ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อารอน-เอลันดา (ฟิคชั่น แฮรี่ พอตเตอร์ภาคอนาคต)

    ลำดับตอนที่ #6 : ความร้ายกาจของแซนดร้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 187
      0
      16 ม.ค. 50

                        อารอนไม่ได้ก้าวออกจากบ้านมันดังกัสเลย  นับแต่วันที่ถูกตามตัวจากราชองค์รักษ์ของกษัตริย์นาดิเวีย เป็นเวลาเกือบอาทิตย์ที่ได้แต่นั่งๆนอนๆอยู่แต่ในบ้าน   ทีแรกเลนนอลบอกให้อารอนควรจะรีบกลับนาดิเวียให้เร็วที่สุด   ถึงอย่างไรอารอนยังคงยืนกรานที่จะอยู่ที่นี่จนกว่าจะตามแม่และพี่ชายให้พบ   และคิดจะหนีไปหลบซ่อนตัวที่ใดก่อนแล้วค่อยย้อนกลับมา  แต่มันดังกัสบอกว่าจะช่วยพาพวกเขาหนีออกทางปล่องไฟ  หากว่ามีใครตามมาเจอ  เขาบอกว่ารูปปั้นสิงห์สองตัวหน้าบ้านเป็นยามเฝ้าบ้านที่ไม่เคยพลาดแม้แต่วินาทีเดียว มันจะคอยส่งสัญญาณเตือนให้คนในบ้านรู้ หากมีใครแปลกปลอมป้วนเปี้ยนอยู่รอบๆบ้านเขา อารอนค่อยคลายกังวลไปได้เปาะหนึ่ง แต่ถึงกระนั้นก็ไม่เสี่ยงที่จะออกไปเพ่นพ่าน พวกนั้นอาจจะซุ่มรอเขาที่ใดที่หนึ่ง

     

                  เอลันดากับ เซลิลีนก็รู้สึกสงสัยว่า เหตุใดอารอนถึงได้เงียบหายไป  ไม่มารวมกลุ่มกับเพื่อนๆเหมือนเคย 

     

                  เธอว่าไหม หมู่นี้ทำไมอารอน ไม่ค่อยออกมาเจอพวกเราเลย เซลิลีนถามโพล่งขึ้นมาในตอนสายของวันอาทิตย์ในสวนสาธารณะของหมู่บ้านระหว่างที่ทั้งสามนั่งเล่นกันอยู่ใต้ต้นไม้ริมสระน้ำ เซลิลีนเอาการบ้านวิชาสมุนไพรศาสตร์ออกมาทำด้วย   ส่วนฟรอนท์เอาหินไล่ขว้างนกเป็ดน้ำที่ดำผุดดำว่าย

    อยู่กลางสระ

     

                  นั่นสิ ฉันก็คิดว่าอย่างงั้น เอลันดาตอบพลางมองไปที่ม้วนกระดาษที่เซลิลีนกำลังเขียนยุกยิก รู้สึกสนอกสนใจราวกับเป็นของเล่นชิ้นใหม่  มันแปลกดีเขาคิด แต่ไม่กล้าถามซอกแซก

     

                  แล้ว พวกเราจะไปหาเขาดีไหมวันนี้  เซลิลีนเงยหน้า ขึ้นมาถามอีกครั้ง  หลังจากขีดเขียนไปได้เกือบหมดม้วนกระดาษ

     

      เมื่อเช้าฉันไปหาที่บ้าน จะไปดูว่าเขาไม่สบายหรือเปล่า แต่บ้านเงียบไม่มีคนอยู่เลยสักคน  ฉันกดกริ่งเรียกตั้งหลายที ฉันว่าจะไปบ้านเขาอีกทีตอนเย็น หลังจากทำธุระในเมืองเสร็จแล้ว อืม เดี๋ยวฉันต้องขอตัวก่อน ลุงเคริกจะขับรถพาฉันไปส่งเมล็ดกาแฟในเมือง และต้องซื้อของบางอย่างที่จำเป็นกลับมาที่ไร่นะ

     

    ไม่เป็นไร เธอไปเถอะ  ฉันทำเสร็จพอดีเลย   เซลิลีนม้วนกระดาษเก็บในกระเป๋าสะพายพร้อมปากกาขนนก ฉันก็ต้องซื้อหนังสือที่ในเมืองเหมือนกัน เราคงไม่บังเอิญเจอกันหรอก เพราะไปคนละที่กัน

     

    งั้น โชคดีนะ บายๆๆ

     

    บาย  แล้วเจอกัน

     

                  เอลันดาแยกจากสองพี่น้อง แล้วกลับไปที่บ้านไร่กาแฟ  ลุงเคริกกำลังรอเขาอยู่  พวกเขาขับรถออกจากไร่ไปที่ลอนดอน แวะส่งเม็ดกาแฟที่ร้านกาแฟใหญ่ในเมือง เอลันดาขอตัวไปซื้อของพร้อมกับเอาภาพวาดไปใส่กรอบไม้   เวลาเกือบเที่ยง เขารู้สึกหิวมากจึงเดินหาร้านอาหารเงียบๆ สายตาก็เจอกับเซลิลีน เธอมาซื้อหนังสือและเครื่องเขียนที่ตรอกไดแอกอนพร้อมพ่อแม่ของเธอ แต่ปลีกตัวออกมาจากร้านหม้อใหญ่รั่วเพราะอยากดูเสื้อผ้าของมักเกิ้ลสวยๆสักสามตัว

     

                  เฮ้ ไหนว่าเราไม่น่าเจอกันไง เอลันดาร้องทักร่าเริง

     

                  นั่นดิ  ตลกดีนะ ฉันว่าจะมาซื้อชุดใส่กลับตอนเปิดเทอม ว่าแต่เธอได้ของอะไรบ้าง เซลิลีนถามเมื่อเห็นว่าเอลันดาหอบข้าวของพะรุงพะลัง

     

                  ฉันกำลังรอลุงเคริกอยู่ เขาขับรถไปส่งเมล็ดกาแฟอีกร้านหนึ่ง  เอ่อ กำลังจะหาอะไรทานนะ ว่าแต่เธออยากไปหาอะไรทานกับฉันไหม แถวนี้มีร้านอร่อยอยู่ร้านหนึ่ง เอลันดาเอ่ยปากชวน

     

                  ก็ดี   ฉันก็กำลังอยากกินอะไรเหมือนกัน ไปกันเถอะ

     

                  ทั้งคู่พากันไปกินอาหารที่ร้านเล็กน่ารักแห่งหนึ่งใกล้ๆกับ ตรอกไดแอกอน  เขาสั่งสปาเก็ตตี้พร้อมน้ำแครอทสองแก้วมารับประทาน ต่างคุยกันถึงเรื่องเก่าๆและเล่าเรื่องสนุกๆของโรงเรียนใหม่ที่ต่างเรียนกันมา    เวลาผ่านไปนานเกือบชั่วโมง สปาเก็ตตี้หมดสองจานอย่างรวดเร็ว   เด็กหญิงผมเปียหยิก แก้มอมชมพูเปิดประตูร้านเข้ามาพร้อมเพื่อนวัยเดียวกันสามคน พวกเธอคุยกันอย่างออกรสเสียงดัง  และมาหยุดชะงักลงเมื่อเห็นเอลันดากับเซลิลีนนั่งกินอาหารอยู่ในร้าน

     

                  อ๋อ  นี่คือธุระของพี่เอลันดาหรือคะ  ทำไมไม่ยักบอกว่ามีนัดกับ.. เพื่อน    แซนดร้าพูดเสียงแข็งพร้อมเปรยตามองเซลิลีนแวบหนึ่ง เซลิลีนรู้สึกเธอกำลังอารมณ์ไม่ดีแต่ไม่รู้เพราะสาเหตุใด

     

                  พี่มาส่งกาแฟ แล้วมาซื้อเครื่องมือเกษตรกลับไร่  บังเอิญมาเจอเซลิลีนที่นี่ เขามาซื้อเครื่องเขียน  เลยแวะมาทานอาหารก่อนกลับ เอลันดาตอบไปตามความจริง โดยหารู้ไม่ว่า ขณะนี้อารมณ์ของแซนดร้ากำลังเดือดปุดๆ

     

                  งั้นเหลอคะ เธอพูดห้วนๆแค่นี้   แล้วเดินก้าวไปที่หน้าเคาเตอร์ขายอาหารพร้อมเพื่อนของเธอเพื่อสั่งอาหาร   และเมื่อแซนดร้ากลับมาพร้อมถาดอาหารและเครื่องดื่ม เมื่อมาใกล้ที่โต๊ะของเอลันดา ถาดใส่อาหารก็เทลาดเอียง  น้ำแตงโมปั่นในแก้วหกราดใส่เซลิลีนตั้งแต่หัวไปจนถึงหน้าตัก เซลิลีนร้องตกใจ น้ำแดงเย็นๆ ไหลเลอะไปทั่วตัว

     

                  ว้าย ตายจริง ขอโทษที  เมื่อกี้มีคนเขาเบียดฉันอยู่พอดี ฉันไม่ได้ตั้งใจ  ว้า เธอเปียกทั้งตัวเลย ถ้ายังไงฉันจะซื้อเสื้อใหม่ให้แล้วกัน  แซนดร้าแกล้งทำเสียงตกใจ   

     

                  ไม่เป็นไร ไม่ต้องหรอกคะ เซลินลีน ตอบเสียงต่ำ  แซนดร้าเดินเลยไปนั่งที่โต๊ะข้างหน้า เธอหัวเราะคิกๆกับเพื่อน  เอลันดาอ้าปากค้างด้วยความงุนงง  ไม่มีใครยืนเบียดแซนดร้าเลยสักคน  เธอจงใจทำน้ำแตงโมหกใส่เซลิลีน เขารู้สึกไม่พอใจการกระทำของเด็กหญิงแก้มชมพูเป็นอย่างมาก แต่ไม่อยากพูดอะไรให้เรื่องมันยาวไปกว่านี้

     

                  แล้วเธอจะกลับยังไง เอลันดาถามด้วยความเป็นห่วง พร้อมใช้ผ้าเช็ดหน้าช่วยเช็ดไปตามเส้นผมของเซลิลีน

     

                  ไม่รู้สิ ช่างเถอะ ไม่เป็นไรหรอก

     

                  เอายังนี้ไหม ที่ตึกตรงข้ามเป็นร้านซักแห้งของเพื่อนพ่อฉัน   เธอเอาเสื้อผ้าไปซักแห้งก่อนดีไหม  เดี๋ยวฉันจะหาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้ระหว่างรอ คงไม่นานนะหรอก ถ้าเธอกลับไปสภาพนี้ พ่อแม่เธอต้องสงสัยแน่ๆเอลันดาแนะนำเธอ เซลิลีนคิดแบบนี้เหมือนกัน ถ้าแม่เฮอร์ไมโอนี้รู้ว่าถูกแกล้งจากเด็กหญิงมักเกิ้ล เธอต้องโกรธและเอาเรื่องเด็กแสบแน่   เซลิลีนยอมเดินข้ามฝั่งไปกลับเอลันดา โดยมีสายตาขุ่นเคืองจากแซนดร้ามองตามมา

     

                  ขณะกำลังรอเสื้อผ้าซักแห้งอยู่ในเครื่อง เซลิลีนเห็นกรอกภาพไม้โผล่ออกมาจากถุงกระดาษใบใหญ่ เธอหยิบขึ้นมาดู เป็นภาพวาดสีน้ำมันของผู้หญิงผมยาวสยาย ครึ่งตัว เธอสวยมากจนเซลิลีนคิดว่าเป็นภาพวาดของนางฟ้าเสียอีก

                 

                  ภาพวาดฝีมือฉันเอง เอลันดาบอกเขาขณะเดินเอาผ้าขนหนูมาให้เธอ พร้อมนั่งเก้าอี้ข้างๆ

     

                  สวยจังเลย เธอเป็นใครคะ   เซลิลีนชื่นชม พลางใช้นิ้วมือลูบเบาๆที่ริมภาพเพราะไม่อยากให้ภาพตรงกลางหมดความงาม

     

                  แม่ฉันเอง   ฉันวาดมาจากความจำวัยเด็ก

     

                  เธอหมายถึง คุณนายเมอร์รี่   ว้าว ไม่ยักรู้ว่า แม่เมอร์รี่ของเธอ ตอนสาวจะสวยมากๆ  เซลิลีนชมอย่างจริงใจ แต่ก็อดแปลกใจไม่ได้ว่าทำไมภาพวาดไม่มีเค้าเหมือนในปัจจุบันสักนิด  ผู้หญิงในภาพไม่เหมือนคุณนายเมอรี่   เซลิลีนเคยเห็นเธอที่ไหนมาก่อน แต่นึกไม่ออก

     

                  ไม่ใช่หรอก เธอเป็นแม่ที่แท้จริงของฉัน ฉันไม่ใช่ลูกจริงๆของคุณย่าเมอร์รี่กับปู่พอล ท่านทั้งสองเป็นปู่และย่าของฉัน

     

                  จริงหรือ ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลย เธอไม่เคยเล่าให้ฉันฟังเลย  เซลิลีนอุทานอย่างแปลกใจ

     

                  น้อยคนนักที่จะรู้เรื่อง แต่เธออย่าบอกใครนะ ปู่และย่าขอให้เป็นความลับนะ 

     

                  ฉันจะปิดปากให้สนิททีเดียว อืม แล้วแม่ที่แท้จริงของเธอชื่อว่าอะไร

     

                  เธอชื่อ……” การสนทนาถูกขัดจังหวะขึ้นมาทันทีเมื่อเจ้าของร้านตะโกนบอกว่า เสื้อผ้าของเซลิลีนแห้งสะอาดเรียบร้อยแล้ว

                 

                  เซลีลีนส่งรูปคืนกลับให้เอลันดา  เขารับมาใส่กลับไปในถุงกระดาษ  และไปนำเสื้อผ้าออกมาให้เธอ 

     

                  อะ รีบเปลี่ยนซะ เดี๋ยวพ่อแม่เธอรอนาน  เซลีลีนรับมา มือของเธอสัมผัสกับมือของเขา  เอลันดามองเห็นภาพเด็กหญิงอยู่ในชุดคลุมแบบแม่มดกำลังวาดไม้กายสิทธิ์ไปมาในอากาศ  อยู่ในสถานที่ใดสักแห่งที่เขาไม่เคยเห็น  

     

                  เอลันดา เอลันดา เธอเป็นอะไรไป

                 

                  ปะ.. เปล่า ไม่เป็นไร เธอรีบไปเถอะ  เอลันดารู้สึกตัว เขารีบปล่อยมือ   ความทรงจำของเซลีลีนออกจะแปลกพิสดาร

     

                 

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×