ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #7 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Evalis ดวงดาวแห่งราชันย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 519
      0
      14 มิ.ย. 53

         เราไม่ได้เป็นมืออาชีพดังนั้น การวิจารณ์ของเราจึงเป็นไปแบบเรียบง่ายนะคะ
    และขอบอกเอาไว้ก่อนว่า การวิจารณ์ไม่ใช่การว่า การด่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะนำไปปรับปรุหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ
         เท่าที่เราดูมากนะคะ เราจะเอาชื่อเรื่องก่อน ชื่อเรื่องดีค่ะ เป็นชื่อเรื่องแบบเริดหรูทีเดียว คือจะทำให้คนอ่านเกิดความอยากรู้ ว่ามันคืออะไร การตั้งชื่อเรื่องเป็นสิ่งสำคัญและอยากที่สุดในการแต่งจริงๆค่ะ

         ต่อไปเป็นแนะนำเรื่องแบบย่อๆ เป็นไปได้ดีค่ะ ทำให้ผู้นเกิดความอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไง จนต้องคลิกเข้ามาดู อ้อ ลืมบอกไปค่ะ อย่าลืมแก้ไขคำนะคะ ตรงบรรทัดแรกของแนะนำเรื่องย่อค่ะ ที่ว่า ผลัน ต้องเป็น ผัน อย่างเดียวนะคะ

         ต่อไปเป็นข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ จะมีน้อยคนนักที่จะนำพาเอากลอนมาใช้บอกเรื่องราวย่อๆ หรือเรื่องราวนิดให้สื่อออกมาเป็นรูปแบบของกลอน ดังนั้นเราว่าคุณแหวกแนวมากค่ะ แต่น่าจะมีคาแรกเตอร์เนื้อหาอีกสักหน่อยจะดีมากค่ะ

         ต่อไปนะคะเป็นเรื่องของแผ่นป้ายที่ว่า อย่าทำตัวเป็นนักอ่านเงาค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะเป็นไรเตอร์ด้วยกันเอง แล้วก็อยากจะได้เม้นเช่นกันก็ตาม คนที่เป็นนักอ่านคงจะไม่ค่อยพอใจแน่ๆที่คุณลงป้ายข้อความแบบนี้ เพราะมีหลายเรื่องแล้ว ที่นักอ่านมาเขียนว่า ว่าทำไมต้องเขียนแบบบังคับด้วย ดังนั้นอาจทำให้นักอ่านเกิดความหงุดหงิด หรือเกิดความไม่พึงพอใจก็ได้ ควรจะเปลี่ยนเป็นว่า เม้นบอกนิดๆว่าเรื่องนี้เป็นยังไง แบบนี้เราว่านักอ่านจะพอรับได้หน่อยนะคะ เราไม่ได้เข้าข้างใคร แต่นี่มาจากเรื่องจริงที่เราเคยเห็นมาเยอะแล้วจริงๆค่ะ

         ต่อไปนะคะเป็นเรื่องของชื่อตอนค่ะ การที่มีชื่อตอนเป็นภาษาอังกฤษก็ถือเป็นการแหวกแนวอีกแบบนึงนะคะ เพราะส่วนใหญ่ทุกๆคนจะใช้เป็นภาษาไทยกัน ส่วนตรงนี้จะมีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ ข้อดีเช่น นักอ่านบางคนถ้าไม่รู้คำแปล อาจจะอยากรู้ว่าเป็นยังไง จึงเข้ามาดู ส่วนข้อเสีย นักอ่านอาจจะไม่ชอบแบบนี้ แล้วไม่อยากคลิกเข้ามาอ่าน เพราะไม่รู้ว่าเป็นยังไง บางคนขี้เกียจเข้ามาดูก็มีค่ะ

         ต่อไปเป็นเรื่องของบทนำ ความยาวจะมีสั้นยาวยังไง นักอ่านสนใจตรงบทนำมากที่สุด ส่วนน้อยเท่านั้นที่จะคำนึงถึงความยาว ดังนั้นบทนำที่อาจจะสั้นไปนิดของคุณเราจะวิจารณ์นะคะ แต่การเปิดเรื่องของคุณจะดูน่าเบื่อไปสักนิดค่ะ คือเราว่าเข้าเนื้อหาอีกสักนิดจะดีค่ะ ลองแก้ไขดูอีกสักหน่อยนะคะ เราว่าจะดีมากเลยทีเดียวค่ะ

         สรุปสุดท้ายเลยนะคะ เราว่าอยู่ในระดับกลางเกือบๆจะดีมากๆอยู่แล้ว ลองแก้ไขดูอีกสักนิดนะคะ แล้วเรื่องของคุณจะโดดเด่นทีเดียวค่ะ

    ขอขอบคุณที่ให้โอกาสนักวิจารณ์หน้าใหม่ได้จ้า อ้อ ช่วยเข้าไปเม้นบอกด้วยนะคะ ว่าเราวิจารณ์เป็นยังไง ต้องบอกนคะ อันนี้ขอบังคับ หุหุห ขอบคุณมากค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×