ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #28 : Ep.28 - Separate

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.76K
      110
      29 ธ.ค. 59

    UNagain.28 – Separate

    เกล!”

    ......

    เฮ้ย,เกล!”

    หะ!? อะไร?”

    ...นายนั่นแหละเป็นอะไรเห็นเอาแต่นั่งเหม่อมาตั้งแต่ตะกี้แล้วนะ

    ...ก็––มีเรื่องให้คิดนิดหน่อยน่ะ

    เกลตอบโคไปแบบนั้น,ก่อนจะจ้วงสลัดผักเข้าปากไปคำหนึ่ง————หลังจากที่ได้พบกับซีหลง...นี่ก็ผ่านมาได้วันหนึ่งแล้ว น่าแปลกที่วันนั้นเธอปล่อยเขาให้กลับ <เมืองเอาได้ง่ายๆ

    ถ้าเปลี่ยนใจเมื่อไหร่ก็มาหาชั้นได้ทุกเมื่อนะ

    ————ยัยนั่นว่าแบบนั้น

    ....ปลอกคอ..งั้นเหรอ?”

    เกลพึมพำ,ลูบบ่วงเหล็กที่คออย่างพินิจ ในหัวมันมีความรู้สึกแปลกๆแล้วก็สับสนว่าควรจะเชื่อใครดีระหว่าง ฮิรากับซีหลงเขาไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรต่อดี

    หนีออกจากนรกเนี่ย...มันเป็นไปได้ด้วยเหรอ?

    ตอนแรก,ที่เขามาอยู่นรกได้ก็เป็นเพราะถูก <ปลอกคอลากเข้ามาผ่านทางประตู ซึ่งประตูที่ว่ามันก็โผล่มาแค่แวบๆแล้วหายไป ดังนั้นไอ้เรื่องที่บอกว่าพอมีเมอร์ริธถึง 30 จุดแล้วจะกลายเป็น <เทวฑูตขึ้นลงภพอื่นๆได้นั้นจะเป็นเรื่องจริงรึเปล่า,ทางนี้เองก็ไม่อาจทราบได้เช่นกัน

    กระนั้น,ในกรณีของคาร์ม่า15 จุด นั้นเกลกลับมองต่างกันออกไป

    .....ถึงจะยังไม่ชัวร์ว่าเรื่องกลายเป็น <อสุภะนั้นจะถูกรึเปล่าแต่มือของซีหลงในตอนนั้นน่ะเป็นของจริง————ในโลกนี้น่ะ,ยังมีหลายอย่างที่ตัวเราก็ไม่เข้าใจอยู่

    จะถามพวกโคดีไหมนะ..?

    .....

    อย่าดีกว่า————ถ้าถามไปมันก็เหมือนกับเราไม่เชื่อใจพวกเขา ถ้าเป็นแบบนั้นก็ลังแต่จะทำให้ยุ่งยากยิ่งขึ้นไปอีก....เอาเถอะ,คิดมากไปก็เท่านั้น

    เรื่องนี้น่ะเอาไว้ก่อนดีกว่า

    ฮ่ะ..! ฮ่ะ..!”

    ดีมากอย่างนั้นแหละเวลาต่อยอย่าลืมเกร็งท้องด้วยล่ะ

    หลังจากทานข้าวเย็นเสร็จ เกลกับโคก็มีคิวฝึกวิชากับฉีต่อ————ปัจจุบันเกลเองก็พอจะจับทางและเคล็ดลับต่างๆจากการฝึกได้บ้างแล้ว อย่างน้อยเขาในตอนนี้ก็ไม่แพ้โคง่ายๆอย่างเมื่อสองวันก่อน

    เอาล่ะ,พอได้แล้ว.....ต่อไปชั้นจะให้พวกเธอสู้กัน กฎก็เหมือนเดิมใครโดนตัวก่อนเป็นฝ่ายแพ้

    จบคำฉีก็โยนดาบไม้เล่มเดิมให้ทั้งสอง โดยหนนี้นอกจากเทียนเหมยแล้วก็ยังมีคลาร่าคอยนั่งดูอยู่ห่างๆ ฉียกมือขวาเตรียมพร้อมให้สัญญาณ,ทว่าขณะนั้นเองเกลก็แทรกว่า “คุณฉีครับ..” ส่งให้อีกฝ่ายชะงัก

    มีอะไรเหรอรึว่าอุปกรณ์ไม่พร้อม..?”

    ...เปล่าครับ...คือผมสงสัยน่ะ

    สงสัย?”

    คือ......ถ้าอยากให้ได้ประสบการณ์จริงล่ะก็.....สู้ให้พวกเราใช้ <อาคมไปเลยจะไม่ดีกว่าเหรอครับเพราะต่อให้เจ็บจริงเราก็รักษาได้ และต่อให้ตายไปก็ยังสามารถฟื้นขึ้นมาได้อีกไม่ใช่เหรอครับ?”

    ......ไม่ได้หรอก..มันอันตรายเกินไป,ถึงแม้จะรักษาได้แต่เธอก็ต้องคิดถึงคนที่รักษาให้เธอด้วยสิว่าจะได้รับผลข้างเคียงอะไรไหม แล้วถ้าตายจริง....ก็ต้องเหนื่อยพาคนไปตามหาอีก

    ...นั่นสินะ..เข้าใจแล้วครับ

    ถึงจะพูดอย่างนั้น,แต่เกลก็สังเกตเห็นว่าเมื่อครู่ฉีไม่กล้าสบตาตน

    ————ยังกับว่ากำลังปิดซ่อนอะไรเอาไว้อยู่ยังไงอย่างนั้น

    เอาล่ะ,ถ้าพร้อมแล้ว––”

    .....พรึ่บ!

    เริ่มได้!”

    ————ไม่สบอารมณ์เลยจริงๆ

    .

    .

    ช่วงนี้นายดูแปลกๆนะ,เกล มีเรื่องอะไรคาใจอยู่เหรอ?”

    .....จู่ๆโคก็เข้ามาทัก

    หลังจากฝึกเสร็จผลลัพธ์ออกมาเช่นเดิมคือตัวเขาที่เป็นฝ่ายแพ้ ทว่าผู้ชนะอย่างโคนั้นก็เหมือนจะดูออกว่าเกลในตอนนี้มีสภาพที่เหมือนไม่เต็มร้อยราวกับว่าสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัวยังไงอย่างนั้น

    ....ไม่หรอก ก็แค่เรื่องจุกจิกน่ะ,อย่าไปใส่ใจเลย

    เกลบอกปัด,แล้วขอตัวไปนอนปล่อยให้โคยืนงงทั้งอย่างนั้น————แม้จะพูดว่าขอตัวไปนอน ทว่าเอาเข้าจริงเขากลับไม่อาจหลับลงได้เลยแม้แต่น้อย ในหัวนั้นกลับปรากฏคำพูดของซีหลงขึ้นราวแฟลชแบ็คฉายภาพซ้ำ.....รู้ตัวอีกทีก็ตอนที่นาฬิกาปลุกดังขึ้น กิจกรรมเดิมๆอย่างลุกออกจากเตียงวอร์มอัพแล้วลงไปฝึกซ้อมกับฉีก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง

    งั้นชั้นไปทำ <ภารกิจก่อนนะ

    ....อืม

    เกลบอกลาเทียนเหมย,รู้ตัวอีกทีเวลาล่วงเลยมาเกือบจะ 9 โมงได้แล้ว ความรู้สึกนึกคิดในตัวเขาตอนนี้นับว่าแปลกกว่าปกติ มันดูเฉื่อยชาและก็เคว้งคว้างแปลกๆ————มันเหมือนกับตอนที่เขาเพิ่งลงนรกมาช่วงแรกๆ

    .....ความรู้สึกว่างเปล่า

    เกล,นายเองก็มี <ภารกิจไม่ใช่เหรอ?”

    อ่ะ....นั่นสินะครับ,งั้นผมขอตัวก่อนก็แล้วกัน

    เกลตอบคำฉี,แล้วเดินออกจากบ้านไปทั้งอย่างนั้น————หากจำไม่ผิด...นี่คือวันพุธ,งานของวันนี้ก็คือ <ขนส่งที่เขต 4อืม..จากตรงนี้ไปก็จัดว่าไกลอยู่พอตัวเลยล่ะนะ

    อ๊ะคุณเกล..!”

    ระหว่างที่เดินไปเรื่อย————เสียงหนึ่งก็พลันทักขึ้น

    ....เป็นเอแคร์

    หืมอ่า,เธอเองเหรอว่าไง,สบายดีไหม?” ทักทายไปตามมารยาท,ซึ่งทางเด็กสาวเองก็ฉีกยิ้มว่า “แน่นอนสิ ตอนนี้ชั้นน่ะเมอร์ริธขึ้นเป็น 10 จุดแล้วนะคะว่าแต่คุณเกลเถอะ,ทำไมท่าทางดูซึมกะทือแบบนั้น?”

    เมอร์ริธอีกแล้วสินะ..พอนึกอย่างนั้น,เกลก็เผลอลูบ <ปลอกคอไปโดยไม่รู้ตัว

    เกลในตอนนี้น่ะแม้จะไม่ได้แสดงออกมามากนัก แต่ความจริงแล้วในใจของเขานั้นได้ผุดสิ่งที่เรียกว่า <ความอยากรู้อยากเห็นขึ้นอย่างเนืองแน่น....อยากรู้เรื่องของ <ปลอกคอและก็เรื่องของทุกคนในเมือง

    อยากรู้ว่าความจริงทั้งหมดนั้นเป็นยังไงกันแน่————

    “......นี่,เอแคร์ ชั้นขอถามหน่อยสิ

    คะ..?”

    “...พวกเธอ..คนในเมืองนี้น่ะ,กำลังปิดบังอะไรชั้นไว้อยู่รึเปล่า?”

    ไม่นี่คะ

    ตอบกลับมาทันควัน————ทั้งสองยืนนิ่งจ้องตากันอย่างไม่ลดละ จากนั้นเกลจึงถอนหายใจเฮือกแล้วว่า “งั้นเหรอ..เอาเถอะ,ขอโทษทีนะที่ถามอะไรแบบนั้น

    ไม่เป็นไรหรอกค่ะ.........ว่าแต่คุณเกลนี่ดูแปลกๆไปนะคะ

    แปลกๆไป?”

    ก็ดูเหมือนคุณกำลังสับสนอะไรบางอย่างอยู่....จะว่าไงดีล่ะ?” เธอผงกหัวหงึกๆพลางยืนเท้าสะเอว จากนั้นจึงพูดสิ่งที่ทำให้เกลสะท้านไปทั่วร่าง

    คุณน่ะรู้จักผู้หญิงที่ชื่อซีหลงรึเปล่าคะ?”

    ———ดวงตาใสซื่อนั้นกำลังคาดคั้นคำตอบ

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×