ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #416 : Eirun Last Code เล่ม 1 ความหลากหลายที่ลงตัว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.43K
      5
      3 พ.ย. 60




    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 190 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Mecha

     

    แต่งเรื่อง: Ryuunosuke Higashi

     

    Illustration: Akemi MikotoKonomu SekiyamaRyuuichi Sadamatsu

     

    แปล:      อรอุษา อึ๊งศรีวงศ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มน่าจะยังไม่จบ ดูหน้าปกนิยายเล่มอื่น   CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    ในปีคริสต์ศักราช 2070 มนุษยชาติถูกมาริส สิ่งมีชีวิตปริศนาเข้ารุกรานจนประชากรมนุษย์ล้มตายไปกว่าครึ่ง ทว่า เซเลน ผู้ควบคุมเดสโตบลูม อาวุธเพียงหนึ่งเดียวที่ต่อกรกับมาริสได้กลับถูกปฏิบัติอย่างโหดร้ายจนสูญสิ้นกำลังใจที่จะต่อสู้ วันหนึ่ง เครื่องบินรบปริศนาไม่ทราบสัญชาติปรากฏตัวขึ้นแล้วตรงเข้ากำจัดมาริสด้วยสุดยอดอาวุธที่ไม่ควรมีตัวตนในโลก และผู้ที่ออกมาจากเครื่องบินรบลำนั้นก็คือเด็กหนุ่มที่คล้ายกับเอรุน บาแซท ตัวละครจากการ์ตูนอนิเมชั่นอันโด่งดัง

     

    จากโลกแห่งจินตนาการสู่สนามรบ!

     

    ความคิดเห็นหลังอ่านจบ:

                    เรื่องนี้เป็นแนวโรงเรียนครับ คือมีสัตว์ประหลาดจากต่างมิติบุกโลก และก็มีการสร้างโรงเรียนรวบรวมคนหนุ่มสาวไปสู้กับสัตว์ประหลาด  เป็นพล็อตที่เกร่อมากจนผมเองก็เริ่มยี้กับแนวนี้แล้ว แต่คนเขียนผสมผสานการขับหุ่นต่อสู้ ประเด็นดราม่าต่างๆ จนทำให้เรื่องนี้โดดเด่นกว่าแนวโรงเรียนทั่วไป

     

                    เนื้อเรื่องเล่มแรกนี่เรียกได้ว่า อะไรจะเกิดก็เกิด ไม่มีเหตุมีผลอะไรรองรับเลย

                    จู่ๆก็มีสัตว์ประหลาดปรากฏตัวทั่วโลก และไล่จับคนกิน

                    จู่ๆก็มีวัยรุ่นที่มีสัญลักษณ์ตามตัวเกิดขึ้น ซึ่งพวกนี้จะมีความสามารถขับหุ่นรบได้เหนือกว่าคนทั่วไปเหมือนนิวไทป์ และสัตว์ประหลาดก็มักจ้องจับพวกนี้กินก่อนคนทั่วไป รัฐบาลจึงสร้างโรงเรียนกลางทะเลให้เด็กพวกนี้อยู่ และคอยต่อสู้ป้องกันชาวบ้านจากสัตว์ประหลาด แต่ก็สู้ไม่คอยไหว เพราะหุ่นทั่วไปทำอะไรสัตว์ประหลาดไม่ค่อยได้

                    จู่ๆก็มีหุ่นพิเศษที่ใครไม่รู้สร้างขึ้นโผล่ขึ้นมา หุ่นพวกนี้มีประสิทธิภาพพอที่จะสู้กับสัตว์ประหลาดได้ แต่จะมีเฉพาะนิวไทป์ที่ถูกเลือกและมีสัญลักษณ์สองอันเท่านั้นที่จะขับหุ่นพวกนี้ได้ ซึ่งนางเอกก็เป็นนิวไทป์ประเภทนี้

                    จู่ๆพระเอกที่เป็นตัวละครในอนิเมของโลกนี้ก็โผล่มาพร้อมซุปเปอร์โรบอทที่ประสิทธิภาพสูงเวอร์ กว่าหุ่นทุกตัวที่เคยมีมา (ก็มันหุ่นจาการ์ตูนนี่นะ) และก็ได้มาช่วยพวกนางเอกสู้

     


                    ถึงเนื้อเรื่องที่กล่าวไปข้างต้นจะดูเลอะเทอะไปบ้างแต่เรื่องนี้อ่านแล้วสนุกครับ เพราะคนเขียนเล่าเรื่องได้ซีเรียสมาก ปกติผมจะไม่ชอบนิยายที่เคร่งเครียดปวดตับ แต่เรื่องนี้คนเขียนใส่ความดราม่าได้เข้มข้นชวนให้ลุ้นอ่านไปเรื่อยๆ ประเด่นดราม่าของเรื่องนี้จะคล้ายๆเรื่องคลอลิเดียโค้ด ที่โลกอันบิดเบี้ยวได้บีบบังคับเด็กๆไม่รู้เรื่องรู้ราวไปเสี่ยงชีวิตปกป้องมนุษยชาติ

                    นางเอกที่ไม่อยากขับหุ่นสู้ เพราะหุ่นชนิดพิเศษของเธอมีระบบถ่ายทอดความรู้สึก ถ้าหุ่นเสียหายเธอก็จะเจ็บปวดไปด้วยเหมือนอีวา แถมนางเอกนี่โดนกดขี่แบบสุดๆผิดจากตัวเอกแนวขับหุ่นทั่วไป ปกติพวกนิวไทป์ในเรื่องนี้ก็จะถูกคนธรรมดาผลักดันให้ไปต่อสู้ แต่นางเอกเป็นนิวไทป์ที่ถูกนิวไทป์ด้วยกันบังคับให้ไปต่อสู้ เพราะมีแต่หุ่นของเธอที่เผด็จศึกสัตว์ประหลาดได้

                    พระเอกที่หลุดมาจากอนิเม เป็นคนจริงจัง ยึดติดกับการเป็นทหาร และมีคุณธรรมพร้อมช่วยเหลือคนที่ลำบาก แต่กลับโดนก่นด่าทั้งเรื่องว่าเป็นโอตาคุบ้างล่ะ พวกปัญญาอ่อนที่คอสเพลย์มารบบ้างล่ะ จนผมสงสารพระเอกมากที่ต้องโดนด่าทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

     

                    ความประทับใจอีกอย่างของเรื่องนี้คือภาพประกอบ มีทั้งฉากต่อสู้ที่ทำเป็นภาพต่อเนื่องหลายหน้าที่ดูทรงพลังมาก ตัวละครสาวก็ออกแบบได้น่ารักถึงแม้นางเอกคัพเอฟอายุสิบห้าจะดูนอกรีตไปหน่อยก็เถอะ (อายุสิบห้าควรเป็นโลลิอกกระดานมากกว่า) คุณภาพสมกับที่ใช้คนวาดภาพประกอบถึงสามคนจริงๆครับ   

     


    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เป็นแนวร.ร.+ขับหุ่นที่ครบเครื่องทั้งดราม่าและแอคชั่น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×