ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง by aoikyosuke

    ลำดับตอนที่ #217 : ปรัชญาช่างกล ฯ ภาค ถิง - เน่ (ตอน ขอแค่ผัน.....ให้ฉันรักเธอ 14 )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.27K
      7
      5 ก.พ. 54

     ขอแค่ฝัน…..ให้ฉันรักเธอ 14 







    เป็นเวลาเย็นมากแล้ว ที่นายขนมโดเน่ นั่งรอให้ไอ้บ้าวัดปริมาตรเรียนจนเสร็จ
    แล้วก็นัดมาเจอกันที่โรงรถ

    เมื่อเช้าเห็นใบหน้าที่อยากจะร้องไห้นั้นก็อดสงสารไม่ได้
    ไปแอบถามคนที่รู้จักถิงมา

    มีหลายคนบอกว่า
    ถิงพูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่มีใครอยากคุยด้วย
    เรียนก็ไม่เข้าเรียน โดดเรียนเป็นประจำ
    หรือถึงมา ก็ไปนั่งอยู่หลังสุดของห้อง

    ขีด ๆ เขียน ๆ อะไรไปเรื่อย ๆ
    มีคนบอกว่าครั้งหนึ่ง
    ถิงยืนเถียงกับอาจารย์ที่สอนเพราะบอกว่าอาจารย์สอนผิด
    และบอกว่าสูตรที่อาจารย์บอกไม่สามารถใช้คำนวณพื้นที่ที่ให้คำนวณได้
    และออกไปเขียนวิธีคิดบนกระดานดำ

    ทั้งที่อาจารย์ยังคงยืนกรานว่าถูกแล้ว แต่ถิงก็ไปเขียนอธิบาย
    และบอกว่าจุดตรงไหนที่อาจารย์เขียนผิดจนเสร็จสรรพ
    ครั้งนั้นทำให้อาจารย์เสียหน้ามาก

    และคนที่ไม่เคยเข้าเรียนอย่างถิงก็ทำให้คนทั้งห้องต้องประหลาดใจ
    แทบไม่เชื่อไปตาม ๆ กัน ว่าคนที่เรียนได้ที่ท้ายสุดของห้อง
    จะสามารถคิดอะไรได้แตกฉานขนาดนี้

    แทนที่ทุกอย่างจะดีขึ้นแต่กลับกลายเป็นว่า
    ถิงไม่สามารถเข้าสอบวิชาของอาจารย์คนนั้นได้
    เพราะอะไรก็ไม่มีใครรู้
    รู้แต่ว่าทุกวันนี้ถิงยังคงไม่สามารถสอบผ่านวิชานั้นได้ ก็แค่นั้นเอง

    ขนมโดเน่เชื่อแน่ว่าเพราะว่าถิงมีสมองอันชาญฉลาดเข้าขั้นอัจฉริยะ
    จนทำให้เพื่อน ๆ ไม่กล้าที่จะพูดคุยด้วย
    ประกอบกับที่เจ้าตัวเองก็ไม่คุ้นกับการพูดคุยกับใคร
    ก็เลยเก็บตัวเงียบ ๆ แล้วก็อยู่ในโลกของการคำนวณของตัวเองอยู่อย่างนั้น

    ไอ้เน่เคยเห็นสมุดและตัวเลขวิธีการที่ถิงคิดเมื่อวันก่อน
    ดูเหมือนว่า ไม่ว่าอะไร อะไร ถิงก็คิดคำนวณออกมาได้หมด
    ยกเว้นตัวเขาที่ถิงคงจะคำนวณออกมาไม่ได้

    จนถึงขนาดไม่กินไม่นอนคิดคำนวณหาปริมาตรของเขาอย่างนั้น
    และต้องเอ่ยปากขอตามไปวัดแขนวัดขาเขาถึงบ้านเพื่อจะคิดคำนวณออกมาเป็นตัวเลขปริมาตรให้ได้

    แล้วถ้าวันหนึ่งถิงคิดตัวเลขนั้นออกมาได้ครบหมดแล้ว

    ถิงก็คงไม่สนใจเขาอีกเลยแน่ ๆ

    แค่คิดก็เศร้า

    เศร้าจนนายขนมโดเน่ต้องถอนหายใจออกมา
    "มา..มา...มาแล้ว..รอ.รอนานเบื่อแล้วเหรอ"

    คนที่วิ่งมาจนเหนื่อยหอบและมายืนพูดตะกุกตะกักทำให้ร่างสูงใหญ่นั้นค่อยยิ้มออกมาได้เมื่อเห็นว่าคนตรงหน้าคือถิง

    เมื่อเช้าหยิบหมวกกันน็อคมาด้วยอีกอัน เผื่อถิงด้วย เวลาขับมอร์เตอร์ไซด์จะได้ไม่ถูกจับ
    เรื่องหมวกกันน็อคและก็เพื่อความปลอดภัยด้วยนั่นเอง

    "อ่ะ..ใส่ซะ.." หมวกอีกใบถูกส่งมาให้คนที่ยืนงง และเมื่อได้รับ ไอ้ถิงก็พยายามจะแกะสายรัดออกให้ได้

    แกะอยู่อย่างนั้นเป็นนานสองนานก็ไม่ได้สักทีจนคนที่สตาร์ทรถคอย ต้องเอื้อมมาปลดสายออกให้
    และสวมใส่ที่ศรีษะนั้น
    ก่อนจะล็อคสายรัดใต้คางให้

    พร้อมกับแกล้งแตะที่แก้มของไอ้ถิงเบา ๆ เป็นการหยอกล้อ
    และส่งยิ้มอ่อนโยนมาให้

    สองวันแล้ว

    ที่คิดว่าไอ้บ้าวัดปริมาตรมีอะไรดีนักหนา
    ถึงทำให้ยิ้มได้ทั้งวันขนาดนี้

    แต่ตอนนี้ชักจะรู้แล้วว่าเพราะอะไร

    ก็เพราะว่ามันน่ารักขนาดนี้น่ะสิ

    ท่าทางเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ไม่สนใจผู้คน
    การกระทำที่ทำไปตามสมองคิด ไม่ได้มีมารยาจริตเลยแม้แต่น้อย

    เจ้าตัวอาจไม่รู้สึก แต่มันทำให้หัวใจของอีกคนหวั่นไหวได้อย่างง่ายดาย

    "ไปเหอะ...เดี๋ยวกลับเย็น..." แค่คำเอ่ยชวนก็ทำให้คนที่งก ๆ เงิ่น ๆ ทำอะไรมึนงง

    ขึ้นมานั่งซ้อนท้ายบนรถมอร์เตอร์ไซด์นั้น

    แล้วรถก็เคลื่อนออกไปช้า ๆ พร้อมกับที่นาย
    ขนมโดเน่ ดึงมือให้คนซ้อน โอบรัดที่เอวของตัวเองไว้

    "จับแน่น ๆ ไม่จับไว้เดี๋ยวก็ตกหรอก..."

    น้ำเสียงอ่อนโยนเอื้ออาทร ทำให้ร่างสูงโปร่งต้องโอบรัดเอวแกร่งนั้นไว้แน่น
    เพราะกลัวว่าจะตกจริง ๆ

    แต่เมื่อมอเตอร์ไซด์ถูกขับออกไปแล้ว

    ลมแรง ๆ ที่ตีกระทบที่ใบหน้า ก็ทำให้ร่างของคนด้านหลัง ต้องก้มหน้าลงซบกับแผ่นหลังของคนขับ
    หลับตาแน่นเป็นระยะ เมื่อรู้สึกแสบตา

    แต่คนที่เป็นคนขับ

    กลับยิ้มออกมาด้วยความดีใจ ที่แม้แต่เจ้าตัวเองก็อธิบายไม่ถูกว่าเพราะอะไร

    บางครั้งแอบดึงมือให้คนซ้อนกอดเอวเขาแน่น ๆ

    และร่างนั้นก็ทำตาม
    ใบหน้าซุกซบนิ่งอยู่กับแผ่นหลังกว้างนั้น

    อุ่นจังเลยนะ

    รู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก

    อุ่นจนอยากจะหยุดเวลานี้ไว้ให้นานแสนนาน

    อยากให้เวลาที่มีความสุขมากมายขนาดนี้หยุดนิ่งอยู่กับที่เหลือเกิน

    *********************************



    รู้สึกเหมือนคนอ่านจะน้อยลงเรื่อยๆ  เบื่อซีรีย์นี้กันแล้วหรอค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×