ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #397 : ไอโซเลเตอร์ ศึกพลังเหนือโลก เล่ม 2 ฟิสิกซ์ เคมี ชีวะ มากันเต็ม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 727
      5
      15 ก.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Science Fiction, Super Power

     

    แต่งเรื่อง: Reki Kawahara

     

    Illustration: Shimeji

     

    แปล: กฤษณ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK   รีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ:

    "อุตสึงิ มิโนรุ เด็กหนุ่มผู้ถูกสิ่งมีชีวิตอินทรีย์จากนอกโลกลึกลับเกาะติดใช้ความสามารถของตัวเอง <โดดเดี่ยว> เป็นอาวุธเอาชนะ <รูบี้อาย> ศัตรูของมนุษยชาติไปได้หวุดหวิด

     

    วันนั้นมิโนรุถูก <แอคเซเลอเรเตอร์> ยูมิโกะชวนไปยัง <องค์กร> หน้าที่ขององค์กรนั้นคือการกำจัด <รูบี้อาย> ผู้มีความสามารถที่เป็นภัยต่อมนุษย์ มิโนรุที่ถูกขอให้มาสู้ร่วมกันได้เรียกร้องสิ่งหนึ่งแลกกับการเข้าร่วม

     

    นั่นคือการลบ <การมีอยู่> ของตัวเขาเอง

     

    เขานั้นแสวงหา <โลกที่ไม่มีใครรู้จักตัวเอง> ...

     

    ศัตรูคนต่อไปของมิโนรุเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายและเจ้าเล่ห์ที่สุด <อิกไนเตอร์> ผู้ควบคุม <ออกซิเจน>

     

    เด็กหนุ่มผู้มี <ความโดดเดี่ยว> สมบูรณ์แบบจะเป็นอย่างไร !

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้ก็ยังเหมือน Criminal Mind ฉบับมีพลังพิเศษนะ ตัวร้ายเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่มีพลังพิเศษ และก็มีการปูถึงที่มาที่ไป และปมฝังใจของคนร้ายว่าทำไมต้องฆ่าเหยื่อรูปแบบนี้ ซึ่งผมชอบคนเขียนบรรยายถึงพวกฆาตกรโรคจิตนะ ถึงแม้ว่าตัวร้ายเล่มนี้จะน่าสนใจน้อยกว่านักกัดในเล่มแรก แต่ก็ผมก็ชอบมากกว่าตัวเอกที่มีอาการซึมเศร้าหนักเกินจนน่ารำคาญ

     

                    เล่มนี้ตัวประกอบผมดำในเล่มแรกฉายรัศมีนางเอกแรงกล้ามากครับ ดูเป็นสาวแกร่งมุ่งมั่น และมีประเด็นดราม่าเก็บซ่อนไว้ อ.เรกิก็ชอบเล่นมุขสาวไฮคลาสมาชอบตัวเอกโลคลาสนะ ใน SAO ไอดอลของเกมมาชอบหนุ่มมืดมนไม่คบใคร ส่วน AW รุ่นพี่ดาวโรงเรียนมาชอบไอ้อ้วนโหลยโท่ย ว่าแต่เรื่องนี้นางเอกจะปั้นพระเอกจิตตกสุดเนกาทีฟให้แกร่งสมชายได้ไหมเนี่ย

     


                    เล่มนี้มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการอธิบายการทำงานของพลังพิเศษของแต่ล่ะคน จึงมีความรู้และคำศัพท์เกี่ยวกับ ฟิสิกซ์ เคมี ชีวะ ออกมาเพียบ ใครไม่ได้เรียนสายวิทย์มาก็อาจจะหนักหน่อย แต่ผมคิดว่าคนเขียนก็ไม่ได้ยัดเยียดความรู้พวกนี้ให้เราเกินความจำเป็นแบบบางเรื่อง อารมณ์ประมาณดูซี่รี่สืบสวนพวก CSI แล้วมีการอธิบายคดีหรือหลักฐานโดยหลักการวิทยาศาสตร์อ่ะนะ  

     

                    งานของอ.เรกิที่ผ่านมาผมจะทนเนื้อหาอึดอัดอึมครึมและตัวเอกเอาแต่คร่ำครวญไม่ไหว แต่เรื่องนี้มีตัวร้ายโรคจิตแบ่งเนื้อหาไปเลยอ่านได้ เล่มหน้าน่าจะเริ่มมีองค์กรผู้มีพลังฝ่ายร้ายออกมาแล้ว ไม่รู้ยังจะมีฆาตกรโรคจิตเจ๋งๆออกมาอีกไหม แต่ที่แน่ๆน่าจะมีตัวละครสาวๆออกมาอีกตรึม

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ดูปกเล่มสามเล่มสี่แล้วจะหวังฮาเร็มได้ไหมเนี่ย แต่พระเอกไม่น่าเชียร์เลย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×