ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #414 : เซียน NEET พิชิตต่างโลก เล่ม 1 NGNL ฉบับย่นย่อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.45K
      14
      28 ต.ค. 60



    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Mikata Karino

     

    Illustration: Neco Metal

     

    แปล: R-Rabbit

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่มยังไม่จบ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    โฮบามิ เรย์จิ นีทนักต้มตุ๋นอัจฉริยะถูกทีฟาลิเซีย องค์หญิง เผ่าเอลฟ์อัญเชิญมายังโลกต่างมิติที่ชื่อ อควาเทอราเรียม

    และขอให้เขาเข้าร่วม สงครามวีรชนซึ่งต้องต่อสู้กับเหล่า วีรชน’ ------หรือบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ที่ถูกอัญเชิญมาเช่นกัน

    แต่------- นึกยังไงถึงได้เรียกนีทมาต่างโลกเนี่ย? นี่โง่หรือเปล่า? คิดจะตายหรือไง?” ด้วยนิสัยหัวไวมาแต่กำเนิดและเทคนิคต้มตุ๋น

    ทำให้เขาสับข้างความสัมพันธ์นายบ่าวกับทีฟาลิเซียผู้เป็นเจ้านาย และใช้ให้ทีฟาลิเซียรวมโลกเป็นหนึ่งเดียว

    เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เยี่ยมยอดสำหรับนีท-------!? วีรกรรมของนีทสุดแกร่ง วีรบุรุษผู้ไม่ทำงาน เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่แล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องนี้ผมเลือกหยิบเพราะโดนภาพประกอบล่อลวงครับ เห็นภาพโลลิใส่ชุดวับๆแวมๆก็ตัดสินใจซื้อเลยโดยไม่คิดอะไรมาก พออ่านเรื่องย่อแล้วก็คิดว่าน่าจะเป็นแนวต่างโลก ที่มีการอัญเชิญคนในตำนานในประวัติศาสตร์มาสู้กันแบบซี่รี่เฟท ซึ่งผมคิดว่าก็น่าสนใจนะถึงผมจะไม่ได้อ่านซีรี่เฟทก็เถอะ แต่พออ่านแล้วก็เงิบครับ เพราะทั้งพล็อต ทั้งอารมณ์มันมาแนว No Game No Live สุดๆ

     


                    เนื้อเรื่องคร่าวๆเป็นเรื่องของโลกต่างมิติที่มีเผ่าต่างๆอยู่เจ็ดเผ่า ทำสงครามกันวอดวาย แต่ว่าแต่ละเผ่าก็ได้พัฒนาโคตรเวทมนต์ที่ทำลายโลกได้ ก็เลยเข้าสู่ยุคสงครามเย็น ทำให้แต่ละเผ่าทำสัญญาว่าจะไม่ทำร้ายกัน แต่จะแข่งกันโดยใช้เกม หรืออัญเชิญวีรชนจากต่างโลกมาทำสงครามแบบเกมทาวเวอร์ดีเฟ้น คือให้วีรชนแต่ละคนเป็นแม่ทัพและบัญชากองทัพแต่ล่ะเผ่า ถ้าวีรชนคนไหนแพ้ก็ถือว่าเผ่านั้นแพ้ และต้องชดใช้ตามสัญญาก่อนเริ่มเกม และในทั้งเจ็ดเผ่าก็จะมีเผ่าหนึ่งด๊อยกว่าชาวบ้านเหมือนเผ่าอิมานิตี้ คือเผ่ามนุษย์ที่ใช้เวทมนต์ไม่ได้ต้องเอาตัวรอดโดยการเป็นเบ๊ให้เผ่าอื่นๆ

     

                    นางเอกหลักเป็นเจ้าหญิงเผ่าเอลฟ์แต่เป็นลูกครึ่งเผ่ามนุษย์ เลยถูกเผ่าเอลฟ์ตัดหางปล่อยวัดและสถานภาพง่อนแง่น เลยอัญเชิญพระเอกมากอบกู้สถานการณ์ แต่พระเอกนีทนั้นก็ไม่คิดจะช่วยอะไรเลย เอาแต่เกรียน และก็หลอกเธอให้เล่นเกม จากนั้นพอชนะก็เอาเปรี่ยบเธอไปวันๆ จนตอนท้ายเล่มนางเอกถูกรุกรานจากเผ่าอื่นพระเอกจึงเริ่มแสดงฝีมือพลิกสถานการณ์ เทียบกับ NGNL ก็เหมือนความสัมพันธ์ของสเตฟกับพวกโซระชีโระ

     

                    ลองมาวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของเรื่องนี้บ้าง เริ่มจากข้อเสียเลยคืออารมณ์มันแนวเดียวกับ NGNL ดังนั้นถ้าคุณไม่ชอบเรื่องโนเกม(เหมือนผม) คุณก็คงไม่ชอบเรื่องนี้ด้วย และข้อเสียที่เหมือนกับโนเกมก็คือบางทีดูพระเอกแข่งเกม หรือใช้กลยุทธและตรูงงฟ่ะ ไม่เข้าใจเหตุผลกลใน แต่มันก็ดีกว่าโนเกมตรงที่ข้อมูลเผ่าพันธุ์และกฎกติกามันน้อยกว่านี่ล่ะนะ

     

    ในด้านตัวละครในเล่มแรกแม้ว่าเรื่องจะปล่อยตัวละครเด็ดๆออกมามาบ้างเช่น โลลิผมเงิน แต่ก็ยังไม่มีตัวละครที่ทำให้ผมประทับใจได้จนอยากอ่านต่อไปแม้จะไม่ชอบเนื้อเรื่องแบบเสตฟนะ ยิ่งพระเอกเรื่องนี้ผมไม่ชอบยิ่งกว่าโซระกับชิโระอีก คือเป็นพวกนีทขวางโลก ที่เก่งรอบด้านเลยชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ถ้าไม่ชอบใจอะไรก็ไม่ยอมทำ ถ้าไม่อยากเรียนก็ไม่ไปเรียน ถ้าไม่อยากทำงานก็ไม่ทำ เลยกลายเป็นนีท จริงๆแล้วตัวละครแบบนี้ผมไม่อยากเรียกนีทแฮะ นีทของแท้ต้องเป็นพวกขี้แพ้ จนต้องปลีกตัวจากสังคมต่างหาก

     

                    ส่วนข้อดีของเรื่องนี้หรือจุดที่แตกต่างจากโนเกมก็คือ มันมีระบบวีรชนที่เอาคนในประวัติศาสตร์มาใช้ที่รู้ว่ามีตอนนี้ก็นโปเลียน คิงอาเธอร์ ต้ากงอ้วง และก็โจน ซึ่งบุคคลเหล่าก็โดนตีความใหม่ บางตัวก็เปลี่ยนจนเสื่อมไปเลยก็มี และอีกจุดก็คือคนเขียนเรื่องนี้ค่อนข้างเสื่อม มันจึงมีฉากเซอร์วิสวาบหวามเยอะ ภาพประกอบก็สวยใช้ได้ เช่นฉากพระเอกโดนโลลินัวเนีย พระเอกจับเอลฟ์มาล่ามโซ่สวมปลอกคอ หรือให้เอลฟ์นวดตัวโดดยสวมชุดวาบหวิว แต่การเอาสาวเอลฟ์มาสวมหูแมวผมว่ามันนอกรีตไปแล้ว หูแมวก็หูแมว หูเอลฟ์ก็หูเอลฟ์ ไม่ควรเอามาปนกัน

     

    ระดับความพึงพอใจ:2.5/5 เอาไว้อ่านเรื่อยๆ เสพฉากเซอร์วิส

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×