ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf/os serendipity | nct lumark

    ลำดับตอนที่ #33 : #fictober ( 1 1 ) bookstore

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 636
      90
      12 ต.ค. 62

    #fictober2019

    Drabble fiction

    Pairing lucas & marklee

    Rate PG

    Note คุณไนท์อีกสักตอนแล้วกันนะคะ ;-;

     

    no. 11 (bookstore)

     

     

     

              วันนี้เป็นอีกวันหยุดที่แสนจะพิเศษสำหรับมินฮยอง

              ถามว่าว่าพิเศษอย่างไรเหรอ?

     

              ก็เป็นวันที่เขาออกมานอกบ้านไงล่ะ

     

              ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะแปลกใจเพราะการออกจากบ้านในช่วงวีคเอนด์ก็ไม่ได้พิเศษอะไรเท่าไหร่ แต่กับมินฮยองทคนนี้ที่นาน ๆ ที่จะออกมาเดินเที่ยวเล่นข้างนอกบ้านล่ะก็ นั่นก็ถือว่าพิเศษมากพอแล้ว

             

              วันนี้มินฮยองอยู่ในเสื้อยืดสีขาวคลุมทับด้วยคาร์ดิแกนสีกรมท่าเข้ากับกางเกงยีนส์และเข็มขัด ปิดท้ายด้วยแว่นสายตากลม ๆ สีดำที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเจ้าตัว จนคนที่เดินผ่านคนตัวเล็กบางคนถึงกับต้องเหลียวมองก็มี ซึ่งเจ้าตัวก็แทบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตัวเองเป็นจับตามองอยู่ เพราะมัวแต่เดินมองซ้ายมองขวาหาเป้าหมายที่จะไปอยู่

     

              และเพราะว่ามัวแต่มองซ้ายมองขวาหาร้านหนังสือที่ตัวเองจะไป

    เลยทำให้คนตัวเล็กไม่ได้สังเกตว่ามีใครกำลังเดินตามหลังมาอยู่

     

    จนแล้วจนรอดมินฮยองก็ยังไม่รู้ตัวสักทีลูคัสที่เดินตามคนตัวเล็กอยู่ก็ถอนหายใจอย่างยิ้ม ๆ แล้ว รีบสาวเท้าเข้าไปเดินอยู่ข้าง ๆ คนที่ตนกำลังจะตามจีบแทน

     

    นาย!” มินฮยองที่รู้สึกว่ามีคนมาเดินอยู่ข้าง ๆ ก็หันไปมองก่อนจะส่งเสียงดังออกมาด้วยความตกใจ

     

    สวัสดีวันเสาร์ครับมินฮยอง :-)”

     

    มาได้ยังไง! เป็นสตอล์กเกอร์หรอก!!”

     

    มินฮยองคิดว่าไงครับ?ลูคัสหัวเราะออกมาความคิดเป็นตุเป็นตะของมินฮยองก่อนจะแกล้งพูดยียวนอีกฝ่ายจนอีกฝ่ายต้องเบ้หน้าใส่คนตัวสูง

     

    ไอ้-”

     

    วันนี้ผมมาซื้อของให้พี่สาวต่างหากครับ หมดกังวลเรื่องสตอล์กเกอร์ไปได้เลย

     

    “…”

     

    เพราะที่เราเจอกันน่ะ มันพรหมลิขิตล้วน ๆ เลย :-)”

     

    สิบแต้มสำหรับลูคัส

     

    บ้าบอจริง ๆ มินฮยองบ่นอุบก่อนจะเร่งความเร็วในการเดิน

     

              เวลาเขินทีไรชอบว่ากันทุกทีเลยนะครับ

     

              “…”

     

              น่ารักดี

     

              ไนท์คนดังยิ้มกว้างออกมาเมื่อใบหูเล็กกำลังขึ้นสีจนเห็นชัดแต่ก็ไม่ได้หยอดอะไรต่อเพราะรู้ว่าถ้าหยอดมาก ๆ อีกคนต้องหนีเขาแน่ ๆ จึงทำได้แค่เดินตามหลังคนตัวเล็กเหมือนเดิมแทน จนสุดท้ายทั้งคู่ก็เดินมาหยุดที่หน้าร้านขายหนังสือขนาดใหญ่

     

              มาซื้อหนังสือหรอครับ

     

              อื้อ งั้นแยกกันตรงนี้นะ มินฮยองพูดเร็ว ๆ และเตรียมจะเดินเข้าร้านไปแต่ลูคัสก็คว้าแขนเอาไว้ก่อน

     

              ใครบอกว่าเราจะแยกกันครับ

     

              ก็นายบอกว่ามาซื้อของให้พี่สาวไม่ใช่หรอ

     

    ไม่คิดหรอครับว่าผมจะซื้อเสร็จแล้ว

     

    ซื้ออะไรล่ะไม่เห็นมีถุงสักใบมินฮยองเถียงออกมาเมื่อไม่เห็นว่าอีกฝ่ายจะถือถุงอะไรสักอย่าง

     

    ผมซื้อเสร็จแล้วจริง ๆ ครับมินฮยอง ว่าแล้วลูคัสก็ล้วงเข้าไปในเสื้อแจ็คเก็จของตัวเองแล้วหยิบซองเล็ก ๆ ออกมาให้อีกคนดูพอดีมันเป็นร้านเครื่องประดับแบบ DIY ซองใส่สร้อยเลยเป็นซองกระดาษน่ะครับ

     

    “…”

     

    ธุระของผมก็เสร็จแล้วเท่านี้เราก็เดตกันได้แล้วใช่ไหมครับ?

     

    มินฮยองไม่ได้ตอบอะไรกลับไปแต่เพยิดหน้าให้คนตัวสูงเดินนำแทน ลูคัสเห็นแบบนั้นจึงยิ้มน้อยยิ้มใหญ่แล้วจูงมือเล็ก ๆ ของมินฮยองเข้าไปในร้านที่คนตัวเล็กมองหามาตลอดทาง

     

    ภายในร้านหนังสือแห่งนี้มีกลิ่นอายความเป็นตะวันตกช่วงยุค 60 – 70 เพราะเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ในร้านล้วนเป็นไม้มะฮอกกานีทั้งหมด และบรรยายกาศยังให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็ก เพราะมีตะข่ายดักฝันอันใหญ่แขวนเอาไว้ทำให้น่ามองยิ่งขึ้นไปอีก

     

    มินฮยองที่มาครั้งแรกรู้สึกตื่นตาตื่นใจเสียไปหมดพาให้คนติดตามมาด้วยอย่างลูคัสยิ้มตามในความชอบของคนตัวเล็ก เขาเปิดโอกาสให้ตัวเล็กได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองเพื่อเลือกหนังสือที่ชอบและตัวเองทำแค่เพียงเดินตามคนน่ารักเงียบ ๆ

     

    มีบางครั้งที่มินฮยองที่อ่านเนื้อหาจากปกด้านหลังแล้วเผลอเหลือบขึ้นมามองไนท์ของโรงเรียนที่ยืนมองตนอย่างยิ้ม ๆ ก็ทำให้คนตัวเล็กต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการตีหน้านิ่งและกลั้นยิ้มเพื่อไม่ให้อีกคนได้ใจจนเกินไป แต่ก็ไม่รอดพ้นสายตาดุจเหยี่ยวของไนท์คนดังไปได้

    วันนี้จะมาซื้อหนังสืออะไรหรอครับ

     

    ยังไม่ได้คิดเลย

     

    ดูเหมือนคุณจะสนใจพวกหมวดวรรณกรรมนะครับ

     

    ลูคัสที่คอยสังเกตคนตัวเล็กอยู่ตลอดเห็นว่ามินฮยองจะใช้เวลาอ่านหน้าปกหลังหนังสือที่เป็นวรรณกรรมมากกว่าหนังสือหมวดอื่น เลยถามออกไปแบบนั้น ซึ่งนั่นก็ทำให้คนตัวเล็กประหลาดใจในความช่างสังเกตของอีกคน

     

    อืมมินฮยองพยักหน้าขณะที่ไล้ปลายนิ้วไปตามสันหนังสืออย่างที่ชอบทำ ตอนเด็ก ๆ ฝันอยากเป็นนักเขียนก็เลยติดอ่านพวกวรรณกรรม

     

    น่ารักดีนะครับ

     

    “…”

     

    เวลาปกติผมว่าคุณน่ารักแล้ว แต่เวลาคุณอยู่กับสิ่งที่ชอบคุณจะดูน่ารักเป็นพิเศษ

     

    “…”

     

    ชักอยากจะให้คุณชอบผมเร็ว ๆ แล้วสิ เพราะคุณจะได้สนใจผมนาน ๆ เหมือนหนังสือพวกนี้บ้าง

     

    พออนุญาตให้จีบแล้วก็เอาใหญ่เลยนะ

     

    ก็ว่าที่เลดี้น่ารักขนาดนี้จะไม่ให้ผมหยอดได้ยังไงล่ะครับ

     

    พอเลย

     

    จะนับว่าเป็นการเขินแบบเถียงไม่ขึ้นนะครับ :-)”

     

    มินฮยองไม่ตอบแต่หันไปหยิบหนังสือเรื่องดังที่เคยทำเป็นภาพยนตร์ขึ้นมาพลิกดูอย่างสนใจ

     

    “Pride and Prejudice?”

     

    รู้จักหรอ? คนตัวเล็กเงยหน้ามามองคนตัวสูงอย่างสนใจ

     

    ครับ เคยดูหนัง

     

    อือ มีเสน่ห์ดีนะ คนเขียนมีซิกเนเจอร์ชัดเจนดี ถ้าจำไม่ผิดว่าเธอน่าจะเขียนเรื่องนี้สอดคล้องกับสภาพสังคมผู้หญิงในสมัยนั้นด้วยแล้วก็ไม่ค่อยเจองานเขียนที่ผู้หญิงเป็นตัวเอกในการดำเนินเรื่องสักเท่าไหร่ มันเลยเป็นหนังสือที่ดีมาจนถึงตอนนี้ มองอะไร

     

    คุณน่ารัก

     

    พูดซ้ำพูดซาก 

     

    เวลาคุณพูดถึงที่ชอบดวงตาคุณจะเป็นประกายตลอด

     

              “…”

     

              เฮ้อ ชักอิจฉาหนังสือพวกนี้เข้าจริง ๆ แล้วนะ ลูคัสแสร้งทำเป็นบ่นตัดพ้อน้อยใจคนตัวเล็กก่อนจะร้องโอดโอยออกมาเบา ๆ เมื่อคนตัวเล็กเขินจัดจนเอาหนังสือมาตีที่ต้นแขน

     

              จะไปจ่ายตังค์แล้ว

     

              เลือกได้แล้วหรอครับ

     

              อืม เอาเรื่องนี้นี่แหละ

     

    มินฮยองชูหนังสือเล่มที่เขาและลูคัสพูดคุยกันก่อนหน้านี้ขึ้นมาก่อนจะเดินไปยังเคาน์เตอร์จ่ายเงิน ขณะที่คนตัวเล็กกำลังจะจ่ายเงิน ลูคัสก็ยื่นธนบัตรให้พนักงานไปเสียก่อนทำให้มินฮยองแสดงสีหน้าไม่พอใจออกมา และเมื่อทั้งคู่ออกมาจากร้านแล้วมินฮยองก็ตั้งคำถามในทันที

     

    ซื้อให้ทำไม

     

    ให้ผมซื้อให้เถอะ

     

    แต่มันแพงมินฮยองพูดขึ้นมาเมื่อนึกถึงสติ๊กเกอร์ราคาที่แปะอยู่ด้านหลังเล่ม

     

    มันไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับการที่คุณมีความสุข

     

    “…”

     

    ยิ่งเป็นเดตแรกของพวกเรา ผมก็อยากให้คุณจำมันได้

     

    ดวงตาคมเข้มสบเข้าที่ดวงตากลมโตข้างหลังแว่นที่สะท้อนความไม่สบายใจออกมาแต่ลูคัสสาบานเลยว่าหนังสือเล่มแค่นี้ไม่ได้มีผลต่อเขาเลยด้วยซ้ำจึงย้ำกับคนตัวเล็กอีกครั้งเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจจนมินฮยองถอนหายใจออกมาอย่างจำยอม

     

    นายนี่มันมัดมือชกตลอดเลย

     

    “…”

     

    แต่ก็ขอบคุณแล้วกัน

     

    ด้วยความยินดีครับ มายเลดี้ :-)”

     

    มินฮยองออกเดินออกครั้งก่อนจะชะงักและสะดุ้งตัวเมื่อคนตัวสูงเอื้อมมาจับมือของตนแต่ก็ไม่ได้สะบัดมืออีกฝ่ายทิ้งทำให้ไนท์ตัวสูงยิ้มออกมาอย่างมีความสุข

     

    ขออนุญาตจับมือนะครับ

     

    แต่นายจับไปแล้ว

     

    ก็ยังอยากจะขออนุญาตอยู่ดี


    งั้นก็แล้วแต่เลยยยย คนตัวเล็กลากเสียงยาวจนลูคัสหลุดขำออกมา

     

    เนี่ยน่ารักอีกแล้ว

     

    พอ!!!!”

     

    มินฮยองตัดบทก่อนที่ทั้งคู่จะตกอยู่ในความเงียบอีกครั้ง สองมือที่กอบกุมกันอยู่ไม่ได้ทำให้ทั้งคู่รู้สึกอึดอัดเลยแม้แต่น้อย ซ้ำยังทำให้รู้สึกอบอุ่นในใจแปลก ๆ เสียงเพลงที่ดังตามข้างทางทำให้ทั้งคู่รู้ว่าทั้งสองมาเดตกันจริง ๆ ถึงแม้ว่าจะตอนแรกจะเจอกันโดยบังเอิญก็ตามที

     

    มินฮยองอยากกินอะไรไหมครับ ลูคัสถามเมื่อเดินมาได้พักนึงแล้ว

     

    อยากกินน้ำ

     

    งั้นไปซื้อกัน

     

    คนตัวสูงเดินจูงมือคนตัวเล็กไปยังร้านน้ำที่ใกล้ที่สุด แล้วจัดการสั่งน้ำให้มินฮยองและตนอย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องถามเลยว่าอีกคนชอบอะไร และเมื่อมินฮยองถามว่ารู้ได้อย่างไรว่าเขาชอบดื่มน้ำนี้ คนตัวสูงก็ตอบมาว่า

     

    ก็ถ้าจะจีบใครสักคนเราก็ต้องศึกษาเขาให้ดีสิครับ

     

    มินฮยองสาบานเลยว่าถ้ามีใครมาได้ยินคำนี้จากปากไนท์คนดังของโรงเรียน จะต้องกรี๊ดแล้วตายกันเป็นแถบ ๆ เพราะขนาดเขาที่ภูมิต้านทานสูงยังอดที่จะรู้สึกใจสั่นให้กับความเจินเทิลและความใส่ใจของอีกฝ่ายไม่ได้เหมือนกัน

     

    แปดแต้ม

     

    ครับ?

     

    มะ-ไม่ คือจะถามว่าที่ร้านมีบัตรสะสมแต้มไหม

     

    อ๋อครับลูคัสยิ้ม นึกว่าแอบทดคะแนนให้ผมอยู่ในใจซะอีก

     

    มินฮยองขอหักคะแนนในความเจ้าเล่ห์ของคนตัวสูงได้ไหมเนี่ย!

     

    เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจากบ่ายคล้อยเข้าสู่ช่วงเย็น ลูคัสกับมินฮยองต่างใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เดินดูนู่นดูนี่เสียจนเพลิน และเมื่อคนตัวเล็กยกมือดูนาฬิกาก็พบว่าตอนนี้กำลังใกล้จะ 6 โมงเย็นแล้ว

     

    เดินเที่ยวนานขนาดนี้เลยดิ

     

    อ่าจะ 6 โมงแล้วหรอครับ ลูคัสยกมือขึ้นมาดูนาฬิกาบ้าง

     

    อื้อ กลับกันเลยดีไหม

     

    งั้นเดี๋ยวผมไปส่ง

     

    ไม่เป็นไร

     

    แต่…”

     

    อย่าดื้อนะลูคัส

     

    เฮ้อ ครับ คนตัวสูงทำหน้าหงอยใส่อีกฝ่ายแต่คนตัวเล็กก็ยังใจแข็งเหมือนเดิม

     

    ดีมากไนท์

     

    เมื่อลูคัสได้ยินคนตัวเล็กชมถึงกับยิ้มกว้างออกมา ยิ่งได้ยินมินฮยองเรียกตนด้วยคำว่าไนท์ยิ่งทำให้คนตัวสูงมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก และเดินตามหลังมินฮยองที่ออกเดินอีกครั้ง

     

    จะกลับซับเวย์ใช่ไหมครับ

     

    อือ

     

    งั้นเดี๋ยวผมไปส่งที่สถานี

     

    จะเอาให้ได้สินะ มินฮยองส่ายหน้า

     

    อยากอยู่ด้วยกันจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนที่เราจะแยกกันเลย…”

     

    “…”

     

    ผมต้องเป็นโรคติดคุณไปแล้วแน่ ๆ

     

    -รีบ ๆ เดินเหอะ เมื่อยแล้ว มินฮยองพูดเปลี่ยนเรื่องทันที

     

    และเมื่อมาถึงยังสถานทีที่ใกล้ที่สุดลูคัสก็ทำหน้าหงอย ๆ ใส่คนที่ตนกำลังจีบอีกครั้งจนมาร์คต้องถอนหายใจออกมาในความขี้เว่อร์ของไนท์คนดังของโรงเรียน

     

    ไม่อยากแยกจากมินฮยองเลยครับ

     

    เดี๋ยวก็เจอกันหรือเปล่าเอ่ย

     

    กว่าจะวันจันทร์มันก็นาน…”

     

    นี่วันเสาร์แล้ว อีกวันเดียวเองไหม

     

    อีกตั้งวันนึงต่างหากครับ!!” คนตัวสูงเถียงเหมือนเด็ก อีกอย่างอยู่โรงเรียนก็ใช่ว่าจะได้เจอกันบ่อย…”

     

    งอแงอีกแล้วนะไนท์

     

              คุณทำให้ผมเป็นแบบนี้ ลูคัสพูดเสียงอ่อย ๆ

     

              ยังไม่ได้ทำอะไรเลยเหอะ

     

    ยังไม่ทันที่ลูคัสจะตอบอะไรกลับมาเสียงประกาศว่ารถไฟใต้ดินกำลังจะมาถึงแล้วทำให้ลูคัสถอนหายใจออกมาอีกครั้ง

     

    ต้องไปแล้ว

     

    ครับ

     

    ไม่งอแง

     

    กลับดี ๆ นะครับมินฮยอง

     

    ลูคัสคนตัวเล็กเรียกชื่อคนที่กำลังอยู่ในโหมดงอแงและงอนขั้นสูงสุด

     

    ครับ

     

    กลับดี ๆ นะ มินฮยองพูดจบรถไฟฟ้าก็เข้ามาเทียบที่ชานชลา ไปแล้วนะ

     

    ครับ

     

    เฮ้อ งั้นถ้าถึงแล้วจะโทรบอกนะ คุณไนท์

     

    ตามบัญชาครับคุณว่าที่เลดี้ :-)”

     

     

    มินฮยองบอกแล้วว่าไนท์คนดังน่ะ

    ร้ายกาจกว่าที่ทุกคนคิด อ๋อ แถมยังงอแงเก่งอีกด้วย

     

    Ended

     

    Scream and comment on #serendipitylm

     

              Talk ที่ไม่ได้ลงเมื่อวานเพราะไปรับปริญญามาค่ะ ; - ; แต่เดี๋ยวจะมาลงทบยอดให้ค่ะ จริง ๆ วันนี้ก็นอนไม่ค่อยพอ แต่ว่าอยากแต่งฟิคต่อ แง 5555 เลยมาลงคุณไนท์เพิ่มค้าบ u – u เดตกันที่ร้านหนังสือไวบ์ก็คงจะเรื่อย ๆ แบบนี้แหละเนอะ ฮือ ส่วนจะมีต่ออีกไหม คิดว่าน่าจะมีค่ะ แต่ขอดูคีย์เวิร์ดก่อน (ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีต่อ) ทุกคนยังไม่เบื่อคุณไนท์กันใช่ไหมคะ ;;;

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×