ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #438 : อินเดกซ์คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 17 โทมะโดนขโมยซีน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 917
      4
      21 ธ.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Romance, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kazuma Kamachi

     

    Illustration: Kiyotaka Haimura

     

    แปล: วิสุทธิ์ พิเชษฐวานิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 24 เล่มจบแล้ว นิยายภาคต่อออกมา 19 เล่มยังไม่จบ และมีภาคแยกภาคย่อยอีกมากมาย ทำอนิเมไปอีกเยอะแยะ ดูหน้าปกนิยายภาคหนึ่งทุกเล่ม CLICK และดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1-11   เล่ม 12    เล่ม 13   เล่ม SS1   เล่ม 14   เล่ม 15   เล่ม 16   เล่ม SS2

     

    เรื่องย่อ:

    เหตุระเบิดก่อการร้ายซึ่งเกิดขึ้นในอุโมงค์ยูโรที่เชื่อมต่อระหว่างฝรั่งเศสกับอังกฤษ

    ทำให้อินเดกซ์ได้รับคำสั่งให้บินด่วนกลับอังกฤษเพื่อตรวจสอบพร้อมกับผู้ดูแล คามิโจ โทมะ

    ทว่าในขณะที่ทั้งสองกำลังดื่มด่ำกับการท่องเที่ยวบนฟ้าอย่างมีความสุข

    จู่ๆ ก็มีบุคคลปริศนาวางแผนยึดเครื่อง...!

    นอกจากนี้พวกเขายังต้องหาทางเยียวยาอาการหิวของซิสเตอร์ผมเงินอีกด้วย

    โชคชะตาของคามิโจผู้ต้องลงมือคลี่คลายเหตุการณ์จะเป็นยังไงกัน!?

     

    เปิดฉากความ โชคร้ายของคามิโจครั้งใหม่ในประเทศอังกฤษ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เนื้อหาเล่มนี้มีสองพาร์ทครับ พาร์ทแรกเกิดการก่อการร้ายด้วยเวทมนต์ที่อังกฤษ โทมะจึงต้องพาอินเด็กซ์ไปอังกฤษเพื่อสืบสวนว่าจอมเวทที่ก่อเรื่องเป็นของประเทศไหน ซึ่งระหว่างขึ้นเครื่องความซวยของโทมะก็ทำให้เจอไฮแจ็คพอดี ถ้าเป็นเรื่องอื่นนี่ผมคงด่าคนเขียนแล้วว่าอะไรจะให้บังเอิญขนาดนี้ แต่อ.คามาจิก็ปูเรื่องความซวยของโทมะมาตั้งแต่แรกแล้วล่ะนะ เลยหยวนๆไป

     

                    อ่านพาร์ทแรกแล้วผมอยากออกไปวิ่งหาเงินบริจาคให้โทมะจริงๆ เสี่ยงตายกู้โลกช่วยสาวๆมาหลายรอบ แต่การเงินแสนฝืดเคือง จริงๆฐานะทางบ้านเขาก็ไม่น่าเลวร้ายเพราะคุณพ่อทำงานบริษัทระดับชาติตำแหน่งก็ไม่ต่ำต้อย แถมนักเรียนของนครการศึกษาแม้จะเป็นเลเวล0 เรียนฟรีอยู่ฟรี แต่น่าจะเพราะโทมะต้องออกเงินค่าอาหารเลี้ยงแม่ชี และจ่ายค่ารักษาพยาบาลบ่อย เลยทำให้กระเป๋าแฟ่บ พอคิดแล้วก็สงสารจริงๆ

     

                    มาพาร์ทสองก็คือเหตุการณ์ที่พวกโทมะมาถึงอังกฤษ และต้องไปพัวพันกับสงครามการเมืองระหว่างขุมกำลังต่างๆในประเทศอังกฤษ บทนี้จู่ก็เพิ่มตัวละครมากมายทั้งจอมเวทสาวฝ่ายศัตรูสี่คน และบรรดาราชีนีและเจ้าหญิงอังกฤษอีกสี่คน แวบแรกผมก็ลุ้นว่าสาวคนไหนจะโดนหัวเม่นปักธง คนไหนจะโดนมือขวาอัดเข้าเบ้าหน้า ปรากฏว่าเล่มนี้คนที่คนที่สวมบทอัศวินม้าขาวกลับเป็นอควอที่เป็นตัวร้ายในเล่มสิบหกครับ จริงๆก็เหมือนอ.คามาจิจะอวยตัวละครนี้ยังไงไม่รู้ เล่มก่อนก็เป็นตัวร้ายที่แสนจะฮาร์ดบอย มาเล่มนี้ก็ปรากฏตัวอย่างหล่อ กว่าแอคเซ่กับฮาราสึมะจะหล่อได้เท่าแกยังต้องกระเสือกกระสนอยู่นาน


                    จุดเสียของเล่มนี้ก็คือมันไม่มีไคลแมกซ์ แบบว่าอ่านจบเล่มแล้วคนสงสัยว่าจบจริงอ่ะ สนพ.ไม่ได้ทำหน้าหายใช่ไหม ส่วนหนึ่งก็อาจจะเพราะมันเป็นตอนยาวที่จะมีการขมวดปมเนื้อเรื่องในเล่มหน้า และก็คงเพราะเล่มนี้มันอัดตัวละครเยอะมาก นอกจากบรรดาตัวละครใหม่แล้ว ตัวละครสาวๆที่โทมะเคยช่วยและเคยต่อย ต่างก็ปรากฏตัวมาเกือบครบถ้วน ทำให้บทมันแจกจ่ายไปจนไม่มีตัวละครเก่าไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ อิสึวะสาวเรียบร้อยก็มาทำบทฮา คันซากิโดนเนิร์ฟจนเป็นหยำฉา โทมะก็โดนลุงอควาขโมยซีน

     

                    สำหรับเล่มนี้ใครที่ซื้อในงานหนังสือ จะมีข้อผิดพลาดคือมีเนื้อหาของเล่มที่สิบหกแทรกเข้ามา โดยที่เนื้อหาเล่มสิบเจ็ดยังอยู่ครบถ้วน ซึ่งความผิดพลาดนี้กลับเหมือนจะส่งเสริมการอ่าน เพราะดันมาเป็นฉากย้อนอดีตอธิบายเนื้อหาในเล่มได้พอดีเลย ก็ไม่รู้ว่าทำไมบังเอิญขนาดนี้ ซึ่งผมก็คงจะเก็บเล่มที่ซื้อไว้เป็นของแรร์ล่ะครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ลดคะแนนเนื่องจากเฉลี่ยบทให้ตัวละครมากไปจนไม่ค่อยพีค

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×