ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวหนุนดวง (มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #27 : กลับสู่โหมดเดิม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 797
      53
      23 ก.พ. 64

    ทันทีที่มองเห็นคุณหนุนดวงกับนานมา พิมพิสาก็ตาเป็นประกาย ลืมความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าเหมือนจะขาดใจตายของตัวเองทันที นางเอกสาวรีบสลัดแขนของนางพวงครามกับเฉิดฉายที่ประคองเธออยู่ พลางยืดตัวตรงอย่างงามสง่า จากนั้นเดินกรีดกรายตรงไปหาคนทั้งคู่ พลางส่งยิ้มหวานแต่ไกล

    “สวัสดีค่ะคุณหนุนดวง”

    นางเอกสาวพูด ทว่าไม่ได้ยกมือไหว้ เธอทำเพียงค้อมศีรษะน้อยๆ สองมือกุมประสานอยู่ตรงหน้าท้อง อากัปกิริยาเหมือนเป็นคุณหนูรองนางเอกในนิยายจีนไม่ผิดเพี้ยน

    “สวัสดีค่ะคุณนาน” พิมพิสายิ้มเบาบาง พลางทำกิริยาแบบเดียวกัน “เจอกันอีกแล้วนะคะ ไม่ทราบว่าคุณหนุนดวงกับคุณนานมามาทำอะไรกันที่นี่เหรอคะ?”

    นานมากลอกตาเบาๆ ขณะยิ้มตอบนางเอกสาวโดยไม่ปกปิดความเบื่อหน่าย พร้อมกันนั้นก็นึกปลงกับคำถามที่ว่า “มาทำไม” หรือ “มาทำอะไร” ที่วันนี้เธอได้รับมาจากใครต่อใครมาไม่รู้กี่รอบกี่ครั้งแล้ว

    นาน-มาทำไม?

    นาน-มาเมื่อไหร่?

    นาน-มาทำอะไร?

    นาน-มาตอนไหน?

    นาน-มาหรือยัง?

    นาน-มาแล้ว…

    และอีกมากมายหลายนานมา  

    เหตุที่พ่อแม่ตั้งชื่อให้เธอว่านานมา นอกจากเธอเป็นลูกที่เกิดหลังพี่ชายถึงสิบห้าปี และพ่อแม่คาดหวังว่าจะมีลูกสาวมานานแสนนานแล้ว อีกเหตุผลก็เป็นเพราะตอนที่แม่ตั้งท้อง พ่อแม่กำลังพาพี่น่านท่องเที่ยวอยู่ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่ครอบครัวของเธอไปเยือนกันทุกปี ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ธุรกิจ หรือพ่อแม่ไปพบปะเพื่อนฝูงตามประสาศิษย์เก่าชาวอินเดียก็ตาม หากนานมาไม่คุ้นเคยกับอินเดียมาก่อน เธอก็คงไม่กล้าลุยเดี่ยว หนีพ่อแม่ไปเที่ยวคนเดียวโดยไม่บอกใครหรอก

    และตอนที่แม่ตั้งท้องเธอ แม่ก็โปรดปรานอาหารอินเดียเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ นาน (Naan) อาหารประเภทแป้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้แทบจะในทุกมื้อ

    ทุกวันนี้ที่บ้านของเธอ ยังมีอาหารประเภทนาน จาปาตี โรตี จัดอยู่บนโต๊ะอาหารแทบจะทุกสัปดาห์

     

    คำถามของพิมพิสาทำให้หนุนดวงมึนงงไปชั่วขณะ ที่นี่เป็นบ้านของเขา เป็นพื้นที่ของครอบครัวเขา แล้วเขาจะไปหรือจะมา มันต้องมีเหตุผลที่คนนอกอย่างเธอควรเอามาถามด้วยอย่างนั้นหรือ

    ดูเหมือนสายตาของหนุนดวงจะบอกความคิดในใจได้อย่างชัดแจ้ง นางเอกสาวจึงได้สติ เธอยกมือป้องปากหัวเราะเบาๆ ออกมาด้วยกิริยาน่ารัก

    “คือพิมไม่เจอคุณหนุนมานานแล้ว ไม่นึกว่าจะมาเจอกันที่นี่น่ะค่ะ”

    พิมพิสาพูด แต่หนุนดวงไม่ตอบ

    นับตั้งแต่ได้รู้ว่า พิมพิสาและครอบครัวของเธอ มีสัมพันธ์แบบใดกับเคียงข้าวและอ่อนช้อย ซึ่งเป็นน้องสะใภ้และพี่สะใภ้ของเขา ชายหนุ่มก็ใช้บุคลิกเคร่งขรึมของตัวเองตั้งรับในยามพบเจอ วางท่าเฉยเมยเย็นชามาแต่ไหนแต่ไร แม้ว่าทางฝ่ายของนางเอกสาวจะพยายามเข้ามาพูดคุยด้วยก็ตามที

    หนุนดวงก้มหน้ามองนานมาที่ยังคงนั่งอยู่บนม้านั่ง ก็พบว่าเธอทำท่าเฉื่อยชาเหมือนยายแก่เกียจคร้าน ที่ออกมานั่งรับลมเย็นยามบ่าย โดยไม่สนใจใครๆ ทั้งสิ้น

    โดยเฉพาะเขาด้วยที่เธอไม่สนใจ

    น่าตีจริงๆ 

    แทนที่จะช่วยกันรับหน้าพิมพิสารเลว แต่กลับมานั่งกลอกตาขวาทีซ้ายที ทำเหมือนไม่เห็นเหตุการณ์ ไม่ได้ยินคำถามจากพิมพิสาเสียอย่างนั้น

    “น้องนานเราไปกันเถอะ”

    สุดท้ายหนุนดวงก็พูดขึ้น ขณะที่นานมาเงยหน้ามองชายหนุ่มที่ยืนตระหง่านอยู่ตรงหน้าเธออย่างไม่เข้าใจ

    หญิงสาวเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อย

    “ไปไหนคะ?”

    “ไป…เอ่อ…ไปหาแม่พี่ วันนี้พี่มีธุระต้องคุยกับแม่ไง”

    หนุนดวงตอบ ขณะที่นานมาส่ายศีรษะ

    “พี่ข้าวบอกว่าป้านวลประชุมอยู่”

    “แต่ตอนนี้แม่อาจประชุมเสร็จแล้วก็ได้นะ”

    “งั้นพี่หนุนก็ไปสิ นานจะรอพี่ข้าว นานจะไปกินข้าวกับพี่ข้าวพี่เหนือ”

    แล้วหลังจากนั้น หนุนดวงกับนานมาก็กลับเข้ามาสู่โหมดเดิม เริ่มต้นเถียงกันในเรื่องเก่า ทั้งให้พิมพิสากับชาวคณะได้แต่มองหน้ากันด้วยความไม่เข้าใจ


    Thumbnail Seller Link
    เมียเหนือเมฆ
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เมียเหนือเมฆ (พร้อมตอนพิเศษ)--------------“เธอ” ผู้มีดวงชะตาสูงส่งระดับฮองเฮา กับ “เขา” ผู้มีไอ้ช่อนใหญ่ยาวเกินต้านเ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    ภรรยานำดวง
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เขาคือ "สามี" ที่พร้อมจะตบตีกับนางอิจฉา เพื่อ "ภรรยา" สุดที่รัก!------------------อ่อนช้อยอยากผลักชายหนุ่มออก ทว่าเรี่ยว...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×