ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือมังกร Mythology and Magick

    ลำดับตอนที่ #41 : การจัดการกับมังกร-Dealing with Dragons

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 501
      8
      9 ก.พ. 65




    เหล่ามังกรเป็นหนึ่งในเผ่าพันธ์ที่มนุษย์อย่างเรารับมือได้ยากที่สุด มังกรเป็นสื่งมีชีวิตที่หยิ่งผยอง บ้างดื้อรั้นและแข็งแกร่ง แต่ในบางครั้งก็ใจดี ให้ความร่วมมือ และให้ความเคารพต่อมนุษย์ แต่พวกเขาก็สามารถอารมณ์แปรปรวนได้ง่ายเช่นมนุษย์  แต่ที่แน่ๆเหล่ามังกรจะไม่ทำตามที่เราร้องขอตลอดเวลาแน่ ทัศนคติส่วนใหญ่ของพวกเขามังกรจะขึ้นอยู่กับว่าคุณเข้าหามังกรอย่างไร

    ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งคือประเภทของความสัมพันธ์ที่คุณสร้างกับพวกเขา คุณทำงานกับพวกเขามานานแค่ไหน และคุณมีความเคารพหรือไม่ เนื่องจากพวกมังกรได้ระมัดระวังมนุษย์เป็นอย่างมาก การให้ความไว้วางใจและการเคารพพวกเขาจึงเป็นสิ่งแรกที่คุณต้องทำ การทำเช่นนี้จะทำให้คุณมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับเหล่ามังกรตลอดจนความเข้าใจอารมณ์ของมังกรดีขึ้น นี่คือสิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อคุณทำงานกับมังกร


    สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานกับมังกรก็คือมังกรยังเเป็นพวกรักอิสระมาก แต่ก็มักมีอารมณ์ขัน แม้ว่าผมจะทำงานกับมังกรมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ผมก็ยังรู้สึกใหม่กับเส้นทางนี้ ผมอ่อนน้อมถ่อมตนและประหม่าเสมอเมื่อผมเรียกหามังกรและพวกเขาตอบกลับมา ตามจริงแล้ว เส้นทางนี้ไม่เหมาะสำหรับทุกคน เพราะคุณต้องทุ่มเทเวลาและความพยายามอย่างมาก ไม่ใช่แค่การเรียนรู้และฝึกฝน แต่ยังต้องค้นหาวิธีรับมือกับมังกรบางตัวที่ชอบทดสอบมนุษย์ การทำงานกับมังกรนั้นแตกต่างจากการเรียกวิญญาณหรือธาตุมาก


    ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำที่อาจารย์ของผมเคยสอนผมเอาไว้ ผมพูดได้เลยว่าคำแนะนำส่วนใหญ่นั้นเป็นเรื่องสามัญสำนึก 


    1. - อย่าเรียกมังกรเข้ามาในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์(อาณาเขตเวทย์)ของคุณแล้วเริ่มสั่งพวกเขาไปทั่ว ปฏิบัติต่อพวกเขาเหมือนที่คุณชอบที่จะได้รับการปฏิบัติ ให้ความเคารพพวกเขาอย่างเท่าเทียมและไม่ใช่ในฐานะข้ารับใช้หรือสัตว์เลี้นง เมื่อทำได้มังกรก็จะทำงานร่วมกับคุณ
    2. - อย่าแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณกลัวพวกมังกร เพราะพวกเขาจะรู้ได้ทันทีและจะไม่ปฏิบัติกับคุณอย่างเท่าเทียมและไม่ให้ความสนใจคุณในที่สุด
    3. - อย่าโจมตีมังกรที่คุณเรียกมา
    4. - มังกรมักจะพูดในเชิงกลอนปริศนาและสัญลักษณ์ อย่างน้อยก็จนกว่าคุณจะได้ร่วมงานกับพวกเขามาระยะหนึ่งแล้ว
    5. - เครื่องมือเพียงอย่างเดียวบนแท่นบูชาที่มังกรให้ความเคารพ (ไม่ได้กลัว) คือมีดอาเธมและดาบ แต่จะต้องใช้โดยผู้ปฏิบัติที่มีความมั่นใจซึ่งพร้อมที่จะยืนหยัดในทางสายนี้จริงๆ
    6. - หากคุณรู้สึกไม่สบายใจกับการปรากฏตัวของมังกร ให้อธิบายความปรารถนาและความปรารถนาของคุณเกี่ยวกับมังกรเหล่านั้นอย่างระมัดระวังและสุภาพ พวกเขาย่อมเข้าใจคุณและปรับตัวเพื่อทำงานกับคุณ หรือไม่ก็จากคุณไป
    7. - ก่อนที่คุณจะปฏิเสธความช่วยเหลือหรือร้องขอมังกร คุณจำเป็นต้องดูก่อรว่ามังกรจะทำยังไงกับคุณอันดับแแรก
    8. - ถวายเครื่องบูชาแก่พวกเขาเสมอ มังกรจะไม่ช่วยเหลือคุณหากคุณไม่ให้อะไรแก่พวกเขาเลย
    9.  - มังกรส่วนใหญ่มักจะบอบบางในการติดต่อกับคุณครั้งแรก มีความละเอียดอ่อนและตระหนักเป็นพิเศษถึงสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณ หากมีสิ่งใดที่อาจเป็นอันตรายต่อพวกเขา พวกเขาจะไม่เปิดเผยตัวตนของพวกเขา
    10. - พิจารณาถึงสิ่งที่คุณขอ พวกเขาเอาจริงและไร้ความปราณี คิดดีๆว่าคำขอนั้นอาจมีข้อผิดพลาดหรือไม่

    แนวทางปฏิบัติเมื่อเริ่มต้นเป็นนักเวทย์มังกร


    ตามธรรมเนียมปฏิบัตินั้น คุณสามารถยึดถือสายเวทย์มังกรเป็นแนวทางปฏิบัติหลักได้ แต่คุณก็ยังสามารถเรียนคู่กับทางสายอื่น หากหลักคำสอนไม่ขัดกันเสียเอง หากใช้ร่วมกับประเพณีอื่น ๆ คุณไม่ควรวางเทพเจ้าอื่นไว้เหนือมังกร หรือคาดหวังว่ามังกรจะยอมจำนนต่อเทพเจ้าผู้อุปถัมภ์ของคุณ มังกรควรได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพเช่นเดียวกับที่คุณมอบให้กับเทพเจ้า ซึ่งหมายความว่าคุณต้องให้เกียรติมังกรในระดับเดียวกับที่คุณให้กับพระเจ้าของคุณ

    หากคุณทำงานร่วมกับเทพอื่นๆ แนะนำให้แนะนำเทพเจ้าให้รู้จักกับมังกรและในทางกลับกัน หากคุณต้องการจัดโต๊ะบูชาร่วมโต๊ะเดียวกัน คุณควรศึกษาเรื่องราวของเทพเจ้าองค์นั้นๆ อย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบว่าเทพเจ้าที่คุณจะนำมาบูชาร่วมโต๊ะกับมังกรของคุณนั้น เป็นปฏิปักษ์กับมังกรหรือไม่ ตัวอย่างเช่น หากเทพเจ้าที่คุณสักการะบูชา เป็นเทพนักล่ามังกร มันก็ดูไม่เหมาะสมเท่าใดนักที่จะนำมาบูชาร่วมกับมังกรบนโต๊ะเดียวกัน แต่ในกรณีนี้ไม่ใช่ว่าคุณไม่สามารถบูชาเทพผู้ซึ่งเป็นปฏิปักษ์กับมังกรได้เลยในทางสายเวทย์มังกร หากแต่คุณควรบูชาโดยการแยกโต๊ะบูชาต่างหากครับ อย่างไรก็ตามหากพวกเขาจะเข้ากันได้ คุณควรสร้างพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ เรียกทั้งมังกรและเทพเจ้าของคุณ จากนั้นให้เวลาสำหรับการแนะนำตัว


    อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้สายเวทย์มังกร ต่างจากประเพณีสายอื่นๆ นั่นคือ การมีชื่อเรียกกลุ่มผู้ฝึกตนที่แตกต่าง กล่าวคือ ในสายเวทย์มังกรจะไม่เรียกกลุ่มผู้ฝึกตนว่าเป็นโคเว่น-Coven หรือภาคี-Order แต่จะเรียกว่า แคลน(เผ่าพันธุ์)-Clan ด้วยเหตุนี้แคลนจึงเปรียบได้กับครอบครัวและมีความหมายใกล้กับคำว่าครอบครัวมากที่สุด และยังเป็นคำที่ยังเชื่อมไปถึงเผ่าพันธุ์(แคลน)มังกรโดยตรงด้วย นักเวทย์มังกรบางคนที่ปฏิบัติตนร่วมกับนักเวทย์สายอื่นอาจใช้คำผสมกันได้สำหรับกลุ่ม เช่น เรียกกลุ่มว่า  แคลนโคเว่น-Clan-Coven 


    ตำแหน่งในสายเวทย์มังกร


    เรื่องระบบตำแหน่งในสายเวทย์มังกรนั้น ไม่หลักตายตัวอย่างแน่นอน คุณสามารถเปลี่ยนแปลงบ้างให้เข้ากับความเข้าใจของคุณให้มากขึ้นกว่าเดิมได้ ต่อไปนี้เป็นยศตำแหน่งของสายเวทย์มังกร

    - นีโอฟีตัส-Neophytus (บางครั้งเรียกว่า "โคเอพี-Coepi" ) – ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งของผู้เริ่มต้น ผู้ที่จบบทเรียนทั้งหมดของแคลน และอุทิศตนให้กับเส้นทางนี้ พวกเขาจะได้สวมผ้าคาดเอวสีขาวซึ่งเป็นสีสำหรับธาตุลม อันเป็นสิ่งยืนยันว่าพวกเขาได้รับภูมิปัญญา 


    - เมกัส-Magus (บางครั้งเรียกว่า "ซาเซอร์โดติส-Sacerdotis" ) –  เมกัสหรือผู้ทรงภูมิปัญญาประจำแคลน จะได้สวมผ้าคาดเอวสีแดงอันเป็นตัวแทนถึงธาตุไฟ นั่นบ่งชี้ว่าพวกเขาผ่านบททดสอบและความยากลำบากในปีแรก คุณต้องเป็นผู้ฝึกเวทย์มังกรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหมายถึงการเรียกมังกรในงานพิธีกรรมของคุณและทำงานร่วมกับเหล่ามังกรตามความจำเป็น หลังจากที่คุณกลายเป็นเมกัส คุณอาจกลายเป็นหัวหน้าแคลนตามประเพณีของสาย


    - มาจิสเตอร์-Magister – ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ผู้ปฏิบัติทุกคนเลือกไม่ได้ มันเป็นระดับของอาจารย์ ไม่ใช่เมกัสทุกคนที่รู้สึกว่าจำเป็นต้องถ่ายทอดความรู้ที่พวกเขาได้เรียนรู้ ในการสอนบทเรียนของแคลน คุณจำต้องเป็นเมกัสและได้รับอนุญาตจากหัวหน้าแคลน สีคาดเอวที่มาจิสเตอร์จะได้สวมคือสีน้ำเงินอันเป็นตัวแทนธาตุน้ำ แสดงถึงการหลั่งไหลของความรู้จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ผ้าคาดเอวนี้สวมใส่ร่วมกับตำแหน่งอื่นๆ ที่คุณอยู่ในขณะนี้ ชื่อตำแหน่งยังสามารถใช้ร่วมกับชื่อตำแหน่งอื่นๆ เช่น เมกัสมาจิสเตอร์-Magus Magister, โดมินัสมาจิสเตอร์-Dominus Magister และ เมเจอร์มาจิสเตอร์-Majores Magister คุณอาจใช้แค่คำว่ามาจิสเตอร์ในชื่อก็ย่อมได้ 


    - โดมินัส-Dominus – ตำแหน่งนี้ต้องผ่านการฝึกฝนในทางสายเวทย์มังกรมาอย่างน้อย 5 ปี ถือว่าเป็นระดับปรมาจารย์ เมื่อคุณมาถึงจุดนี้ มันเป็นเวลาแห่งการแผ่กิ่งก้านของสายคุณ คุณจำเป็นต้องออกไปสร้างแคลนของคุณขึ้นมาเองและบริหารแคลนของคุณ สร้างประเพณีของคุณขึ้นมา โดยผ้าคาดเอวของโดมินัสจะเป็นสีเขียว อันเป็นตัวแทนของธาตุดิน นั่นเป็นสัญลักษณ์ว่าพวกเขามีความมั่นคงในความเป็นตัวเองแล้ว


    - เมเจอร์-Majores – นี่คือตำแหน่งสุดท้ายที่นักเวทย์มังกรสามารถเป็นได้ มันเป็นตำแหน่งของผู้อาวุโส เป็นตำแหน่งที่ผู้ฝึกสายมังกรต้องผ่านประสบการณ์มาอย่างน้อย 10 ปี คุณไม่จำเป็นต้องเป็นมาจิสเตอร์หรือหัวหน้าแคลนเพื่อที่จะไปถึงตำแหน่งนี้ ผู้ฝึกมังกรมีธรรมเนียมที่จะให้เกียรติผู้ที่ศึกษาและอุทิศตนเพื่อมังกรมาเป็นเวลานานอยู่แล้ว ผ้าคาดเอวของผู้อยู่ตำแหน่งเมเจอร์จะเป็นสีดำ อันเป็นสัญลักษณ์ของความอลหม่าน-Chaos และพลังงานของมังกร

    E
    R
    L
    I
    N

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×