ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Jelly.Crunchy |รับวิจารณ์นิยายสไตล์เยลลี่กรอบ|♛

    ลำดับตอนที่ #14 : |♛| คุณ RainbowJung Sexy Boy รุก ไลค์ เลิฟ เสิร์ฟรักหมดใจนายสุดฮอต|

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 132
      0
      8 เม.ย. 56



    Sexy Boy รุก ไลค์ เลิฟ เสิร์ฟรักหมดใจนายสุดฮอต

     

                เยลลี่มาวิจารณ์ช้าไม่ทันใจเลยใช่ไหม ขอโทษจริงๆจากใจค่ะT^T คือว่าคิวนิยายเรื่องนี้มันมาซ้อนกับเรียนซัมเมอร์พอดีเลย หาเวลามาอ่านย้ากยาก แต่ก็จะจัดเต็มให้สมกับที่รอคอย เรื่องนี้เป็นเซ็ตช่วยกันแต่งสี่คนสินะ น่ารักโฮกฮากมากเลย>///< แถมไม่มีแนะนำอิมเมจอะไรให้รกตาด้วย เรียกได้ว่าถูกชะตาตั้งแต่อ่านตอนแรกเลย ต่อไปนี้คำวิจารณ์อาจจะทำให้ไม่พอใจก็ขออภัยล่วงหน้าจ้ะ

     

    1.ชื่อเรื่อง (10 คะแนน) – คิดว่าควรตัดชื่อภาษาอังกฤษออก เพราะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับตัวเรื่องเท่าไหร่นัก เปลี่ยนเป็น look like love เสิร์ฟรักหมดใจนายสุดฮอต ก็ฟังดูน่ารักดีนะคะ แต่เดาว่าที่ใช้ Sexy boy เป็นเพราะจะแต่งเป็นเซ็ต จะได้มีชื่ออิมเมจร่วมกันใช่รึเปล่า จุดนี้ถือว่าแนะนำไปละกันค่ะ รวมๆก็ฟังดูน่ารักและบ่งบอกตัวเรื่องดี ให้ 7 คะแนน

     

    2.คำโปรยและบทนำ ( 10 คะแนน) คำโปรยและข้อมูลเบื้องต้นทำได้ดีมากๆ ทั้งชัดเจน ดึงดูด และสรุปตัวเรื่องไว้ได้อย่างรวบรัด จุดนี้ชื่นชมจริงๆ มาถึงในส่วนของบทนำ การเปิดเรื่องไม่ค่อยน่าสนใจ แต่ก็เชื่อมต่อกับตัวเรื่องได้ดี สิ่งที่อยากแนะนำมีแค่การใช้ภาษาบางจุด เช่น

    ความคิดความอ่าน , โครสเฟรนด์ที่สนิทซี้ปึ้ก เป็นภาษาบรรยายที่เวิ่นเว้อไป ลองตัดให้สั้นกระชับดู

    จังอับ ไม่ทราบว่าแปลว่าอะไร=_= เปลี่ยนเป็น อนาถจิต อุบาทว์ จะฟังดูดีกว่านะคะ ให้ 8 คะแนน

    คำผิดพบนิดเดียว ซีส / ซีสต์  ไอโฟนแปด / ไอโฟนแปดสิบ

     

    3.โครงเรื่อง(30 คะแนน) พล็อตฉีกแนวได้โล่เลยทีเดียว อ่านแล้วเกิดความสงสัยอยากจะติดตามต่อไปว่าทำไมต้องไอโฟนแปดสิบ? จุดนี้ถ้ามีเหตุผลมารองรับแล้วซ่อนไว้เป็นปมก็ถือว่าทำได้ดีเลยค่ะ แต่ถ้าจุดนี้สร้างมาเอาฮาแนะนำให้หาปมมาขมวดด่วนๆเลย เพราะจะกลายเป็นเหตุผลที่ไร้สาระไปในทันที

          การดำเนินเรื่องเร็วไปในบางตอน การบรรยายทำให้การตัดฉาก เปลี่ยนฉากดูรีบๆลวกๆ อย่างเช่นตอนที่ไอดอลจมน้ำ จู่ๆก็มีคนโผล่มาดึงขา แต่กลับบรรยายถึงน้อยมากเหมือนเร่งให้พระเอกมาช่วยเร็วๆ พยายามใช้การบรรยายดึงเนื้อเรื่องให้ช้าลงและชัดเจนมากขึ้นคนอ่านจะได้ไม่งง นอกจากนี้การบรรยายหลายส่วนทำให้เนื้อเรื่องงงๆ เช่น ตอนที่ 3 เขียนจั่วหน้าไว้ว่าห้องพักครูแต่บรรยายย้อนว่านางเอกกลับบ้าน ทำให้สับสนเรื่องเวลา ตอนที่ 10 พูดถึงทุกคนปิ้งบาร์บีคิว แล้วจู่ๆก็นิ่งค้างไป ไม่เห็นบรรยายเลยว่าบีเวิร์กจมน้ำได้อย่างไรช่วยกันยังไง อ่านเสร็จแล้วงงตึ้บ ต้องเรียงลำดับเหตุการณ์ดีๆ ค่อยๆบรรยายแล้วอ่านซ้ำดูว่าเข้าใจเนื้อเรื่องดีหรือไม่

            อยากชมเรื่องการผูกปมให้น่าตื่นเต้นลุ้นระทึกไปซะทุกตอนมากๆ ตัดจบได้ค้างน่าติดตามด้วย แถมยังหักมุมให้เกินคาดถึงมาหลายรอบแล้ว นี่เป็นจุดสำคัญที่คนอ่านจะอยากอ่านต่อไปเรื่อยๆ สนุกและฮากระจายทั้งเรื่อง ให้ 28 คะแนนเลย

     

    4.ภาษา/การบรรยาย( 30 คะแนน) – ยาวนิดนึง ขอหั่นเป็นสองช่วงจ้ะ

     

    -ภาษา การใช้คำยังติดจะเป็นภาษาพูดอยู่โดยมาก มีใช้ภาษาเขียนเพราะๆมาเสริมเพื่อความฮา555 อยากให้ปรับปรุงเรื่องการใช้คำวัยรุ่น เสียงวิบัติติดจะเยอะไปหน่อยนะ อ่านแล้วบางทีก็เบื่อและรกตาเหมือนกัน เช่น ม้ากกก เล้ยยยย อ๊ายยยย บางคำควรปรับเปลี่ยน เช่น

    เน้ / นี้

    น้อ / หนอ

    อีกแร้นนน /อีกแล้ว

    คริๆ/คิกๆ

    คำผิดออกจะมีน้อยนะ ไม่ได้เยอะอย่างที่บอกในบทความเลยนี่นา(หัวเราะ) เท่าที่พบก็มี

    วุ๊ / วู้ว

     โว๊ะ / โวะ

    นุ่มทุ้มเสน่ห์ / มีเสน่ห์ (คำนี้น่าจะเขียนตก เพิ่มมาให้เฉยๆ ฮ่าๆ

    นิเทศน์ / นิเทศ

    เอ้ย / เอ๊ย

     

    ศัพท์ภาษาอังกฤษที่บางครั้งใช้แล้วมันขัดๆก็มี เช่น ซอรี่ มายเลิฟ ไอแฮฟมันนี่ ฯลฯ พยายามลดการใช้คำพวกนี้ลงหน่อย การใช้คำยังเป็นภาษาพูดส่วนมาก เช่น ตังค์ ก็ควรใช้ว่า เงิน ขอให้ตระหนักไว้บ่อยๆว่านี่คือนิยาย นอกจากบทสนทนาแล้ว ก็ควรจะใช้ภาษาเขียนให้สละสลวยด้วย

    โดยรวมการใช้คำเฮฮาขำน้ำตาเล็ดมาก ถึงจะศัพท์วัยรุ่นไปนิดแต่ก็พอรับได้ค่ะ โอ้เย้>O<

    -บรรยาย การบรรยายยังติดๆขัดๆอยู่นะ โดยเฉพาะการบรรยายฉาก สถานที่ รู้สึกจะน้อยจนมองภาพไม่ออก บางทีก็ใช้บทสนทนาดำเนินเรื่องมากเกินไปจนลืมบรรยายอากัปกิริยาท่าทางของตัวละคร แนะนำให้บรรยายช่วงเวลาและเรียงลำดับเหตุการณ์เกิดก่อนหลังให้ดีๆและชัดเจน เพราะการบรรยายสามารถทำให้ตัวเรื่องวกไปวนมาได้เลยถ้าเกิดใช้ไม่ถูกต้อง

         จุดที่ขัดอารมณ์เยลลี่มากคือฉากจูบ แหม น่าจะบรรยายให้อ่อนหวานเห็นภาพและสละสลวยกว่านี้ เยลลี่อุตส่าห์รอคอยมานาน(?) พอมีก็แป๊บๆตัดฉาก ซึ่งอารมณ์ยังค้างอยู่เลย ดังนั้นพยายามฝึกบรรยายฉากจูบมากกว่านี้และใช้คำให้หลากหลายด้วย โดยรวมการบรรยายยังต้องแต่งเติมอีกนิดหน่อยนะ ทั้งหมดนี้ให้ 26 ปรบมือออ^O^

    5.ตัวละคร(20 คะแนน) ชื่อตัวละครน้อยจำง่ายดีค่ะ ฮ่าๆๆ ขำเวลาไอดอลเรียกคนอื่นมาก นางใช้ศัพท์สุโค่ยเหลือเกิน- -b โดยรวมช่างสรรค์สร้างผู้ชายมาให้คนอ่านกรี๊ดกร๊าดเหลือเกิน แต่ละคนหล่อลากนิสัยน่าฟัดสุดๆ>3< ส่วนนางเอกก็เฮฮาบ้าบ๊อง โดยส่วนตัวคิดว่านิสัยของนางเอกขัดๆกับอายุไปหน่อยนะคะ อย่าลืมว่านางเอกเรียนถึงมหาลัยแล้ว น่าจะมีซีเรียสเรื่องเรียนเรื่องอื่นๆบ้าง เท่าที่เห็นชีกรี๊ดผู้ชายและทุ่มเทให้ความรักจนมันขัดหลักความจริงไปหน่อย ถ้าอยู่ม.5 ม.6 จะยังพอนึกได้ว่าวัยรุ่นลั้ลลาดี๊ด๊า จุดนี้ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ

               พยายามบรรยายความรู้สึกนึกคิดของตัวละครให้มากขึ้น อารมณ์ของตัวละครเป็นเรื่องสำคัญที่จะดึงคนอ่านให้อินไปกับเนื้อเรื่อง สู้ๆต่อไปนะคะจะเอาใจช่วย รักบีเวิร์กหมดใจเลยตอนนี้ ;////; ให้ 17 คะแนน

    รวม – 86/100

     

                ความเห็นส่วนตัว อ่านแล้วนึกว่าตัวเองกำลังอ่านนิยายแจ่มใสเล่มนึงอยู่ นี่ไม่ได้เว่อร์นะคะ ทั้งการแต่งการผูกเรื่องสำนวนการคิดทุกอย่างไปกันได้ดีมากๆ ถ้าปรับปรุงการบรรยายฉากและอากัปกิริยาให้ลื่นไหลกว่านี้ จะต้องเป็นนิยายที่คนอ่านติดงอมแงมแน่นอน อย่าท้อนะคะ จะเป็นกำลังใจให้ตลอดมาและตลอดไป จุ๊บๆ^___^





    :)  Shalunla  


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×