ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - Long ago - คอนเฟิร์มอีกที...ว่านายคนนี้น่ะแฟนฉัน!

    ลำดับตอนที่ #3 : - 02 - เราสองสามคน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.14K
      7
      26 ก.ย. 55

     

     

    - 02 -

    เราสองสามคน

     

                ดูเหมือนว่าบรรยากาศอันแสนน่ากดดันกำลังเข้าครอบงำรอบโต๊ะอาหาร ฉันจ้องไปยังชายที่นั่งฝั่งตรงข้ามด้วยดวงตาเบิกกว้าง ลมหายใจเริ่มติดๆ ขัดๆ หายใจก็ไม่ค่อยจะลงปอดเท่าไหร่นัก แต่ทว่าเขามองกลับมาด้วยสายตาที่คมกริบ

    “ดูเหมือนว่าน้องรหัสพี่สมชายกำลังตกใจอะไรอยู่” น้ำเสียงเรียบเฉยพูดกับพี่รหัสของฉัน

    “ปล่อยยัยนั่นไปเถอะ...ยัยนั่นก็เป็นเอ๋อๆ แบบนี้ อย่าไปถือสงถือสาอะไรเลย” คนตอบตอบกลับด้วยน้ำเสียงติดเหมือนจะขำ

    “กุนเชียง...” น้ำเสียงเอื้อนเอ่ยของฉันเรียกชื่อเขาออกไป ขอให้เป็นเขาจริงๆ ด้วยเถอะ TT^TT

    “เอ่อ...ตกลงเอากุนเชียงใช่ไหมคะ?” พนักงานถามขึ้นอีกครั้ง

    “อ่าค่ะๆ -0-”

    “ไม่สบายหรือเปล่าจ๊ะพาสต้า” พี่สมหญิงถามขึ้นบ้าง

    “สบายดีร้อยเปอร์เซ็นเลยค่ะ ^___^” ฉันตอบกลับพลางฉีกยิ้ม ฮึ่ย! สงสัยฉันคงต้องเข้าโรงพยาบาลโรคจิตซะแล้ว คนชอบกินหมูหยองมันจะแปลกตรงไหน เลิกคิดๆ ไม่ใช่เขาหรอก TT_TT

               

    ไม่นานนักเมื่ออาหารมากมายถูกนำมาเสิร์ฟฉันก็รีบจัดแจงสภาพอาหารให้เหมือนสมัยอนุบาลที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะตักใส่ช้อนไว้เตรียมไว้รอ ทุกคนมองหน้าฉันอย่างเอือมระอา ประมาณว่า ‘ไอ้นี่ทำอะไรของมัน’ แต่ก็ชั่งเขาปะไร เพื่อที่ฉันจะได้พิสูจน์จิตใต้สำนึกลึกๆ ของฉันว่าคือเขาจริงๆ ฉันจะยอมทำ ด้านได้อายอด! เอาหวา...สู้ๆ >_<V

    “อ่ะ -///- ฉันพูดพลางยื่นช้อนเข้าไปใกล้ๆ ริมฝีปากเขา ตอนนี้ทุกคนมองมาที่ฉันเป็นตาเดียว ให้ตายสิ...อายจัง T///T

    “เธอกำลังทำอะไร” น้ำเสียงแน่นิ่งกับใบหน้าเรียบเฉยถามกลับ

    “กะกะ...ก็ป้อนไง -///-”

    “อย่าบอกนะว่าเธอกำลังจีบฉันอยู่” เฮือก! คำถามที่แทงใจถามกลับมาเล่นงานฉันเสียใบ้กิน กรี๊ดดดๆ แล้วฉันจะเอาหน้าไปไว้ที่หนายยย! Q[]Q

    “จะบ้าเหรอ! ใครจะไปจีบนายกัน! ฉันเริ่มโวยวายเสียงดังลั่น เล่นเอาคนภายในร้านหันมาจ้องที่พวกเราอย่างสนอกสนใจ

    “เธอไง”

    “หลงตัวเอง! นายเอาอะไรมาคิดว่าฉันจีบคนอย่างนายกัน!

    “หลักฐานคาหนังคาเขาอยู่ว่าเธอกำลังจะป้อนข้าวฉัน...นั่นไงๆ ช้อนในมือเธอน่ะ”

    ว่าแล้วฉันก็ก้มดูปรากฏว่ายังไม่วางช้อนจริงๆ ฉันค้างไปสองวิก่อนจะค่อยๆ วางช้อนลงบนจานข้าวอย่างช้าๆ ร่างสูงเหยียดยิ้มอย่างมีชัย เฮอะ! สักวันฉันจะต้องตามล้างแค้นนาย TT[]TT

    “อ่ะนี่...นามบัตรฉัน เผื่อเธอจะได้จีบฉันได้ง่ายขึ้น” กล่าวจบคนพูดก็ลุกจากเก้าอี้ก่อนจะเดินออกจากร้านไป ทิ้งให้ฉันเป็นหญิงสาวผู้โดดเดี่ยวหน้าแตกอยู่คนเดียว พี่สมหญิงพี่สมชายเมื่อดึงสติสตังกลับมาได้ก็ต่างรีบลุกไปตามๆ กันด้วยความขายขี้หน้า เอาเข้าไป! ทิ้งฉันให้หมดเลย! ฮือๆๆๆ TT__TT

     

    วันต่อมา...

    บรรยากาศร่วมโต๊ะอาหารยามเช้ากับครอบครัวยังคงเป็นเช่นทุกวัน พี่สาวสองคนและพ่อแม่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ทุกคนหยิบทิชชู่ขึ้นเช็ดปากหลังจากทานอาหารเสร็จ ฉันเองก็เช่นกัน

    “รีบไปเรียนเถอะพาสต้า...เดี๋ยวสาย” แม่คนสวยพูดขึ้น *0*

    “แม่อ่ะ ไม่บอกแพรบ้างเลย งอนแล้ว -^-” คนพูดพูดพลางเบ้ปาก

    “โอ๋เอ๋ๆ รีบไปเรียนนะจ๊ะแพร”

    “โอเคค่า ^___^”

    “อย่าโอ๋กันนานเลยค่ะ...เดี๋ยวคนข้างนอกจะรอนาน” พี่คนโตพูดแซวขึ้นบ้าง ฉันถลึงตาใส่พี่พราวอย่างไม่รีรอ

    “พูดแบบนี้ไม่ต้องคุยกันเลย ชิ”

    “เห็นด้วยพี่พราว” พี่แพรพูดแทรกพลางเอื้อมมือไปจับมือพี่พราวอย่างเห็นด้วย

    “พี่พราว พี่แพร” ฉันพูดด้วยน้ำเสียงดุดัน

    “ฮ่าๆ ไปกันเถอะพาสต้า” พี่แพรพูดตัดบทอย่างสบายอารมณ์

     

    เสร็จไปหนึ่งกิจกรรมยามเช้าแสนติงต๊องของครอบครัว -_-* เมื่อพวกเราเดินออกมาจากบ้านก็เป็นตามความคาดหมาย ร่างสูงระหงยืนพิงรถเบนซ์คันงามแต่เมื่อหันมาเจอฉันก็ถอดแว่นสีดำสุดหรูออกเผยให้เห็นใบหน้าหล่อหวาน...เธอทำแบบนี้ทุกวัน

    “พาสต้าที่รัก *0*” เสียงหวานเรียกชื่อฉันพลางอ้าแขนออกก่อนวิ่งเข้ามาเพื่อจะกอด ฉันรีบใช้นิ้วชี้ผลักหน้าผากเธอให้ออกห่าง

    “เมื่อไหร่จะเลิกไร้สาระสักทีจ๊ะ...แอรอน -_-^” น้ำเสียงติดหงุดหงิดของฉันตอบกลับ คนฟังถึงกับทำแก้มพองๆ เหมือนเด็กอยากได้ของเล่น

    “พาสต้าใจร้าย ง้อเค้าเดี๋ยวนี้! TT^TT” แอรอนพูดพลางดิ้นเหมือนเด็กๆ

    “พี่ไปก่อนนะจ๊ะ...ฝากพาสต้าด้วย แล้วไปให้ถึงโรงแรม เอ้ย มหาลัยด้วยนะจ๊ะ คุริ” พูดเสร็จพี่แพรก็เดินจากไป ทิ้งฉันไว้แอรอนตามเคย

    “ไปกันเถอะค๊าบ ^__^” ร่างบางพูดพลางผายมือไปทางรถ

    “ไม่เบื่อบ้างหรือไง ตามตื้อฉันทุกเช้าค่ำเลยเนี่ย”

    “ไม่หรอก เพื่อพาสต้าเค้าทำได้ทุกอย่าง ^0^”

    “จ้าๆ ฉันจะจำคำนี้ไว้ละกัน”

    “จำให้แม่นเลยนะ”

    “อืม เดี๋ยววันที่แอรอนเบื่อจะได้ใช้ล้อเลียน”

    “ไม่มีวันนั้นแน่” น้ำเสียงเด็ดเดี่ยวตอบกลับ

    “แล้วฉันจะรอให้ถึงวันนั้นจริงๆ” กล่าวจบฉันก็เดินไปหนีไปอีกทาง

    “พาสต้าใจร้ายอีกแล้วอ่า แงๆ กลับมาเดี๋ยวนี้เลยนะ! เค้าจะไปส่ง! เฮ้!

     

    ไม่นานนักรถเบนซ์คันงามก็เบรกจอดอยู่กลางมหาลัยอย่างไม่อายสายตาผู้คน ความจริงฉันก็ชินแล้วล่ะ...มันเป็นแบบนี้ทุกวัน แต่ที่ไม่เหมือนทุกวันคือสายตาฉันที่ไปสะดุดเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์คู่กรณีที่ขับเฉียดฉันเมื่อวานดูเหมือนว่าพวกเราจะมาติดๆ กัน เพราะเขาก็เพิ่งมาถึง สาวๆ มากมายรีบพากันไปรุมล้อมรอบรถมอเตอร์ไซค์คันนั้นอย่างเร่งรีบ หมอนั่นมันเป็นใครกัน...

    “พาสต้า” เสียงใสของแอรอนปลุกฉันจากภวังค์ความคิด ฉันละสายตาจากรถมอเตอร์ไซค์คันนั้นก่อนจะก้าวขาลงจากรถและส่งยิ้มให้แอรอนแทนคำขอบคุณ

    “ตั้งใจเรียนนะ”

    “โอเคค๊าบ...ที่รัก >///<” คำพูดกับใบหน้าหล่อหวานของเขาเล่นงานฉันซะใบหน้าร้อนผ่าว ความจริงฉันก็ควรจะชินได้แล้วนะ...แต่หล่อขนาดนี้คงต้องใช้เวลาปรับให้ชินอีกนาน

    “ขอโทษนะ” จู่ๆ เสียงหนึ่งก็ดังขึ้นจากด้านหลัง ฉันรีบหันขวับไปตามเสียงแล้วก็ต้องพบกับใบหน้าของคนที่ฉันไม่อยากเจอที่สุดในตอนนี้

    “นะนะ...นาย O[]O”

    “ฉันว่าแล้วว่าต้องเป็นเธอ”

    “ใครอ่ะพาสต้า O.O” แอรอนที่อยู่ตรงกลางระหว่างเราถามขึ้นอย่างสงสัย

    “คู่กรณีขับรถเฉียดฉัน และทำให้ฉันหน้าแตกต่อหน้าสาธารณะชนเมื่อวานนี้” ฉันตอบกลับแอรอน แต่ยังคงจ้องร่างสูงตรงหน้าอยู่ ( -_-+) (O_O) (+-_- )

    “เฮ้ย ทำไมไม่เล่าให้เค้าฟังอ่ะ เจ็บตรงไหนป่าว” ร่างบางรีบยกแขนฉันขึ้นดูอย่างเป็นห่วง

    “นามบัตรที่ฉันให้ไป เธอยังเก็บไว้อยู่หรือเปล่า”

    “ไม่ ฉันทิ้งไว้ที่ร้านอาหารตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ไม่เก็บมาให้เป็นขยะหรอก” ฉันตอบกลับด้วยน้ำเสียงเย้ยหยัน (ความจริงตอนนี้มันอยู่ในกระเป๋าเงินฉันเอง -_-^)

    “ก็ดี” พูดจบเขาก็ค่อยๆ ชำเลืองมองแอรอน

    “…”

    “ฉันคิดว่าเธอจะจีบฉันซะอีก”

    “…!”

    “ที่ไหนได้มีรสนิยมแบบนี้นี่เอง” คำพูดแทงใจดำที่เขาเอ่ยออกมาเป็นประโยคที่ฟังแล้วเหมือนมีคนเอาค้อนมาทุบหัวจริงๆ TT_TT

    “พาสต้าไม่เคยจีบใครมาก่อนเลยนะ O^O” บทเพิ่งมาหรอลูก -0-

    “ทำไมจะไม่เคย เมื่อวานเธอก็เพิ่งจีบฉันมาหยกๆ” สายตาของเขาเริ่มฉายแววอาฆาต เช่นเดียวกันกับแอรอนที่จ้องเขาไม่วางตา กรี๊ดดด! ศึกชิงนางหรือนี่?

    “จริงหรอพาสต้า” แอรอนละสายตาจากชายตรงหน้าก่อนจะหันมาถามฉัน

    “เอ่อ...”

    “และดูเหมือนว่าเธอจะจีบติดซะด้วยสิ!

     



     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×