ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #196 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Hercegno เปิดตำนานต้องมนตร์ พลิกหัวใจให้ลงหลุมรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 228
      0
      25 มิ.ย. 54






        เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อย่างแรก ชื่อเรื่อง
         อ่านชื่อเรื่องแล้วเหมือนแนวแฟนตาซีเลยนะคะ คือแนวรักของแฟนตาซีก็มีค่ะไม่ใช่ไม่มี แต่ต้องดูว่าเนื้อเรื่องนั้นใช่ไหม ถ้ามีผสมแฟนตาซีด้วยล่ะก็ อยากให้เปลี่ยนแนวอ่ะนะ อ่านแล้วน่าเข้าดีนะจ๊ะ มันอลังการดูยิ่งใหญ่แปลกๆค่ะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ
         อ้าว! เฮ้ย! แนวแฟนตาซีมาเห็นๆ เปลี่ยนแนวเถอะจ้า หุหุ ล้อเล่นๆ แล้วแต่นะจ๊ะ อิอิ อ่านแล้วก็น่าติดตามดีค่ะ สองประโยคแรกยังไม่ดีนะคะ อ่านแล้วไม่อินเท่าไหร่ โดยเฉพาะที่บอกว่า พระเอกหล่อ อย่าเขียนเลยค่ะ คนที่จะบอกว่าพระเอกหล่อไม่หล่อโดยไม่เกี่ยวกับรูปภาพจริงที่เรานำมาสมมุตินะคะคือคนอ่านค่ะ เราต้องบรรยายให้คนอ่านเห็นชัดเจนไปเลยว่า เขาหล่อยังไง นั่นแหละค่ะ ถึงจะเรียกว่าหล่อจริง ไม่ใช่ว่ามาเขียนเอาเองค่ะ คนอ่านเขาไม่รู้หรอกค่ะว่าจริงหรือเปล่า นอกจาก... เข้ามาพิสูจน์ด้วยตนเอง หุหุ
         (ครึ่งคะแนน)
     
         อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         ที่ควรเพิ่มเติมคือคาแรกเตอร์ตัวละครค่ะ นั่นคือมีข้อมูลตัวละคร รูปภาพตัวละครค่ะ และข้อมูลนิยายที่อ่านนั้นน่าติดตามมากๆค่ะ แต่อ่านแล้วยังงงๆอยู่เลยนะคะ คือประมาณว่า แนะนำเรื่องย่อเขียนอย่างนึง พอเข้ามาในข้อมูลเบื้องต้นก็อีกอย่างนึง มันเลยมึนค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)
     
         อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย
         ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ
         ภาษาของบทบรรยาย ว้าว! ถือว่าภาษาใช้ได้เลยนะคะเนี่ย เยี่ยมเลยล่ะค่ะ มันทำให้น่าอ่านและน่าติดตาม แต่อ่านแล้ว  เหมือนเขีนนแบบเกร็งๆยังไงไม่รู้ มันแข็งๆน่ะค่ะ เลยอยากให้ผ่อนคลายตอนเขียนเสียหน่อยจ้า และคำที่ซ้ำอักษรสุดท้ายเน้นอารมณ์นั้นเช่น เพล้ง อยากให้ซ้ำสามไปเลยค่ะตามที่คนอื่นทำกัน เช่น เพล้งงง เป็นต้นค่ะ
         การสนทนา คำว่า อย่างไร อืม... มันใช้คำเป็นทางการดีนะคะ ส่วนใหญ่บางเรื่องก็ใช้กัน แต่ในเรื่องของความสมจริง คงไม่มีคนพูดแบบนี้ ก็แล้วแต่ค่ะ เพราะไรเตอร์จะใช้บางคำเช่น เสร็จหรือยัง ก็มีค่ะ แต่คำนี้ไม่ใช้ ดังนั้นคำว่าหรือ ใช้ก็ดีค่ะ เปลี่ยนหน่อยนะคะ จาก เหรอ เป็น หรือ สุภาพน่าฟังกว่าค่ะ  และเครื่องหมาย ! ใช้ฟุ่มเฟือยเกินไปค่ะ บางจุดอ่านแล้วไม่จำเป็นก็ยังใส่ค่ะ อีกอย่าง คำหยาบก็ เอ่อ... T^T ไม่ค่อยชอบคำหยาบเท่าไหร่เลยอยากติ คือดีนะคะที่เปลี่ยนบางคำให้ซอลฟ์ลง แต่ถ้าตัดจนเหลือน้อยที่สุดได้ ตัดที่ไม่จำเป็นได้ก็ตัดเถอะค่ะ และที่บอกไป เช่น เฮ้ยยย เป็นต้น สามคำพอแล้วค่ะ เยอะไปมันรกค่ะ
         พล็อตเรื่อง มันน่าสนุกดีนะคะ คาดเดาเหตุการณ์ไม่ค่อยออกนะคะ เพราะเขียนแล้วไม่ได้เชื่อมโยงว่าต่อไปจะเป็นอะไร คือบางเรื่องชอบทิ้งท้ายคือเขียนแทรกให้ลุ้น จึงทำให้รู้ล่วงหน้าสำหรับนักอ่านมืออาชีพน่ะค่ะ
         ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า เรียบร้อยค่ะ อ่านง่ายสบายตามากๆเลย เยี่ยมจ้า
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม ยังไม่มากเท่าไหร่นะคะ ขอให้แก้ไขตามที่บอก แล้วคนอ่านจะตัดสินเอง ว่านิยายคุณน่าอ่านน่าติดตามหรือไม่อย่างไร
         สิ่งที่ควรปรับปรุง บทบรรยายเล็กน้อย บทสนทนามากๆค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         ได้คะแนนทั้งหมด 3 คะแนนครึ่ง รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ตอนที่ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
    ........................................................................................................................................................    

         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
              http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=696231




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×