ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #8 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Dark Mask หน้ากากปีศาจ Heechul [YAOI]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 539
      1
      14 มิ.ย. 53

         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อยากบอกว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไม่ทำก็ได้ค่ะ

         อย่างแรกนะคะ คือชื่อเรื่องค่ะ อันนี้ดีมากนะคะ น่าสนใจน่าเข้ามาค้นหาคำตอบพอสมควร ว่าอะไรคือหน้ากากปีศาจกันแน่ มันคืออะไร นะคะ

         อย่างสองคือแนะนำเรื่องย่อ อืม มันก็ดีแล้วนะคะ เขียนได้ดี แต่เหมือนว่ายังขาดอะไรไปนิดๆ ลองใส่อะไรที่เพิ่มความอยากรู้เข้าไปหน่อยนะคะ แบบนี้มันยังไม่พอค่ะ มันยังไม่เป็นจุดแน่ชัดว่าเนื้อเรื่องคืออะไรกันแน่ คนแต่งต้องการสื่อถึงอะไร นะคะ

         อย่างที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของนิยายนะคะ การเขียนอังกฤษก็แหวกแนวดีนะ แต่ยังไม่ดีพอควรค่ะ บางคนแปลไม่ออก ก็จะไม่รู้เนื้อหาของนิยายนะคะ น่าจะใส่เข้าไปเป็นไทยบ้างค่ะ ให้พอรู้ว่าเนื้อเรื่องสำคัญๆมันคืออะไรนะคะ

         อย่างที่สี่คือชื่อตอนนิยายนะ อืม การใส่อังกฤษอย่างที่บอกว่าก็ดีนะคะ แต่น่าจะใส่เพิ่มไปอีกเป็นไทยนิดๆว่าเกี่ยวดัยอะไร เราอยากบอกว่าชื่อเป็นเรื่องย่อที่สั้นที่สุดของเนื้อหานิยายนะคะ เก็บเอากลับไปคิดค่ะ

         อย่างที่ห้าคือเนื้อหานิยายนะคะ เราขอเข้าไปดูตอนแรกตอนเดียวนะคะ การดำเนินเรื่องยังแปลกๆอยู่นะคะ อยู่ดีๆตัวละครโผล่มาแต่ยังไม่รู้ที่มาเลย น่าจะบอกอะไรเกริ่นๆก่อนสักนิดนะคะ แล้วค่อยตามด้วยเนื้อหาจริงค่ะ บทสนทนาก็ดีแล้วนะคะ แต่บางคำต้องปรับปรุงค่ะ ในเรื่องการใช้คำพูดเป็นแบบพูดไม่ใช่ภาษาที่ดีอ่ะนะคะ คือเราพูดไม่ถูกค่ะ ต้องลองเข้าไปอ่านดูเองตอนแรกนะคะ จะรู้ว่ามันมีตรงไหนที่ไม่ค่อยดีค่ะ

         เราไม่เคยอ่านแนวแบบนี้ อาจจะวิจารณ์เรื่องของพล็อตเรื่องไม่ได้นะคะ เราไม่ถนัดจริงๆค่ะ เรารับทุกแนวก็จริง แต่แนวที่ไม่ค่อยถนัดเลยคือแนวนี้กับระทึกขวัญค่ะ ยังไงก็ขอขอบคุณมากๆนะคะที่เข้ามาใช้บริการเรา และขอโทษด้วยค่ะที่มาวิจารณ์ให้ช้าไปหน่อย คิดมันเยอะมากนะคะ ทำกันไม่ทันเลยจริงๆค่ะ แล้วมาใช้บริการใหม่น้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×