ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมฟิคสั้น Avengers, Thor, Sherlock, Maze Runner [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #30 : Shot Fiction [Hiddlesworth, Chris x Tom] : No title.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.06K
      8
      19 มิ.ย. 59





    Shot Fiction [Hiddlesworth, Chris x Tom]

     

    Note : เป็นฟิคเก็บตกจากงาน Wizard World Comic con ค่ะ (จริงๆ คือเป็นฟิคจับแพะชนแกะ จับเหตุการณ์มายำๆ แล้วมโนให้มันเละเทะ ฮ่าๆ) และเป็นเพียงแค่จินตนาการของผู้แต่งเท่านั้นนะคะ ขอให้สนุกกับการอ่านค่ะ :)

     

     

     

     

     

    ชายหนุ่มเจ้าของร่างสูงใหญ่สาวเท้าเดินผ่านความเงียบของลานจอดรถที่ไร้ซึ่งผู้คน ใบหน้าหล่อเหลายังคงนิ่งเรียบไม่สื่ออารมณ์ใดๆ เช่นเดียวกับตลอดทั้งวันที่ผ่านมา


    แต่แล้วใบหน้านิ่งๆ นั้นก็เป็นอันต้องขมวดคิ้วมุ้น เมื่อพบว่ามีใครบางคนกำลังยืนกอดอกพิงรถของเขาอยู่


    ใครบางคนที่หันมายิ้มกว้างส่งให้ทันที่ทีหันมาเจอเขา


    ใครบางคนที่ชื่อว่า ทอม ฮิดเดิลส์ตัน


    “จะกลับแต่ดันไม่บอกลากันซักคำ นายเป็นคนแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย คริส แฮมเวิร์ธ”


    คำทักที่ทำให้คนถูกทักต้องถอนหายใจเล็กน้อย ส่งสายตาดุๆ ให้คนพูดในขณะที่ใบหน้าก็ยังคงเรียบนิ่งภาพที่ทำให้ ทอม ฮิดเดิลตัน ยิ่งรู้สึกว่าอยากแกล้งเข้าไปใหญ่


    “ฉันนึกว่านายกลับไปแล้ว ก็เลยไม่ได้บอก”


    “เป็นคำแก้ตัวที่แย่มาก”




    แล้วบทสนทนาก็คล้ายจะจบอยู่แค่นั้น เมื่อต่างคนก็ต่างไม่ได้พูดอะไรออกมาอีก ทอมยังคงยืนกอดอกพิงรถอยู่ที่เดิม ในขณะที่คนเป็นเจ้าของรถก็ไม่ได้ขยับตัวหรือมีทีท่าว่าจะเปิดประตูขึ้นรถไปด้วยซ้ำ


    ระหว่างพวกเขาในตอนนี้มีแค่ความเงียบ ความเงียบ และความเงียบ


    เป็นความเงียบและความน่าอึดอัดที่ทอมไม่ได้ชอบมันไม่นึกชอบมันเลยซักนิด


    “รู้ตัวไหมว่าวันนี้นายทำตัวไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่”


    ในที่สุดทอมก็ส่งคำถามที่เป็นสาเหตุให้เขาต้องมายืนดักรออยู่ตรงนี้ เพราะงานวันนี้คริสทำตัวแปลกไป ไม่เล่น ไม่ทำตัวให้สนุกทั้งตอนที่อยู่บนเวทีสัมภาษณ์แล้วก็ตอนที่ถ่ายรูปกับแฟนๆ บรรยากาศรอบตัวของคนตรงหน้าในวันนี้มันดูอึกอัดอย่างบอกไม่ถูก


    ดูอึดอัดไปหมด


    คริสผิดปกติ และกำลังไม่พอใจกับอะไรบางอย่างอยู่


    แล้วทอมก็รู้ว่าสิ่งที่ทำให้คนตรงหน้าไม่พอใจก็คงจะเป็นเขาหรือถ้าไม่ใช่ก็คงใกล้เคียง


    ดวงตาสีเขียวยังคงสบกับดวงตาสีฟ้านิ่งอย่างที่บอกว่าไม่ยอมถอย ให้คนที่ถูกต่อว่ากลายๆ ต้องถอนหายใจอีกเฮือกแล้วพยักหน้ารับง่ายๆ


    “ฉันรู้”


    “ทำไม?”



    “นายมีอะไรจะคุยกับฉันรึเปล่าคริส?”


    คนถูกถามชะงักไปนิด แววขุ่นมัวเล็กๆ เจืออยู่ในดวงตาคู่สีฟ้า ก่อนจะส่งคำถามกลับให้ทอมต้องขมวดคิ้วมุ่น


    “แล้วนายมีอะไรจะคุยกับฉันรึเปล่าล่ะ?”



    “นายคิดจะทำอะไรกันแน่ ทอม ฮิดเดิลส์ตัน?”


    ทอมไม่ได้ตอบคำถาม เขาเพียงแค่สบมองดวงตาสีฟ้าของคนถามแล้วพยายามค้นหาความหมายของคำพูดประโยคนั้น ดวงตาสีฟ้าที่มีทั้งแววกรุ่นโกรธ ตัดพ้อ และผิดหวัง


    และก็เพราะแววผิดหวังนั่น ที่มันทำให้เขารู้คำตอบ


    ทอมแทบจะหัวเราะออกมาเบาๆ หากแต่ความรู้สึกบางอย่างมันก็ถ่วงให้เขาทำได้แค่ยิ้มเยาะออกมา


    “ลุคบอกนาย?”


    แทนคำตอบ คนฟังสาวเท้าเข้ามาใกล้ มือใหญ่ๆ ทำท่าจะเอื้อมออกมาหา แต่แล้วก็ชะงัก และเก็บมันกลับไปให้ทอมได้แต่มองตามมันอยู่อย่างนั้น


    “รู้ตัวรึเปล่าว่าตัวเองกำลังเล่นอยู่กับอะไร?”


    อีกครั้งที่เสียงทุ้มๆ ส่งเป็นคำถามมาให้ ทอมละสายตาออกจากมือใหญ่ที่เปลี่ยนไปกำหมัดแน่น ก่อนจะเบือนกลับไปมองหน้าคนพูดอีกครั้ง


    “แล้วใครบอกว่าฉันเล่น?”


    “ทอม!


    “หรือว่านายหึงฉัน?”


    “ทอม ฮิดเดิลส์ตัน!


    “เฮะๆๆ ไม่เอาน่า เดี๋ยวสายฟ้าก็ฟาดเปรี้ยงลงมาแถวนี้หรอก” คำหยอกกลั้วหัวเราะที่ทำให้คนถูกหยอกได้แต่มองกลับมานิ่งๆ


    และในที่สุดคริส แฮมเวิร์ธ ก็ต้องถอนหายใจเป็นรอบที่สามของการสนทนา


    “นายรักเธอ?”


    “ฉันชอบเธอ อย่างน้อยก็ตอนนี้ และก็คิดว่าคงจะชอบมากขึ้นกว่านี้” คริสมองเข้าไปในดวงตาของคนพูด จ้องมองอย่างที่พยายามจะหาความจริงจากดวงตาคู่นั้น ก่อนที่จะชะงักกับคำพูดในประโยคต่อมา “แต่คำว่ารัก ฉันคงให้เธอไม่ได้”


    รอยยิ้มยังคงระบายอยู่บนใบหน้าของทอม ฮิดเดิลส์ตัน แต่ดวงตาสีเขียวคู่นั้นกลับไม่ได้ยิ้มอยู่เลยสักนิด


    “ไม่มีวันให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเธอหรือใครก็ตาม”




    เป็นอีกครั้งที่ความเงียบเข้ามาทำหน้าที่ของมัน


    ดวงตาสองคู่ได้แต่จ้องมองกันอยู่อย่างนั้น ส่งผ่านความอึดอัดที่ต่างคนก็ต่างรู้ถึงความหมายของมัน แต่สุดท้ายก็กลับทำได้แค่ปล่อยให้มันจมไปกับความเงียบตรงหน้า


    “นายรู้ใช่ไหมทอม ว่าฉันอยากให้นายมีความสุข”


    “งั้นนายก็ควรปล่อยให้ฉันมีความสุข” คำตอบที่ทำให้คริส แฮมเวิร์ธ ค่อยๆ ก้าวเท้าเดินเข้าไปใกล้ ทอดมองแววตาดื้อรั้นนั้นแล้วส่งคำถามด้วยความเหนื่อยอ่อน


    “ทำไมต้องเป็นเธอ?”


    “แล้วทำไมต้องไม่เป็นเธอล่ะ?”


    “นายก็รู้ว่ามันเสี่ยง ถ้าข่าวนี้หลุดออกไปนายต้องเจอกับอะไรบ้าง เธออันตรายทอม และมันก็ไม่คุ้มเลยซักนิดถ้านายจะคบกับเธอเพียงแค่ความตื่นเต้นชั่วคราวหรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่เพราะความรัก”


    ทอมยังคงยิ้ม เขาได้แต่มองหน้าของคนพูดอยู่อย่างนั้น สบมองดวงตาสีฟ้าที่ฉายแววตัดพ้อออกมาอย่างไม่คิดปิดบัง


    บางทีเขาก็สงสัยว่าตัวเองอาจจะเป็นพวกมาโซชอบความเจ็บปวด ที่ทำร้ายตัวเองซ้ำๆ เพียงเพราะต้องการอยากเห็นแววตานี้


    เพียงแค่อยากได้รับความสนใจถึงแม้ว่ามันจะมาพร้อมกับความเจ็บก็ตาม


    “ขอบคุณที่เป็นห่วง แต่ฉันดูแลตัวเองได้”




    และต่างคนก็ต่างเงียบไปอีกครั้ง ก่อนที่คริสจะเป็นฝ่ายเอ่ยคำพูดต่อบทสนทนา


    “แต่ถ้านายมีความสุขกับเธอได้ฉันก็จะดีใจนะ นายคบๆ เลิกๆ มาหลายคนแล้ว ควรถึงเวลาจริงจังกับใครสักคนได้แล้ว”


    คำพูดที่ทำให้ทอมหลุดหัวเราะออกมา เสียงหัวเราะเฮะๆ อันเป็นเอกลักษณ์ดังแผ่วเบา รอยยิ้มสดใสยังคงแต้มอยู่ที่ริมฝีปาก ก่อนที่ร่างผอมๆ จะเดินเข้าไปชิดคนพูดแล้วเอ่ยประโยคยิ้มๆ


    “นายก็รู้ว่าอะไรที่มันทำให้ฉันจริงจังกับใครไม่ได้ซักคน คริส แฮมเวิร์ธ”


    แล้วเขาก็แนบริมฝีปากจูบลงที่แก้มขวาของคนฟังเบาๆ อย่างที่ไม่เปิดโอกาสให้ผู้ถูกกระทำได้ตั้งตัวเลยสักนิด


    “แล้วเจอกันที่กองถ่ายคุณพี่ชาย”


    ทิ้งคำพูดเอาไว้แค่นั้น ก่อนจะยกยิ้มขำ ผละตัวออกห่างแล้วหันหลังเดินจากมา


    เดินจากมาทั้งๆ ที่บางสิ่งบางอย่างก็ยังคงถ่วงความรู้สึกเอาไว้อยู่อย่างนั้น



     

     

     

     

     

    End.

     

     

    **********************************************

     


    เป็นฟิคที่รู้สึกว่าอยากเขียนค่ะ ฮาา

    ไม่รู้สินะคะ มันอาจจะอ่านยากหน่อย งงๆ อยู่สักนิด อ่านแล้วอาจจะไม่ค่อยเข้าใจมันสักหน่อย แต่ก็นั่นแหละค่ะ ไอวิชอยากเขียน ฮ่าๆ

     

    ช่วงนี้เหมือนหมดไฟเขียนฟิค

    ห่างหายจากแป้นคีย์บอร์ดไปนานจนรู้สึกเหมือนสนิมเกาะนิ้วหนามาก

    กว่าจะเค้นฟิคเรื่องนี้ออกมาได้ก็ใช้เวลาเกือบสี่ชั่วโมงแหนะค่ะ

    แย่จังเนอะ ;_____; (บ่นไปเรื่อย)

     

    แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ

    หวังว่ามันจะมาในเร็ววันนี้

    ไอวิชรักคนอ่านไม่เปลี่ยนแปลง (โอ้เย~)

    <3 <3 <3

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×