ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #80 : Outbreak Company เอาท์เบรก คอมปานี กองทัพโมเอะบุกโลก เล่ม 6 อาชญากรรมและโอตาคุ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.07K
      14
      31 พ.ค. 58


    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics Light

     

    ราคาปก: 230 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Ichirou Sakaki

     

    Illustration: Yuugen

     

    แปล: Yhunna

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 12 เล่ม ยังไม่จบ ได้ทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว ดูหน้าปกทุกเล่มได้ที่นี่

    ดูบทความเล่มก่อนได้ที่นี่ เล่ม1 เล่ม 2 เล่ม 3-5

     

    เรื่องย่อ:

    ประตูมิติที่ตั้งอยู่ ณ ป่าลึกริมภูเขาไฟ ปลายทางของมันคือ อาณาจักรศักดิ์ศิทธิ์เอลแดนท์ อาณาจักรที่มีมังกรบินอยู่บนฟ้าราวกับเป็นโลกแฟนตาซี รัฐบาลญี่ปุ่นได้ก่อต้องบริษัทค้าขายสินค้าโอตาคุ อามิวเทค เพื่อเก็บเกี่ยวผลกำไรจากโลกต่างมิติ

    ตอนนี้พนักงานคนใหม่มาทำงานกับ อามิวเทค ในโลกต่างมิติที่มีแต่เวทมนตร์ ไม่แค่นั้น เธอ ยังเป็นสาวมากความสามารถที่เก่งเกินกว่าตำแหน่งผู้ช่วยประธานบริษัททั่วไป ซึ่งนั่นเป็นผลทำให้ ความนิยมของบริษัท

    อามิวเทค พุ่งทะยานขึ้น แต่กระนั้นก็ยังมีผลทางตรงข้ามกลับมาหา ชินอิจิ เช่นกัน เมื่อนั่นทำให้สถานภาพของเขาในดินแดนแห่งนี้กำลังเป็นอันตราย

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เล่มนี้เพิ่มตัวละครใหม่ เป็นพนักงานสาว??? ในชุดโกธิค มาทำงานเป็นผู้ช่วยของพระเอก ชื่อว่า “ฮิคารุ” เดิมเธอคนที่รัฐบาลญี่ปุ่นวางตัวมาเป็นประธานบริษัทแทนพระเอก ในตอนที่พระเอกถูกลักพาตัวในเล่มก่อน แต่เนื่องจากพระเอกถูกช่วยกลับมาได้ เธอเลยต้องมาเป็นผู้ช่วยพระเอกแทน ซึ่งในการทำงานให้บริษัทนั้นเธอมีความสามารถมากกว่าพระเอก แถมมีหัวการค้ามากกว่า แต่เนื่องจากหวังค้าขายมากเกินไปทำให้พระเอกกับเธอตั้งขัดแย้งกันเรื่องแนวทางบริหาร

     

    ตัวละครใหม่อายาซากิ ฮิคารุ
     

    นิยาย Outbreak Compny ในเล่มก่อนๆนั้นมักมีการสอดแทรกประเด็นสังคม การเมือง และที่นำเสนอบ่อยที่สุดคงเป็นเรื่องข้อดีข้อเสียของวัฒนธรรมโอตาคุ ซึ่งพระเอกได้เปรียบเปรยว่าสินค้าโอตาคุอย่างการตูน นิยายหรือเกมนั้น ถ้าเสพอย่างพอดีก็เป็นประโยชน์แก่ผู้เสพ แต่ถ้าหมกมุ่นมากเกินก็กลายเป็นยาพิษซะแทน ซึ่งในเล่มหกนี้ก็ยังเน้นที่ประเด็นนี้ ทั้งยังโฟกัสไปยังเรื่องของคนที่หมกหมุ่นกับการ์ตูนและเกมจนไปก่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นประเด็นที่ซีเรียสมาก แต่คนเขียนก็สามารถเอาประเด็นดังกล่าวมาหลอมรวมกับเนื้อเรื่องแฟนตาซีคอมมาดี้ และบรรยายไปได้โดยไม่ทำให้คนอ่านเบื่อ หรือรู้สึกว่าหนักเกินไป โดยเฉพาะประเด็นการเล่นโป้แล้วเสี่ยงต่อการกลายเป็นผู้ก่ออาชญากรรมทางเพศนในเล่มนี้ เป็นอะไรที่ผมว่าน่าสนใจมากๆเลยแฮะ แนะนำให้ลองอ่านกันนะครับ

     

    เมดเอลฟ์ที่ยังคงโมเอะเช่นเดิม


    จักรพรรดิโลลิที่ปกติก็น่ารักอยู่แล้ว


    แต่รูปตอนร้องไห้นี่ทำผมใจสั่นเลยครับ


    SPILED พนักงานใหม่มีดุ้นนะขอรับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 จักรพรรดิโลลิโมเอ้

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×