ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิมานแห่งช็อกโกแลต

    ลำดับตอนที่ #33 : Menu : โอริโอคุกกี้บอล : กลมกลิ้งไว้ก่อน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 258
      1
      23 พ.ค. 60


    Cr.recipechart


    โอริโอคุ้กกี้บอล
    กลมกลิ้งไว้ก่อน




    มาอีกครั้งกับโอริโอ ครานี้ขอแนะนำเป็นโอริโอ คุ้กกี้บอล (Oreo Cookie Ball)
    ขนมหน้าตาน่ารักแบบคุกกี้ป็อปสูตรนี้อร่อยด้วยชีสและความกรุบกรอบของคุกกี้โอริโอบด
    เคลือบด้วยช็อกโกแลตอีกชั้น ทำได้ง่ายๆ
    ส่วนผสม
       ครีมชีสยี่ห้อ Philadelphia(หรือยี่ห้อตามชอบ)   230 กรัม
       โอริโอ (รวมครีม) บดละเอียด                            450 กรัม
       ดาร์คช็อกโกแลตโค้ตติ้ง                                   250 กรัม
       ไวท์ช็อกโกแลตโค้ตติ้ง                                     180 กรัม
       น้ำตาลสีสำหรับตกแต่ง

     

     
    วิธีทำ
       1. ใช้เครื่องตีหัวใบไม้ตีครีมชีสจนเนียน เติมโอริโอป่นลงไปด้วย แล้วตีให้เข้ากัน
       2. ใช้ที่ตักไอศกรีมตักส่วนผสมเป็นลูกกลม วางบนถาดที่รองด้วยกระดาษไข นำไปแช่เย็นประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ปั้นเป็นรูปทรงได้ง่าย

       3. นำส่วนผสมที่เย็นแล้วมาปั้นเป็นก้อนกลมๆ ใช้ไม้สำหรับทำอมยิ้ม (หาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์เบเกอร์รี่) เสียบไว้บนตัวขนม นำไปแช่ช่องแข็ง (ถ้าเอาไปแช่ช่องฟิตมันปริได้ 555) ประมาณ 10 นาทีหรือจนขนมเย็นจัด
       4. ตุ๋นช็อกโกแลตโค้ตติ้งทั้งสองชนิดให้ละลาย นำขนมที่ได้ชุบลงในช็อกโกแลตตามชอบ แล้วเสียบไว้บนโฟม รอจนช็อกโกแลตเริ่มเซตตัว (แต่อย่านานเกินไป ช็อกโกแลตจะแข็งจนโรยน้ำตาลไม่ติด) โรยน้ำตาลสีหรือบีบตกแต่งด้วยช็อกโกแลตละลายให้สวยงาม นำไปแช่เย็นจนช็อกโกแลตแข็งตัวดีก่อนเสิร์ฟ

    หมายเหตุ
       - สามารถลดหรือเพิ่มปริมาณช็อกโกแลตโค้ตติ้งแต่ละชนิดที่ใช้เคลือบขนมได้ตามใจชอบ
       - ให้แช่ไว้ในตู้เย็นจนกว่าจะเสิร์ฟ


    ขอขอบคุณเครดิตจาก หนังสือ No Bake Dessert 2 ขนมไม่อบ หน้า 82-83 สำนักพิมพ์อมรินทร์

     
    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×