ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #415 : มหาศึกชิงแผ่นดิน กำเนิดจักรวรรดิอเล็กซ์ซิส เล่ม 1 เกมล่าบัลลังค์+สามก็ก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.5K
      14
      30 ต.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 190 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Akamitsu Awamura

     

    Illustration: Tamago no Kimi

     

    แปล: Draco

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มน่าจะยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้า –  คือชื่อเสียงเรียงนามของจักรพรรดิเลโอนาร์ตที่หนึ่งแห่งอเล็กซ์ซิสที่ผู้คนต่างกล่าวขานว่าเป็นเรื่องจริง แต่ก่อนจะรวบรวมแผ่นดินจนเป็นปึกแผ่นได้เช่นนี้ ในอดีตเขาเคยเป็นชายหนุ่มสุดอาภัพผู้ถูกป้ายสีว่าเป็น นอสเฟอราตู (เจ้าชายผีดูดเลือด)และถูกช่วงชิงแผ่นดินเกิดไป

     

     นี่เป็นเรื่องราวของการแก้แค้นครั้งมโหฬาร เลโอนาร์ตที่สาบานไว้ว่าจะทวงคืนแผ่นดินเกิดคนนี้แข็งแกร่งเท่ากองทัพพันคน! และผู้ที่มารวมตัวกันเพราะหลงใหลในความเถรตรงของเขามีทั้งแม่ทัพที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นทั้งเทพและปีศาจ นักปราชญ์ สาวน้อยอัจฉริยะ ยอดกุนซือ

     

     พวกเขาจะกลายเป็นกองกำลังใหญ่ที่เข้ากลืนกินมาตุภูมิอันฟอนเฟะและประกาศศึกกับแว่นแคว้นน้อยใหญ่ทั้งปวง!

     

      ทั้งน่าตื่นเต้นและจริงจัง-ตำนานมหาศึกแนวแฟนตาซีที่อัดแน่นไปด้วยชายหนุ่มหญิงสาวผู้เก่งฉกาจ เรื่องราวความกล้าหาญ และการหักเหลี่ยมเฉือนคมระหว่างกองทัพที่จะทำให้เปลวไฟในหัวใจลุกโชนได้เปิดม่านขึ้นแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ผลงานของผู้แต่งเรื่อง WORLDBREAK เรื่องนี้จะเป็นแนวสงครามในยุคกลาง พื้นหลังจะคล้ายๆเรื่องเกมออฟทรอน ขนาดอาณาจักรในเรื่องยังมีเจ็ดแห่งเหมือนกันเลย แต่เนื่องจากคนเขียนค่อนข้างผสมความเป็นเอเซียเข้าไป คนแปลก็มีการใช้ศัพท์แบบนิยายจีนอิงประวัต์ศาสตร์ ทำให้อ่านแล้วได้อารมณ์คล้ายๆสามก็กเหมือนกัน

     

                    เนื่องเรื่องคราวๆคือพระเอกเป็นเจ้าชายปลายแถวของอาณาจักรแห่งหนึ่งที่ใกล้จบเห่ เพราะนอกจากจะถูกข้าศึกรุกรานแล้ว บรรดาขุนนางก็ฉ้อราษบังหลวง จนประชาชนถูกบีบให้เป็นกบฏ ไม่ก็เป็นโจร พระเอกนั้นถูกให้ไปอยู่กับป้าที่เมืองชายแดน ต่อมาเมืองพระเอกโดนข้าศึกบุก ป้าพระเอกแม้จะเก่งแต่ถูกพวกขุนนางชั่วขัดแข้งขัดขาจนพ่ายแพ้เสียทั้งเมืองทั้งชีวิต พระเอกจึงตั้งเป้าหมายว่าจะชิงเมืองตัวเองคืน

     

                    อ่านตอนแรกๆผมไม่ตั้งความหวังกับเรื่องนี้มากนัก เพราะมันเป็นแนวพระเอกทำสงคราม สะสมพรรคพวก และดินแดนไปเรื่อยๆแบบตรงไปตรงมาไม่มีหักมุมอะไร ชื่อเรื่องกับบทนำก็สปอยล์ไปแล้วว่าสุดท้ายพระเอกก็ตั้งจักรรดิตัวเองสำเร็จ กลยุทธในเรื่องก็ไม่ถึงกับประหลาดใจเกินความคาดหมาย แถมชะตากรรมบรรดาตัวประกอบก็โหดร้ายบัดซบจนเสียวปวดตับ แต่พออ่านไปเกินครึ่งดันสนุกแบบเรื่อยๆ แบบ simple is best เนื้อหาส่วนใหญ่ก็มีแค่พวกพระเอกไปทำสงครามกับก๊กนั้นก๊กนี้แต่มันครับมัน

     


                    ในด้านตัวละคร พระเอกนี่ทั้งเก่งทั้งเถื่อนเหมือนลิโป้ ส่วนนางเอกผมเงินนี่ก็ฉลาดเก่งวางแผนอ่านใจคนเหมือนขงเบ้ง ส่วนตัวละครอื่นที่เป็นพรรคพวกพระเอกก็เก่งกาจคนล่ะด้าน เสียอย่างเดียวคือสาวๆเด่นน้อยไปหน่อย ทั้งๆที่ WORLDBREAK นี่ฮาเร็มจัดเต็มแท้ แถมตัวประกอบสาวๆนี่โดนโทรมตลอด โลลิอกกระดานในเล่มนี้ก็เป็นคู่รองอีกทำเอาเซ็ง

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 คะแนนไม่เต็มเนื่องจากไม่น่าฮาเร็ม แต่นอกนั้นไม่มีอะไรให้ตินะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×