ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวหนุนดวง (มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #28 : มีพิรุธกันทุกคน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 749
      45
      24 ก.พ. 64

    เมื่อเคียงข้าวออกมาจากห้องคอสตูม เธอก็พบหนุนดวงกับนานมากำลังจ้องหน้ากันอยู่ โดยมีพิมพิสาและชาวคณะยืนอยู่วงนอก นางเอกสาวพยายามพูดแทรกหลายต่อหลายครั้ง แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครฟังเธอเลยสักคน

    “มีอะไรกันหรือคะ พี่หนุน น้องนาน?”

    เคียงข้าวเข้าไปใกล้แล้วเอ่ยถาม ทำเอาทุกคนหันมามอง

    “พี่ข้าว”

    “น้องข้าว”

    “อีข้าว”

    แน่นอนว่าคำสุดท้ายมาจากกลุ่มของพิมพิสานั่นเอง ทว่าเคียงข้าวไม่สนใจแม้แต่จะหันไปมอง 

    นานมาลุกขึ้นทันทีเมื่อเห็นเคียงข้าว ก่อนเข้าไปเกาะแขนอีกฝ่ายราวกับเด็กกำลังอ้อนผู้ใหญ่

    “พี่ข้าวเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วเหรอคะ?”

    “เสร็จแล้วค่ะ เราไปกันเลยดีมั้ยคะ?” เคียงข้าวยิ้มให้นานมา ก่อนมองหนุนดวง “พี่หนุนจะไปด้วยกัน หรือจะไปหาคุณแม่ก่อนคะ?”

    “พี่ไปกับน้องข้าวเลยดีกว่า”

    หนุนดวงตอบ ขณะที่คนค้านคือนานมา

    “ป่านนี้ป้านวลอาจประชุมเสร็จแล้วก็ได้นะคะ นานว่าพี่หนุนไปคุยธุระก่อนก็ได้ค่ะ”

    ได้ฟังคำพูดของนานมาที่เอะอะก็บอกให้เขาไปหาแม่ หนุนดวงก็ยิ่งรู้สึกว่านานมาเต็มไปด้วยพิรุธ

    เห็นได้ชัดๆ ว่านานมาตั้งใจกันเขาออกจากวง สิ่งที่เธอทำอยู่ตอนนี้ไม่มีความหมายอื่นใดเลย นอกจากว่านานมาต้องการไปคุยอะไรบางอย่างกับน้องข้าวและน้องเหนือ โดยไม่อยากให้เขาไปร่วมวงด้วย

    ฝันไปเถอะว่าเขาจะยอม!

    หนุนดวงเชิดหน้าขึ้นน้อยๆ ก่อนตอบ

    “พี่หิวแล้ว เรื่องอื่นเอาไว้ทีหลัง”

    จากนั้นชายหนุ่มก็เดินนำหน้าออกจากโรงถ่าย ทำให้เคียงข้าวกับนานมารีบเดินตามไป และคนที่มึนงงมากกว่าใครก็คือพิมพิสานั่นเอง

    นางเอกสาวมองตามคนทั้งสามที่เดินไปไกลด้วยความงงงัน จากนั้นจึงตวัดหน้ามามองเฉิดฉาย 

    “เจ้าจงไปสืบมาให้ข้าด้วยว่านานมากำลังทำอะไร แล้วทำไมคุณหนุนดวงถึงมีท่าทางแปลกๆ แบบนั้น”

    เฉิดฉายหน้าตึงขึ้นมาทันที

    เมื่อเช้าให้เธอไปสืบว่าทำไมนานมาถึงมาเดินเล่น ยังไม่ทันได้สืบ ก็จะให้ไปสืบว่านานมากำลังจะทำอะไรต่ออย่างนั้นหรือ แล้วเธอจะไปรู้ได้ยังไงล่ะ ในเมื่อก็ผ่านมาเจออีกฝ่ายพร้อมๆ กัน

    เฉิดฉายก่นด่าบรรพบุรุษของพิมพิสาสิบแปดรอบ จนกระทั่งความโมโหเริ่มจางหาย เธอจึงถามอีกฝ่ายขึ้นว่า

    “คนนั้นคือคุณหนุนดวงเหรอ หล่อไม่แพ้คุณนำดวงเลยนะ”

    “ใช่ คุณหนุนดวง บุตรคนรองของคุณนวลระวี” 

    พิมพิสาเชิดหน้าตอบ และเมื่อเห็นเฉิดฉายทำตาเคลิ้มฝันขณะมองตามแผ่นหลังของหนุนดวง นางเอกสาวก็เป้ปาก กดเสียงต่ำดูถูก 

    “คุณหนุนดวงแอบชอบข้า คนรับใช้อย่างเจ้าจงเจียมตัวเอาไว้ด้วย”

    พูดจบนางเอกสาวก็เดินกรีดกรายเข้าไปในห้องคอสตูม ทิ้งให้เฉิดฉายได้แต่ยืนถลึงตาและก่นด่าตามหลัง

    ใครๆ ก็ชอบแกใช่มั้ย…คุณเหนือดวงก็ชอบ คุณนำดวงก็ชอบ นี่คุณหนุนดวงยังมาชอบแกอีก…มิน่าล่ะ ถึงไม่มีใครช่วยอะไรเลย ตอนที่แกถูกนังเคียงข้าวกับนังอ่อนช้อยรุมกระทืบ!

     

    “อ้าว พี่หนุนก็มาด้วยเหรอครับ เหนือนึกว่ามีแค่น้องนานซะอีก”

    นั่นคือประโยคแรกของเหนือดวง เมื่อเปิดประตูออกมาแล้วพบว่าพี่ชายของตนเป็นคนกดกริ่ง ส่วนสองสาวนั้นเพิ่งเดินเลี้ยวมุมสวนตามกันมาทีหลัง

    มุมปากของหนุนดวงกระตุกขึ้นมาทันที

    ดูเหมือนว่าวันนี้ใครๆ ก็เลี่ยงที่จะเจอหน้าเขากันทั้งนั้น มันช่างมีพิรุธกันไปหมด ขนาดน้องเหนือยังทำหน้าแปลกใจ แทนที่จะดีใจที่เห็นเขามาหา

    นี่มันเกิดอะไรขึ้น?

    หรือว่าไม่ใช่แค่นานมา แต่เป็นทุกคนที่วางแผนจะทำอะไรบางอย่าง จึงกีดกันให้เขาอยู่นอกวง?

    หนุนดวงหรี่ตา ขณะย้อนน้องชาย

    “ทำไม…พี่มาด้วยแล้วมันทำไม หรือว่าน้องเหนือไม่เต็มใจจะต้อนรับพี่?”

    “เปล่า เปล่า…เหนือไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นสักหน่อย เหนือก็แค่แปลกใจ นึกว่าพี่หนุนกำลังยุ่งอยู่”

    เหนือดวงแปลกใจจริงอย่างที่พูด แต่แปลกใจที่เห็นกิริยาของหนุนดวงนี่แหละ

    ปกติพี่ชายคนรองของเขาจะมีมาดนิ่งขรึม คิดมากกว่าพูด ออกแนวคุณชาย หรือผู้ชายฟอร์มจัด ทว่าคราวนี้เหมือนพี่หนุนกำลังเสียการควบคุม ดูลนลานเลิกลัก มีความจิกกัดประชดประชันในน้ำเสียง ราวกับคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขาในตอนนี้ คือพี่นำปลอมตัวมาอย่างนั้นแหละ

    หรือว่าพี่หนุนยังโกรธที่ถูกเขากับพี่นำแซวเรื่องไม่มีเมีย?

    สมองของเหนือดวงครุ่นคิดอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่ทันสรุป เคียงข้าวกับนานมาก็เดินมาถึงแล้ว

    “สวัสดีค่ะพี่เหนือ สบายดีไหมคะ” นานมาเอ่ยทักด้วยเสียงร่าเริง “วันนี้นานขอฝากท้องด้วยนะคะ เกรงใจพี่เหนือพี่ข้าวจังเลยที่มาโดยไม่บอก”

    แหม…เกรงใจพี่เหนือกับพี่ข้าวจังเลยที่มาโดยไม่บอก แล้วที่ไปแอบดักเขาอยู่ในสวน ขอเขาเป็นแฟน อยากให้เขาไปจดทะเบียนด้วยนั่น ได้บอกเขาก่อนหรือไง ถึงไม่คิดเกรงใจกันสักนิด หนำซ้ำยังไม่มีคำพูดอ่อนหวานน้ำเสียงรื่นหู เหมือนที่พูดอยู่กับเจ้าเหนือตอนนี้ด้วย…ชิ!

    แน่นอนว่าคนกำลังบ่นยืดยาวอยู่ในใจตอนนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นหนุนดวงนี่แหละ ที่หลบออกไปยืนคอแข็งอยู่ข้างประตู ปล่อยให้สองสาวได้ก้าวเท้าเข้าบ้านไปก่อน


    Thumbnail Seller Link
    ภรรยานำดวง
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เขาคือ "สามี" ที่พร้อมจะตบตีกับนางอิจฉา เพื่อ "ภรรยา" สุดที่รัก!------------------อ่อนช้อยอยากผลักชายหนุ่มออก ทว่าเรี่ยว...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    เมียเหนือเมฆ
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เมียเหนือเมฆ (พร้อมตอนพิเศษ)--------------“เธอ” ผู้มีดวงชะตาสูงส่งระดับฮองเฮา กับ “เขา” ผู้มีไอ้ช่อนใหญ่ยาวเกินต้านเ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×