ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #306 : ส่งงานวิจารณ์ The Quinterra's Tale : บันทึกลับ..ควินท์เทอร่า (โดย MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 201
      0
      28 ต.ค. 54









         อันดับแรกขอแทนตัวเองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ แต่ไรเตอร์เองก็ยังไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นค่ะ

         ส่วนแรกคือชื่อเรื่องนะคะ ส่วนของชื่อเรื่องนี้ยาวไปหน่อยนะคะสำหรับนิยายแฟนตาซี แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะเพราะว่ายังไงนักเขียนก็ตั้งชื่อเรื่องได้ดึงดูดนักอ่านอยู่แล้วค่ะ

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ ในส่วนนี้ถือว่าเขียนได้ดึงดูดนักอ่านได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เป็นอะไรที่น่าติดตามต่อไปมากๆ เลยค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้นะคะ ในส่วนนี้นั้นเป็นครั้งแรกที่ไรเตอร์แทบไม่ต้องวิจารณ์จุดบกพร่องเลยค่ะ เพราะว่าส่วนนี้นักเขียนนั้นจัดรูปแบบได้ดีแล้วค่ะ หาอ่านง่ายว่าส่วนไหนเป็นส่วนไหน ามารถแยกออกระหว่างเรื่องราว แบนเนอร์ หรือการอัพเดตอื่นๆ ได้ดีมากเลยค่ะ ส่วนเรื่องเพจก็เลือกแบบได้เข้ากับแฟนตาซีดีมาก ยิ่งทำให้เรื่องนี้น่าสนใจและน่าติดตามต่อไปด้วยค่ะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อตอนของแต่ละตอนค่ะ ในชื่อตอนนี้ตั้งชื่อได้ดีค่ะ อยู่ในระหว่างกึ่งกลาง ไม่ยาวหรือสั้นเกินไปค่ะ อันนี้ในภาพรวมถือว่าน่าติดตามไปทุกตอนค่ะ เพราะนักเขียนเองยังตั้งชื่อเรื่องได้น่าสนใจอีกต่างหากค่ะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องนะคะ ไรเตอร์อยากจะแง้มนิดนึงว่านี่เป็นนิยายเรื่องแรกค่ะที่ไรเตอร์ให้คะแนนเต็มในทุกส่วนเลย และไม่แน่ใจว่าจะหาได้อีกหรือเปล่า (หัวเราะ) แต่ที่ให้คะแนนเต็มเนื่องจากว่าในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นนักเขียนสามารถจัดวางรูปแบบข้อความได้ดีแล้วค่ะ ขนาดของตัวอักษรก็ยังอยุ่ในแบบปกติแต่อ่านง่ายสบายตา ตัวอักษรสีเข้มมองเห็นได้ชัดดีค่ะ อีกทั้งเพราะว่านักเขียนเองก็ผ่านการรีไรท์เรื่องด้วยใช่มั้ยคะ จากการอ่านมาแล้ว แต่ก็เป้นการรีไรท์ที่ดีมากเลยค่ะ ที่รีไรท์แล้วก็ถือว่าใส่คำบรรยายและบทสนทนาได้ดีมากค่ะ สามารถจัดรูปแบบได้สัดส่วนอย่างสมบูรณ์ที่สุดเลยค่ะ อีกทั้งนักเขียนยังสามารถอธิบายตัวละครได้ตามความสมควรและจินตนาการภาพให้เห็นชัดทีเดียวค่ะ แต่ยังมีบกพร่องแค่นิดเดียวค่ะคือในส่วนของคำราชาศัพท์นะคะ ซึ่งบางคำก็ยังใช้ไม่ค่อยถูกอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ก็ถือว่าคำราชาศัพท์ก็ยังไม่เสียหายเท่าไหร่ค่ะ ส่วนตอนแรกๆ ดูจะไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่ แต่พออ่านต่อไปเรื่อยๆ เรื่องราวก็เริ่มลื่นไหลขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ อันนี้รักษาความสมดุลให้ดีนะคะ เรื่องใช้คำซ้ำนี้ก็ยังมีอยู่ค่ะ แต่นิดเดียวเท่านั้นค่ะ ส่วนในเรื่องของสำนวนก็ถือว่าเขียนเรื่องได้ดีเลยค่ะ สำนวนใหม่ที่ผ่านการรีไรท์มาสมบูรณ์มากๆ เลยค่ะ เพียงแต่ในบางตอนก็ยังเวิ่นเว้ออยู่เหมือนกันนะคะ แต่ก็คงไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ค่ะ ถือว่าเยี่ยมเลยทีเดียว

         สุดท้ายนี้ไม่ว่าคำวิจารณ์ของไรเตอร์ทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่านักเขียนจะนำส่วนใดไปปรับปรุงบ้างค่ะ เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้ห้ามและไม่ได้บังคับค่ะ อีกทั้งบางส่วนที่ไรเตอร์วิจารณ์ไปนั้นก็เป็นความต้องการของนักเขียนเองอยูโดยส่วนตัวอยู่แล้วค่ะ อันนี้ไรเตอร์ก็ไม่ว่ากันค่ะ ก็ขอให้โชคดีนะคะ และไรเตอร์ต้องขอขอบคุณ คุณแจน ด้วยแล้วกันนะคะที่ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ
    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
            http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=697280









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×