ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #197 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง NIGHT BUTTERFLY เกมรัก เดิมพันร้าย ล่าหัวใจผีเสื้อราตรี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 239
      0
      26 มิ.ย. 54






        เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อย่างแรก ชื่อเรื่อง
         มันทะแม่งๆตรงคำว่าผีเสื้อราตรีนี่แหละค่ะ มันเกี่ยวอะไรด้วยหรือ นี่คือคำถามแรกในใจค่ะ แต่คำคล้องจองกันดีนะคะ ความจริงอยากให้เปลี่ยนคำสุดท้าย ผีเสื้อราตรี แต่ไม่เปลี่ยนก็ไม่ว่ากัน แล้วแต่ค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ
         อืม... สั้นเกินไปนะคะ เขียนแค่นี้ยังบอกข้อมูลดึงดูดคนอ่านไม่มากพอค่ะ อยากให้เพิ่มเติมเสียหน่อย เปลี่ยนจากที่เขียนแบบนี้ เป็นการบอกทางอ้อมผ่านทางประโยคสนทนาของพระนางที่แสดงให้เห็นเป็นอย่างที่คุณบอกค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         เขียนข้อมูลนิยายคร่าวๆได้น่าอ่านมากเลยค่ะ เพราะใช้คำเป็นทางการและภาษาดีมาก แต่... คือตัวอักษรเล็กมากนะคะ ไรเตอร์รีเฟรตหลายรอบแล้วก็ยังเล็กเหมือนเดิม ต้องเพ่งอ่านค่ะ ยิ่งปวดตาเวลาเพ่งอยู่ อ่านลำบากมาก เฉพาะหน้างานเขียนนะคะ ในตอนไม่เป็นอะไรค่ะ อยากให้ช่วยตรวจสอบหน่อย ถ้าคนอ่านท่านอื่นเห็นตรงกันก็ปรับขนาดเพื่อสายตานักอ่านเถอะนะคะ หุหุ
         (คะแนนเต็ม) ให้เพราะภาษาและการเขียนที่ดึงดูดใจ ให้เฉพาะตรงนี้จริงๆค่ะ

         อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย
         ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ
         ภาษาของบทบรรยาย เปิดเรื่องดีมากๆค่ะ ใช้ภาษาเยี่ยมเลยด้วย น่าอ่านมากๆค่ะ ทำให้อยากอ่านติดตามไปเรื่อยๆ แต่เปิดเรื่องเร็วไปหน่อยนะหลังจากอ่านไปเรื่อยๆแล้ว ทำให้เหมือนพอเปิดขึ้นมาดูตอนแรก ก็หลุดเข้าไปในผับแห่งหนึ่งโดไม่ทันตั้งตัวใดๆ เร็วมากอ่ะจ้า
         การสนทนา คาแรกเตอร์ไม่ค่อยแตกต่างกันด้านนิสัยเท่าไหร่ค่ะ มีแต่ขรึมๆหมดทุกคน หุหุ แต่นั่นก็ทำให้อินได้มากทีเดียวค่ะ ซึ่งอยากให้แตกต่างกันบ้างจ้า
         พล็อตเรื่อง อืม... เปิดเรื่องน่าสนใจ แต่เปิดมาอย่างที่บอกว่าเร็วจนเกินไป คือยังไม่ค่อยรู้เรื่องราวของพระนาง (ใช่ไหม) เลยค่ะว่าทั้งคู่ก่อนหน้าจะเปิดเรื่องมาแบบนี้เป็นยังไง คือคุณเขียนอธิบายมาไรเตอร์เข้าใจหมดค่ะว่าพระนางเป็นคนยังไง แต่มันยังไม่ถึงอารมณ์น่ะค่ะ ไม่ถึงอารมณ์ที่จะทำให้อารมณ์นั้นไปต่อได้เรื่อยๆ เหมือนไรเตอร์กำลังฟังเรื่อง 1 เรื่องอยู่ แต่ยังไม่อินเท่าที่ควร อยากให้ลองเขียนเหตุการณ์พระนางก่อนหน้านี้ให้คนอ่านเข้าถึงอารมณ์ก่อนค่ะว่ามันเป็นเรื่องจริง ว่านางเอกอยากประชด อยากยั่วพระเอกจริงๆค่ะ
         ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า ดีบางจุดและยังไม่ดีบางจุดค่ะ ที่ยังไม่ดีอยากให้แก้โดยการปรับหน้าซึ่งเคาะสเปสบาร์เป็นการย่อหน้า ย้ำว่าเฉพาะบางจุดนะคะ ซึ่งมันก็เป็นส่วนใหญ่ค่ะ
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม 78% น่าสนใจไม่น้อย ถ้าไม่ติดที่ไรเตอร์บอกค่ะ แต่เรื่องดีแล้วนะคะ
         สิ่งที่ควรปรับปรุง พล็อตเรื่องในส่วนของการเปิดเรื่องที่เร็วเกินไป แต่ถือว่าน่าติดตามแล้ว ซึ่งอยากให้แก้ตามที่บอกจะได้ดีเยี่ยมกว่านี้ และ นิสัยตัวละครที่ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่
         (ครึ่งคะแนน)

         ได้คะแนนทั้งหมด 3 คะแนนครึ่ง รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ตอนที่ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
    .............................................................................................................................................................

         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
              http://writer.dek-d.com/berrycuty/writer/view.php?id=717265




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×