ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือมังกร Mythology and Magick

    ลำดับตอนที่ #43 : มังกรกับอำนาจหยั่งรู้-Draconic Divination

    • อัปเดตล่าสุด 10 ก.ย. 65





    การพยากรณ์ หรือ การทำนายโชคชะตา เป็นศาสตร์ของการค้นหาข้อมูลที่ซ่อนเร้นอยู่หรือไม่ปรากฏชัดในทันที นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการช่วยให้กระจ่างถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แม้ว่าจะสามารถมองเห็นอนาคตได้ แต่การทำนายดวงชะตาก็มองไปในอดีตด้วยเพื่อดูว่าอะไรเป็นสาเหตุของสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อทำนายว่าจะเกิดอะไรขึ้นในภายหลัง ข้อมูลที่เราได้รับจากการทำนายโดยทั่วไปมักคิดว่ามาจากแหล่งที่ "เหนือธรรมชาติ" ผู้ฝึกมังกรมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นพลังงานรอบตัวเรา พลังงานจากเทพเจ้าของเราและจากมังกร วัฒนธรรมส่วนใหญ่มีรูปแบบการทำนายของตนเอง แต่ที่เป็นนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เห็นจะเป็นศาสตร์ไพ่ทาโรต์ และอักษรรูนครับ 

    เชื่อกันว่าการพยากรณ์ หรือ การทำนายจะประสบผลสำเร็จเพราะอาศัยการเชื่อมโยงระหว่างผู้พยากรณ์และพลังจากสิ่งต่างๆรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมโยงพลังหยั่งรู้ของผู้พยากรณ์เข้ากับหินคริสตัล สมุนไพร สปิริตส์ หรือแม้แต่เทพเจ้า และหากเราเชื่อมตัวเราเข้ากับแหล่งต่างๆดังกล่าวได้อย่างถ่องแท้การพยากรณ์หรือการทำนายก็จะยิ่งราบรื่น มันแตกต่างจากวิธีการทางวิทยาศาสตร์ซึ่งสามารถทำนายปรากฏการณ์ทางธรรมชาติในอนาคตเช่นสภาพอากาศและสุริยุปราคาโดนผ่านการวางแผนและการคำนวณมาแล้ว ทว่าการคาดคะเนจากการทำนายสามารถทำให้เรารู้ถึงสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากการคาดการไว้ได้ ในขณะที่วิธีการทางวิทยาศาสตร์ล้วนถูกวางแผนมาอย่างดีและใช้สูตรที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว กล่าวคือ การทำนายดวงชะตาไม่ได้อาศัยกฎเชิงประจักษ์ของธรรมชาติเหมือนวิธีการทางวิทยาศาสตร์ 

    ส่วนที่ยากที่สุดในการเรียนรู้ระบบการทำนายดวงชะตาคือการค้นหารูปแบบการพยากรณ์ที่เหมาะกับคุณที่สุด ในการทำเช่นนี้ คุณจะต้องค้นหารูปแบบที่เรียกหาคุณ นั่นคือลองค้นหาข้อมูล และหากพบว่ารูปแบบใดดึงดูดต่อคุณ จงใช้รูปแบบนั้นแบบเดียว จากนั้นคุณต้องเรียนรู้ความหมายของการทำนายดวงชะตาสำหรับรูปแบบที่คุณเลือก คุณควรทราบด้วยว่าเมื่อคุณเชี่ยวชาญในระบบการทำนายของคุณ คุณจะได้เรียนรู้ความหมายใหม่ๆ และชั้นที่ลึกกว่าซึ่งมันจะเปิดกว้างตามมาเอง 


    ในสายเวทย์มังกรนั้น ก็นิยมฝึกการทำนายเช่นกัน เพราะเชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมสัญชาตญาณภายใน ทำให้เชื่อมต่อกับจิตใต้สำนึกได้ง่ายขึ้น เข้าถึงระบบทางจิตวิญญาณได้ง่ายขึ้น นั่นหมายความว่าจะเป็นตัวช่วยให้คุณติดต่อกับเหล่ามังกรได้ง่ายขึ้น เมื่อไปถึงขั้นนั้นคุณสามารถใช้อำนาจหยั่งรู้ของมังกรเพื่อขยายขอบเขตในการพยากรณ์ หรือการทำนายของคุณ ให้ดียิ่งขึ้นไปได้ 


    และเนื่อกจากได้กล่าวมาแล้วว่าการทำนายในปัจจุบันนั้น ที่นิยมอย่างแพร่หลายคือศาสตร์ไพ่ทาโรต์และอักษรรูน ดังนั้นในส่วนของหัวข้อนี้ ผมจึงจะมานำเสนอตัวอย่างของการทำนายโดยใช้รูปแบบมังกรโดยมีทั้งในส่วนของไพ่ทาโรต์และอักษรรูนเป็นเครื่องมือครับ 


    การวางไพ่รูปแบบมังกรโดยใช้ไพ่ทาโรต์-Dragon Tarot Spread




    ในการวางไพ่ทาโรต์รูปแบบนี้เราจะใช้ไพ่ทาโรต์ทั้งหมด 13 ใบ โดยวางเป็นรูปโครงมังกรตามภาพด้านบนครับโดยความหมายของแต่ละตำแหน่งไพ่จะมีดังต่อไปนี้ครับ


    ตำแหน่งที่ 1 หมายถึงหัวใจของคำถาม ไพ่ในตำแหน่งนี้ เป็นไพ่ที่แสดงถึงแก่นของคำถามหรือปัญหาที่เกิดขึ้นกับคุณ ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม

    ตำแหน่งที่ 2 หมายสิ่งตรงกันข้ามเราควรรู้อะไรในสถานการณ์นี้ ไพ่ในตำแหน่งนี้ะแสดงถงอุปสรรคที่คุณต้องเผชิญ 

    ตำแหน่งที่ 3 หมายถึงรากฐานของปัญหาหรือสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับคำถาม หมายถึงตัวแปรต่างๆที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งอาจเกิดจากตัวคุณเอง

    ตำแหน่งที่ 4 สื่อถึงอิทธิพลภายนอกที่ส่งผลกับคุณ 

    ตำแหน่งที่ 5 หมายถึงสิ่งที่ไม่คาดคิดซึ่งอาจจะเกิดขึ้น สิ่งที่อยู่เหนือการวางแผน

    ตำแหน่งที่ 6 หมายถึงสิ่งที่เจ้าชะตามุงหวัง ความหวัง ความในใจ

    ตำแหน่งที่ 7 หมยถึงสิ่งที่ซ่อนเร้นในจิตใจ ความกังวล ความหวาดกลัว

    ตำแหน่งที่ 8 หมายถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหา ทางออก

    ตำแหน่งที่ 9 สื่อถึงทางแก้ปัญหาอีกแบบ หากเกิดเรื่องร้ายเท่าที่จะร้ายได้ บางครั้งหมายถึงคำปลอบโยน

    ตำแหน่งที่ 10 สื่อถึงอดีตที่ผ่านมา ที่พอจะมีผลต่อปัจจุบันและเชื่อมต่อไปยังอนาคต

    ตำแหน่งที่ 11 หมายถึงเหตุการณ์ในปัจจุบัน

    ตำแหน่งที่ 12และ13 หมายถึง อนาคต บทสรุป 


    การวางรูนรูปแบบมังกรโดยใช้อักษรูน-Dragon Rune Spread




    รูปแบบเมื่อกี้ที่กล่าวมา คือรูปแบบการวางไพ่ทาโรต์ ในรูปของมังกร แต่คราวนี้เราจะเปลี่ยนมาใช้รูนบ้างครับ ซึ่งการใช้รูนนั้นจะใช้จำนวนน้อยกว่าไพ่ครับ นั่นคือเราะใช้รูนในการพยากรณ์ทั้งหมดแค่ 10 ตัวครับ โดยมีรายละเอียดดังนี้


    ตำแหน่งที่ 1 สื่อถึงผู้อื่นมีมุมมองต่อเจ้าชะตาอย่างไร รูนตำแหน่งนี้ยังช่วยให้เจ้าชะตาเห็นพลังงานที่ผู้อื่นเห็นในตัวเจ้าชะตา วิธีนี้ช่วยให้เจ้าชะตาห็นว่าเจ้าชะตานำเสนอตัวเองต่อผู้อื่นอย่างไรและเป็นประโยชน์หรือไม่

    ตำแหน่งที่ 2 สื่อถึงความกลัวของเจ้าชะตา ไม่ว่าจะแสดงออกมาหรือไม่ก็ตาม

    ตำแหน่งที่ 3 หมายถึงสิ่งที่เจ้าชะตามุ่งหวัง รูนตำแหน่งนี้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับสิ่งที่เจ้าชะตากำลังมองหาหรือมุ่งมั่น นี่อาจเป็นสิ่งที่เจ้าชะตาทราบอยู่แล้วหรืออาจเปิดเผยบางสิ่งที่ไม่รู้จักก็ได้

    ตำแหน่งที่ 4 แสดงถึงคำแนะนำ รูนในตำแแหน่งนี้อาจเป็นเพียงคำแนะนำชั่วคราว สิ่งที่บอกเจ้าชะตาในวันนี้อาจเปลี่ยนไปตามเหตุการณ์

    ตำแหน่งที่ 5 หมายถึงเป้าหมาย เป้าหมายสูงสุดของเจ้าชะตาคืออะไรในเส้นทางนี้ สิ่งนี้จะทำให้กระจ่างว่าเป้าหมายของเจ้าชะตาคืออะไร

    ตำแหน่งที่ 6 หมายถึงอุปสรรคภายใน นี่เป็นอุปสรรคภายในที่เจ้าชะตาต้องเอาชนะก่อนที่เจ้าชะตาจะสามารถทำอะไรเพื่อบรรลุเป้าหมายได้

    ตำแหน่งที่ 7 แสดงถึงอิทธิพลจากบุคคลภายนอกที่อาจมีผลต่อเจ้าชะตา

    ตำแหน่งที่ 8 หมายถึงการพํฒนา  รูนในตำแหน่งนี้ช่วยให้เจ้าชะตารู้ว่าเจ้าชะตาต้องพัฒนาอะไรในตัวเองเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมาย

    ตำแหน่งที่ 9 หมายถึงตัวตนที่แท้จริงของเจ้าชะตา เจ้าชะตาควรเรียนรู้อะไรเกี่ยวกับตัวตนของเจ้าชะตา รูนในตำแหน่งนี้จะช่วยให้เจ้าชะตารู้ว่าตัวตนภายในของเจ้าชะตาเป็นอย่างไร รูนนี้จะเปลี่ยนไปเมื่อเจ้าชะตาเติบโต

    ตำแหน่งที่ 10 แสดงถึงบทสรุป 


    การทำนายเพื่อค้นหานามแห่งสายเวทย์มังกรของคุณ-Dragon Magickal Name Divination


    ต่อไปนี้คือวิธีค้นหาชื่อใหม่สำหรับใช้ในทางสายเวทย์มังกรของคุณ โดยคุณจะต้องใช้ไพ่ทาโรต์ เริ่มโดยการสลับไพ่ของคุณจนกว่าจะพอใจ จากนั้นค่อยๆผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ค่อยๆตั้งสมาธิ ตัดสำรับไพ่ 1 ครั้ง จากนั้นนำไพ่ 7 ใบบนสุดออกจากกอง ดึงไพ่สามใบจากที่ใดก็ได้ในสำรับ สังเกตค่าสัทศาสตร์ตามลำดับ


    ตัวอย่าง เช่น 


    ราชาถือไม้เท้า (King of Wands)

    3 ไม้เท้า (3 of Wands)

    9 ดาบ (9 of Swords)

    “EL”

    “DA”

    “RI”



     ถ้าคุณได้ไพ่ตามตัวอย่างด้านบน ชื่อของคุณก็คือ “เอลดารี-ELDARI”  หรือคุณอาจะสลับตัวอักษรเป็น  "แดเรียล-DARIEL" ก็ได้เช่นกัน คุณยังสามารถเปิดไพ่เพิ่มได้ครั้งละไม่เกิน 13 ใบ หากคุณพบว่าชื่อที่คุณเลือกไม่ใช่ชื่อที่ต้องการ คุณสามารถลองอีกครั้งหรือใช้ชื่อจากแหล่งอื่น คุณไม่จำเป็นต้องใช้ระบบนี้เพื่อค้นหาชื่อเวทมนตร์ อันที่จริงคุณอาจมีอยู่แล้ว ผู้ฝึกหัดหลายคนจะเลือกชื่ออื่นที่ใช้กับมังกรเท่านั้น หรือจะเพิ่มชื่อ "มังกร" ลงในชื่อเวทมนตร์ที่มีอยู่ การตัดสินใจนั้นขึ้นอยู่กับคุณ


    ต่อไปนี้เป็นตารางเทียบไพ่ทาโรต์กับคำที่จะรวมเป็นชื่อในสายเวทย์มังกร


    ไพ่-Card

    การอดเสียงตามค่าสัทศาสตร์-Phonetic Value

    The Magician

    shal

    High Priestess

    shan

    Empress

    jan

    Emperor

    shi

    High Priest

    ran

    The Lovers

    shar

    The Chariot

    san

    Strength

    the

    Hermit

    kam

    Wheel of Fortune

    tan

    The Hanged Man

    ken

    Justice

    sher

    Death

    sha

    Temperance

    nen

    The Devil

    lan

    The Tower

    she

    The Star

    oma

    The Moon

    aur

    The Sun

    dia

    Judgment

    tho

    The World

    tho

    The Fool

    ria


    ไพ่ชุดเล็ก-MINOR ARCANA

    Wands

    Cups

    Swords

    Pentacles

    Ace

    ba

    Ace

    be

    Ace

    sa

    Ace

    co

    2

    ca

    2

    ce

    2

    di

    2

    do

    3

    da

    3

    de

    3

    ta

    3

    go

    4

    fa

    4

    ge

    4

    hi

    4

    lo

    5

    ga

    5

    he

    5

    va

    5

    no

    6

    ha

    6

    je

    6

    mi

    6

    po

    7

    ja

    7

    ke

    7

    ni

    7

    so

    8

    ka

    8

    le

    8

    pi

    8

    to

    9

    la

    9

    me

    9

    ri

    9

    yo

    10

    ma

    10

    ne

    10

    si

    10

    tha

    Page

    na

    Page

    te

    Page

    ti

    Page

    ram

    Knight

    pa

    Knight

    ve

    Knight

    bi

    Knight

    thi

    Queen

    ra

    Queen

    an

    Queen

    fi

    Queen

    lyn

    King

    el

    King

    mur

    King

    li

    King

    ar

     

    อ้างอิง: EIDOLON MOON ☾ 2007-2012 

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×