ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #439 : Paladin on the dish ตำนานเกราะอภินิหาร เล่ม 1 พี่สาวข้าใครอย่าแตะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.89K
      7
      26 ธ.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Phoenix Next

     

    ราคาปก: 275 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Isao Miura

     

    Illustration: Runa

     

    แปล: Sixteen Zeros

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 3 เล่มน่าจะยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK

     

    เรื่องย่

    ในตระกูลฟิชเบิร์นมีตำนานเล่าขาน เมื่อครั้งเลวาทีน อาณาจักรอันยิ่งใหญ่ที่ได้รับสมญา "จานแห่งทวีป" ยังเป็นเพียงอาณาจักรเล็กๆ

     

    หนึ่งบุรุษผู้ห้าวหาญได้เดินทางไปทั่วทั้งทวีป เพื่อพบกับเหล่าสัตว์ในตำนานทั้งสิบสอง เขาผ่านบททดสอบโหดหินจากสัตว์ในตำนานเหล่านั้นจนได้รับเครื่องป้องกัน

     

    และเมื่อนำทั้งหมดมารวมกัน มันจึงกลายเป็นเกราะศักดิ์สิทธิ์ไร้เทียมทานที่มีอยู่เพียงหนึ่งเดียว และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทุกอย่าง...

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่าเนื้อเรื่องคร่าวๆก่อน ในอดีตบรรพบุรุษของพระเอกและพี่สาวได้ชุดเกราะจากสัตว์ในตำนานสิบสองตัว และได้นำชุดเกราะพลังสุดเทพมาช่วยบ้านเกิดทำสงครามจนขยับขยายกลายเป็นอาณาจักรใหญ่โต ต่อมาเมื่อมาถึงรุ่นพระเอก พี่สาวของพระเอกก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้สืบทอดเกราะวิเศษ และในวันที่เธอสวมเกราะร่างกายของเธอก็ถูกแยกส่วนเป็นสิบสองส่วนตามชิ้นส่วนชุดเกราะ และถูกนำไปให้บรรดาสัตว์ในตำนาน ซึ่งก็มีการเปิดเผยความจริงว่าบรรพบุรุษของพระเอกได้ทำสัญญากับเหล่าสัตว์ในตำนานว่าจะบุชายัญลูกหลานที่เป็นสาวงามเพื่อแลกกับชุดเกราะ (ซึ่งมันก็มีเบื้องหลังของเบื้องหลังอยู่อีกแต่ขอไม่สปอยล์) ต่อมาพระเอกจึงต้องออกเดินทางไปหาสัตว์ในตำนานทั้งหลายเพื่อทวงชิ้นส่วนพี่สาวคืน

     

                    คาแรคเตอร์ตัวเอกสองพี่น้องนั้น ตอนอ่านโปรไฟล์พี่สาวในตอนแรกอลังการยิ่งกว่าเจ้าหญิงดิสนีย์ คือเซ็ตว่าสมบูรณ์หมดทั้งรูปโฉม สติปัญญา จิตใจงาม มารยาทดี ฝีมือต่อสู้ก็เลิศ ตัวเอกที่เป็นน้องชายจึงมีปมเพราะโดนพี่สาวข่ม และแอบไม่พอใจพี่สาวอยู่หน่อยๆ แต่ลึกๆแล้วตรูว่าพระเอกเป็นซิสค่อน ซึ่งจริงๆพระเอกก็เก่งนะ คิดว่าถ้าสู้กับคนธรรมดาตัวต่อตัวแล้วน่าจะเอาชนะได้เกือบทุกคน แต่พี่สาวสเปคโอเวอร์เกินไปเลยดูธรรมดาไป แต่การที่พระเอกไม่เก่งเวอร์ทำให้ลุ้นเวลากับสู้กับสัตว์ในตำนาน ต้องทุ่มเทสติปัญญา และเอาเลือดเนื้อเข้าแลกเพื่อเอาชนะจริงๆ

     

                    สัตว์ในตำนานในเรื่องนี้ผมมีอิมเมจประมาณพวกตาลุง ที่โดนสาวสวยหลอกปอกลอก แล้วก็ดันมาไล่เบี้ยกับครอบครัวสาวคนนั้น แถมยังเขม่นกันเองเพราะอารมณ์หึง ที่ปรากฏในเล่มนี้มี ไฮดร้า มังกร และกริฟฟอน สัตว์แต่ละตัวจะมีสกิลพิเศษ และถ้าพระเอกชิงชิ้นส่วนเกราะของสัตว์แต่ละตัวก็จะใช้สกิลของสัตว์ตัวนั้นได้ หวังว่าหลังมันไม่เมพจนไม่มีลุ้นนะ

     

                    เนื่องจากเรื่องนี้เป็นของ Novel 0 ที่เน้นตลาดนักอ่านผู้ใหญ่ จึงคาดหวังเนื้อหาดาร์คเหมือนกัน แต่มันก็ไม่ได้มีอะไร 18+ เท่าไหร่ พี่สาวโดนแยกส่วนแต่ก็ไม่ตาย เพราะชิ้นส่วนกลายเป็นสัตว์ชนิดต่าง เช่นส่วนหัวกลายเป็นงู และก็ยังพูดคุยกับพระเอกได้

     

    ประเด็นค้ำคอก็ยังไม่ชัด ดีไม่ดีพระเอกน่าจะได้กับสาวลูกมังกรมากกว่า มีฉากริฟฟินแอบจิตเล็กน้อยแต่ก็ไม่แรงมาก ตอนสู้กันก็มีเลือดสาดอวันวะปลิวกันบ้าง แต่ผมว่าไม่ถึงกับให้เด็กอ่านไม่ได้หรอก โดยรวมก็เป็นแนวแอคชั่นแฟนตาซีที่สนุกครับ

     

    จุดที่ผมรู้สึกฮาคือตอนที่บรรยายโปรไฟล์พี่สาว แล้วบอกว่าเป็นรักของบรรดาสัตว์ไอ้ผมก็นึกถึงสโนไวท์

     

    ซึ่งตอนอ่านก็ไม่เข้าใจว่าคนเขียนจะใส่ส่วนนี้มาทำไม แต่จริงๆอาจจะอยากเล่นมุก เพราะบรรดาสัตว์ที่รักพี่สาว จริงๆรักแบบนี้สินะ


     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เป็นแอคชั่นแฟนตาซีที่มันใช้ได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×