ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>หอคอยกิจกรรมแห่งเฟอร์ลาเซีย<<<

    ลำดับตอนที่ #127 : [Day 5] คำพิพากษา (อันแสนแฟบูลัส?)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 136
      0
      7 พ.ค. 57


    { DAY 5 }

    [ คำพิพากษา ]

    มนุษย์นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถมีชีวิตรอดด้วยตัวคนเดียวได้ เพราะฉะนั้นจึงได้รวมกลุ่มกัน มีการติดต่อสื่อสารซึ่งกันและกันจนเกิดความแข็งแกร่งเพื่อลดทอนช่องว่างอันเสียเปรียบที่เกิดจากปัจจัยทางชีวภาพที่ว่ามนุษย์นั้นมีร่างกายที่อ่อนแอ ซึ่งยังผลให้มนุษย์มีพลังอำนาจที่จะต่อต้านธรรมชาติได้...

    มนุษย์นั้นแต่ดั้งเดิมแล้วมีนิสัยรักอิสระ มีความสุขกับการได้ทำตามใจตนเอง โดยมีแรงขับเคลื่อนก็คือราคะ(อีรอส) และความตาย(ทานาทอส)

    ทว่า...เพื่อไม่ให้สังคมถูกแรงกระตุ้นตามธรรมชาติทำลายลงไปมนุษย์จึงได้สร้างของสิ่งหนึ่งขึ้นมา

    ดังคำกล่าวที่ว่า "ไม่มีสิ่งใดที่จะขัดขวางอิสรภาพของมนุษย์ เว้นเสียแต่ตัวของมนุษย์ด้วยกันเอง"

    ...เช่นนั้นแล้ว มนุษย์นั้นจึงได้สร้าง "กฏเกณฑ์" ในการควบคุมสังคมให้เแป็นระเบียบขึ้นมา

    ผู้ที่ไม่อยู่ในกฎเกณฑ์ ผู้ที่ทรยศ ผู้ที่ก่อความเดือดร้อนแก่สังคม และผู้ที่อยู่ไปก็ไม่เกิดผลประโยชน์

    คนเหล่านั้นจึงได้ถูก "กฎเกณฑ์" ที่ถูกคนในสังคมส่วนใหญ่บัญญัติไว้ "ลงทัณฑ์"

    ...ในรูปของ "คำพิพากษา"...



    "จูโนส โกรว เราลงความเห็นกันว่าเจ้าเป็นภูติ เพราะฉะนั้นจงสำนึกผิดในคุกซะ"

    คำพิพากษาจากผู้ที่เคยร่วมต่อสู้ด้วยกันมานั้นช่างโหดร้ายและเจ็บปวดเหลือแสน ทว่าทั้งหมดนั้นเกิดมาจากสิ่งเดียวคือความรู้สึกที่ว่าหากเคยถูกหักหลังไปแล้วครั้งหนึ่ง ย่อมไม่เกรงกลัวที่จะเอาคืน

    "มิซาริ มานารุ ด้วยความเด็ดขาดของเทพเจ้าแห่งแสงสว่าง เจ้าจะต้องถูกพิพากษา"

    คำพิพากษานั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องจริงหรือ? พวกเราที่เต้นเร่าอยู่ในอุ้งมือของใครบางคนนั้นไม่ได้ระลึกถึงคำถามนี้เลย

    หากไม่อยากแปลกแยกล่ะก็.... จงทำตามซะ....

    ร่างสองร่างที่ถูกพันธนาการไว้ในสถานที่ที่แตกต่างกัน ด้วยกลุ่มคนที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองมีอยู่ร่วมกันคือ

    ไม่อาจฝืนต่อโชคชะตาที่จะถูกพิพากษาได้!!

    "ช่างน่าเศร้า ช่างน่าเศร้าเหลือเกิน...."

    เสียงอันสั่นเครือที่ดังขึ้นก้องไปทั่วทั้งบริเวณ แม้จะยังไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นคนพูด ทว่าน้ำเสียงที่ทรงพลังและเจือด้วยความโศกเศร้าสุดหัวใจนี้ก็ทำให้ทั้งเหล่าองเมียวจิและเอ็กโซซิสต์หยุดมือ พลางสอดส่ายใบหน้าหาต้นเสียง

    "มนุษย์ที่ไม่อาจหลุดพ้นจากโชคชะตาอันน่าสังเวช บัดนี้ตัวข้านั้นได้หลั่งน้ำตาแทนความโศกเศร้าโสกาหาสิ่งใดมาเปรียบของเทพเจ้าแห่งแสงสว่าง อาาาา พวกเจ้ากล้าใช้นามของพระองค์ทำเรื่องโหดร้ายเหล่านี้ได้เยี่ยงไร!!"

    เสียงที่กดดันฉายแววตัดพ้อตอนท้ายประโยคทำให้เหล่าเอ็กโซซิสต์สะดุ้งเฮือก เหงื่อไคลไหลมาตามใบหน้า

    "ด้วยพระเมตตาจากเทพเจ้าแห่งแสงสว่างผู้ต้องการเพียงสอนให้บุตรของพระองค์ได้รับความเมตตาและความยุติธรรม ความเอื้ออาทรของพระองค์ได้อาบไล้ไปทั่วทุกแผ่นดินส่องสว่างไปทุกหย่อมหญ้าไม่เว้นแม้แต่ในใจอันมืดบอดของลูกแกะที่ไม่อาจพ้นจากชะตากรรม พระสุรเสียงอันอ่อนโยนของพระองค์ได้กล่าวต่อข้าผู้เป็นผู้แทนวจนะของพระองค์แต่กลับด้านชาทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นความโหดร้ายที่เกิดขึ้นซ้ำยังตกเป็นเหยื่อของโชคชะตาที่ไม่อาจฝ่าฝืน! ว่าพระองค์ประสงค์ที่จะให้อภัยแก่บุตรของพระองค์ เพราะฉะนั้น... ข้าจะไม่ยอมให้ใครถูกคำพิพากษาผูกมัดอีกแล้ว!!"

    ฉับพลัน แสงสว่างก็สว่างจ้าไปทั่วทั้งบริเวณของคุกทั้งสองพร้อมๆกับกลีบของดอกทิวลิปสีขาวโปรยปราย ขับไล่ความมืดมิดทั้งหลายออกไป

    ร่างในอาภรณ์สีขาวบริสุทธิ์เบาบางราวกับไม่ได้ทำด้วยเส้นไหมใดๆบนโลกได้ปรากฎขึ้นมาท่ามกลางแสงสว่างนั้น ท่อนบนของร่างนั้นเปลือยเปล่าเผยให้เห็นเรือนร่างกำยำสมชายชาตรี เส้นผมสีเงินที่รวบไว้ด้านหลังพริ่วไปกลับสายลมคลอเคลียใบหน้าได้รูปที่งดงามราวกับรูปสลัก ในมือถือหอกยาวสีทองส่องสว่าง พร้อมๆกับด้านหลังที่ปรากฎเป็นปีกสีขาวพิสุทธิ์ที่สยายออกอย่างงดงามขับให้ร่างตรงหน้าดูพิเศษยิ่งขึ้น

    พิเศษราวกับไม่ใช่มนุษย์!!



    "ค...คุณ..."

    ทุกสายตาหันไปมองร่างนั้นที่ดึงดูดจนไม่อาจเบือนสายตา และไม่อาจเอื้อนเอ่ยถ้อยคำใดๆออกไปได้

    "อา... ข้าเข้าใจ ความงดงามของข้านี้บางทีมันก็เป็นบาป ข้ารู้สึกเศร้าใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องให้เจ้าได้เชยชมเรือนร่างที่ย้อมไปด้วยบาปอันหอมหวานเช่นนี้----"

    "....คุณตำรวจขา ตอนนี้มีคนโรคจิตชอบโชว์ถือของมีคมพูดจาไม่รู้เรื่องเข้ามาขัดขวางการจับกุมภูติค่ะ...."

    "แคว่กกกกกกก!!!"

    เป็ดมากุโร่สีขาวสองตัวที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นฉากหลังกระโดดออกมาก่อนจะตีปีกแล้ววิ่งไปรอบๆ

    "แคว่กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก"

    "อ้าาาาา พวกเจ้ามีแต่ตาแต่ไม่มีแววเอาเสียเลย บังอาจมองข้าคนนี้เป็นคนโรคจิตที่ไม่มีความสง่างามแบบนั้นไปเสียได้!!"

    ธีโอดอร์ เอส. แซนดิเวียร์ปล่อยหอกสีทองในมือก่อนจะกอดไหล่ที่ไหวน้อยๆ นัยน์ตาทั้งสองข้างมีน้ำตาซึมออกมาที่หางตา

    "ใช่ซี่ ข้าหล่อจนพวกเจ้าอิจฉากันใช่ไหมล่ะ ยอมรับมาเถอะ"

    "อา ธีออนนี่ เค้าเมื่อยมือแล้วอ่ะ จะประกาศได้ยัง"

    เสียงของอลิเซีย กราเซียส ดัชเชสแห่งโนวาริสต้าดังออกมาจากในมุมมืด เมื่อฉายไฟดูจึงสังเกตุเห็นหญิงสาวผมทองถือกระสอบใส่กลีบดอกทิวลิปสีขาว ข้างๆกันนั้นมีโครงเสาไฟสปอร์ตไลท์ 3 ต้น ซึ่งเป็นที่มาของความสว่าง

    แต่ที่ไม่อาจละสายตาไปได้ก็คือป้ายสีขาวที่เขียนข้อความสีทองไว้ว่า
    [ฉากเปิดตัวอันแสงอลังการงานสร้างสุดเลอค่าแซ่บเวอร์และเดอะโมสแฟบูลัสออฟดิสเวิร์ลของพระสัน]

    "....พระสัน?"

    ธีออนเมื่อได้ยินดังนั้นก็กุมมือไว้ที่อก ก่อนจะหัวเราะเสียงดัง

    "ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ข้าคือพระสันตะปาปาเองไงล่ะ เพราะฉะนั้นพวกเจ้าจงฟังคำสั่งของข้า ณ บัดนาวเลย! ข้าขอสั่งห้ามพวกเจ้าจับคนขังคุกวันนี้ ได้ยินไหม! อ้อ แล้วเจ้าจงประกาศความหล่อและความแฟบูลัสของข้าไปให้ทั่วเฟอร์เลยนะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"

    "ค่าๆ...."

    "อุวะฮะฮ่าๆๆๆๆๆๆ เห้ย เดี๋ยว อลิซซี่ นั่นเธอว์จะทำอะไร?"

    "อัดคลิปนี้แล้วแชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คไงค้า"

    "อ๊าาาาาา ถึงข้าจะภูมิใจก็เถอะแต่ข้าก็อายเป็นเหมือนกันนะ อ๊ะ มีคนกดไลค์ด้วยล่ะ ว๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย"

    ========================================================

    ผู้ที่หาญสาบสูญ

    1. Kazania ::ยุงเยอะง่ะ TOT (คาร์ซาเนียร์ เดอ. โบรอนซาร์)
    2. pingแม่น้ำ (ชิฮารุ ฮิมาวาริ)
    3. Paramalla Mal (พาราเมลล่า เมล เวลดิสัน)
    4. 
    bright007 (ไบร์ท ลูมินอส)
    5. 
    [7DS]✖PridE : Empe12oR (เดียโบลัส แอล. ไพร์ด)
    6. MeMoRy ความทรงจำบนแผ่นฟิมล์ (ลูซิฟี่ เนล)
    7. blue bunny (Minerwa Blue)
    8. 
    [12GODs ll ARTEMIS] Fela`Anis (เทเซเลีย ฟีเล่ เฟทาเนีย) 
    9. ~ S O N A ~ (โซโซดะ โซนะ) 
    10. [7DS] ❅GULA ll OSEIREAS (โอเซย์เรียส ดี. โฟว์ โยเวอัลโต้)

    11. มิโกะ (ฮิเมมิยะ ฮิเมมิโกะ)
     

    คุกฝ่ายเอ็กโซซิสต์


    1. G.N. (การ์โน่ จี โฟว์ ฟูริตาร์)
    2. 
    Fantasma Scuro (เบรฟ เอส. เนส)
    3. 
    ✟ Zavear ✟ (โรสดาร์ค มิวกิ เเอมเพอร์ลุช)
    4. XXXXX ได้คะแนนภูติ 1 ตนจากนักล่าปีศาจ

    5. Kiddie Kiddie (เอมายะ เคียวโกะ)

    คุกฝ่ายองเมียวจิ
    1. Dark Love : ความรักที่เจ็บปวด (Canzoni di morte)
    2. 
    The Great Devil [King Lucifer 2] (ลูซิเฟอร์ ดาร์คเนส คาดิออส)
    3. 
    ChenWin Avian Diagolas (เชนวินด์ ดิ ไนท์แมร์)
    4. 
    [yume] solitary◆Alone (อายูมะ มาซาโตะ)

    ========================================================

    วันนี้ไม่มีผู้ใดถูกคุมขัง
    (ด้วยพลังแฟบูลัสของพระสัน ฟฟฟฟฟ)

    ========================================================
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×