Delphena--เดลฟีนา (The fool and a sand-castle) - นิยาย Delphena--เดลฟีนา (The fool and a sand-castle) : Dek-D.com - Writer
×

Delphena--เดลฟีนา (The fool and a sand-castle)

โดย ipod

อา..นี่ใช่เมธโทร คาลินจ์ หญิงนักทำนายขาพิการคนนั้นแน่หรือ ไม่หรอก นี่มิใช่คนดูไพ่ต่ำต้อยอีกต่อไป ทว่าเป็นท่านหญิงเมธโทร คาลินจ์ สตรีผู้หาญกล้าถึงขนาดประกาศท้าชิงตำแหน่งเดลฟีนา...

ผู้เข้าชมรวม

982

ผู้เข้าชมเดือนนี้

15

ผู้เข้าชมรวม


982

ความคิดเห็น


6

คนติดตาม


3
จำนวนตอน : 5 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  23 ต.ค. 54 / 19:49 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ




        เดลฟีนาเป็นตำแหน่งไม่แน่นอน เมื่อเป็นเดลฟีนาต้องทำนาย ต้องบอกอนาคต หากบอกอนาคตไม่ได้ก็ไม่สมควรเป็นเดลฟีนา ถึงอย่างนั้นผู้อยากเป็นเดลฟีนาก็มีนับร้อยนับพัน ทั้งนักทำนายฝัน นักดูลายมือ นักส่องลูกแก้ว และนักพยากรณ์ไพ่ เพราะเป็นเดลฟีนาแล้วมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ไม่โดนดูถูกอีก อำนาจของเดลฟีนายิ่งใหญ่ แม้แต่ผู้ครองเมืองก็ต้องรับฟัง เดลฟีนาทำหน้าที่ตัดสินเรื่องสำคัญต่างๆ เช่นว่าปีนี้ควรสร้างเขื่อนกั้นพายุหรือไม่ หรือควรจัดกองเรือไปติดต่อกับดินแดนอื่นหรือไม่
 
ทำให้เด็กสาวกำพร้านักพยากรณ์ไพ่ขึ้นไปสู่ตำแหน่งเดลฟีนาหรือ...แม้แต่ตัวเมธโทรเองก็ไม่ได้คิดเชื่อในคำสัญญาของชายหนุ่ม ทว่าถึงอย่างไรเธอก็ขอบคุณเขายิ่งนัก นานแล้วที่เธอไม่ได้หัวเราะอย่างสนุกสนาน ไม่ได้พูดคุยสนิทสนมกับใคร เมื่อได้เล่าระบายปัญหาความในใจออกไปบ้างก็รู้สึกโล่งสบายราวกับโยนศิลาก้อนใหญ่ที่แบกอยู่ทิ้งไป

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น