ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือมังกร Mythology and Magick

    ลำดับตอนที่ #29 : เวิร์ม-Worms มังกรกึ่งหนอน

    • อัปเดตล่าสุด 9 ธ.ค. 65





    มังกรเวิร์มคือมังกรที่ไม่มีขาบางตัวอาจมีปีกหรือไม่มีก็ได้ ว่ากันว่ามังกรเวิร์มมีต้นกำเนิดขึ้นที่อังกฤษและขยายไปที่ฝรั่งเศสและในที่สุดก็แพร่หลายไปทั่วยุโรป 


    มังกรเวิร์มคล้ายงูใหญ่ หัวคล้ายจระเข้ บางตัวมีเขา ดวงตาโตส่องแสงลุกโชน บางตัวมีเขี้ยวขนาดใหญ่ มังกรเวิร์มเมื่อโตเต็มวัยตัวจะยาวมากขนาดที่ว่าสามารถรัดเนินเขาเล็กๆได้  


    มังกรเวิร์มหากไม่สังเกตดีๆก็อาจเห็นเป็นเนินดินได้ และมันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วและยังสามารถพ่นไฟหรือพ่นพิษก็ได้อีกด้วย มันมักอาศัยอยู่ในหนองน้ำ ที่ที่มีน้ำกักขังหรือที่ชื้นๆแฉะๆ 


    หากเอ่ยถึงตำนานมังกรเวิร์มคงหนีไม่พ้นเรื่องของแลมป์ตัม เวิร์ม แลมป์ตัม เวิร์ม คือ เวิร์มที่รู้จักกันมากที่สุด มันเป็นตำนานเกี่ยวกับทายาทของ แลมป์ตัน ฮอลล์ ในอังกฤษ ที่จับสิ่งมีชีวิตที่รูปร่างคล้ายหนอนได้ตัวเล็กได้ แต่คิดว่ามันน่าเกลียดเกินไปที่จะกินมัน เขาจึงโยนหนอนตัวนั้นลงสู่หนองน้ำตามเดิม 


    หลายปีผ่านไปเจ้ามังกรเวิร์มก็โตและมีขนาดใหญ่โตมโหฬาร มันออกจากหนองน้ำและออกอาละวาด กินสัตว์ใหญ่น้อยแถวนั้นเป็นอาหาร และเมื่อ แลมป์ตัน กลับมาจากสงครามและมาเห็นความน่าสยดสยองที่เขาสร้างขึ้น 


    มีแม่มดบอกเขาว่าเขาจะต้องทำลายเวิร์มตัวนั้น แต่ต้องฆ่าสิ่งมีชีวิตแรกที่เห็นหลังจากฆ่าสัตว์ร้ายแล้วไม่อย่างนั้นตระกูลแลมป์ตันจะต้องคำสาปไปถึง 9 ชั่วอายุ ดังนั้นเขาจึงฆ่าเวิร์ม แต่โชคร้ายที่สิ่งที่เขาเห็นเป็นสิ่งแรกหลังฆ่ามังกร เวิร์มก็คือพ่อของเขาเอง และเขาก็ไม่ได้ฆ่าพ่อ ด้วยเหตุนี้ตระกูลแลมป์ตันจึงถูกสาปไปถึง 9 ชั่วอายุ และต้องตายนอกบ้านของตัวเอง 




    จุดจบของมังกรเวิร์ม

    B
    E
    R
    L
    I
    N

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×