ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #422 : พ่อครัวมือใหม่ผจญภัยต่างโลก เล่ม 1 อ่านแล้วอยากกินเนื้อย่าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.86K
      21
      17 พ.ย. 60




    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 239 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: EDA

     

    Illustration: Kochimo

     

    แปล: Kazari

    สถานะปัจจุบัน: ภาคหลักตีพิมพ์ออกมา 12 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  

     

    เรื่องย่อ:

    สึรุมิ อาสึตะพ่อครัวฝึกหัดวัยสิบเจ็ดปีลืมตาตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองอยู่ในป่าดงดิบที่ไม่รู้จัก แถมจู่ๆ ยังโดนหมูป่ายักษ์วิ่งไล่ฟัดจนพลัดตกหลุม และผู้ที่มาช่วยเขาคือ ไอ = ฟาพรานสาวผู้ภายนอกดูเย็นชา แต่ก่อนที่อาสึตะจะทันได้รู้ที่นี่คือที่ไหนและมาได้อย่างไร เขาก็พบปัญหาใหญ่ระดับชาติ เมื่ออาหารที่นี่ช่าง ห่วยแตก!!จิตวิญญาณของพ่อครัวจึงลุกโชน! และเริ่มท้าทายปรุงอาหารในต่างโลกโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ของ อร่อยเท่านั้น!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องนี้เป็นนิยายเว็บแต่ก็แตกต่างจากแนวต่างโลกที่เป็นนิยายเว็บตามท้องตลาดอยู่มาก ใครคาดหวังจะอ่านแนวต่างโลกแฟนตาซี พระเอกมีสกิลโกง มีพวกค่าสเตตัส มาไล่ตบมอนสร้างฮาเร็ม อะไรแบบนี้ก็ข้ามไปเถอะครับ เพราะมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย

     

    แม้ว่าอ่านเรื่องย่อแล้วจะคิดว่าเรื่องนี้จะเน้นการทำอาหารในโลกแฟนตาซี แต่จริงๆแล้วผมว่าเรื่องนี้เป็นแนวโรมานซ์ พระเอกที่เป็นพ่อครัวหลงมาต่างโลกและถูกนางเอกที่เป็นพรานป่าช่วยชีวิต เนื่องจากเผ่าของนางเอกใช้ชีวิตคล้ายมนุษย์ยุคหิน พระเอกเลยต้องการตอบแทนนางเอกโดยการทำอาหารอร่อยให้กิน และก็มีประเด็นดราม่านางเอกถูกกีดกันจากคนเผ่าเดียวกัน ซึ่งคาดว่าพระเอกน่าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้

     

    เรื่องนี้ก็มีสาวๆหลายคนแต่คิดว่าหวยไอ = ฟาแน่นอน สาวซึนเดเระดิบเถื่อนนี่มีสเน่ห์ล่ะนะ ฉากเธอกินอาหารของพระเอกแล้วหลุดยิ้มนี่ ผมสุโค่ยตามพระเอกเลยครับ

     


    ในด้านอาหารแฮมเบอร์เกอร์สเต็กในเล่มนี้ก็บรรยายน่ากินล่ะนะ แต่นี่เป็นเล่มแรกที่พระเอกพยายามพัฒนาอาหารชาวเผ่าสุดห่วยแตก วัตถุดิบที่จะทดลองหรือเอามาปรุงก็จำกัดจำเขี่ย เมนูที่ออกมาจึงไม่ได้หวือหวามากนัก แต่ผมคิดว่าเล่มต่อๆไปน่าจะมีเมนูเจ๋งๆออกมานะ แนะนำว่าใครอยากได้อารมณ์สุดๆ ให้เอามาอ่านกลางดึกแบบผมครับ ได้อารมณ์แน่นอน

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 หลังจากอ่านจบผมก็ไปกินเนื้อย่างต่อครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×