ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Last Wizard

    ลำดับตอนที่ #22 : ผู้พิทักษ์แห่งวารี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 50
      0
      12 ต.ค. 49

    อือ... 

    เสียงครางต่ำของคนที่กำลังหลับสบายดังออกมาจากหลังประตูไม้ในห้องส่วนตัวของกัปตันเรือโพไซดอนทำให้บรรดาลูกน้องคนแล้วคนเล่าที่ต้องการจะเข้าไปปลุกเพราะเห็นว่าสายมากแล้วพากันชะงักและกลับออกไปเงียบๆ  แต่กลับตามมาด้วยข่าวนินทาหนาหูที่รวดเร็วซะยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง...  ไฟร้ายที่ไม่มอดดับลงง่ายๆ...

    ในห้องนอนของสแปร์โรว์หากค่ำคืนนั้นไม่ได้มีเพียงเขาคนเดียวที่เข้ามานอน  บนเตียงที่ยับยู่ยี่  หมอนหนุนนุ่มที่เคยวางอยู่หัวเตียงกระเด็นไปตกอยู่หน้าตู้   ผ้าห่มนวมผืนหนาไหลลงมากองอยู่บนพื้นเสียครึ่ง   หากอีกครึ่งคลุมทับผู้ที่กำลังหลับสบายอยู่บนเตียง 

    ท่อนขาขาวเรียวคู่หนึ่งถีบพ้นออกมาจากชายผ้า  ถูกเกาะเกี่ยวไว้ด้วยขาอีกคู่ที่มีมัดกล้ามมากกว่าและสีออกคล้ำแดด   เหนือขึ้นไปอีกนิดฝ่ามือแข็งแรงรวบกำฝ่ามือเล็กเรียวไว้แน่น...   และสูงขึ้นไปอีก...  ใบหน้าคมคายเจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลแซมขาวชื้นเหงื่อน้อยๆ  ซวนซบอยู่บนไหล่บางของอีกร่างที่นอนคว่ำอยู่บนเตียง  นัยน์ตาที่หลับพริ้มยังมีหยดน้ำใสเกาะพราวอยู่บนขนตา   ริมฝีปากบางเป็นสีแดงสดราวกับถูกย้อม 

    อือ...

    ร่างที่เล็กกว่าครางเบาๆ  พร้อมกับเผยอเปลือกตาที่หนักอึ้งขึ้นช้าๆ  หากเทียบไม่ได้เลยกับน้ำหน้าที่ทาบทับอยู่บนตัวที่ปวดระบมไปเสียทุกส่วน

    น...  หนัก...  

    หืม...  เจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลแซมขาวปรือตาขึ้นช้าๆ  เมื่อรับรู้ถึงการขยับของร่างใต้ตัว  แต่แทนที่จะลุกเขากลับปล่อยมือที่กุมไว้ลากเลื่อนขึ้นลูบไล้มาตามลำแขนเนียนมาที่แผ่นหลัง  วนเบาๆ  แล้วสอดเข้าโอบเอวบางเอาไว้หลวมๆ  อีกมือหนึ่งเกลี่ยปอยผมสีน้ำตาลให้พ้นจากซอกคอขาวแล้วซุกไซ้ใบหน้าลงจุมพิตเบาๆ  ก่อนจะลากขึ้นไปจนถึงแก้มนวล  เมื่อถึงดวงตาที่มีน้ำเกาะพราวเขาก็ประทับริมฝีปากลงเบาๆ  จูบซับน้ำตาให้จนหมด  อรุณสวัสดิ์จ๊ะที่รัก

    อือ...

    เปลือกตากระพริบเปิดขึ้นช้าๆ  เมื่อริมฝีปากนุ่มอุ่นเลื่อนตามลงไปนัวเนียที่แถวหลังใบหู  ไล้ไปตามแผ่นหลังเนียนเช่นเดียวกันกับฝ่ามือซุกซนที่กำลังคลึงเคล้าอยู่แถวสะโพกพยายามหารอยต่อของเนื้อผ้าเพื่อรุกเข้าสัมผัสผิวเนื้อนุ่มข้างใน

    น... หนัก...

    หรือเจ้าจะอยู่ข้างบนล่ะที่รักของข้า

    เสียงของสแปร์โรว์ที่ดังแผ่วเบาขึ้นข้างหูตามด้วยปลายลิ้นสากนุ่มดุนเบาๆ  ปลุกสติที่กำลังกระเจิงของเฟอร์โรเรนให้กลับมารวมกันได้ทัน  เขาพลิกตัวกลับรวดเร็วทำเอาอีกร่างที่ไม่ทันตั้งตัวกระเด็นลงไปนอนหงายหลังกระแทกพื้น

    โอ๊ย!...  แหม...  ถ้าอดใจไม่ไหวแล้วก็น่าจะบอกกันดีๆ  ไม่เห็นต้องรีบร้อนเลยนี่จ๊ะ

    เฟอร์โรเรนทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ให้ได้พร้อมกันดันตัวไปนั่งพิงหัวเตียงสองมือกระชากผ้าห่มมาห่อหุ้มตัวไว้แน่น

    อ้าว...  แล้วจะหนีไปทำไมล่ะจ๊ะ...  มามะยอดรักข้าจะพาเจ้าล่องเรือไปเที่ยวแดนสวรรค์

    ไปลงนรกซะเถอะแก! ”

    สแปร์โรว์วิ่งรวดเดียวไปคู้ตัวหลบอยู่มุมห้องเมื่อห่าลูกธนูไฟพุ่งตรงมาที่เขา  แต่ก็หนีไม่รอดเมื่อสองลูกปักเที่ขากางเกงตรึงให้อยู่กับที่  สี่ลูกล๊อกแขน  อีกสองลูกคาอยู่ข้างคอและลูกสุดท้ายเฉียดแก้มขวาชนิดมีเลือดไหลซิบไปเป็นทาง

    ทั้งที่ข้าอุตส่าห์หลงไว้ใจเจ้าแท้ๆ  แต่ทำไม...  ทำไมเจ้าถึงทับข้าแบบนี้

    อึ๊ย! ขอโทษนะจ๊ะเรนจ๋าข้าแค่...

    ไม่ต้องมาเรนจ๊ะ เรนจ๋าเลย...  เจ้า...  เจ้ามัน...

    ก็ได้จ๊ะ...  แต่ฟังข้าก่อนสิที่รัก  ข้าแค่จะแกล้งเจ้านิดหน่อยไม่ได้คิดจา...

    ไม่คิดแต่ทำไปแล้วน่ะสิ!

    อ๊าย! ทำอาราย...  เค้าเป่านะ! ตัวเองใจเย็นๆ ก่อนจิ๊

    ไม่ยงไม่เย็นมันแล้ว

    เฟอร์โรเรนเสกลูกไฟแบบเดียวกับที่ใช้จัดการปิศาจตาเดียวขึ้นในมือ เอามันร้อนๆ  นี่ห...  แหละ... 

    เป็นครั้งที่สามในรอบสองวันที่เขาไม่มีโอกาสพูดได้จนจบประโยค  สแปร์โรว์ดิ้นหลุดจากลูกธนูโผขึ้นคร่อมร่างเขาไว้รวดเร็วและก่อนที่เขาจะทันตั้งตัวริมฝีปากบางก็ถูกประกบปิดอีกครั้ง 

    ลูกบอลไฟร่วงหลุดจากมือ  มันกลิ้งช้าๆ  ไปบนพื้นไม้ก่อนจะแตกสลายไปกับสายลมเมื่อเจ้าของคาถาไม่อาจร่ายเวทย์จนจบ  อันที่จริงตอนนี้เขาแทบไม่มีเรี่ยวแรงและสติพอจะร่ายด้วยซ้ำ

    ปล่อยข้านะฮอร์ค ในที่สุดเฟอร์โรเรนก็ผลักอกร่างตรงหน้าออกห่างได้ในที่สุด

    เจ้าก็สัญญามาก่อนสิว่าจะไม่พยศอีก...

    ไม่ให้ดิ้นแล้วจะให้ยอมเจ้าง่ายๆ  หรือไง! ไม่มีทาง! ”

    ช่าย...  เอ๊ย! ไม่ใช่...  นี่ท่าทางเจ้าจะเข้าใจข้าผิดไปกันใหญ่แล้วนะ

    ผิดอะไรล่ะ  ก็หลักฐานมันเห็นอยู่ทนโท่

    โธ่!...  สาวน้อย...  ข้าไม่คิดรังแกคนหลับหรอกนะจ๊ะ...

    ก็แล้ว...

    ...ห๊า! เมื่อกี้เจ้าเรียกข้าว่าอะไรนะ  ...สาวน้อยงั้นเหรอ  ข้าเป็นผู้ชายนะ...  แบบนี้ก็แสดงว่า...

    เฟอร์โรเรนค่อยลดสายตาก้มลงมองตัวเอง  ตอนนี้ผ้าห่มถูกถีบร่นลงไปกองอยู่ปลายเท้าแล้วแต่บนตัวเขาก็ยังคงมีเสื้อผ้าปิดไว้ครบทั้งข้างบนและข้างล่างถึงมันออกจะหลุดลุ่ยเอามากๆ  ก็เถอะ

    ...เชื่อข้าเถอะเรน  ...ไม่ได้ทำอะไรเจ้าเลยนะนอกจาก  ...ลูบๆ  คลำนิดหน่อยเอง

    คนลามก! เฟอร์โรเรนผลักอกสแปร์โรว์แล้วกระโดดลุกจากเตียงไปที่ประตูทิ้งให้ชายร่างเล็กพูดแก้ตัวกับอากาศก่อนที่เจ้าตัวจะพลิกตัวกระแทกลงกับเตียงเมื่อประตูปิดตามหลังร่างบาง  เขากรีดยิ้มว้างอย่างเอ็นดู

    ~Ж Ж=== ===Ж Ж~

     

    เช้าวันรุ่งขึ้นเรือโพไชดอนก็ต้องเผชิญกับศึกหนักเมื่อพายุลูกใหญ่พัดโหมขึ้นอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย  เมื่อเรือแล่นเข้าสู่อาณาเขตป้องกันของวิหารแห่งลำน้ำศักดิ์สิทธิ์ 

    ยิ่งเข้าใกล้พายุร้ายยิ่งไม่มีทีท่าว่าสงบลงง่ายๆ  ซ้ำยังรุนแรงขึ้นทุกทีๆ  มันหอบมาทั้งห่าฝนและคลื่นยักษ์ลกแล้วลูกเล่าที่เกือบจะจมเรือลงหลายครั้งหลายครา

    เสียงตะโกนสั่งของสแปร์โรว์ดังฝ่าเสียงครืนครางของฟ้าฝนที่ปรวนแปรไม่ได้หยุดเมื่อคลื่นลูกใหญ่ซัดเอาน้ำทะเลเข้ามาขังเต็มลำเรือและเสากระโดงก็ทำท่าว่าจะหักเมื่อโดนสายฟ้าฟาดลงมาเต็มๆ 

    วิดน้ำออก!!  ทิ้งสมอ!!  อีกไม่กี่ชั่วโมงเราจะถึงที่หมายแล้วพายุลูกแค่เนี้ยพวกเจ้าจะยอมแพ้ง่ายๆ หรือไง!! ”

    แย่แล้วกัปตัน!! ” ลูกเรือคนหนึ่งตะโกนเรียก ท้องเรือของเรารั่ว!! รูมันใหญ่เกินไปเราต้านไม่อยู่แล้ว!! ”

    แล้วมันรั่วได้ยังไง! สแปร์โรว์ถามด้วยพิศวง เขาแน่ใจว่าแถวนี้ไม่มีแนวหินโสโครกแล้วเรือจะไปกระแทกกับอะไรจนเกิดรูได้ยังไง!!  จะว่าเป็นแรงน้ำมันก็ออกจะมหาศาลเกินไป!

    ข้าไม่รู้! ” ลูกเรือตอบอย่างจนปัญญา  แล้ววินาทีนั้นเองคำตอบตัวจริงก็ฟาดหางเข้าใส่กราบขวาจนเรือกระเด็นถลาไปตามสันคลื่น

    มันยาวประมาณสามสิบเมตรมีหัวและลำตัวเป็นอาชาสีขาวปลอดในขณะที่ส่วนที่น่าจะเป็นขาหลังปรากฏเป็นหางปลาประกอบด้วยเกล็ดสีมรกตเข้มจนเกือบดำพราวระยับตัดกับครีบหางสีทับทิม

    ฮิปโปแคมปัส!! ” สแปร์โรว์เครือลอดไรฟัน  พยายามตะเกียกตะกายขึ้นจากพื้นเรือที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำและต้องก้มหลบถังเบียร์ที่มีถังเปล่าและไม่เปล่าที่กระเด็นกระดอนมาไม่ขาดสาย

    ปึก!

    ฮึ่ม! ถ้ารอดไปได้ข้าจะสั่งอดเหล้าพวกเจ้าให้หมด!! เขาสบถเมื่อโดนถังเหล้าองุ่นใบหนึ่งฟาดเข้าให้ที่กลางตัวจุกจนร้องไม่ออก

    เจ้าสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ยักษ์กระโจนเข้าใส่อีกครั้งถึงจะพลาดเป้าไปแต่ก็ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นเลยเมื่อเกิดกำแพงคลื่นน้ำสูงสามเมตรซัดเข้าใส่ลำเรือ 

    เกิดเสียงดังเปรี๊ยะของไม้ดังขึ้นเบาๆ  และเสากระโดงเรือเริ่มแกว่งเอียง

    ไม่ต้องตกใจไป... สแปร์โรว์ตะโกนให้กำลังใจลูกเรือที่เริ่มเสียขวัญและกำลังวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่นเมื่อเจ้าฮิปโปแคมปัสผงาดเงื้อมขึ้นเหนือลำเรือ ก็แค่ลูกม้าพยศ...  เดี๋ยวข้าจะจับเจี๋ยนทำซูชิให้พวกเจ้ากินเอง

    ...ชิ! พายุแรงแบบนี้ต่อให้กระสุนปืนใหญ่ก็คงเสียเปล่า...  สงสัยงานนี้ต้องลุยเองซะแล้ว...

    ก๊าซซซซซซซซซซซซซซซซซ..............................................!!!!!

    มันคำรามลั่นราวกับตอบรับคำท้าพร้อมกับยกเท้าหน้าตะกุยอากาศก่อนจะพุ่งเข้าใส่  กีบหน้าข้างหนึ่งของมันพุ่งทะลุกลางลำเรือ  สแปร์โรว์กรีดยิ้มกว้างพร้อมกับแลบลิ้นออกมากัดปลายไว้เมื่อโหนตัวขึ้นบนขาหน้าของมันแล้ววิ่งตะลุยขึ้นไปอย่างบ้าบิ่น

    ย้ากกกกกกกกกกกกกกกกกก..............................................!!!!! ”

    เขาจิกปลายเท้าลงบนต้นขาของมันส่วนที่เป็นสะเก็ดแข็งนูนหนาแล้วกระโจนขึ้นกลางอากาศ  เสี้ยววินาทีนั้นสแปร์โรว์คว้าด้ามดาบสั้นข้างเอวหากฉับพลันที่ชักออกมามันเกิดรัศมีเรืองรองก่อนจะขยายขนาดขึ้นราวสิบเท่า

    โทษฐานที่ทำเรือข้าเป็นรอยน่ะมันจ่ายแพงนะเจ้าหนู!!

    ฉัวะ!!

    คมดาบฟันลงเต็มๆ  ที่ตาขวา  ของเหลวสีน้ำเงินข้นคลักพุ่งออกมาเป็นสาย  มันกรีดร้องเสียงดังสนั่นด้วยความเจ็บปวดยังผลให้ท้องฟ้าแปรปรวนหนักขึ้นพร้อมกับส่งเสียงคำรามน่ากลัวก่อนจะผ่าเปรี้ยงลงมา

    ชิ! พลาดไปเหรอเนี่ย เขาพึมพำทั้งหัวเสียทั้งตกใจเพราะอานุภาพของการโจมตีเมื่อครู่มากพอจะตัดเพชรขนาดเท่าภูเขาลูกย่อมๆ  ขาดได้สบายๆ  แต่มันกลับได้แค่แผลถาก

    สแปร์โรว์เตรียมพุ่งซ้ำเมื่อหางยาวๆ  กลมลื่นเป็นมันเมือกสีดำสนิทสะบัดวาดขึ้นเหนือหัวเรือและกวาดเอานายหัวเรือกระเด็นไปกระแทกราวดาดฟ้าก่อนจะไหลลงมากองที่พื้นเรือแน่นิ่งไป

    เสี้ยววินาทีที่เขามัวแต่ตกใจนั้นเปิดช่องว่างให้ศัตรูเต็มไปหมดเจ้าฮิปโปแคมปัสม้วนหางของขึ้นแล้วฟาดเข้าใส่  สายไปแล้วที่จะหลบ!!

    ย้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก.........................!!!! ”

    ลำแสงสีทองสว่างวาบขึ้นกระแทกหางยาวๆ  นั้นให้พ้นทางแต่ไม่ก่อให้เกิดบาดแผลเมื่อเกล็ดมรกตของมันสะท้อนอาคมซัดคืนเจ้าของที่ก้มหลบไปได้เฉียดเส้นยาแดง

    ไหนเจ้าว่าแค่ปลาวาฬกับงูน้อยไฮดราไง  แล้วเจ้าสองตัวนี่มาไงเนี่ย!!

    เรน!! สแปร์โรว์เรียกเสียงดัง ข้าสั่งให้เจ้าหลบอยู่ในห้อง...  ออกมาทำไม!!

    มาช่วยเจ้าน่ะสิถามได้ เฟอร์โรเรนแยกเขี้ยวใส่พร้อมกับฉุดมือสแปร์โรว์ให้ลุกขึ้นยืน  ก็พอดีกับที่เจ้าสัตว์ประหลาดตัวที่สองซึ่งเพิ่งจะจัดการกับนายหัวเรือไปนั้นผงาดขึ้นด้านหลังอวดลำตัวยาวเรียวเหมือนพวงแส้ขนาดมหึมาเจ็ดเส้น  แต่ละหัวของมันประกอบด้วยหนวดยาวๆ  สี่ถึงห้าหนวดที่เมื่อแผ่ออกเต็มที่จะมองเห็นปากขนาดใหญ่อัดแน่นด้วยฟันซี่เล็กแหลมคมไม่ต่ำกว่าสองสามร้อยซี่ 

    ไปบังคับเรือ!! เฟอร์โรเรนว่า ข้าจะต้านมันไว้เอง!!

    จะบ้าเหรอ!! ข้าไม่ปล่อยเด็กผู้หญิงให้...

    สองหัวของเจ้าไฮดราฉกลงมาพร้อมกัน  เฟอร์โรนเรนกางโล่ลมขึ้นรับทางขวาในขณะที่ทางซ้ายสแปร์โรว์เลือกจะฟันฉัวะเดียวขาดเป็นสองท่อนกระเด็นลงทะเลไป

    ทั้งสองกระแทกหลังให้กัน  ยามรบสำหรับนักสู้ดูอะไรๆ  จะลงตัวไปหมด

    ฝีมือไม่เลวนี่!! สแปร์โรว์กระซิบ ซิริอัสคงสอนมาดีล่ะซิ

    ก็พอตัวอยู่ เขาตอบนึกสงสัยอยู่เหมือนกันว่าระหว่างเจ้าสองตัวนี่กับหมาป่าวิญญาณของฮิวเมริจอะไรจะร้ายกาจกว่ากัน

    งั้นข้าฝากด้วย สแปร์โรว์ว่าก่อนจะพุ่งพรวดไปที่พวงมาลัยซึ่งกำลังหมุนคว้างอย่างไร้ทิศเมื่อไร้คนบังคับ เขาคว้าเข้าที่คันบังคับแล้วจับหมุนรวดเดียวสามร้อยหกสิบองศาสามรอบเพื่อหันหัวเรือกลับเข้าสู่ใจกลางพายุพร้อมกับล้วงเอาลูกแก้วแผนที่ออกมา ช่วยหน่อยนะที่รัก...  อย่าทำให้ข้าผิดหวังนะ เขากระซิบกับเรือโพไซดอนที่เสากระโดงเรือพร้อมจะหักลงมาทุกเมื่อ  เรือเปล่งแสงเรืองน้อยๆ  ให้แทนคำสัญญา

    เฟอร์โรเรนกระโดดขึ้นบนหัวเรือเผชิญหน้ากับเจ้ายักษ์ใหญ่แห่งท้องทะเลทั้งสองแต่ถึงอย่างงั้นเขาก็ยังคิดไม่ออกจริงๆ  ว่าจะรับมือกับมันยังไงยิ่งมาจ้องตาเล่นกันอย่างงี้ด้วยแล้วสมองยิ่งตื้อไปกันใหญ่

    ...รู้งี้นอนแอบอยู่ในห้องเงียบๆ  ก็สบายไปแล้ว...

    กี๊ซซซซซซซซซซซซซซซซซซ............................!!!!!!!!

    ก๊าซซซซซซซซซซซซซซซซซซ..........................!!!!!!!!

    ...หนอย! ยังมีหน้ามาปรึกษากันอีกแน่ะว่าจะเอาเราไปทำอะไรกิน...

    เฟอร์โรเรนสร้างลูกบอลไฟขึ้นในมือทั้งสอง...  ถ้าจะล่อเสือให้ออกจากถ้ำคนล่อก็ต้องออกไปด้วยสินะ...

    เขาวิ่งเหยียบหัวเรือแล้วกระโดดขึ้นซัดลูกบอลไฟใส่เจ้าไฮดรา  และเมื่อเจ้าฮิปโปแคมปัสพุ่งเข้าใส่เฟอร์โรเรนก็คว้าแผงคอของมันไว้เต็มกำมือเหนี่ยวตัวเองขึ้นขี่และเกาะไว้แน่นเพื่อรักษาชีวิต  หลังจากเบี่ยงเบนความสนใจจากเรือให้พวกมันหันมาสู้กันเองได้สำเร็จ

    แต่แล้วพวกมันก็รู้ตัวว่าโดนหลอกเมื่อเจ้าไฮดราหันกลับไปสนใจเรือที่ตีลำออกห่างได้พอควรและฮิปโปแคมปัสก็เริ่มใช้ปากม้ายาวๆ  ของมันหันมางับเขาราวกับเป็นเห็บหมัดพร้อมกับสะบัดหางควงเป็นวงฟาดลงมา  เฟอร์โรเรนไม่รู้จะตอบโต้อะไรจึงได้แต่หมอบให้ต่ำที่สุดและยึดขนแผงคอมันแน่นขึ้น

    ฮิปโปแคมปัสไม่ใช่สัตว์ประหลาดโง่ๆ  มันมีสมองแถมยังฉลาดล้ำเสียด้วย!!  เพราะในที่สุดมันก็หยุดหันมางับแล้วกระโจนลงดำดิ่งในห้วงมหาสมุทรแทน

    เรน!! ” สแปร์โรว์ตะโกนเสียงดังด้วยความตกใจเขากำลังจะหันหัวเรือกลับอยู่แล้วเมื่อเสียงเล็กๆ  ขัดขึ้น

    ปล่อยเจ้าหนูนั่นไป!! ภูตจิ๋วที่นั่งอยู่บนลูกแก้วใสขนาดเท่าลูกวอลนัตเอ่ยเสียงเรียบ  ถ้าแค่นี้ยังรอดมาไม่ได้แล้วจะไปอัญเชิญคัมภีร์กลับมาได้ยังไง! ...แล้วเจ้าลองมองไปรอบๆ  สิ  เห็นลูกน้องของเจ้าไหมใจคอเจ้าจะเอาชีวิตพวกเขาไปทิ้งกับเด็กเพียงคนเดียว...  ไม่สิ! เด็กต้องสาปด้วยซ้ำ!! ”

    สายตานับสิบคู่ของร่างที่บ้างก็เกาะเสาหรือปีนป่ายไปรอบๆ  เพื่อเตรียมหันใบเรือตามคำสั่งต่างมองมาที่เขาอย่างรอคอยความหวังและเชื่อมั่นว่าต้องได้รับกลับไป

    เจ้า!! ” เขาเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟันด้วยความโกรธแต่ก็ทำได้แค่เร่งความเร็วเรือขึ้นอีกเท่าตัวเมื่อไฮดรายักษ์ว่ายโถมเข้าใส่

    ~Ж Ж=== ===Ж Ж~

     

    ใต้ท้องทะเลลึกเฟอร์โรเรนที่อยู่บนหลังฮิปโปแคมปัสกำลังจะขาดอากาศหายใจตาย  ฟองอากาศที่เริ่มผุดพรายออกจากปากไม่ขาดสายทำให้เขาตกใจและปล่อยมือออกเพื่อยกขึ้นปิดปากและมันโง่มากที่ทำเช่นนั้น

    ร่างของเขาหมุนคว้างไปกับคลื่นใต้น้ำเชี่ยวกรากอันเกิดจากการแหวกว่ายของเจ้าสัตว์ยักษ์และก่อนที่จะทันได้ตั้งสติหางของมันก็ฟาดเข้าให้ที่กลางลำตัว  ร่างของเขาถูกพัดกระเด็นไปกับกระแสน้ำ  มือทั้งสองถูกปล่อยออกจากปากเพื่อให้เลือดก้อนใหญ่พุ่งทะลักออกมา

    ~Ж Ж=== ===Ж Ж~

     

    มันนานเกินไปแล้วนะ!! สแปร์โรว์คำรามลอดไรฟันพร้อมกับล๊อกพวงมาลัย  ฝากด้วยนะ เขาคว้านิมฟ์ที่ลอยไปมาอย่างไร้ประโยชน์กระแทกหน้าทิ่มลงบนคันบังคับก่อนจะวิ่งไปที่ท้ายเรือแล้วกระโดดพุ่งตัวหายลับไปในเกลียวคลื่น

    นิมฟ์ยกมือลูบก้นด้วยความเจ็บและถึงจะดูเหี้ยมโหดยังไงแต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้อยู่ดี  อย่าตายนะเฟ้ย! มันกระซิบก่อนจะใช้มือแตะลงบนพวงมาลัย  เกิดแสงสว่างเรืองขึ้นน้อยๆ  มันพึมพำเบาๆ  สองสามคำแล้วเรือก็แล่นเร็วขึ้นอีก

    ~Ж Ж=== ===Ж Ж~

     

    เรน!!!  สแปร์โรว์ตกใจแทบสิ้นสติเมื่อเห็นเงาร่างหนึ่งลอยคว้างอยู่ในสายน้ำ  กำลังจะว่ายไปหาเมื่อหัวหนึ่งของไฮดราพุ่งพันรัดแล้วสะบัดชูขึ้นในอากาศ นี่ข้าลืมเจ้าไปได้ยังไงนะ!! 

    เขาคำรามลอดไรฟันแล้วชักมีดสั้นข้างเอวที่ขยายขนาดขึ้นทันทีที่ออกจากฝักผ่ากลางหัวลงไปถึงง่ามคอของมัน 

    ทีนี้ก็เหลือแค่ห้าสินะ! ”

    สแปร์โรว์กระโดดลอยตัวขึ้นอีกครั้งเมื่ออีกหัวพุ่งเข้าใส่  หัวยาวๆ  ดำเป็นมันของมันพุ่งตามมาติดๆ  หนวดทั้งห้าเส้นแผ่กางออกเต็มที่โชว์ฟันซี่เล็กแหลมคมกริบ  

    เสร็จข้าล่ะ!! ”  เขากางดาบออกข้างตัวแล้วฟันเต็มเหนี่ยว  หากพลันนัยน์ตาก็เบิกกว้างเมื่อฟันนับร้อยซี่ของมันนั้นรับคมดาบเขาได้ไม่สะทกสะท้านมันงับใบดาบของเขาไว้แน่นและเริ่มดึงเหวี่ยงไปรอบๆ  โดยมีร่างของเขาติดไปด้วย  และในวินาทีแห่งความเป็นความตายนั้นเองอีกหัวของมันก็พุ่งเข้างับแขนอีกข้าง 

    อ้าก.................................กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!! ”

    ท่ามกลางความเงียบหัวที่สามผงาดขึ้นข้างหลังแล้วฉกลงพันรัดตัวเขาตรึงไว้กลางอากาศต่อหน้าหัวของมันอีกสองหัวที่ชูคอรอขม้ำเหยื่ออันโอชะอยู่แล้ว

    สแปร์โรว์กำดาบแน่นพยายามจะดึงดาบออกจากปากองมันแต่แขนและมือนั้นถูกตัวที่เป็นมันเมือกของมันรัดเอาไว้แน่นพร้อมกับขยับรัดแน่นขึ้นทุกทีๆ จนเขาเกือบจะแน่ใจว่าได้ยินเสียงดังกรอบแกรบของกระดูกที่กำลังจะหักทั่วทั้งตัว

    ~Ж Ж=== ===Ж Ж~

     

    เฟอร์โรเรนรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะตาย  สติทั้งมวลกำลังจะถูกพรากไปจากตัวเขาแต่ไม่!! เขาจะตายไม่ได้เขายังมีหน้าที่ที่ต้องทำให้บรรลุ!  เขาต้องไปเชิญคัมภีร์กลับคืนมาและจนกว่าจะสำเร็จเขาจะตายไม่ได้!!

    เฟอร์โรเรนปรือตาขึ้นรู้สึกแสบเล็กน้อยเมื่อสัมผัสความเค็มของน้ำทะเล  ทั้งแขนและขาอ่อนแรงจนขยับแทบไม่ได้  เขาสำลักเอาน้ำไปอีกอึกใหญ่

    ...ต้องหาอากาศ...  ต้องขึ้นสู่ผิวน้ำ...

                    ฮิปโปแคมปัสม้วนตัวกลับมาลับมาอีกครั้ง 

    ล...  ลม...

    เขาเค้นพลังเท่าที่มีจุดพลังลมขึ้นในมือ  เจ้าสัตว์ยักษ์กำลังใกล้เข้ามาทุกที

    ไปเลย!! เฟอร์โรเรนปล่อยพายุลูกใหญ่  คาถานั้นพุ่งเข้าใส่เกล็ดหางของมันเต็มๆ  และก็โดนปัดกลับคืนมาทั้งหมดโดยไม่สร้างความระคายเคืองให้ผิวมันแม้แต่น้อย

    รอยยิ้มบางปรากฏขึ้นบนเรียวปาก  ลมพายุลูกใหญ่ที่สร้างขึ้นกระแทกเข้ากับร่างเขาเต็มๆ  และพัดพาเอาร่างของเขาพุ่งขึ้นสู่ผิวน้ำ

    สำเร็จ!! เฟอร์โรเรนร้องด้วยความดีใจหลังจากสำลักเอาน้ำทะเลออกมาโดยที่ลืมไปว่าตนเองยังลอยคว้างอยู่กลางอากาศและยังเร็วเกินไปที่จะฉลองเมื่อฮิปโปแคมปัสพุ่งพรวดตามขึ้นมาติดๆ  

    ...จะทำยังไงดีล่ะเนี่ย...  โธ่เว้ย!! หนาวๆ  แบบนี้คิดอะไรไม่ออกเลย!!...

    ฉับพลันนั้นความคิดก็แล่นปราด

    น้ำแข็งไง!!

    ไวเท่าความคิดทันทีที่ร่ายคาถาจบไอเย็นมหาศาลก็แผ่พุ่งออกจากปลายนิ้วและแช่แข็งทุกสรรพสิ่งที่มันสัมผัสในพริบตา

    ไกลออกไป  ภูตจิ๋วที่นั่งกอดอกเกตการณ์อยู่บนพวงมาลัยเรือพยักหน้าอย่างนึกทึ่ง

    ...ทีแรกนึกว่าจะใช้ธาตุตรงข้ามอย่างไฟเข้าลุยตรงๆ  ซะอีก  ที่ไหนได้!...  จับแช่แข็งงั้นเรอะ! ความคิดไม่เลวนี่นา...

    หนีเร็วฮอร์ค เฟอร์โรเรนกระโดดลงจากหัวของเจ้าฮิปโปแคมปัสแล้ววิ่งไปหาชายหนุ่มที่เพิ่งรอดชีวิตจากความตายมาได้ฉิวเฉียด คาถาข้าแช่แข็งพวกมันได้ไม่นานหรอกนะ

    ขอบใจนะจ๊ะสาวน้อย สแปร์โรว์ว่าพร้อมกับดันตัวหลุดจากไอติมไฮดราลงมายืนเคียงข้าง ว่าแต่...  ต้องให้เจ้ามาช่วยเนี่ยเสียฟอร์มชะมัด

    งั้น...  ข้าละลายน้ำแข็งให้  แล้วเจ้าไปสู้กับมันใหม่เอามะ

    ขอบใจนะน้องสาวแต่เก็บความหวังดีของเจ้าไว้ดีกว่านะ

    อะโด่นึกว่าแน่! ”

    สงครามน้ำลายขนาดย่อมกำลังจะเกิดขึ้นถ้าทั้งสองไม่หันไปเห็นซะก่อนว่าน้ำแข็งกำลังกะเทาะ  ทั้งค่จึงหันมาจับมือกันเผ่นให้เร็วที่สุด

    ~Ж Ж=== ===Ж Ж~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×