ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สถานีต่อไป...คณะแพทยศาสตร์ (บทความแนะน้องสอบกสพท.จ้า)

    ลำดับตอนที่ #15 : [Special ต้อนรับงานหนังสือ] รวม Recommended Books ค่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.48K
      4
      24 มี.ค. 54

    เพื่อค.สะดวกของน้อง ๆ นะจ่ะ พี่จะลิสต์รายชื่อหนังสือพร้อมสนพ.+คนแต่ง (ถ้าเป็นไปได้จะให้ครบทุกอัน =w=)

    งานหนังสือที่จะมีระหว่างวันที่ 25 มี.คง - 6 เม.ย. นี้ น้องจะได้เดินหาสะดวกขึ้น : )

    แต่อาจจะไม่ได้ review ละเอียดเท่าเวลาแนะนำในแต่ละบทความนะจ๊ะ >_<



    Maths : )

    - Hi-Speed Maths For Pat1 & Exam, M.4-5-6 ลุยโจทย์ข้อสอบคณิตศาสตร์เข้ามหาวิทยาลัย มุ่งสู่ PAT1 และรับตรง (2 เล่มจบ) - คณิต มงคลพิทักษ์สุข

    - ตะลุยคลังข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย คณิตศาสตร์ - รศ.สมัย เหล่าวาณิชย์ , hi-ed

    - เฉลยข้อสอบโควตารับตรงเข้า 3 มหา'ลัย คณิตศาสตร์ (มอ มช มข) - รุสลัน มหามะปาริส

    - แบบทดสอบคณิตศาสตร์ กสพท. - กานดา ลือสุทธิวิบูลย์

    - เฉลยข้อสอบแข่งขันสมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทย คณิตศาสตร์ระดับม.ปลาย ฉบับรวม 10 พ.ศ. - ฝ่ายวิชาการ บริษัท ไฮเอ็ดพับลิชชิ่ง จำกัด

    - เฉลยข้อสอบคณิตศาสตร์ทุนเล่าเรียนหลวงปี 37-48 (KING'S SCHOLARSHIP 37-48 MATHEMATICAL...  - ธีระ (พี่ตุ้ย)




    Physics : )

    - ตะลุยโจทย์ ฟิสิกส์ ม.4-5-6 entrance PAT2 - นิรันดร์ สุวรัตน์ : พ.ศ.พัฒนา

    - ตะลุยคลังข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ฟิสิกส์ : Hi-ed (ประมาณ 25-40 ข้อ/บทจ๊ะ)

    - หนังสือเล่มเล็ก ๆ ของ neo physics center

    - MINI คัมภีร์ฟิสิกส์ a-net entrance ม.4-5-6 - นิรันดร์ สุวรัตน์ : พ.ศ.พัฒนา



    Biology : )

    - ชีววิทยา สำหรับนักเรียนมัธยมปลาย (BIOLOGY FOR HIGH SCHOOL STUDENTS) - จิรัสย์ เจนพาณิชย์ (พี่เต้นท์)**
    เชียร์สุดใจ พี่อ่านแต่พี่เต้นท์ สสวท. แล้วก็ยูเรก้าอะชีวะ 5555

    - สรุปชีววิทยา ม.ปลาย ว.441,ว 041,ว 045 - นิพนธ์ ศรีนฤมล : the books


    - 100 จุดเน้น ชีววิทยา ม.4-5-6 - สมาน แก้วไวยุทธ: Hi-ed

     สำหรับอันนี้..พี่ว่าอ่านให้เข้าใจหลักจริง ๆ เลย เพราะข้อสอบชีวะ ไม่มีสำนักไหนเฉลยถูกต้อง 100% แม้แต่สำนักเดียวค่ะ =w=b
    น้องก็เลือก ๆ จากกระดาษละกันนะ ว่าชอบอันไหน 555 แต่รู้สึกว่าของอ.สมานจะดูดีสุดค่ะ
    (พี่ยกตัวอย่างมาเคยของบางที่นะจ๊ะ ถ้าน้องสนใจของสนพ.อื่นก็ได้ค่าา ^^)

    - เฉลยข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย วิชาชีววิทยา (ฉบับรวมหลาย พ.ศ.) - สมาน แก้วไวยุทธ
    -คู่มือตะลุยโจทย์ ชีววิทยา (PAT 2) - ประสงค์ หลำสะอาด และคณะ


    Chemistry : )


    ความจริงวิชาเคมีมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนะ ซื้อสนพ.ไหนก็ได้จ้า ^ ^

    (และพี่แอบเชื่อว่า..น้องหลายคนคงเรียนอ.อุ๊.. พี่ว่าแบบฝึกหัดในเล่ม entrance ก็พอแล้วละ ถ้าน้องขยันทำหมดนะ :) )

    - เฉลยข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย เคมี ฉบับรวมหลาย พ.ศ. - สุทัศน์ ไตรสถิตวร และคณะ : Hi-ed
    - เฉลยข้อสอบ ENTRANCE เคมี 15 พ.ศ. - สำราญ พฤกษ์สุนทร : พ.ศ.พัฒนา

    และเล่มที่พี่อยากแนะนำเป็นพิเศษ คือ...

    - ตะลุยโจทย์เคมี ม.4-5-6 - สำราญ พฤกษ์สุนทร : พ.ศ.พัฒนา
    (เล่มส้ม ๆ หนา ๆ หนัก ๆ)

    น้องคนไหนทำครบหมดทุกข้อแล้วยังมึนงงกะเคมีมากระโดดถีบพี่เลยเอ้าา
    (พี่ทำแล้วเกทไอเดียปริมาณสารขึ้นเยอะ จากเดิมพี่เคยได้ปริมาณสาร 24/60 อ่าค่ะ 555 ตก ๆๆ)




     English : )

    - AX absolute exam kit - อริสรา ธนาปกิจ (พี่แนน enconcept)

    - เตรียมสอบ Admissions เฉลยข้อสอบภาษาอังกฤษ (ชุด 10 พ.ศ.) - ผศ.ดวงฤดี กาญจนพันธุ์ และคณะ , ภูมิบัณฑิต

    - เตรียมสอบ CU-TEP + CD - สุทิน พูลสวัสดิ์
    - CU-TEP PRACTICE TEST - สถาบันภาษา จฬ.

    - read while you breath 1-2 - enconcept



    Thai : )

    ข้อสอบย้อนหลัง ทีไหนก็ได้ เอาอันที่อ่านเฉลยและเข้าใจ
    แต่มันมีปัญหาคล้าย ๆ วิชาชีวะคือว่า.. เฉลยไม่ตรงกัน
    สำหรับพี่ พี่ก็ไม่รู้หรอกนะว่าเฉลยอันไหนเชื่อถือได้มากที่สุด = = ...

    ทางที่ดีข้อไหนสงสัยลองปรึกษาอ.ที่สอนที่โรงเรียนนะคะ

    - เฉลยข้อสอบ ENTRANCE ภาษาไทย 15 พ.ศ. - จันจิรา จิตติวิริยะพงษ์ : พ.ศ.พัฒนา
    - เฉลยข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ภาษาไทย ฉบับรวมหลาย พ.ศ. - วัลลภา วิทยารักษ์ : Hi-ed
    - เฉลยข้อสอบเอนทรานซ์วิชาภาษาไทย ย้อนหลัง 11 ครั้ง (ตั้งแต่ พ.ศ. 2544 - 2551) - กิติวุฒิ เจริญสิริวัฒน์ (อ.ปิง davance)
    - เฉลยข้อสอบ ADMISSIONS ภาษาไทย O-NET A-NET ฉบับรวม 10 พ.ศ. สอบ 15 ครั้ง (เฉลยข้อสอบถึงปั จจุบัน) - สอางค์ ดำเนินสวัสดิ์ : ภูมิบัณฑิต

    - Miniคัมภีร์ ภาษาไทย - จันจิรา จิตติวิริยะพงษ์ : พ.ศ.พัฒนา

    - วรรณคดีไทยใช้ NET - จงชัย เจนหัตถการกิจ

    - ภาษาไทยใช้ NET :สำหรับเตรียมสอบ O-NET และ A-NET - จงชัย เจนหัตถการกิจ




    Social studies : ) (ไม่ใช่ Social Network นะคะ 55)


    - คัมภีร์พิชิต ENTRANCE สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม O-NET (ครอบคลุมเนื้อหา ม.4-5-6) - ณัทธนัท เลี่ยวไพโรจน์ (ครูป๊อป) : พ.ศ.พัฒนา

    - คลังมหาข้อสอบ A-NET & O-NET สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม  - ณัทธนัท เลี่ยวไพโรจน์ (ครูป๊อป) : พ.ศ.พัฒนา

    - หนังสือเซตสังคมของอ.ชัย ดูได้ที่ เจี๋ย เป็นเล่มเล็กๆ

    - คลังข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย สังคมศึกษา ปี 41-ปัจจุบัน (2 เล่ม) - กิติวุฒิ เจริญสิริวัฒน์ (อ.ปิง davance)



    Medical aptitude test : )


    อันนี้ที่ต้องเตรียมตัวแน่ ๆ ก็คือ part เชื่อมโยง เพราะเป็น part ที่ฟันธงได้ว่าได้หรือไม่ได้คะแนน
    (ในขณะที่ IQ กับจริยธรรม แอบวัดดวงด้วย = = จนป่านนี้พี่ก็ยังไม่เข้าใจว่าตอบไงสักที หรือไม่่ก็ IQ EQ พี่แย่เกิ้น 55)

    ก็สำหรับ IQ กับ จริยธรรม จะเอาของสนพ.ไหนก็ได้นะจ๊ะ (แนะนำพิเศษคือ the books ไม่รู้สิ สืบทอดกันมา)

    สำหรับ part เชื่อมโยงก็.. หาหนังสือที่สอนทำ GAT นี่แหละจ่ะ : )

    - แบบฝึกข้อสอบความคิดเชื่อมโยง เตรียมสอบ GAT & แพทย์ - รญา ญารนิฌ : the books

    - รวมข้อสอบจริง ความถนัดทั่วไป ตอนที่ 1 GAT (รหัสวิชา 85 ความคิดเชื่อมโยง) - รญา ญารนิฌ : the books

    - PRETEST GAT ส่วนการเชื่อมโยง - พงษ์ธร จุฬพันธ์ทอง : ภูมิบัณฑิต

    ย้ำว่า..ค.ถนัดแพทย์..เอาคะแนนส่วนนี้ให้เต็มจะปลอดภัยที่สุดนะค้าา >_< !!



    หวังว่าบทความเฉพาะกิจนี้..จะเป็นประโยชน์กับน้อง ๆ ทุก ๆ คนนะคะ >_<!!

    ซื้อหนังสือมาแล้วก็อย่ามัวแต่ปล่อยดองให้หนังสือเค้าขึ้นหิ้ง


    เอามาอ่านทบทวนด้วยจ๊ะ !!


    ยอมเหนื่อยแค่ 1 ปีเพื่อแลกกับอนาคตที่เหลือของเรา พี่ว่ามันเป็นอะไรที่คุ้มนะ : ))

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×