รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน (อีบุ๊ค 2 เล่มจบ) - นิยาย รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน (อีบุ๊ค 2 เล่มจบ) : Dek-D.com - Writer
×

    รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน (อีบุ๊ค 2 เล่มจบ)

    ฟาโรห์ที่ไม่ทราบว่ามีตัวตนในประวัติศาสตร์หรือไม่ แต่พระองค์กลับรวมอียิปต์บนและอียิปต์ล่างได้สำเร็จด้วยความช่วยเหลือจากนาง นางที่ทำให้พระทัยอบอุ่นและอ่อนโยนตลอดมา

    ผู้เข้าชมรวม

    120,323

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    59

    ผู้เข้าชมรวม


    120.32K

    ความคิดเห็น


    130

    คนติดตาม


    448
    จำนวนตอน :  47 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  6 ธ.ค. 66 / 00:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านะคะว่านิยายเรื่องใหม่จะเป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์ และผู้เขียนเลือกที่จะเขียนอิงประวัติศาสตร์อียิปต์โบราณสมัยที่ยังไม่มีราชวงศ์ที่หนึ่ง นิยายจะเริ่มขึ้นช่วงปลายของสมัยก่อนราชวงศ์จนกระทั่งตั้งราชวงศ์ที่หนึ่งของอาณาจักรอียิปต์โบราณ

    ประวัติศาสตร์อียิปต์โบราณแบ่งเป็น 5 ช่วง คือ

    1. สมัยก่อนราชวงศ์ (Predynastic Period) เป็นช่วงราว 4,500-3,150 ปีก่อนคริสตกาล อียิปต์ถูกแบ่งเป็นสองส่วนคือ อียิปต์บนหรืออียิปต์ตอนใต้ (The Upper Egypt or The Southern Egypt or The Narrow Valley) และอียิปต์ล่างหรืออียิปต์ตอนเหนือ (The Lower Egypt or the Northern Egypt or The Nile Diets)

    2. สมัยราชวงศ์ (The Dynastic Period) เป็นช่วงราว 3,150-653 ปีก่อนคริสตกาล สมัยราชวงศ์แบ่งเป็น 7 สมัยย่อยได้แก่

         2.1) สมัยต้นราชวงศ์ (The Early Dynastic Period) เป็นช่วงราว 3,150-2,686 ปีก่อนคริสตกาล

        2.2) สมัยอาณาจักรเก่า (The Old Kingdom) เป็นช่วงราว 2,686-2,181 ปีก่อนคริสตกาล บางครั้งถูกเรียกว่า สมัยปิรามิด (The Pyramid Age) เพราะเกิดการสร้างปิรามิดขึ้นเป็นครั้งแรก และมีปิรามิดเกิดขึ้นมากกว่า 20 แห่ง

        2.3) สมัยต้นอาณาจักรกลาง (First Intermediate Period) เป็นช่วงราว 2,181–2,055 ปีก่อนคริสตกาล

        2.4) สมัยอาณาจักรกลาง (The Middle Kingdom) เป็นช่วงราว 2,134-1,690 ปีก่อนคริสตกาล

        2.5) สมัยที่สองของอาณาจักรกลาง (Second Intermediate Period) เป็นช่วงราว 1,674-1,549 ปีก่อนคริสตกาล

        2.6) สมัยอาณาจักรใหม่หรือสมัยจักรวรรดิ (The New Kingdom or the Empire Age) เป็นช่วงราว 1,549-1,069 ปีก่อนคริสตกาล

        2.7) สมัยช่วงกลางที่สาม (Third Intermediate Period) เป็นช่วงราว 1,069-653 ปีก่อนคริสตกาล

    3. สมัยปลาย (Late Period) เป็นช่วงราว 653-332 ปีก่อนคริสตกาล

    4. สมัยปโตเลมี (Ptolemaic Period) เป็นช่วงราว 332-30 ปีก่อนคริสตกาล

    5. สมัยที่ถูกปกครองโดยโรมัน (Roman Period) เป็นช่วงราว 30 ปีก่อนคริสตกาล-ค.ศ. 641

    ยุคทองของอียิปต์โบราณมีสามช่วงคือ สมัยต้นราชวงศ์ (The Early Dynastic Period) สมัยต้นอาณาจักรกลาง (First Intermediate Period) และสมัยที่สองของอาณาจักรกลาง (Second Intermediate Period)

    ชื่อตัวละครอย่างฟาโรห์นาเมอร์ ฟาโรห์เซิร์ค ราชินีนีตโฮเทป จะเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงตามประวัติศาสตร์ ชื่อเมืองต่างๆ จะเป็นเมืองจริงตามประวัติศาสตร์และยังคงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน ตัวละครที่เหลือจะเป็นตัวละครที่ผู้เขียนสร้างขึ้นทั้งหมด

    ชื่อของตัวละครหากเป็นชาวอียิปต์ ผู้เขียนจะตั้งตามชื่อของคนอียิปต์โบราณซึ่งจะยืมชื่อของเทพอียิปต์โบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมาตั้งเป็นชื่อตัวละคร ตัวละครที่เป็นชาวนูเบียโบราณ ผู้เขียนจะเรียกตามคนอียิปต์โบราณว่า 'ชาวคุช' ตัวละครที่เป็นชาวคุชก็จะใช้ชื่อตามแบบนูเบียโบราณเช่นกัน รับรองได้ว่าจะไม่มีชื่อไหนที่อ่านแล้วรู้สึกว่านี่มันไม่น่าจะใช่ชื่อคนอียิปต์โบราณหรือนูเบียโบราณ

    ผู้เขียนจะมีเชิงอรรถไว้ท้ายตอนในตอนที่มีคำเฉพาะของอียิปต์โบราณ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่ายค่ะ ดังนั้น ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เข้าใจ

    นิยายเรื่องนี้ ผู้เขียนได้แรงบันดาลใจมาจากความที่ตนเองชอบอียิปต์โบราณมากๆ จึงพยายามเขียนนิยายอิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้ขึ้นมา ซึ่งการใช้ประวัติศาสตร์มาอ้างอิง ผู้เขียนหาข้อมูลมาจากเว็บไซต์ต่างๆ มาใช้ในการดำเนินเรื่อง แต่อาจจะมีส่วนผิดพลาดอยู่บ้าง เพราะประวัติศาสตร์ช่วงที่นำมาเขียนนิยายเรื่องนี้มีหลักฐานและข้อมูลไม่มากนัก หลายช่วงหลายตอนในนิยาย ผู้เขียนจึงต้องมโน (โม้) ขึ้นมาเอง ดังนั้น หากนิยายเรื่องนี้มีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนขอน้อมรับความผิดพลาดนั้นไว้และต้องขอโทษนักอ่านทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

    หวังว่าเรื่องราวในนิยายเรื่องนี้จะทำให้นักอ่านมีความสุขและสนุกสนานไปกับมัน ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่เลือกอ่านนิยายเรื่องนี้ค่ะ

    อันนี้เป็นคลิปแนะนำนิยาย ‘รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดิน’ ลองเปิดดูค่ะ

    https://www.tiktok.com/@romez.smt/video/7184401216703679771?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7148535663808923137

     

    เมเนส (Menes) ฟาโรห์ที่นักประวัติศาสตร์ไม่แน่ใจว่าพระองค์มีตัวตนจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงเรื่องที่ชาวอียิปต์โบราณแต่งขึ้นมาในภายหลัง ทว่าพระองค์กลับเป็นฟาโรห์องค์แรกที่สามารถรวมอียิปต์บนและอียิปต์ล่างไว้ได้สำเร็จในปี 3150 ก่อนคริสตกาล ชาวอียิปต์โบราณจึงนิยมเรียกชาติของตนเองว่า 'ดินแดนสองแผ่นดิน (Land of Two Lands)' เมเนสทรงสถาปนาตนเองเป็นฟาโรห์องค์แรกแห่งราชวงศ์ที่หนึ่งของอียิปต์โบราณ

    เรื่องราวข้างต้นช่างห่างไกลเหลือเกินกับปัจจุบันที่อยู่ในคริสตศักราช 5022

    นัซย่า สายลับสาวคนสวย มือดีที่สุดของสายลับรัสเซีย ได้รับงานพิเศษเร่งด่วนให้สืบหาสาเหตุการตายและจับคนร้ายที่ฆ่าบุตรสาวของประธานาธิบดีรัสเซีย เธอเดินทางสู่ประเทศอียิปต์ในฐานะนักโบราณคดี

    ทว่าเธอเผลอแตะต้องรูปสลักของฟาโรห์เมเนสไปอย่างไม่ตั้งใจ สี่เทพผู้ทรงอำนาจแต่ครั้งอียิปต์โบราณปรากฏขึ้นต่อหน้าเธอ เทพทั้งสี่พาเธอย้อนกลับสู่ช่วงเวลาที่อียิปต์ยังคงเป็นสอง มิใช่หนึ่ง ยุคที่ยังไม่มีกระทั่งราชวงศ์ที่หนึ่งแห่งราชอาณาจักรอียิปต์ ยุคที่อียิปต์เพิ่งเริ่มต้น มีเพียงราชาแมงป่องปกครองอียิปต์บนที่กรุงธีบส์ ไม่มีฟาโรห์เมเนส และช่วงเวลานี้มีเพียงนาม 'นาร์เมอร์' หามีนาม 'เมเนส' ไม่ ทั้งนาร์เมอร์ยังมีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ว่าคือฟาโรห์ผู้รวมอียิปต์บนและอียิปต์ล่างให้เป็นหนึ่งเดียว เช่นนั้นแล้ว ฟาโรห์เมเนสคือใครในกระแสธารประวัติศาสตร์อียิปต์โบราณ

    นัซย่าจะทำอย่างไรในช่วงเวลาที่อียิปต์โบราณเพิ่งเริ่มนับหนึ่ง ฟาโรห์เมเนสมีจริงหรือไม่ เรื่องราวของฟาโรห์สองพระองค์แท้จริงแล้วเป็นอย่างไรกันแน่ เธอต้องหาคำตอบด้วยตัวเองเพื่อบรรลุเป้าหมายของภารกิจที่เทพทั้งสี่หวังให้เธอทำสำเร็จ

    อีบุ๊ค SET รักนิรันดร์ราชันสองแผ่นดินใน Mebmarket: https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiNzgzNzg4MCI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjIzMDA0NyI7fQ

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น