้น อยู่แถวช้ายสุดๆ

            2 ชั่วโมงผ่านไปก็ถึงคิวของผม ตอนนี้ผมนั่งอยู่เก้าอี้ไม้หน้าเคาน์เตอร์ โดยมีพนักงานสาวคนหนึ่งนั่งอยู่ตรงข้าม หุ่นเธอนั้นเป็นหุ่นนางแบบ เธอมีผมสีทอง นัยตาสีฟ้า ผิวขาวเนียนผ่อง เธอสวมชุดพนักงานสีขาวแถบทองกำลังนั้งยิ้มอยู่
           "สวัสดีค่ะคุณผู้เล่นใหม่ มารับอุปกรณ์เริ่มต้นใช่ใหมคะ"  
            "ใช่ครับ"    ผมตอบกลับ
             "ขออนุญาตตรวจอวตาร์ของคุณแป๊บนึงนะคะ"    ผมพยักหน้าให้ จากนั้นเธอก็หยิบอุปกรณ์บางอย่างมีลักษณะเหมือนไฟฉายเล็กๆส่องมาทางผมแล้วก็มีแสงเลเซอร์เล็กๆแสกนทั่วร่างของผม
              "เรียบร้อยแล้วค่ะ คุณผู้เล่นชื่ออตวสัตถานะคะ กรุณารอสักครู่ค่ะ"  เธอเดินไปยิบกล่องไม้ที่เรียงรายอยู่ด้านหลังของเธอมาหนึ่งกล่องมาวางไว้ตรงเคาน์เตอร์ แล้วก้มลงหยิบกำไลสีเงินมาอันหนึ่ง
              "สิ่งที่ฉันกำลังถืออยู่นี่เรียกว่ากำไลผู้เล่นระดับ F นะคะ กำไลนี้มีคุณสมบัติคือวัดค่าความสามารถ และแจ้งรายละเอียดต่างๆให้กับผู้เล่นได้ในระดับหนึ่งซึ่งก็แค่ข้อมูลเพียงเล็กน้อยรวมถึงฟังก์ชันต่างๆด้วยค่ะ ผู้เล่นสามารถอัพระดับกำไลได้ แต่ต้องเสียเงินในการอัพแต่ละระดับนะคะ กำไลนี้เมื่อสวมแล้วไม่สามาถถอด หรือสูญหายได้ค่ะ การเรียกดูค่าสถานะของคุณก็ง่ายๆค่ะแค่สัมผัสตรงที่กำไลหรือไม่ก็พูดว่า เปิดแถบข้อมูลก็ได้ค่ะ กำไลผู้เล่นระดับ F สามาถเก็บของได้ 100 ช่องค่ะ ต้องการถามอะไรเพิ่มเติมใหมคะ"  เธอถามเสียงหวานใส
             "ไม่มีแล้วครับ"  เพราะผมไม่รู้ว่าจะถามอะไรดี
              "ต่อไปเป็นอุปกรณ์สำหรับผู้เล่นใหม่นะคะ" เธอเลื่อนกล่องที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์มาอยู่ตรงหน้าของผม
               "กรุณาเอามือมาแตะที่กล่องแล้วพูดคำว่าเปิดด้วยค่ะ"
               "ครับ   เปิด"เเสงสีขาวพุ่งออกมาจากกล่อง แล้วก็มีเสียงดังขึ้นในหัวของผม


                  ผู้เล่นอตวสัตถาได้รับ
                             -มีดสั้นระดับ E  1  เล่ม
                             -กระติกน้ำ 2 ลิตร  1 ใบ
                             -อาหารกล่อง  10  กล่อง
                             -กล่องไม้สุ่มไอเทม  1  กล่อง
                             -เงินจำนวน  10  เหรียญเงิน

                          ***ของทุกอย่างถูกเก็บไว้ในกำไลผู้เล่นค่ะ

                  
                   "เรียบร้อยแล้วค่ะ ขอให้สนุกกับการผจญภัยนะคะ"
                   "ขอบคุณครับ"   ผมก้มหัวขอบคุณแล้วเดินออกมาจากอาคารผู้เล่น

            
    ตอนนี้ผมออกมานอกอาคารแล้วก็หาที่นั่งสงบๆ โดยเจอที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง ให้ตายสิครับ บรรยากาศภายในเกมนี่ช่างสดชื่นจริงๆ ผมนั่งลงแล้วเอานิ้วไปกดที่กำไลผู้เล่นก็มีหน้าจอใสๆโผล่ขึ้นตรงหน้า 
     
                
              ชื่อผู้เล่น: อตวสัตถา         คลาส 0   เลเวล 1 (0/10)
            
               เผ่า: มนุษย์                   อาชีพ: -
          
              ฉายา: -

               เลือด: 500/500             พลังปราณ: 500/500

              พลังจิต: 500/500            พลังเวทย์: 500/500

              ATK: 100                      DFF: 50

              STR: 100                       AGI: 50

              LUCK: 80                       ความหิว: 70/100


                         [สกิล]


              'รู้สึกว่าสถานะเริ่มต้นมันน้อยๆ ยังไงชอบกลแฮะ  สงสัยคงต้องรีบๆเพิ่มแล้วไม่งั้นคงม่ายไหว'


             


          ปล.สถานะของเขามันไม่ได้น้อยหรอกครับ ออกจะมากกว่าผู้เล่นเริ่มต้นคนอื่นด้วยซ้ำ ยิ่งพลังเวทย์ จิต ปราณ บางคนยังไม่ถึง 50  ไหนจะ ATK  DFF  AGI  ผู้เล่นเริ่มต้นยังมีไม่เกินยี่สิบด้วยซ้ำ เขานะแหละครับที่แปลก แล้วเกมนี้ก็ไม่มีค่า INT นะเออ  และเพราะไม่มีค่าINT นี่แหละที่ทำผม งง  เพราะเกมเก่าๆที่เคยเล่น ถ้ามีเวทย์ ก็ต้องมี INT ใช่มะ ซักจะเริ่ม ง สองตัว เสียแล้วสิ


            
               

     


     
     

                

               


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×