ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #81 : ตัวเลือกสะกิดรัก พลพรรคคนเพี้ยน เล่ม 1-2 เลิฟคอมพระเอกชีวิตบัดซบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.23K
      9
      7 มิ.ย. 58


    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Takeru Kasukabe

     

    Illustration: Yukiwo

     

    แปล: Rangetsu58, ซีอิ้วกระป๋อง

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ ทำเป็นอนิเมแล้ว

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง:

     

    เล่มแรก

    ปรนัยอาญาสิทธิ์อันเป็นความสามารถต้องสาปของอามาคุสะ คานาเดะจะแสดงตัวเลือกขึ้นในสมองโดยไม่มีการบอกกล่าว และจะไม่หายไปจนกว่าจะตัดสินใจเลือก แม้ระหว่างอยู่ที่โรงเรียนในวันนี้ก็ยังมีตัวเลือกพิเรนทร์อย่าง [จงเลือก  เปลือยท่อนบนแล้วตะโกน เปลือยท่อนล่างแล้วตะโกน] ขึ้นมาด้วย! เพราะมันทำให้ผมต้องทำอะไรพิลึกพิลั่นจนถูกเรียกเป็นหนึ่งใน ห้าหน่อหมาเมินและถูกสาวๆ มองด้วยสายตาดูแคลนเรื่อยมา ท่ามกลางชีวิตในรั้วโรงเรียนเช่นนั้น อยู่ๆ ตัวเลือกมีสาวน้อยตกลงมาจากท้องฟ้าก็ปรากฏขึ้นในสมองของผม!?

    ใครก็ได้ช่วยทำให้ชีวิตในรั้วโรงเรียนแสนรันทดของผมจบลงเสียทีเถอะ!

     

    เล่มสอง

    โลกเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือในเช้า วันหนึ่ง ตัวเมืองกลายเป็นทะเลเพลิง สาวๆถูกปีศาจร้ายย่ำยีเพราะตัวเลือกที่ผมเลือก และแล้วก็มีสาวน้อยลึกลับแสนสวยคนหนึ่งปรากฏกายขึ้นตรงหน้าผมที่กำลังสิ้น หวัง 'คนที่จะช่วยโลกนี้ได้มีแต่พี่ชายเท่านั้นนะเหมียว' การต่อสู้เพื่อนำวันอันน่าพิสมัยกลับคนมาจึงได้เริ่มต้นขึ้น....

    ก็อยากจะลองทำอย่างนั้นอยู่หรอกนะแต่ คิดว่าคงขายไม่ได้ เพราะฉะนั้นเอาเป็นแนวเลิฟคอเมดี้ธรรมดาละกัน การแข่งขันประชันกันระหว่าง 'ห้าหน่อมหมาเมิน' VS 'อันดับเบื้องหน้า' เริ่มต้นขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน! ตัวละครใหม่มากมาย และความโรแมนติกที่เพิ่มพรวดพราด(เมื่อเทียบกับเล่มก่อน) ตัวเลือกสะกิดรักพลพรรคคนเพี้ยนดำเนินมาถึงเล่ม 2 แล้วครับ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เป็นแนวเลิฟคอมที่พระเอกมีปัญหาบางอย่างกับชีวิต เลยต้องมาอาศัยร่วมบ้านกับสาวสวยที่ไม่ใช่มนุษย์ (เมื่อไหร่ตรูจะมีแบบนี้บ้าง) และพระเอกต้องไปเกี่ยวข้องกับสาวสวยหลายคน ซึ่งมีงานที่ทำในแนวกันนี้อยู่ไม่น้อย แต่ที่ทำให้เรื่องตัวเลือกสะกิดรัก หรือชื่อเล่นคือโนคอม โดดเด่นกว่าเรื่องอื่นในแนวเดียวกัน ก็คือความฮา ความเสื่อม และบุคลิกเฉพาะตัวของสาวๆในเรื่องที่ค่อนข้างล้ำเรื่องอื่นมาก ตัวเอกของเรื่องคาเอดะที่ความจริงน่าจะเป็นหนุ่มหล่อเรียจู แต่ถูกคำสาปปรนัยบังคับเลือก ที่บังคับให้เลือกทำหรือพูดสิ่งที่น่าอายบัดซบกับสิ่งที่น่าอายบัดซบยิ่งกว่า ถ้าไม่เลือกก็จะได้รับความเจ็บปวดเจียนตาย ซึ่งตัวเลือกแต่ครั้งนี่บางที่เสื่อมจนน่าสงสารพระเอกเป็นอย่างมาก อ่านๆไปบางทีก็นึกว่าถ้าผมเป็นตัวเองคนเอาหัวโหม่งโลกตาย หรือยอมกลายเป็นท่อระบายน้ำแล้วล่ะ และนอกจากพระเอกแล้วตัวละครหญิงในเรื่องอย่าง นางฟ้าช็อกโกล่า สาวติ๊งต๊องยูโอจิ และน้องกิ๊บแกะฟุราโนะ ต่างก็มีบุคลิกแปลกประหลาดน่าสนใจ

     

     บรรดานางเอกในเรื่อง
     

    จุดเด่นอย่างหนึ่งของเรื่องโนคอมก็คือการเต็มไปด้วยคาแรกเตอร์สาว นิสัยแปลกๆ เพี้ยนขนาดเรียกได้ว่าสวยเสียของอยู่เยอะ แต่ถึงจะมีตัวละครหญิงปรากฏมากมาย แต่ตัวที่เด่นพอจะเป็นนางเอกนั้นผมมองว่ามีอยู่สามคน คนแรกคือนางฟ้าช็อกโกล่า หญิงสาวที่ตกลงมาจากฟ้าในท่าสะพานโค้ง!!! นางฟ้าไร้ประโยชน์ ที่นิสัยเหมือนหมาตะกละ แต่ความน่ารักของเธอนั้นทำเอาอมยิ้มตลอดที่อ่านเลย สาวคนที่สองยูโอจิ คุณหนูจากครอบคครัวร่ำรวย ที่มีนิสัยติ๊งต๊อง และชอบโผล่มาปล่อยมุกพร้อมกับผลิตภัณฑ์แปลกจากทางบ้าน สาวคนสุดท้ายที่คาดว่าน่าจะมีคนอวยมากที่สุด น้องกิ๊บแกะฟุราโนะ ปกติเธอจะดูสาวคูล แต่มักจะพ่นวาจาร้ายกาจกับมุกเสื่อมๆออกมาทันทีที่ได้เปิดปาก แต่นั่นเป็นตัวตนแฝงที่เธอใช้ปกปิดตัวตนจริงที่เป็นสาวขี้อาย ช่วงที่อนิเมเรื่องนี้ออกเผยแพร่ ผมก็นึกฉงนกับกระแสอวยที่มีให้น้องกิ๊บแกะเหมือนกัน อาจเป็นเพราะลักษณะของเธอที่เป็นแบบ “รักนะแต่ไม่กล้าแสดงออก” อาจจะถูกจริตคนดูก็ได้นะ

     

    ช็อคโกล่า นางฟ้าน่ารักแบบนี้อยากหามาเลี้ยงสักตัว


    ยูโอจิ สาวร่าเริงที่พอโดนเห็นกางเกงในก็อายม้วน

    ปกติเธอจากจะวางมาดเป็นสาวเย็นชา
     

     แต่พอเผยตัวจริงออกมาช่างโมเอะเหลือคณา

     

    น่าเสียดายที่แม้ว่าเรื่องโนคอมจะมีสาวแจ่มๆมากมาย แต่เพราะเรื่องมันโฟกัสไปที่มุขตลกกับความอนาถของพระเอก เลยทำให้ขาดอารมณ์ซาบซ่าเท่าที่ควร แต่เนื่องจากผมเริ่มเชื่ออาถรรพ์อาจารย์โลลิ ทำให้รู้สึกว่าเรื่องนี้อาจจะมีโอกาศจบฮาเร็มก็ได้มั้ง  

    อ.โลลิเรื่องนี้คุณภาพคับแก้ว

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เหมาะสำหรับอ่านเอาฮาคลายเครียดเป็นอย่างยิ่ง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×