ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #307 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง The time เกมทะลุมิติ (โดยนักวิจารณ์ MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 197
      0
      28 ต.ค. 54










         อันดับแรกขอแทนตัวเองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ ส่วนไรเตอร์เองก็ยังไม่ใช่มืออาชีพนะคะ จึงขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นค่ะ

         ส่วนแรกคือชื่อเรื่องค่ะ ในชื่อเรื่องนี้ถือว่าตั้งได้ดีมากแล้วค่ะ แม้ว่าจะออกไปทางเกมออนไลน์สักหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ ไรเตอร์ไม่ซีเรียสค่ะ

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ ในส่วนนี้สามารถเขียนได้น่าตื่นเต้นดีค่ะ มีการเอาประเทศอื่นมาร่วมแจมด้วย ถือว่าดีมากเลยค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้นะคะ ในส่วนนี้ถือว่านักเขียนสามารถจัดรูปแบบข้อความได้ดีแล้วค่ะ ถือว่าเข้าถึงเนื้อหาของเรื่องได้ดีแล้วเช่นกันค่ะ สามารถเขีนนข้อมูลเบื้องต้นเพื่อเกริ่นเรื่องได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เพียงแต่ยังมีคำภาษาวิบัติโผล่มาอยู่ ในส่วนนี้ตัดออกได้เช่นกันค่ะ รับรองว่าไม่เสียพล็อตเรื่องเดิมแน่นอนค่ะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อตอนแต่ละตอนนะคะ ในชื่อตอนนี้การตั้งชื่อตอนของนักเขียนนั้นถือว่าตั้งชื่อได้ดึงดูดและน่าสนใจดีค่ะ เพียงแต่ในบางส่วนยาวไปนะคะ เหมือนจะสปอยล์เรื่องผ่านชื่อเรื่องเสียมากกว่า อันนี้ก็ไม่ว่ากันค่ะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องนะคะ ในส่วนนี้ถือว่าแต่งได้ดีในระดับหนึ่งแล้วล่ะค่ะ การจัดตัวอักษรและแบบข้อความก็ถือว่าสมบูรณ์แบบแล้วค่ะ ส่วนเรื่องของการบรรยายก็ถือว่าบรรยายได้เห็นภาพขึ้นมาดีค่ะ แต่ในบางส่วนเหมือนจะยังบรรยายไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ แบบว่ายังไม่เห็นภาพน่ะค่ะ ประมาณทำนองนั้นค่ะ ส่วนบทสนทนานี้เขียนได้เหมือนกับดึงนักอ่านเข้าไปสู่อีกโลกหนึ่งได้ดีเลยค่ะ เขียนได้แปลกกว่านิยายแนวแฟนตาซีทั่วไป แต่เรื่องภาษาวิบัตินี้ยังมีมากเกินไปค่ะ ทำให้เรื่องนี้ดูเหมือนจะหยาบไปบ้าง ถ้าเปลี่ยนภาษาวิบัติในส่วนใดได้บ้างก็จะดีมากเลยค่ะ ส่วนในเรื่องอื่นถือว่าสมบูรณ์แบบแล้วล่ะค่ะ อันนี้ไรเตอร์ขอชื่นชมเลยทีเดียวค่ะ

         สุดท้ายนี้คำวิจารณ์ของไรเตอร์ก็ขึ้นอยู่กับ่านักเขียนจะนำคำวิจารณ์ส่วนใดของไรเตอร์ไปปรับปรุงบ้างนะคะ เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้ห้ามและไม่ได้บังคับเช่นกันค่ะ อีกทั้งในบางส่วนที่ไรเตอร์ได้วิจารณ์มานั้นอาจจะเป็นความต้องการของนักเขียนโดยส่วนตัวอยู่แล้วก็เป็นได้ค่ะ อันนี้ไรเตอร์ก็ไม่ว่ากันนะคะ ยังไงก็ขอให้พัฒนาต่อไปค่ะ และขอขอบคุณ คุณแจน ด้วยนะคะที่ได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ ขอให้นักเขียนโชคดีนะคะ
    ............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยจ้า ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
             http://writer.dek-d.com/ent4869/writer/view.php?id=737671








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×