สาปรักไอยคุปต์ (อีบุ๊ค 2 เล่มจบ) - นิยาย สาปรักไอยคุปต์ (อีบุ๊ค 2 เล่มจบ) : Dek-D.com - Writer
×

    สาปรักไอยคุปต์ (อีบุ๊ค 2 เล่มจบ)

    ราชินีผู้เลอโฉมหัวร่ออย่างเบิกบานยามสังหารผู้คนมากมายในคราวเดียว นางจ้องมองผู้คนล้มตายด้วยความสุขใจอย่างยิ่ง เหตุใดนางจึงเหี้ยมโหด ผิดจากรูปโฉมอันงดงามของนาง พวกเจ้าคิดว่าเพราะเหตุใด

    ผู้เข้าชมรวม

    198,527

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    49

    ผู้เข้าชมรวม


    198.52K

    ความคิดเห็น


    54

    คนติดตาม


    138
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  61 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  14 ธ.ค. 66 / 19:54 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ‘สาปรักไอยคุปต์’ เป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์อียิปต์ แต่จะเรียกว่านิยายอิงประวัติศาสตร์เหมือน ‘รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน’ ก็คงเรียกได้ไม่เต็มปาก เพราะ ‘สาปรักไอยคุปต์’ เป็นนิยายที่อิงประวัติศาสตร์ส่วนหนึ่งและอิงเรื่องเล่าส่วนหนึ่ง แต่จะเป็นเรื่องเล่าเรื่องไหนในประวัติศาสตร์ ผู้เขียนจะยังไม่เฉลย เพราะเป็นพล็อตหลักของนิยายเรื่องนี้

    ลองมาเดากันดูว่าเรื่องนี้จะดำเนินไปอย่างไร และเมื่อจบเรื่องแล้ว ผู้เขียนจะมาเฉลยให้ทราบว่าเรื่องเล่าที่ว่านี้เป็นอย่างไรและเป็นสาเหตุว่าทำไมนิยายเรื่องนี้จึงต้องดำเนินเรื่องและจบแบบนี้ แต่ตอนจบของเรื่องหลังจากที่จบตามเรื่องเล่าแล้ว ผู้เขียนก็แต่งเติม เสริมให้เป็นไปอย่างที่คิดว่ามันควรจะเป็น แต่เชื่อว่านักอ่านน่าจะเดาจากชื่อเรื่อง ‘สาปรักไอยคุปต์’ ได้ว่าทิศทางของเรื่องนี้เป็นอย่างไร และมันจะจบแบบไหน

     

    Trigger Warning สำหรับ ‘สาปรักไอยคุปต์’ คือ เรื่องนี้เป็น Incest ถ้าถามว่าทำไมถึงเป็น Incest นี่เป็นเพราะในสมัยอียิปต์โบราณ มีการแต่งงานกันในหมู่เครือญาติเพื่อรักษาสายเลือดของราชวงศ์ ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมของชาวอียิปต์โบราณ ดังนั้น จึงไม่สามารถใช้บรรทัดฐานของสังคมปัจจุบันมาตัดสินว่าเรื่องนี้ผิด

    นักอ่านโปรดเข้าใจก่อนว่า ‘สาปรักไอยคุปต์’ เป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์ การดำเนินเรื่องต้องยึดตามสังคมและสภาพแวดล้อมในสมัยโบราณ แต่สบายใจได้ว่าเรื่องนี้ไม่มีฉาก NC แน่นอน

    นิยายเรื่อง ‘สาปรักไอยคุปต์’ ไม่ได้ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อบอกว่า Incest เป็นเรื่องถูกต้องนะคะ เพียงแต่ในสมัยโบราณ มันเป็นขนบธรรมเนียมที่ถูกปฏิบัติกันเป็นปกติ นิยายเรื่องนี้เพียงนำเสนอเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์และเรื่องเล่าในประวัติศาสตร์เท่านั้น ไม่มีการเน้นเรื่อง Incest แต่อย่างใด ดังนั้น ถ้านักอ่านท่านใดไม่สะดวกใจที่จะอ่านนิยายเรื่องนี้เพราะเป็น Incest ผู้เขียนก็ขอแนะนำให้ผ่านเรื่อง ‘สาปรักไอยคุปต์’ ไปได้เลยค่ะ

     

    Incest ในเรื่องแบ่งเป็นสี่ชุดตามที่ระบุด้านล่าง รายชื่อที่ปรากฏในแต่ละชุด เป็นชื่อของบุคคลที่มีตัวตนจริงและมีความสัมพันธ์เช่นนี้จริงตามประวัติศาสตร์ ผู้เขียนใช้ชุดที่สามและสี่ในการดำเนินเรื่อง

    ชุดที่หนึ่ง

    ฟาโรห์เพปิที่หนึ่ง + ราชินีอังเคเซนเพปิที่หนึ่ง = ฟาโรห์เมอเรนเร เนมตี้เอมแซฟที่หนึ่ง และ ราชินีนีต

    ฟาโรห์เพปิที่หนึ่ง + ราชินีอังเคเซนเพปิที่สอง = ราชินีเมริไทส์ที่สี่

     

    ชุดที่สอง

    ฟาโรห์เมอเรนเร เนมตี้เอมแซฟที่หนึ่ง + ราชินีอังเคเซนเพปิที่สอง = ฟาโรห์เพปิที่สอง เนเฟอร์คาเร และ ราชินีอิพอตที่สอง

    ฟาโรห์เมอเรนเร เนมตี้เอมแซฟที่หนึ่ง + ราชินีนีต = ราชินีอังเคเซนเพปิที่สาม (และอาจจะมีราชินีอังเคเซนเพปิที่สี่)

     

    ชุดที่สาม

    ฟาโรห์เพปิที่สอง เนเฟอร์คาเร + ราชินีนีต = ฟาโรห์เมอเรนเร เนมตี้เอมแซฟที่สอง และ ราชินีนิติเครตี

    ฟาโรห์เพปิที่สอง เนเฟอร์คาเร + ราชินีเมริไทส์ที่สี่

    ฟาโรห์เพปิที่สอง เนเฟอร์คาเร + ราชินีอิพอตที่สอง

    ฟาโรห์เพปิที่สอง เนเฟอร์คาเร + ราชินีอังเคเซนเพปิที่สาม

    ฟาโรห์เพปิที่สอง เนเฟอร์คาเร + ราชินีอังเคเซนเพปิที่สี่

     

    ชุดที่สี่

    ฟาโรห์เมอเรนเร เนมตี้เอมแซฟที่สอง + ราชินีนิติเครตี

     

    บทแรกของนิยายเรื่องนี้ จะเป็นพระราชประวัติโดยย่อของฟาโรห์สามพระองค์ คือ ฟาโรห์เมอเรนเร เนมตี้เอมแซฟที่หนึ่ง, ฟาโรห์เพปิที่สอง เนเฟอร์คาเร และฟาโรห์เมอเรนเร เนมตี้เอมแซฟที่สอง ที่ต้องเป็นบทแรกก็เพื่อปูพื้นทางประวัติศาสตร์ก่อนว่าอียิปต์โบราณในช่วงนั้นอยู่ในสถานการณ์เช่นไร

    แต่ถ้าจะข้ามไปไม่อ่าน ก็ได้ค่ะ เพราะในนิยายก็จะสอดแทรกสถานการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นไว้อยู่แล้ว เพียงแต่การอ่านพระราชประวัติของฟาโรห์ทั้งสามพระองค์ก่อน จะทำให้เข้าใจสถานการณ์และเห็นภาพในนิยายได้ง่ายขึ้น

    ตัวละครในนิยายที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ ได้แก่ ฟาโรห์เพปิที่สอง เนเฟอร์คาเร, ราชินีนีต, ราชินีเมริไทส์ที่สี่, ราชินีอิพอตที่สอง, ราชินีอังเคเซนเพปิที่สาม, ราชินีอังเคเซนเพปิที่สี่, ราชินีอัดเจบเทน และฟาโรห์เมอเรนเร เนมตี้เอมแซฟที่สอง

    ไม่ต้องกังวลว่าจะจำชื่อตัวละครไม่ได้นะคะ ช่วงเริ่มต้นเรื่องจะมีตัวละครออกมาเยอะสักหน่อย แล้วตัวละครเหล่านี้จะค่อยๆ ลดลงไป จนเหลือเพียงตัวละครเอกที่ต้องต่อสู้กันไปจนจบเรื่อง

    ตัวละครที่เหลือนอกจากที่บอก จะเป็นตัวละครที่ผู้เขียนสร้างขึ้นทั้งหมด ส่วนนางเอกของเรื่อง แต่จริงๆ ควรเรียกว่า ‘ตัวเอก’ แท้ที่จริงแล้วเป็นใครกันแน่ในประวัติศาสตร์อียิปต์โบราณ ผู้เขียนจะเฉลยเมื่อจบเรื่องเช่นกันค่ะ

    ผู้เขียนจะกล่าวถึงและหยิบยืมตัวละครจาก ‘รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน’ มาใช้ในนิยายเรื่องนี้ในบางช่วงของเรื่อง แต่ผู้อ่านที่ไม่ได้อ่าน ‘รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน’ มาก่อน สามารถอ่าน ‘สาปรักไอยคุปต์’ รู้เรื่องแน่นอน เพียงแค่จะสงสัยว่าตัวละครนี้มีที่มาอย่างไรเท่านั้น อยากหายสงสัย ก็ต้องรบกวนไปอ่าน ‘รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน’ ค่ะ ผู้เขียนจะทิ้งลิงค์ไว้ให้ที่นี่

    https://writer.dek-d.com/grace1969/writer/view.php?id=2425176

     

    ชื่อเมืองต่างๆ ใน ‘สาปรักไอยคุปต์’ จะเป็นเมืองจริงตามประวัติศาสตร์ ผู้อ่านที่อ่าน ‘รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน’ มาแล้ว จะคุ้นตาไม่มากก็น้อย เมืองเหล่านี้ยังคงพอมีซากเมืองเหลือมาจนถึงปัจจุบัน

    ชื่อตัวละครซึ่งเป็นชาวอียิปต์ ผู้เขียนตั้งตามชื่อคนอียิปต์โบราณ และจะไม่มีชื่อไหนที่อ่านแล้วรู้สึกว่านี่ไม่น่าจะใช่ชื่อคนอียิปต์โบราณ และจะมีเชิงอรรถไว้ท้ายตอนในตอนที่มีคำเฉพาะของอียิปต์โบราณ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่ายค่ะ

    คลิปโปรโมตสาปรักไอยคุปต์ค่ะ มีสองคลิป ลองดูกันนะคะ

    https://www.tiktok.com/@romez.smt/video/7252703539162533125?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7224503911804208642

    https://www.tiktok.com/@romez.smt/video/7252697856534973702?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7224503911804208642

     

    SET สาปรักไอยคุปต์ใน Mebmarket: https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiNzgzNzg4MCI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjI1NjE2MiI7fQ

     

     

     

    ฟาโรห์เมอเรนเร เนมตี้เอมแซฟที่สอง และราชินีนิติเครตีผู้เลอโฉม ก้าวขึ้นครองบัลลังก์อียิปต์ท่ามกลางความเสื่อมถอยของอำนาจแห่งฟาโรห์และเหล่าเชื้อพระวงศ์ ขณะที่อำนาจและอิทธิพลของโนมาร์ชและขุนนางมีแต่จะเพิ่มพูนขึ้นทุกวัน

    ความกดดันรอบด้านบีบคั้นฟาโรห์เนมตี้เอมแซฟที่สองและราชินีนิติเครตีจนแทบจะรั้งบัลลังก์ไว้ไม่อยู่ แต่เหตุการณ์เลวร้ายอย่างที่สุดก็เกิดขึ้นในวันหนึ่ง ความอดทนของราชินีนิติเครตีจึงหมดสิ้นลงในวันนั้น และความเคียดแค้นของพระนางก็ปะทุขึ้นในวันเดียวกันนั้นเอง

    ทว่าพระนางกลับต้องอับจนหนทางที่จะจัดการเรื่องร้ายที่เกิดขึ้น พระนางจะดำรงอยู่และทำอย่างไรเมื่อต้องเผชิญหน้ากับศัตรูรอบด้านและอำนาจสิทธิ์ขาดในมือที่ถูกลิดรอนไปมากมาย ชี้พระหัตถ์สั่งการออกไปก็ทำได้เพียงอียิปต์บน หากอียิปต์ล่างนั้น ดูเหมือนพระนางจะไร้ซึ่งอำนาจชี้นำ

    ราชินีผู้ถือครองอำนาจสิทธิ์ขาดเหนือแผ่นดินอียิปต์ต้องอยู่ในสภาพน่าอดสูถึงเพียงนี้เลยหรือ ช่างน่าสมเพชนัก ! !

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น