ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิมานแห่งช็อกโกแลต

    ลำดับตอนที่ #34 : Menu : ซาลามี คุกกี้ : คุกกี้แบบอัดแท่ง!?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 241
      2
      23 พ.ค. 60


    Cr.pbs.org


    ซาลามี คุกกี้
    คุกกี้แบบอัดแท่ง!?



    คุกกี้ชนิดนี้ได้ไอเดียมาจากซาลามี
    เป็นขนมอร่อยๆ ที่ทำได้ง่าย สามารถทำไปแจกเพื่อนๆ ได้เยอะแยะ
    โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องเก็บไว้ในช่องแข็งและรับประทานขณะเย็นก่อนขนมจะละลาย
    และที่ทีเด็ดที่สุดของขนมชนิดนี้ก็คือสามารถเก็บในช่องแข็งได้นานถึง 1 เดือน!?

    หลาย ๆ คนคงจะไม่รู้จัก ซาลามี (Salami)
    ก็คือ วิธีการทำอาหารโดยใช้เทคนิคการถนอมอาหารแบบผสมผสาน (Hrudle Technology)
    โดยใช้เทคนิคการถนอมอาหารหลายๆ อย่างมารวมกัน

    เมื่อทำความรู้จักกันแล้ว เริ่มไปดูส่วนผสมและวิธีทำกันได้เลยค่ะ!

     
    ส่วนผสม
       คุกกี้หรือแครกเกอร์ชนิดหวาน                                  450 ก.
       ผลไม้อบแห้งหลายชนิด (เลือกตามใจชอบได้เล้ย)  150 ก.
       อัลมอนด์อบหรือถั่วอบชนิดอื่นสับละเอียด                1/2 ถ้วย
       เกลือป่น                                                                    1/4 ชช.
       ดาร์คช็อกโกแลตหั่นหยาบ                                       250 ก.
       วิปปิ้งครีมชนิด Dairy                                                125 มล.
       ไอซิ่งประมาณ                                                           1/4 ถ้วย

    วิธีทำ
       1. เทวิปปิ้งครีมลงหม้อ นำไปตั้งไฟอ่อนจนเดือดปุดๆ แล้วยกลงจากเตา เทผสมกับช็อกโกแลตที่หั่นไว้ คนให้ละลายจนเข้ากัน พักไว้ให้อุ่นจัด
       2. เคล้าคุกกี้ ผลไม้อบแห้ง อัลมอนด์ และเกลือเข้าด้วยกัน แล้วเทช็อกโกแลตในข้อ 1 ลงผสมให้เข้ากันดี
       3. ตักส่วนผสมในข้อ 2 ใส่ถาดที่รองด้วยกระดาษไข แล้วม้วนให้เป็นแท่งกลมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว ห่อด้วยฟอยล์ แล้วบีบให้อัดตัวกันแน่นๆ นำไปแช่ในช่องแข็งประมาณ 2 ชั่วโมง หรือจนแข็งตัวดี
       4. ก่อนจะรับประทาน นำคุกกี้ออกจากช่องแข็ง พักไว้ประมาณ 15 นาที แล้วนำมากลิ้งบนไอซิ่งให้รอบ จากนั้นใช้มีดคมๆ หั่นเป็นแว่นขนาดครึ่งเซนติเมตร(หรือแล้วแต่ความต้องการ) เรียงใส่จาน แล้วนำไปแช่เย็นจนถึงเวลาเสิร์ฟ

     
    ขอบคุณเครดิต หนังสือ No Bake Dessert ขนมไม่อบ 2 หน้า 74-75 สำนักพิมพ์ อมริทร์
     
    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×