ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #350 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง War Game [Online] : มหาสงครามเกมส์ออนไลน์ (นักวิจารณ์pikapoo)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 242
      0
      1 ธ.ค. 54










         สวัสดีค่า ชื่อนัทนะคะ :D เป็นนักวิจารณ์มือใหม่มากๆ แกะออกจากกล่องสดๆร้อนๆ ถ้าวิจารณ์ไม่ดียังไง ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ .__. นัทไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเกมส์แล้วก็ไม่เคยอ่านดราก้อนบอล T^T เคยอ่านนิยายแฟนตาซีผจญภัยแต่แบบที่เป็นเวทมนตร์อะไรพวกนี้มากกว่า เพราะฉะนั้น ผิดถูกอะไรยังไงขออภัยด้วยค่ะ


    --------------------------------------------------------------------------------------

    War Game [Online] : มหาสงครามเกมส์ออนไลน์

    http://writer.dek-d.com/benzsas99/writer/view.php?id=739994

    คอมเม้นที่ 748 ระดับ: ฝนตกหนัก



    อย่างแรก : ชื่อเรื่อง

    ดูตรงตัวมากทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ความดึงดูดใจของชื่อเรื่องนัทว่าเฉยๆค่ะ ลองปรับเป็น War (ชื่อเกมส์) อย่างนี้จะดูน่าค้นหามากกว่านะคะ



    อย่างสอง : แนะนำเรื่องแบบย่อ

    ในบทความนัทไม่เห็นมีเนื้อเรื่องย่อเลยค่ะ ._. เห็นแต่ข้อควรระวัง แล้วก็ สงคราม!!! สงคราม!!! สงคราม!!! มันมีดียังไงเนี่ย ? ควรจะมีแนะนำเรื่องแบบย่อๆด้วยนะคะ เพื่อสปอยเล็กๆน้อยๆให้คนอ่านอยากติดตาม อยากอ่านเพื่อจะไขปริศนาที่ทิ้งไว้ในแนะนำเรื่องย่อ บลาๆ จะเป็นแบบบทบรรยา หรือตัดตอนบทสนทนาตอนสำคัญๆมา แต่ไม่ต้องหมดนะคะ เอาแค่คิดว่าคนอ่านจะค้างจนอยากอ่านต่อก็พอ



    อย่างสาม : ข้อมูลเบื้อต้นของเรื่องนี้

    อย่างที่บอก ควรแนะนำเรื่องย่อ สปอยเล็กๆน้อยเอาให้คนอ่านพอเข้าใจว่าเรื่องเป็นประมาณไหน เพื่อให้คนอ่านรู้สึกติดตามไว้ด้วยค่ะ



    อย่างสี่ : ชื่อตอนนิยาย

    โอเคค่า



    อย่างที่ห้า : เนื้อหานิยาย

    - ภาษาของบทบรรยาย : มีบางจุดอ่านแล้วมันดูติดๆขัดๆ ไม่ค่อยลื่นไหล

    o เช่น เสียงของชายวัยกลางคน ที่อยู่ในจอทีวีกล่าวขึ้นมาอย่างดัง ซึ่งก็ทำให้ดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ระดับหนึ่ง เป็น เสียงดังกึกก้องของชายวัยกลางคนที่อยู่ในทีวีจอยักษ์กล่าวขึ้น เรียกความสนใจของผู้คนที่สัญจรไปมาอยู่ในละแวกนั้นได้ระดับหนึ่ง

    o มีหลายจุดที่ใช้เขาซ้ำกันเยอะเกินไปค่ะ ถ้าบอกชื่อตัวละครแล้ว บรรยายโดยใช้ชื่อตัวละครเลยก็ได้นะคะ เช่น เขากำลังเดินขึ้นรถเมล์สายประจำที่เขาขึ้นอยู่เป็นประจำ ; จริงๆในประโยคนี้เขาไม่จำเป็นต้องใช้เลยค่ะ มันสิ้นเปลืองแล้วก็ซ้ำกันเยอะเกินไป

    o . . . มันเป็นงานที่ใหญ่มาก(โคตร) เป็น ใหญ่(โคตร)มาก งี้ดีกว่าค่ะ

    - การสนทนา : บทสนทนาไม่มีปํญหาค่ะ แต่คำสบภมีเซ็นเซอร์หน่อยก็ดี เพราะบางคำมันออกอากาศไม่ได้ -.-

    - พลอตเรื่อง : นัทยังจับจุดไม่ได้เลยค่ะว่าพลอตจริงๆคืออะไรกันแน่ ก็เลยวิจารณ์ให้ไม่ถูก เพราะว่าพี่ไม่ได้เขียนเนื้อเรื่องย่อไว้เลยว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร ให้แต่คำจำกัดความกว้างๆว่า สงครามเกมส์ กับแค่บอกว่าเข้าไปเล่นเกมส์อย่างไม่คาดฝัน มันตีความได้หลายอย่างมากค่ะ -0- อาจจะน้ำหลุดเข้าไปในเกมส์ หรือ น้ำเล่นเกมส์แต่ละครั้งเพื่อฆ่าไวรัสอะไรอย่างงี้

    - ความเหมาะสมของการจุดรูปแบบหน้า :

    o เช่น เสียงเฮ หรือคำว่าใช่ในบทปฐมบท ควรใส่เครื่องหมาย ‘- ‘ ด้วย เนื่องจากถ้าไม่ใส่ ตอนนัทอ่านแวบแรกนึกว่าเป็นความคิดของตัวละครซะอีก

    o “..... ขอประกาศไว้ตรงนี้ว่า” ใส่ . . . ไว้หลังคำว่าว่าด้วยก็ดีนะคะ เพราะมันยังไม่จบประโยค

    - สิ่งที่ควรปรับปรุง :

    o มีคำผิดด้วยค่ะ เช่น บทที่1 : เห็นฟ้า เป็น เหินฟ้า , ขาก เป็น จาก บทที่ 2 : ชุก เป็น ชุด , พนัง เป็น พนัก , โว๊ย เป็น โว้ย , แป็ป เป็น แปป , ตระโกน เป็น ตะโกน , โน๊ต เป็น โน้ต



    .............................................................................................................................................................


         งานวิจารณ์แรกของนักวิจารณ์น้องใหม่คนนี้ค่ะ ดีไม่ดีดูได้ที่ผลงาน หุหุ ไม่บอกก็คงรู้เนอะ อิอิ ใครสนใจแนวการวิจารณ์แบบนี้ เข้าไปได้ที่ตอนนักวิจารณ์แล้วฝากงานได้เลยค่ะ ขอบคุณจ้า ^^

         ใครสนใจนิยายแนวนี้ ขอเชิญเข้าไปอ่านกันได้ค่ะ ^^
         http://writer.dek-d.com/benzsas99/writer/view.php?id=739994








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×